Từkhi nước ta bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập năm 1986, môi trường
kinh doanh trong nước được cải thiện rõ rệt. Nhà nước đã có những thay đổi mang
tính tích cực trong cách điều hành nền kinh tếnhưmởcửa cho các nhà đầu tưnước
ngoài, đơn giản hóa thủtục thành lập doanh nghiệp, hỗtrợvốn và quỹ đất cho các
công ty mới . Điều đó đã thúc đẩy mạnh dòng vốn nước ngoài đổvào Việt Nam.
Bên cạnh đó, hàng loạt công ty trong nước cũng mọc lên với các loại hình hoạt
động rất đa dạng. Tiếp theo đó là thời kỳcổphần hóa các doanh nghiệp nhà nước,
khuyến khích kinh tếtưnhân. Các công ty được Cổphần không những không còn là
gánh nặng cho nhà nước mà còn làm ăn rất hiệu quả, đóng góp một phần lớn vào
ngân sách quốc gia. Cùng với sựphát triển đó, trong thời gian gần đây, chính phủ
cũng có những chính sách khuyến khích xuất khẩu, đem vềnguồn ngoại tệcho quốc
gia và giúp giảm bớt tình trạng nhập siêu của Việt Nam. Nhưng không phải doanh
nghiệp xuất khẩu nào cũng có thểthành công trên thương trường, đó là vì họchưa
hiêu rõ các nguyên tắc kinh doanh quốc tếhay nguồn lực tài chính, lao động còn có
giới hạn, đồng thời cũng chịu những thửthách, cạnh tranh quyết liệt từcác đối thủ
nước ngoài.
Công ty cổphần văn hóa Tân Bình – Alta là một doanh nghiệp nhà nước được
cổphần hóa. Là một đơn vịhạch toán độc lập trong cơchếthịtrường cạnh tranh
nên việc nâng cao hiệu quảsản xuất kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi
và có lãi là một vấn đềquan trọng giúp công ty tiếp cận được thịtrường và khai
thác những lợi thếcủa mình, qua đó mởrộng hợp tác, thu hút vốn đầu tưnước
ngoài, xây dựng cầu nối vững chắc giữa người sản xuất và thịtrường trong cũng
nhưngoài nước. Đểthực hiện được điều đó, nhất là trong bối cảnh công ty đã xác
định nhiệm vụtrọng tâm là xuất khẩu, công ty Alta phải không ngừng tự đánh giá
bản thân mình, những điểm yếu, điểm mạnh cũng nhưnhững yếu tốtác động từmôi
trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến công ty đểphòng tránh cũng nhưtìm ra các
biện pháp đối phó hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu.
Từnhững đặc điểm của nền kinh tế, những thực tế được chứng kiến khi thực
tập tại công ty Alta, kết hợp với kiến thức thu được tại trường Đại học, em quyết
định chọn đềtài “Thực trạng và một sốgiải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh
SVTH : TRẦN TIẾN ĐẠT
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊKIM DUNG - 2 -doanh xuất khẩu tại công ty cổphần văn hóa Tân Bình (Alta company)” làm khoá
luận tốt nghiệp của mình dựa trên các yếu tốsau đây
95 trang |
Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổphần văn hóa Tân Bình (Alta company), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i
ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------
Luận văn tốt nghiệp Đại học
Ngành Quản Trị Kinh Doanh
GVHD : ThS. Phạm Thị Kim Dung
SVTH : Trần Tiến Đạt
MSSV : 106401166
Lớp : 06DQD
TP. Hồ Chí Minh, năm 2010
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số
liệu trong luận văn được thực hiện tại công ty cổ phần văn hoá Tân Bình (Alta
company), không sao chép bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách
nhiệm trước nhà trường về sự cam đoan này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 9 năm 2010
Tác giả
Trần Tiến Đạt
iii
LỜI CẢM ƠN
Trong cuộc sống, sự thành công luôn là mục tiêu theo đuổi của tất cả mọi
người dù là ở thời điểm nào hay hoàn cảnh nào. Nhưng để đạt được thành công thì
không phải ai cũng có thể làm được. Sự thành công trong việc học tập lại càng khó
khăn hơn nữa và sẽ là gần như không thể nếu không nhận được sự hỗ trợ từ phía các
thầy cô, của các thế hệ đi trước.
Đối với bản thân em, quá trình học tập, nghiên cứu tại trường Đại Học Kỹ
Thuật Công Nghệ Tp.HCM là khoảng thời gian quý báu để em có thể tích lũy kiến
thức về văn hóa, xã hội, chuẩn bị cho hướng đi mới trong cuộc đời. Bản thân em ghi
nhận và xin được gửi lời tri ân tới các thầy, các cô trong nhà trường. Bên cạnh đó,
em còn được sự đồng ý của nhà trường, cho phép em có cơ hội cọ xát, học hỏi
những kinh nghiệm thực tế từ môi trường kinh doanh chuyên nghiệp tại công ty Cổ
phần văn hóa Tân Bình – Alta company. Đây thực sự là một nền tảng tốt giúp em
định hình được nghề nghiệp cũng như những thử thách thật sự trong tương lai. Thời
gian thực tập tại công ty không nhiều, nhưng em đã nhận được sự đón tiếp ưu ái, sự
giúp đỡ nhiệt tình từ phía quý công ty. Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới
Ban giám đốc công ty Alta, các cô chú, anh chị trong công ty và đặc biệt là phòng
Xuất Nhập Khẩu – bộ phận tiếp nhận em vào thực tập.
Và quan trọng nhất, em muốn bày tỏ sự biết ơn, lòng kính trọng của mình
với ThS. Phạm Thị Kim Dung – Giảng Viên trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ
Tp.HCM, người đã rất tận tình chỉ bảo, hướng dẫn em thực hiện luận văn tốt nghiệp
này!
Do thời gian thực tập có giới hạn, kiến thức văn hóa, thực tiễn còn nông cạn,
luận văn của em còn phạm phải nhiều những sai sót, rất mong được sự góp ý, sửa
chữa từ phía các thầy, cô trong trường, từ ThS. Phạm Thị Kim Dung.
Cuối cùng, em xin kính chúc các thầy, các cô trường Đại học Kỹ Thuật Công Nghệ
Tp.HCM, các cô chú, anh, chị của công ty Alta sức khỏe, may mắn và sự thành
công.
iv
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------
NHẬN XÉT THỰC TẬP
Họ và tên sinh viên : Trần Tiến Đạt
MSSV: : 106401166
Khóa: : 2006
1. Thời gian thực tập
..................................................................................................................
..................................................................................................................
2. Bộ phận thực tập
..................................................................................................................
..................................................................................................................
3. Tinh thần trách nhiệm với công việc và ý thức chấp hành kỷ luật
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
4. Kết quả thực tập theo đề tài
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
5. Nhận xét chung
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
..................................................................................................................
Đơn vị thực tập
v
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN
- Sinh viên Trần Tiến Đạt đã thể hiện là người chủ động, sáng tạo
trong quá trình thực hiện luận văn.
- Nội dung của luận văn cho thấy sự làm việc nghiêm túc của sinh
viên Trần Tiến Đạt, khối lượng công việc đáp ứng cho yêu cầu của
một khoá luận tốt nghiệp đại học.
- Luận văn đạt kết quả tốt.
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 9 năm 2010
GVHD: ThS. Phạm Thị Kim Dung
vi
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU...............................................................................................................................- 1 - U
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU.............- 4 - U
1.1 Khái niệm về hoạt động kinh doanh xuất khẩu..............................................................- 4 -
1.2 Các hình thức xuất khẩu chủ yếu .....................................................................................- 4 -
1.2.1 Xuất khẩu trực tiếp ....................................................................................................- 4 -
1.2.2 Xuất khẩu ủy thác .......................................................................................................- 5 -
1.2.3 Xuất khẩu thông qua gia công ..................................................................................- 5 -
1.2.4 Tái xuất khẩu..............................................................................................................- 6 -
1.2.5 Buôn bán đối lưu ........................................................................................................- 6 -
1.3 Vị trí và vai trò của xuất khẩu. ........................................................................................- 6 -
1.3.1 Vị trí của hoạt động xuất khẩu trong doanh nghiệp. ...............................................- 6 -
1.3.2 Vai trò của xuất khẩu .................................................................................................- 7 -
1.4 Nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu.............................................................- 11 -
1.4.1. Nghiên cứu thị trường..............................................................................................- 11 -
1.4.2. Đàm phán và ký kết hợp đồng. ..............................................................................- 12 -
1.4.3. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu, giao hàng và thanh toán....................................- 13 -
1.5 Các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu............................................................- 16 -
1.5.1 Các yếu tố khách quan..............................................................................................- 16 -
1.5.2 Yếu tố chủ quan.........................................................................................................- 19 -
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU TẠI CÔNG TY
CỔ PHẦN VĂN HÓA TÂN BÌNH (ALTA) ............................................................................- 22 -
2.1 Công ty cổ phần văn hoá Tân Bình. ...............................................................................- 22 -
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. .......................................................................- 22 -
2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ. ..............................................................................................- 24 -
2.1.3 Các lĩnh vực hoạt động. ...........................................................................................- 25 -
2.1.4 Cơ cấu tổ chức. .........................................................................................................- 25 -
2.1.5 Tình hình công ty trong thời gian vừa qua. ...........................................................- 26 -
2.1.6 Chiến lược phát triển của công ty...........................................................................- 27 -
2.1.7 Các dự án đã triển khai đầu tư. ..............................................................................- 28 -
2.2 Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty Alta trong thời gian qua......- 30 -
2.2.1 Thuận lợi và khó khăn. ............................................................................................- 30 -
2.2.2 Tình hình sản xuất kinh doanh. ..............................................................................- 31 -
2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty Alta. ..................................- 34 -
2.3.1 Hình thức xuất khẩu. ...............................................................................................- 34 -
2.3.2 Tình hình xuất khẩu của công ty Alta. ...................................................................- 35 -
2.3.3 Xuất khẩu theo nhóm hàng .....................................................................................- 37 -
2.3.4 Xuất khẩu theo thị trường.......................................................................................- 42 -
2.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của công ty Alta .............................- 54 -
2.4.1 Các yếu tố khách quan.............................................................................................- 54 -
2.5.2 Các yếu tố chủ quan.................................................................................................- 61 -
2.6 Đánh giá hoạt động xuất khẩu của công ty Alta trong thời gian vừa qua ..................- 64 -
2.6.1 Những mặt tích cực. ..................................................................................................- 64 -
2.6.2 Những mặt còn hạn chế ............................................................................................- 66 -
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG-
69 -KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN VĂN HÓA TÂN BÌNH...- 69 -
3.1 Định hướng phát triển của công ty trong tương lai. .....................................................- 69 -
vii
3.2 Một số giải pháp chủ yếu thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của công ty cổ phần văn hóa
Tân Bình..................................................................................................................................- 71 -
3.2.1 Giải pháp đối với công ty Alta. ................................................................................- 71 -
3.2.2 Giải pháp đối với các cơ quan quản lý. ..................................................................- 77 -
KẾT LUẬN.................................................................................................................................- 83 -
TÀI LIỆU THAM KHẢO .........................................................................................................- 85 -
viii
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
ALTA : Công ty cổ phần văn hoá Tân Bình
DNNN : Doanh nghiệp nhà nước
HĐQT : Hội đồng quản trị
TGĐ : Tổng giám đốc
DT : Doanh thu
CP : Chi phí
SXKD : Sản xuất kinh doanh
XK : Xuất khẩu
XNK : Xuất nhập khẩu
SX : Sản xuất
TNHH : Trách nhiệm hữu hạn
GTSX : Giá trị sản xuất
KNXK : Kim ngạch xuất khẩu
KNNK : Kim ngạch nhập khẩu
TNDN : Thu nhập doanh nghiệp
L/C : Letter of credit (Thư tín dụng)
NVL : Nguyên vật liệu
ix
DANH SÁCH CÁC BẢNG SỬ DỤNG
Bảng 2.1 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ALTA từ năm 2007 đến
năm 2009.
Bảng 2.2 So sánh các chỉ tiêu kinh doanh tổng hợp của công ty Alta từ năm
2007 đến năm 2009.
Bảng 2.3 So sánh giá trị xuất khẩu công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009
Bảng 2.4 Giá trị xuất khẩu theo nhóm hàng của công ty Alta từ năm 2007
đến năm 2009.
Bảng 2.5 Cơ cấu thị trường xuất khẩu của công ty Alta từ năm 2007 đến năm
2009.
Bảng 2.6 Một số chỉ tiêu kế hoạch và thực hiện của công ty Alta năm 2008.
Bảng 2.7 Tỷ giá USD / VND một vài năm gần đây.
Bảng 2.8 Cơ cấu lao động của công ty Alta.
Bảng 2.9 So sánh giá bán một số mặt hàng của công ty Alta với giá thị
trường.
Bảng 3.1 Một số chỉ tiêu kế hoạch của công ty Alta năm 2010.
x
DANH SÁCH SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH ẢNH
Sơ đồ 1.1 Quá trình vận động của tiền.
Sơ đồ 1.2 Trình tự các bước thực hiện hợp đồng ngoại thương.
Sơ đồ 1.3 Mô hình Sức mạnh của Michael Porter.
Sơ đồ 1.4 Giá của sản phẩm thay đổi theo thị trường.
Sơ đồ 2.1 Cơ cấu tổ chức của công ty Alta.
Biểu đồ 2.1 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta từ năm 2007 đến năm 2009.
Biểu đồ 2.2 Tỷ trọng giá trị xuất khẩu các mặt hàng của công ty Alta từ năm
2007 đến năm 2009.
Biểu đồ 2.3 Giá trị xuất khẩu các mặt hàng của công ty Alta từ năm 2007 đến
năm 2009.
Biểu đồ 2.4 ỷ trọng doanh thu xuất khẩu theo thị trường của công ty Alta từ năm
2007 đến năm 2009.
Biểu đồ 2.5 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào thị trường Mỹ từ năm 2007
đến năm 2009.
Biểu đồ 2.6 Tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường Mỹ so với
toàn công ty.
Biểu đồ 2.7 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào Trung Quốc từ năm 2007 đến
năm 2009.
Biểu đồ 2.8 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào Nhật Bản từ năm 2007 đến
năm 2009.
Biểu đồ 2.9 Giá trị xuất khẩu của công ty Alta vào thị trường một số nước Châu
Á từ năm 2007 đến năm 2009.
Biểu đồ 2.10 So sánh tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của công tyAlta
với toàn ngành nhựa trong một vài năm trở lại đây.
Biểu đồ 3.1 Kim ngạch nhập khẩu nguyên liệu nhựa của Việt Nam.
Biểu đồ 3.2 Cơ cấu thị trường nhập khẩu máy móc ngành nhựa của Việt Nam.
Hình 1.1 Hoạt động xuất khẩu hàng hóa tại cảng Sài Gòn – Việt Nam.
Hình 2.1 Trụ sở công ty Alta tại KCN Tân Bình.
Hình 2.2 Sản xuất bao bì tại công ty Alta.
Hình 2.3 Trung tâm thương mại Altaplaza.
Hình 2.4 Thông tin được đang tải trên website của công ty Tân Đại Hưng ngày
13/06/2010.
Hình 2.5 Sản phẩm bao bì giấy của công ty Thái Nhật Tân.
Hình 3.1 Một số mẫu mã bao bì nhựa của công ty Alta.
Hình 3.2 Ùn tắc giao thông tại Việt Nam.
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG - 1 -
LỜI MỞ ĐẦU
Từ khi nước ta bước vào thời kỳ đổi mới, hội nhập năm 1986, môi trường
kinh doanh trong nước được cải thiện rõ rệt. Nhà nước đã có những thay đổi mang
tính tích cực trong cách điều hành nền kinh tế như mở cửa cho các nhà đầu tư nước
ngoài, đơn giản hóa thủ tục thành lập doanh nghiệp, hỗ trợ vốn và quỹ đất cho các
công ty mới…. Điều đó đã thúc đẩy mạnh dòng vốn nước ngoài đổ vào Việt Nam.
Bên cạnh đó, hàng loạt công ty trong nước cũng mọc lên với các loại hình hoạt
động rất đa dạng. Tiếp theo đó là thời kỳ cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước,
khuyến khích kinh tế tư nhân. Các công ty được Cổ phần không những không còn là
gánh nặng cho nhà nước mà còn làm ăn rất hiệu quả, đóng góp một phần lớn vào
ngân sách quốc gia. Cùng với sự phát triển đó, trong thời gian gần đây, chính phủ
cũng có những chính sách khuyến khích xuất khẩu, đem về nguồn ngoại tệ cho quốc
gia và giúp giảm bớt tình trạng nhập siêu của Việt Nam. Nhưng không phải doanh
nghiệp xuất khẩu nào cũng có thể thành công trên thương trường, đó là vì họ chưa
hiêu rõ các nguyên tắc kinh doanh quốc tế hay nguồn lực tài chính, lao động còn có
giới hạn, đồng thời cũng chịu những thử thách, cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ
nước ngoài..
Công ty cổ phần văn hóa Tân Bình – Alta là một doanh nghiệp nhà nước được
cổ phần hóa. Là một đơn vị hạch toán độc lập trong cơ chế thị trường cạnh tranh
nên việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi
và có lãi là một vấn đề quan trọng giúp công ty tiếp cận được thị trường và khai
thác những lợi thế của mình, qua đó mở rộng hợp tác, thu hút vốn đầu tư nước
ngoài, xây dựng cầu nối vững chắc giữa người sản xuất và thị trường trong cũng
như ngoài nước. Để thực hiện được điều đó, nhất là trong bối cảnh công ty đã xác
định nhiệm vụ trọng tâm là xuất khẩu, công ty Alta phải không ngừng tự đánh giá
bản thân mình, những điểm yếu, điểm mạnh cũng như những yếu tố tác động từ môi
trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến công ty để phòng tránh cũng như tìm ra các
biện pháp đối phó hiệu quả, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu.
Từ những đặc điểm của nền kinh tế, những thực tế được chứng kiến khi thực
tập tại công ty Alta, kết hợp với kiến thức thu được tại trường Đại học, em quyết
định chọn đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh
SVTH : TRẦN TIẾN ĐẠT
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG - 2 -
doanh xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình (Alta company)” làm khoá
luận tốt nghiệp của mình dựa trên các yếu tố sau đây:
I/ Mục tiêu nghiên cứu:
Đề tài này được thực hiện với mục tiêu thu được những kết quả, những đánh
giá trên cả 2 phương diện: Kiến thức và thực tiễn
1/ Về mặt kiến thức:
Qua các số liệu thu được từ công ty Alta, em muốn hệ thống lại một lần nữa
những kiến thức đã học và khả năng áp dụng của chúng trong thực tế
2/ Về mặt thực tiễn:
Đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty một cách
khách quan, các yếu tố gần, xa ảnh hưởng đến công ty và cách ứng phó với các yếu
tố đó mà công ty Alta đã, đang thực hiện, và sau cùng là đưa ra một vài kiến nghị,
giải pháp của riêng cá nhân em về những vấn đề của công ty, nhằm góp một chút
công sức trong việc đem lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu
tại công ty Alta.
II/ Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
1/ Đối tượng:
Đề tài trên đi sâu vào phân tích các đối tượng thuộc về ngành nghề kinh
doanh, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp… và các chỉ tiêu phản ánh kết quả
hoạt động kinh doanh xuất khẩu trong một số năm gần đây.
2/ Phạm vi nghiên cứu
¾ Phạm vi nội dung: nội dung của đề tài nhằm phân tích các số liệu phản
ánh một phần kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ của công ty Alta và đi
sâu khai thác lĩnh vực xuất khẩu từ năm 2007 đến năm 2009.
¾ Phạm vi không gian: các số liệu, dẫn chứng được cung cấp bởi các phòng,
ban của công ty Alta, đó là phòng kinh doanh, phòng xuất nhập khẩu, phòng nhân
sự và phòng kế toán
¾ Phạm vi thời gian: đề tài được thực hiện trong khoảng thời gian từ
10/08/2010 đến 10/09/2010
SVTH : TRẦN TIẾN ĐẠT
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP GVHD: ThS. PHẠM THỊ KIM DUNG - 3 -
III/ Phương pháp nghiên cứu:
Đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh
xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình (Alta company) ” được thực hiện
với hai phương pháp sau:
¾ Phương pháp giải thích thống kê, tổng hợp
¾ Phương pháp khảo sát thực tế thông qua so sánh số liệu giữa các năm.
Đề tài nhận được sự giúp đỡ, hướng dẫn của Giáo viên hướng dẫn, của các anh, chị,
thuộc các phòng, ban của công ty Alta và đảm bảo tính trung thực, chính xác.
IV/ Kết cấu của đề tài:
Đề tài trên được thực hiện bao gồm các phần sau:
¾ Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh xuất khẩu
¾ Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh xuất khẩu tại công ty cổ phần
văn hóa Tân Bình
¾ Chương 3: Một số định hướng, giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh
doanh xuất khẩu của công ty cổ phần văn hoá Tân Bình.
Không ngoài mục đích tìm hiểu, phân tích môi trường hoạt động kinh doanh
thực tế, đề tài “Thực trạng và một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh
xuất khẩu tại công ty cổ phần văn hóa Tân Bình (Alta company)” đã phần nà