Niên luận Bước đầu nghiên cứu thực trạng khai thác và phương thức tổ chức hoạt động du lịch triển lãm trong MICE
Có thể nói rằng du lịch MICE giờ đây đã không còn quá mới mẻ đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi đời sống kinh tế ngày một nâng cao tỷ lệ thuận theo nó là nhu cầu của con người cũng được nâng dần theo.Vì thế du lịch MICE cũng xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn của con người. Du lịch MICE chính là mục tiêu hướng đến của ngành du lịch Việt Nam trong những năm sắp tới, bởi nó giúp cho ngành du lịch nước ta đi vào con đường chuyên nghiệp hoá và tạo ra hàng loạt các dịch vụ giá trị gia tăng nhờ vào du lịch. Việt Nam đã được báo chí quốc tế bình luận là “ Điểm du lịch an toàn nhất và thân thiện nhất”((1 & 2)Tổng cục du lịch Hà Nội). Hơn nữa, Hunton - Giám đốc quan hệ quốc tế tổ chức The World EX về MICE trên thế giới cho biết “ Việt Nam lại nổi lên như một sụ lựa chọn hấp dẫn về MICE trong khu vực”(). Mặc dù du lịch MICE không còn là loại hình mới nhưng trên thực tế thì nó vẫn còn rất mới và rất phức tạp đối với ngành du lịch Việt Nam và các công ty du lịch hiện nay. Hà Nội và TP HCM là 2 trung tâm lớn khi đang có những bước đi trong du lịch MICE. Tuy nhiên, do điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật còn hạn chế cho nên hai trung tâm này chỉ đẩy mạnh khai thác ở những hoạt động Meeting, Incentive, Conference còn đối với Exhibition thì còn chưa được quan tâm nhiều. Khác với những cuộc hội nghị, tưởng thưởng, hội thảo thì khâu tổ chức của một cuộc triển lãm trong MICE phức tạp hơn, có nhiều yếu tố phát sinh hơn. Nó đòi hỏi một sự gắn kết chặt chẽ giữa các công ty du lịch cùng với những nơi tổ chức triển lãm. Việc khai thác và kinh doanh hoạt động du lịch triển lãm nếu được sự quan tâm hơn của tổng cục du lịch và của các hãng lữ hành thì đây sẽ là một nhánh phát triển của du lịch MICE.