Luận văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổphần văn hóa Tân Bình (Alta company)

Từkhi nước ta bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập năm 1986, môi trường kinh doanh trong nước được cải thiện rõ rệt. Nhà nước đã có những thay đổi mang tính tích cực trong cách điều hành nền kinh tếnhưmởcửa cho các nhà đầu tưnước ngoài, đơn giản hóa thủtục thành lập doanh nghiệp, hỗtrợvốn và quỹ đất cho các công ty mới . Điều đó đã thúc đẩy mạnh dòng vốn nước ngoài đổvào Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng loạt công ty trong nước cũng mọc lên với các loại hình hoạt động rất đa dạng. Tiếp theo đó là thời kỳcổphần hóa các doanh nghiệp nhà nước, khuyến khích kinh tếtưnhân. Các công ty được Cổphần không những không còn là gánh nặng cho nhà nước mà còn làm ăn rất hiệu quả, đóng góp một phần lớn vào ngân sách quốc gia. Cùng với sựphát triển đó, trong thời gian gần đây, chính phủ cũng có những chính sách khuyến khích xuất khẩu, đem vềnguồn ngoại tệcho quốc gia và giúp giảm bớt tình trạng nhập siêu của Việt Nam. Nhưng không phải doanh nghiệp xuất khẩu nào cũng có thểthành công trên thương trường, đó là vì họchưa hiêu rõ các nguyên tắc kinh doanh quốc tếhay nguồn lực tài chính, lao động còn có giới hạn, đồng thời cũng chịu những thửthách, cạnh tranh quyết liệt từcác đối thủ nước ngoài. Công ty cổphần văn hóa Tân Bình – Alta là một doanh nghiệp nhà nước được cổphần hóa. Là một đơn vịhạch toán độc lập trong cơchếthịtrường cạnh tranh nên việc nâng cao hiệu quảsản xuất kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi và có lãi là một vấn đềquan trọng giúp công ty tiếp cận được thịtrường và khai thác những lợi thếcủa mình, qua đó mởrộng hợp tác, thu hút vốn đầu tưnước ngoài, xây dựng cầu nối vững chắc giữa người sản xuất và thịtrường trong cũng nhưngoài nước. Đểthực hiện được điều đó, nhất là trong bối cảnh công ty đã xác định nhiệm vụtrọng tâm là xuất khẩu, công ty Alta phải không ngừng tự đánh giá bản thân mình, những điểm yếu, điểm mạnh cũng nhưnhững yếu tốtác động từmôi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến công ty đểphòng tránh cũng nhưtìm ra các biện pháp đối phó hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu. Từnhững đặc điểm của nền kinh tế, những thực tế được chứng kiến khi thực tập tại công ty Alta, kết hợp với kiến thức thu được tại trường Đại học, em quyết định chọn đềtài “Thực trạng và một sốgiải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh SVTH : TRẦN TIẾN ĐẠT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊKIM DUNG - 2 -doanh xuất khẩu tại công ty cổphần văn hóa Tân Bình (Alta company)” làm khoá luận tốt nghiệp của mình dựa trên các yếu tốsau đây

pdf95 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổphần văn hóa Tân Bình (Alta company), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -----›----- Luận văn tốt nghiệp Đại học Ngành Quản Trị Kinh Doanh GVHD : ThS. Phạm Thị Kim Dung SVTH : Trần Tiến Đạt MSSV : 106401166 Lớp : 06DQD TP. Hồ Chí Minh, năm 2010 ii LỜI CAM ĐOAN Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số liệu trong luận văn được thực hiện tại công ty cổ phần văn hoá Tân Bình (Alta company), không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này. TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 9 năm 2010 Tác giả Trần Tiến Đạt iii LỜI CẢM ƠN Trong cuộc sống, sự thành công luôn là mục tiêu theo đuổi của tất cả mọi người dù là ở thời điểm nào hay hoàn cảnh nào. Nhưng để đạt được thành công thì không phải ai cũng có thể làm được. Sự thành công trong việc học tập lại càng khó khăn hơn nữa và sẽ là gần như không thể nếu không nhận được sự hỗ trợ từ phía các thầy cô, của các thế hệ đi trước. Đối với bản thân em, quá trình học tập, nghiên cứu tại trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM là khoảng thời gian quý báu để em có thể tích lũy kiến thức về văn hóa, xã hội, chuẩn bị cho hướng đi mới trong cuộc đời. Bản thân em ghi nhận và xin được gửi lời tri ân tới các thầy, các cô trong nhà trường. Bên cạnh đó, em còn được sự đồng ý của nhà trường, cho phép em có cơ hội cọ xát, học hỏi những kinh nghiệm thực tế từ môi trường kinh doanh chuyên nghiệp tại công ty Cổ phần văn hóa Tân Bình – Alta company. Đây thực sự là một nền tảng tốt giúp em định hình được nghề nghiệp cũng như những thử thách thật sự trong tương lai. Thời gian thực tập tại công ty không nhiều, nhưng em đã nhận được sự đón tiếp ưu ái, sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía quý công ty. Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám đốc công ty Alta, các cô chú, anh chị trong công ty và đặc biệt là phòng Xuất Nhập Khẩu – bộ phận tiếp nhận em vào thực tập. Và quan trọng nhất, em muốn bày tỏ sự biết ơn, lòng kính trọng của mình với ThS. Phạm Thị Kim Dung – Giảng Viên trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM, người đã rất tận tình chỉ bảo, hướng dẫn em thực hiện luận văn tốt nghiệp này! Do thời gian thực tập có giới hạn, kiến thức văn hóa, thực tiễn còn nông cạn, luận văn của em còn phạm phải nhiều những sai sót, rất mong được sự góp ý, sửa chữa từ phía các thầy, cô trong trường, từ ThS. Phạm Thị Kim Dung. Cuối cùng, em xin kính chúc các thầy, các cô trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ Tp.HCM, các cô chú, anh, chị của công ty Alta sức khỏe, may mắn và sự thành công. iv CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------- NHẬN XÉT THỰC TẬP Họ và tên sinh viên : Trần Tiến Đạt MSSV: : 106401166 Khóa: : 2006 1. Thời gian thực tập .................................................................................................................. .................................................................................................................. 2. Bộ phận thực tập .................................................................................................................. .................................................................................................................. 3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. 4. Kết quả thực tập theo đề tài .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. 5. Nhận xét chung .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. .................................................................................................................. Đơn vị thực tập v NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN - Sinh viên Trần Tiến Đạt đã thể hiện là người chủ động, sáng tạo trong quá trình thực hiện luận văn. - Nội dung của luận văn cho thấy sự làm việc nghiêm túc của sinh viên Trần Tiến Đạt, khối lượng công việc đáp ứng cho yêu cầu của một khoá luận tốt nghiệp đại học. - Luận văn đạt kết quả tốt. Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 9 năm 2010 GVHD: ThS. Phạm Thị Kim Dung vi MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU...............................................................................................................................- 1 - U CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU.............- 4 - U 1.1 Khái niệm về hoạt động kinh doanh xuất khẩu..............................................................- 4 - 1.2 Các hình thức xuất khẩu chủ yếu .....................................................................................- 4 - 1.2.1 Xuất khẩu trực tiếp ....................................................................................................- 4 - 1.2.2 Xuất khẩu ủy thác .......................................................................................................- 5 - 1.2.3 Xuất khẩu thông qua gia công ..................................................................................- 5 - 1.2.4 Tái xuất khẩu..............................................................................................................- 6 - 1.2.5 Buôn bán đối lưu ........................................................................................................- 6 - 1.3 Vị trí và vai trò của xuất khẩu. ........................................................................................- 6 - 1.3.1 Vị trí của hoạt động xuất khẩu trong doanh nghiệp. ...............................................- 6 - 1.3.2 Vai trò của xuất khẩu .................................................................................................- 7 - 1.4 Nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu.............................................................- 11 - 1.4.1. Nghiên cứu thị trường..............................................................................................- 11 - 1.4.2. Đàm phán và ký kết hợp đồng. ..............................................................................- 12 - 1.4.3. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu, giao hàng và thanh toán....................................- 13 - 1.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu............................................................- 16 - 1.5.1 Các yếu tố khách quan..............................................................................................- 16 - 1.5.2 Yếu tố chủ quan.........................................................................................................- 19 - CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VĂN HÓA TÂN BÌNH (ALTA) ............................................................................- 22 - 2.1 Công ty cổ phần văn hoá Tân Bình. ...............................................................................- 22 - 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. .......................................................................- 22 - 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ. ..............................................................................................- 24 - 2.1.3 Các lĩnh vực hoạt động. ...........................................................................................- 25 - 2.1.4 Cơ cấu tổ chức. .........................................................................................................- 25 - 2.1.5 Tình hình công ty trong thời gian vừa qua. ...........................................................- 26 - 2.1.6 Chiến lược phát triển của công ty...........................................................................- 27 - 2.1.7 Các dự án đã triển khai đầu tư. ..............................................................................- 28 - 2.2 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Alta trong thời gian qua......- 30 - 2.2.1 Thuận lợi và khó khăn. ............................................................................................- 30 - 2.2.2 Tình hình sản xuất kinh doanh. ..............................................................................- 31 - 2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty Alta. ..................................- 34 - 2.3.1 Hình thức xuất khẩu. ...............................................................................................- 34 - 2.3.2 Tình hình xuất khẩu của công ty Alta. ...................................................................- 35 - 2.3.3 Xuất khẩu theo nhóm hàng .....................................................................................- 37 - 2.3.4 Xuất khẩu theo thị trường.......................................................................................- 42 - 2.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty Alta .............................- 54 - 2.4.1 Các yếu tố khách quan.............................................................................................- 54 - 2.5.2 Các yếu tố chủ quan.................................................................................................- 61 - 2.6 Đánh giá hoạt động xuất khẩu của công ty Alta trong thời gian vừa qua ..................- 64 - 2.6.1 Những mặt tích cực. ..................................................................................................- 64 - 2.6.2 Những mặt còn hạn chế ............................................................................................- 66 - CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG- 69 -KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VĂN HÓA TÂN BÌNH...- 69 - 3.1 Định hướng phát triển của công ty trong tương lai. .....................................................- 69 - vii 3.2 Một số giải pháp chủ yếu thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty cổ phần văn hóa Tân Bình..................................................................................................................................- 71 - 3.2.1 Giải pháp đối với công ty Alta. ................................................................................- 71 - 3.2.2 Giải pháp đối với các cơ quan quản lý. ..................................................................- 77 - KẾT LUẬN.................................................................................................................................- 83 - TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................................................- 85 - viii DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT ALTA : Công ty cổ phần văn hoá Tân Bình DNNN : Doanh nghiệp nhà nước HĐQT : Hội đồng quản trị TGĐ : Tổng giám đốc DT : Doanh thu CP : Chi phí SXKD : Sản xuất kinh doanh XK : Xuất khẩu XNK : Xuất nhập khẩu SX : Sản xuất TNHH : Trách nhiệm hữu hạn GTSX : Giá trị sản xuất KNXK : Kim ngạch xuất khẩu KNNK : Kim ngạch nhập khẩu TNDN : Thu nhập doanh nghiệp L/C : Letter of credit (Thư tín dụng) NVL : Nguyên vật liệu ix DANH SÁCH CÁC BẢNG SỬ DỤNG Bảng 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ALTA từ năm 2007 đến năm 2009. Bảng 2.2 So sánh các chỉ tiêu kinh doanh tổng hợp của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Bảng 2.3 So sánh giá trị xuất khẩu công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009 Bảng 2.4 Giá trị xuất khẩu theo nhóm hàng của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Bảng 2.5 Cơ cấu thị trường xuất khẩu của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Bảng 2.6 Một số chỉ tiêu kế hoạch và thực hiện của công ty Alta năm 2008. Bảng 2.7 Tỷ giá USD / VND một vài năm gần đây. Bảng 2.8 Cơ cấu lao động của công ty Alta. Bảng 2.9 So sánh giá bán một số mặt hàng của công ty Alta với giá thị trường. Bảng 3.1 Một số chỉ tiêu kế hoạch của công ty Alta năm 2010. x DANH SÁCH SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH Sơ đồ 1.1 Quá trình vận động của tiền. Sơ đồ 1.2 Trình tự các bước thực hiện hợp đồng ngoại thương. Sơ đồ 1.3 Mô hình Sức mạnh của Michael Porter. Sơ đồ 1.4 Giá của sản phẩm thay đổi theo thị trường. Sơ đồ 2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty Alta. Biểu đồ 2.1 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.2 Tỷ trọng giá trị xuất khẩu các mặt hàng của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.3 Giá trị xuất khẩu các mặt hàng của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.4 ỷ trọng doanh thu xuất khẩu theo thị trường của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.5 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào thị trường Mỹ từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.6 Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Mỹ so với toàn công ty. Biểu đồ 2.7 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào Trung Quốc từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.8 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào Nhật Bản từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.9 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào thị trường một số nước Châu Á từ năm 2007 đến năm 2009. Biểu đồ 2.10 So sánh tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của công tyAlta với toàn ngành nhựa trong một vài năm trở lại đây. Biểu đồ 3.1 Kim ngạch nhập khẩu nguyên liệu nhựa của Việt Nam. Biểu đồ 3.2 Cơ cấu thị trường nhập khẩu máy móc ngành nhựa của Việt Nam. Hình 1.1 Hoạt động xuất khẩu hàng hóa tại cảng Sài Gòn – Việt Nam. Hình 2.1 Trụ sở công ty Alta tại KCN Tân Bình. Hình 2.2 Sản xuất bao bì tại công ty Alta. Hình 2.3 Trung tâm thương mại Altaplaza. Hình 2.4 Thông tin được đang tải trên website của công ty Tân Đại Hưng ngày 13/06/2010. Hình 2.5 Sản phẩm bao bì giấy của công ty Thái Nhật Tân. Hình 3.1 Một số mẫu mã bao bì nhựa của công ty Alta. Hình 3.2 Ùn tắc giao thông tại Việt Nam. LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG - 1 - LỜI MỞ ĐẦU Từ khi nước ta bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập năm 1986, môi trường kinh doanh trong nước được cải thiện rõ rệt. Nhà nước đã có những thay đổi mang tính tích cực trong cách điều hành nền kinh tế như mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài, đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, hỗ trợ vốn và quỹ đất cho các công ty mới…. Điều đó đã thúc đẩy mạnh dòng vốn nước ngoài đổ vào Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng loạt công ty trong nước cũng mọc lên với các loại hình hoạt động rất đa dạng. Tiếp theo đó là thời kỳ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, khuyến khích kinh tế tư nhân. Các công ty được Cổ phần không những không còn là gánh nặng cho nhà nước mà còn làm ăn rất hiệu quả, đóng góp một phần lớn vào ngân sách quốc gia. Cùng với sự phát triển đó, trong thời gian gần đây, chính phủ cũng có những chính sách khuyến khích xuất khẩu, đem về nguồn ngoại tệ cho quốc gia và giúp giảm bớt tình trạng nhập siêu của Việt Nam. Nhưng không phải doanh nghiệp xuất khẩu nào cũng có thể thành công trên thương trường, đó là vì họ chưa hiêu rõ các nguyên tắc kinh doanh quốc tế hay nguồn lực tài chính, lao động còn có giới hạn, đồng thời cũng chịu những thử thách, cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ nước ngoài.. Công ty cổ phần văn hóa Tân Bình – Alta là một doanh nghiệp nhà nước được cổ phần hóa. Là một đơn vị hạch toán độc lập trong cơ chế thị trường cạnh tranh nên việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi và có lãi là một vấn đề quan trọng giúp công ty tiếp cận được thị trường và khai thác những lợi thế của mình, qua đó mở rộng hợp tác, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, xây dựng cầu nối vững chắc giữa người sản xuất và thị trường trong cũng như ngoài nước. Để thực hiện được điều đó, nhất là trong bối cảnh công ty đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là xuất khẩu, công ty Alta phải không ngừng tự đánh giá bản thân mình, những điểm yếu, điểm mạnh cũng như những yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến công ty để phòng tránh cũng như tìm ra các biện pháp đối phó hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu. Từ những đặc điểm của nền kinh tế, những thực tế được chứng kiến khi thực tập tại công ty Alta, kết hợp với kiến thức thu được tại trường Đại học, em quyết định chọn đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh SVTH : TRẦN TIẾN ĐẠT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG - 2 - doanh xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình (Alta company)” làm khoá luận tốt nghiệp của mình dựa trên các yếu tố sau đây: I/ Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài này được thực hiện với mục tiêu thu được những kết quả, những đánh giá trên cả 2 phương diện: Kiến thức và thực tiễn 1/ Về mặt kiến thức: Qua các số liệu thu được từ công ty Alta, em muốn hệ thống lại một lần nữa những kiến thức đã học và khả năng áp dụng của chúng trong thực tế 2/ Về mặt thực tiễn: Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty một cách khách quan, các yếu tố gần, xa ảnh hưởng đến công ty và cách ứng phó với các yếu tố đó mà công ty Alta đã, đang thực hiện, và sau cùng là đưa ra một vài kiến nghị, giải pháp của riêng cá nhân em về những vấn đề của công ty, nhằm góp một chút công sức trong việc đem lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty Alta. II/ Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 1/ Đối tượng: Đề tài trên đi sâu vào phân tích các đối tượng thuộc về ngành nghề kinh doanh, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp… và các chỉ tiêu phản ánh kết quả hoạt động kinh doanh xuất khẩu trong một số năm gần đây. 2/ Phạm vi nghiên cứu ¾ Phạm vi nội dung: nội dung của đề tài nhằm phân tích các số liệu phản ánh một phần kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của công ty Alta và đi sâu khai thác lĩnh vực xuất khẩu từ năm 2007 đến năm 2009. ¾ Phạm vi không gian: các số liệu, dẫn chứng được cung cấp bởi các phòng, ban của công ty Alta, đó là phòng kinh doanh, phòng xuất nhập khẩu, phòng nhân sự và phòng kế toán ¾ Phạm vi thời gian: đề tài được thực hiện trong khoảng thời gian từ 10/08/2010 đến 10/09/2010 SVTH : TRẦN TIẾN ĐẠT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG - 3 - III/ Phương pháp nghiên cứu: Đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình (Alta company) ” được thực hiện với hai phương pháp sau: ¾ Phương pháp giải thích thống kê, tổng hợp ¾ Phương pháp khảo sát thực tế thông qua so sánh số liệu giữa các năm. Đề tài nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn của Giáo viên hướng dẫn, của các anh, chị, thuộc các phòng, ban của công ty Alta và đảm bảo tính trung thực, chính xác. IV/ Kết cấu của đề tài: Đề tài trên được thực hiện bao gồm các phần sau: ¾ Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh xuất khẩu ¾ Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình ¾ Chương 3: Một số định hướng, giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty cổ phần văn hoá Tân Bình. Không ngoài mục đích tìm hiểu, phân tích môi trường hoạt động kinh doanh thực tế, đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình (Alta company)” đã phần nà
Tài liệu liên quan