Luận văn Xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025

Nội dung tóm tắt: (1) Lý do chọn đề tài Cây điều đã trở thành cây làm giàu cho nhiều hộ dân trên đất Bình Phước.Ngoài ra, hạt điều đang là nguồn hàng xuất khẩu có giá trị kinh tế lớn, góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn.Trong những năm gần đây, số lượng các công ty, cơ sở chế biến hạt điều trong nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng không ngừng tăng dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt ngay trong thị trường chế biến và xuất khẩu hạt điều nội địa.Từ thực tế của môi trường kinh doanh khắc nghiệt đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải năng động, sáng tạo, có chiến lược riêng để phát triển công ty của mình. Xuất phát từ thực tế trên tôi quyết định chọn đề tài “Xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025” làm đề tài nghiên cứu. (2) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Làm rõ vai trò cơ bản của các nhân tố đối với hoạt động kinh doanh của công ty; Phân tích thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và các định hướng, mục tiêu của Công ty TNHH Mỹ Lệ; Xây dựng, lựa chọn chiến lược kinh doanh và đề ra các giải pháp để hooàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025.

pdf143 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 27 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------- NGÔ THỊ YẾN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY TNHH MỸ LỆ ĐẾN NĂM 2025 LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh. Mã ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, năm 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------- NGÔ THỊ YẾN XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY TNHH MỸ LỆ ĐẾN NĂM 2025 LUẬN VĂN THẠC SỸ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh. Mã ngành: 60340102 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS.TS. PHƯỚC MINH HIỆP TP. HỒ CHÍ MINH, năm 2017 CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS,TS. Phước Minh Hiệp Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 23 tháng 9 năm 2017 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 GS.TS. Võ Thanh Thu Chủ tịch 2 TS. Mai Thanh Loan Phản biện 1 3 PGS.TS. Nguyễn Thuấn Phản biện 2 4 TS. Phạm Thị Hà Ủy viên 5 TS. Phạm Phi Yên Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. HCM, ngày.. tháng .. năm 2017 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Ngô Thị Yến Giới tính: Nữ Ngày, tháng, năm sinh: 24/06/1983 Nơi sinh: Bình Phước Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1541820251 I- Tên đề tài: Xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025. II- Nhiệm vụ và nội dung: Phân tích thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và các định hướng, mục tiêu của Công ty TNHH Mỹ Lệ. Từ đó, xây dựng, lựa chọn chiến lược và đề ra các giải pháp để hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025. Trên cơ sở đó nhằm đưa ra các biện pháp nhằm thực hiện các chiến lược đã hoạch định. III- Ngày giao nhiệm vụ: Ngày 24/01/2017. IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 23/9/2017. V- Cán bộ hướng dẫn: PGS, TS. Phước Minh Hiệp CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký) PGS. TS. Phước Minh Hiệp i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn Ngô Thị Yến ii LỜI CÁM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trường Đại học Công nghệ TP.HCM đã tận tình giảng dạy cho tôi nhiều kiến thức quý báu trong suốt thời gian học tại trường. Xin chân thành cảm ơn thầy PGS, TS. Phước Minh Hiệp, người đã đã tận tình hướng dẫn tôi thực hiện luận văn này. Xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trong hội đồng chấm luận văn, đã đóng góp ý kiến thiết thực cho luận văn. Xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty Mỹ Lệ TNHH, cán bộ nhân viên các phòng, ban trong Công ty, quý chuyên gia đã đóng góp nhiều ý kiến đánh giá thiết thực trong quá trình tôi thu thập thông tin để hoàn thành luận văn này. Xin chân thành cảm ơn người thân, bạn bè đã cỗ vũ, động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài này. TÁC GIẢ Ngô Thị Yến iii TÓM TẮT Đề tài: Xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025. Tác giả luận văn: Ngô Thị Yến. Khóa: 2016 – 2017. Người hướng dẫn: PGS, TS. PHƯỚC MINH HIỆP. Nội dung tóm tắt: (1) Lý do chọn đề tài Cây điều đã trở thành cây làm giàu cho nhiều hộ dân trên đất Bình Phước. Ngoài ra, hạt điều đang là nguồn hàng xuất khẩu có giá trị kinh tế lớn, góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn. Trong những năm gần đây, số lượng các công ty, cơ sở chế biến hạt điều trong nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng không ngừng tăng dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt ngay trong thị trường chế biến và xuất khẩu hạt điều nội địa. Từ thực tế của môi trường kinh doanh khắc nghiệt đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải năng động, sáng tạo, có chiến lược riêng để phát triển công ty của mình. Xuất phát từ thực tế trên tôi quyết định chọn đề tài “Xây dựng chiến lược cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025” làm đề tài nghiên cứu. (2) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Làm rõ vai trò cơ bản của các nhân tố đối với hoạt động kinh doanh của công ty; Phân tích thực trạng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và các định hướng, mục tiêu của Công ty TNHH Mỹ Lệ; Xây dựng, lựa chọn chiến lược kinh doanh và đề ra các giải pháp để hooàn thiện công tác hoạch định chiến lược kinh doanh cho Công ty TNHH Mỹ Lệ đến năm 2025. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu là Công ty TNHH Mỹ Lệ. (3) Nội dung của luận văn - Nêu cơ sở lý luận về chiến lược về xây dựng chiến lược. - Thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty: Nêu lên bức tranh tổng thể về Công ty TNHH Mỹ Lệ qua việc phân tích toàn bộ các yếu tố bên ngoài của Công ty bao gồm môi trường vi mô, vĩ mô để có iv được bức tranh tổng thể về môi trường cạnh tranh, môi trường hoạt động của doanh nghiệp đang diễn ra như thế nào. Qua đó, chúng ta có được cơ hội và mối đe dọa mà Công ty TNHH Mỹ Lệ có thể gặp phải trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình. - Xây dựng chiến lược và đề xuất giải pháp: Đề xuất một số giải pháp có khả thi để hỗ trợ cho một số chiến lược đã hoạch định. Một số giải pháp đã được đề xuất áp dụng cho Công ty nhằm giúp Công ty thực hiện để khai thác được điểm mạnh, cơ hội đồng thời khắc phục các điểm yếu và nguy cơ từ môi trường. (4) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thu thập số liệu: Thu thập thông tin và số liệu trên trang wed của Công ty và báo cáo tài chính của Công ty... - Phương pháp phân tích thống kê, đánh giá các số liệu từ báo cáo hoạt động kinh doanh của Công ty. - Phương pháp chuyên gia: Trao đổi lấy ý kiến của các chuyên gia có kinh nghiệm. (5) Kết luận Để đảm bảo chiến lược thành công nhà quản trị cần phối hợp nhiều biện pháp phối hợp đồng bộ kết hợp với việc kiểm tra điều chỉnh khi cần thiết cho phù hợp với những biến đổi của môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Từ cơ sở lý luận và tổng hợp các phương pháp nghiên cứu thực tiễn, luận văn đã trình bày các vần đề sau: - Hệ thống cơ sở lý luận về vấn đề chiến lược phát triển công ty. - Phân tích môi trường bên trong, môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến công ty Mỹ Lệ. - Đề ra chiến lược phát triển công ty đến năm 2015 và giải pháp thực hiện bao gồm: Chiến lược phát triển thị trường, chiến lược phát triển sản phẩm, chiến lược đa dạng hóa đồng tâm, chiến lược hội nhập về phía trước, chiến lược liên doanh. v ABSTRACT Topic: Building strategy for My Le Co., Ltd until 2025. Thesis author: Ngo Thi Yen. Course: 2016 - 2017. Instructor: Assoc. PHUOC MINH HIEP. Summary: (1) Reason for choosing topic Cashew has become a rich tree for many households in Binh Phuoc. In addition, cashew is a source of export goods of great economic value, contributing to speed up the industrialization and modernization of agriculture and rural areas. In recent years, the number of companies and cashew processing establishments in the country in general and Binh Phuoc province in particular has increased steadily, leading to fierce competition in the processing and export markets of cashew nuts. plate. From the fact of harsh business environment requires every business must be dynamic, creative, have their own strategy to develop their company. Starting from the above I decided to choose the topic "Building strategy for My Le Co., Ltd until 2025" as a research topic. (2) Purpose of the thesis research, object, scope of study Clarifies the fundamental role factors of a company's business; Analyzing the actual situation of production and business activities and the orientation and objectives of My Le Co., Ltd .; Build, select business strategies and propose solutions to improve the business strategy planning for My Le Co., Ltd until 2025. The object and scope of research is My Le Co., Ltd. (3) Contents of the thesis Describe the rationale for strategic development strategy. - Current situation of business strategy of the Company: Bring up the overall picture of My Le Co., Ltd by analyzing all the external factors of the Company including the micro and macro environment to get a comprehensive picture of the competitive environment. How the business is going. vi Thereby, we have the opportunity and threat that My Le Co., Ltd may encounter in the course of its business. - Develop strategy and propose solutions: Propose some possible solutions to support some of the planned strategies. Some solutions have been proposed for the Company to help the company to exploit strengths, opportunities and overcome weaknesses and risks from the environment. (4) Research methods - Method of data collection: Collect information and data on the company's website and financial reports of the Company ... - Method of statistical analysis, evaluation of data from the business report of the Company. - Expert method: Exchange of opinion of experienced experts. (5) Conclusion To ensure a successful strategy managers need to coordinate a number of coordinated coordination measures in conjunction with the adjustment checks as necessary to accommodate the changing environment of competition is increasingly fierce. From the rationale and synthesis of practical research methods, the thesis presents the following issues: - Theoretical base on corporate development strategy. - Analysis of the internal environment, the external environment affects My Le company. - Set up the company's development strategy up to 2015 and solutions include: market development strategy, product development strategy, concentric diversification strategy, forward integration strategy, Joint venture strategy.
Tài liệu liên quan