Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty decotex đối với mặt hàng rèm cửa tại thị trường Việt Nam đến 2015

Công ty Decotex là chi nhánh của tập đoàn Albani Group của Đức, được thành lập vào năm 2002. Khởi đầu khi xây dựng, công ty chỉ là một phân xưởng sản xuất nhỏ tại khu công nghiệp Tân Bình, quận Tân Phú với tổng số vốn đầu tư là 1.000.000 USD và số lượng công nhân viên khoảng 70 người, diện tích nhà xưởng là 4.000 m2. Nhiệm vụ và chức năng của công ty lúc đó là sản xuất các mặt hàng rèm c?a theo tiêu chuẩn chất lượng và quy trình công nghệ của Đức, với giá thành thấp để phục vụ cho các khách hàng sẵn có của công ty mẹ Albani Group ở các thị trường Mỹ, Châu Âu. Năm 2004 và năm 2005 là cột mốc cho sự trưởng thành của công ty, qua việc áp dụng thành công quy trình sản xuất của công ty Albani Group vào công ty Dexotex, và sản xuất ra sản phẩm với giá thành thấpdo chi phí lao động và giá vật tư ở Việt Nam thấp. Sản phẩm của công ty đã thoả mãn được những khách hàng khó tính ở Mỹ và Châu Âu. Sau quá trình khảo sát nhu cầu thị trường tại Châu Âu, Châu Úc và Châu Á, ban giám đốc công ty Albani Group đã quyết định đầu tư tăng vốn pháp định cho công ty Decotex lên 5.000.000 USD, nhậpthêm hệ thống dây chuyền máy móc tự động với công nghệ của Đức để tăngkhả năng sản xuất của công ty từ chỗ 6 container 20’/tháng trong năm 2002 lên đến 20 container 20’/tháng trong năm 2004. Đầu tư xây dựng thêm 2 nhà xưởng tại khu công nghiệp tân bình với diện tích 10.000 m2, và số lượng công nhân viên khoảng400 người. Hiện tại sản phẩm của công ty đã có mặt tại thị trường Mỹ, Châu Âu, Châu Úc và Châu Á (Đài Loan, Nhật, Việt Nam). Năm 2007, công ty đã ký hợp đồng cung cấp độc quyền sản phẩm mùng chống muỗi trong vòng 10 năm cho tổ chức BAFS, tổ chức này sẽ cung cấp mùng chống muỗi miễn phí cho người dân ở Châu Phi để giúp họ phòng chống bệnh sốt rét do bị muỗi chích. Vì vậy ban giám đốc công ty AlbaniGroup đã quyết định đầu tư tăng vốn pháp định cho công ty Decotex lên 7.000.000USD và mở rộng thêm 2 xưởng Trang 2 sản xuất tại Long An, dự kiến 2 xưởng này sẽ đi vào hoạt động vào tháng 4 năm 2008

pdf127 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1446 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng chiến lược kinh doanh của công ty decotex đối với mặt hàng rèm cửa tại thị trường Việt Nam đến 2015, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan