Luận văn Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa trên thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không

Tổ chức và quản lý tiêu thụ sản phẩm là một chức năng quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Ngày nay, trong cơ chế thị trường đầy biến động, doanh nghiệp không chỉ phải đưa ra sản phẩm gì, giá bao nhiêu ra ngoài thị trường mà còn phải phân phối chúng như thế nào, vào lúc nào. Khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc dành được lợi thế cạnh tranh là hết sức khó khăn, các chiến lược quảng cáo, xúc tiến, khuyếch trương, giảm giá chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn bởi nó rất dễ bị bắt chước thì các doanh nghiệp muốn có một lợi thế lâu dài hơn. Để đạt được mong muốn này, các doanh nghiệp phải phát triển mạng lưới kênh phân phối của mình. Đây là nhân tố duy nhất giúp doanh nghiệp có thể duy trì được lợi thế của mình trong thời gian dài vì nó đòi hỏi đầu tư thời gian, sức lực, trí tuệ, tiền của và phụ thuộc khá nhiều vào các mối quan hệ bên ngoài, giữa các doanh nghiệp độc lập với nhau trong kinh doanh. Chính vì thế, doanh nghiệp có một hệ thống kênh phân phối Marketing tốt không dễ bị mất lợi thế của mình trong thời gian ngắn. Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp cùng với sự thuận lợi được thực tập tại Công ty Nhựa cao cấp Hàng không – một công ty rất coi trọng hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường, được sự đồng ý và hướng dẫn nhiệt tình của TS. Nguyễn Viết Lâm cùng với tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa cao cấp Hàng không, em quyết định chọn đề tài: “Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa trên thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không” để viết luận văn tốt nghiệp. Cấu trúc của luận văn bao gồm 3 phần chính: Chương 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI TRONG KINH DOANH SẢN PHẨM NHỰA. Chương 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM NHỰA CHO THỊ TRƯỜNG NGOÀI NGÀNH CỦA CÔNG TY NHỰA CAO CẤP HÀNG KHÔNG. Chương 3: CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI CHO THỊ TRƯỜNG NGOÀI NGÀNH CỦA CÔNG TY NHỰA CAO CẤP HÀNG KHÔNG. Trong khuôn khổ của luận văn, em chỉ nêu lên những vấn đề nóng bỏng của Công ty. Vì thời gian và trình độ có hạn, chắc chắn luận văn không thể tránh khỏi những thiếu sót, em mong nhận được những ý kiến đóng góp của các thầy, cô giáo và các bạn để luận văn của em được hoàn chỉnh hơn. Đồng thời em cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của TS. Nguyễn Viết Lâm cùng các cô chú cán bộ công nhân viên Công ty Nhựa cao cấp Hàng không đã tạo điều kiện giúp đỡ em trong đợt thực tập để hoàn thành luận văn. Em mong muốn rằng đề tài này sẽ góp phần nhỏ bé vào việc hoàn thiện hệ thống kênh phân phối cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không.

doc74 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1553 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Thực trạng và giải pháp hoàn thiện hệ thống kênh phân phối sản phẩm nhựa trên thị trường ngoài ngành của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên