Nghiên cứu Watermarrketing trên ảnh số và ứng dụng

Trong công cuộc xây dựng và đổi mới của đất nước ta hiện nay, công nghệ thông tin được xem là một nghành kinh tếmũi nhọn. Tin học hóa đời sống xã hội đang được nhà nuớc ta quan tâm thực hiện và bước đầu đã gặt hái được nhiều thành quảto lớn tiến đến mục tiêu 500 triệu USD của ngành phần mềm vào năm 2005. Một sựkiện đáng lưu ý trong tháng 6 năm 2003 là sựbùng nổviễn thông khi Dịch vụ điện thoại internet, Dịch vụinternet băng thông rộng ADSL và mạng S-fone được BộBưu chính viễn thông chính thức ký quyết định triển khai. Điều đó cho thấy, cùng với sựbùng nổcủa mạng máy tính toàn cầu, mạng internet ở nước ta giờ đây đã là một phần không thểthiếu trong cuộc sống của người dân thành thị. Bên cạnh những lợi ích thiết thực mà mạng máy tinh đem lại, chúng ta cũng đang đối đầu với những thửthách liên quan đến các vấn đềtruyền thông bảo mật và đặc biệt là vấn đềphân phối các tài liệu đa phương tiện sao cho bảo đảm quyền sởhữu trí tuệ. Tình trạng sao chép bất hợp pháp, giảmạo các tác phẩm số hóa gây búc xúc không chỉriêng các tác giảmà còn cho cảnhững người làm pháp luật. Sau gần 700 năm kểtừkhi phát minh watermark trên giấy ra đời ở Fabriano, Ý [ 3], một khái niệm tương tựáp dụng cho các tài liệu đa phương tiện đã được đông đảo cộng đồng khoa học quốc tếnghiên cứu và lĩnh vực này thật sựphát triển mạnh vào những năm cuối của thập niên 90.

pdf178 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1256 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Nghiên cứu Watermarrketing trên ảnh số và ứng dụng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan