Luận văn Xây dựng kế hoạch phát triển quy mô Giáo dục trung học phổ thông tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010
1.1.Phát triển GD nói chung vàphát triển quy mô GD nói riêng một cách có kế hoạch phù hợp với những điều kiện vànhững yêu cầu của sự phát triển KT-XH trong từng giai đoạn, vàlàmột nhiệm vụ th-ờng xuyên của các cấp QLGD; 1.2.Bản thân tác giả của luận văn này, đang làmột cán bộ phụ trách việc nghiên cứu vàtham m-u cho Ban giám đốc Sở GD-ĐT về kế hoạch phát triển giáo dục của tỉnh nhà. Tôi muốn việc nghiên cứu một đề tài (luận văn) để viết và bảo vệ tốt nghiệp phải làsự kết hợp giữa sự tập luyện, ứng dụng lý luận khoa học QLGD vàph-ơng pháp nghiên cứu khoa học về các đề tài QLGD với sự phục vụ thiết thực vàkịp thời cho việc xây dựng kế hoạchphát triển GD ở tỉnh Sóc Trăng màbản thân có trách nhiệm. 1.3. Việc xây dựng kế hoạch phát triển quy mô GD THPT tỉnh Sóc Trăng đến năm 2010, sẽgóp phần điều chỉnh, bổ sung cho kế hoạch phát triển GD của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2006-2010; 1.4. Việc xây dựng kế hoạch này, không chỉ phục vụ cho sự phát triển của ngành GD màcòn góp phần vào việc thực hiện mục tiêu văn hóa, khoa học và GD của kế hoạch phát triển KT-XH nói chung của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2007-2010 với nhu cầu hội nhập khi Việt Nam đã gia nhập Tổ chức th-ơng mại thế giới (WTO).