Luận văn Tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý tiếp thị và mối quan hệ khách hàng
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chúng ta thường xuyên phải nhìn và nghe thấy hàng loạt những thông tin quảng cáo, giới thiệu sảnphẩm từ các nhà sản xuất. Do sự phát triển của nến kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên rất gay gắt. Mỗi doanh nghiệp đều mongmuốn sản phẩm của mình được tiêu thụ và được biết đến nhiều hơn. Đó chính là lý do ra đời của hệ thống Marketing còn gọi là hệ thống Tiếp thị. Một hai thập niên trước, thuật ngữ Tiếp thị còn xa lạ nhưng nay nó đã trở nên quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong cả môi trường học thuật lẫn kinh doanh. Tiếp thị là một khâu then chốt trong toàn bộ quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp [2]. Vì vậy mọi doanh nghiệp đều phải quan tâm đến vấn đề Tiếp thị. Tiếp thị giúp nhà sản xuất mang sản phẩm đến gần với người tiêu dùng, giúp người tiêu dùng biết đến các nhãn hiệu hàng hoá mới xuất hiện. Như vậy, chính hoạt động Tiếp thị đã mang khách hàng đến cho doanhnghiệp. Có nhiều khách hàng sẽ mang về lợi nhuận, đó cũng chính là mục đích cuối cùng của doanh nghiệp. Trong xu hướng phát triển thì doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở việc tìm ra khách hàng mà còn mong muốn sẽ tạo được mối quan hệgắn bó lâu dài với khách hàng [7]. Muốn làm được điều đó, ngoài hoạt động tiếp thị, doanh nghiệp còn phải thực hiện tốt việc quản trị mối quan hệ khách hàng, hay còn gọi là CRM (Customer Relationship Management). Khi đã quản lý tốt hai yếu tố trên, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm ra nhiều khách hàng và tạo được mối quan hệ giao dịch lâu dài với họ, mang về cho doanh nghiệp những mức lợi nhuận vượt bậc.