Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, đem lại nguồn thu lớn cho nhiều quốc gia. Bước sang thế kỉ XXI, tuy chất lượng cuộc sống của con người đang ngày một nâng cao nhưng nó đem lại nhiều áp lực cho con người về nhiều mặt: công việc, sức khỏe, gia đình, nạn ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, con người có xu hướng đi du lịch nhiều hơn và loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tắm biển, du lịch trở về với thiên nhiên được lựa chọn nhiều hơn cả.
Không chỉ có vậy, mọi người không đơn thuần chỉ đi du lịch để được nghỉ ngơi, xả stress mà nhu cầu làm đẹp, nghỉ dưỡng đang là xu hướng chính trong cuộc sống. Đó là lí do mấy năm gần đây du lịch Spa bùng nổ. Theo thống kê của các chuyên gia tâm lí du lịch, từ 2 năm trở về đây có tới 33% những người đi du lịch giải trí nói rằng họ đến Spa là điều họ cân nhắc đầu tiên khi lên kế hoạch đi du lịch. Năm 2005, du khách không chỉ đặt phòng hay thuê xe qua mạng mà kèm theo đó là việc đặt chỗ trong Spa tại nơi họ đến. Tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản.du lịch nói chung và du lich spa nói riêng là ngành công nghiệp. Ngành dịch vụ có doanh thu chiếm tỉ trọng lớn trong nền kinh tế quốc dân, nó chỉ đứng sau ngành công nghiệp công nghệ thông tin mà thôi
40 trang |
Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 2024 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Niên luận Hiệu quả kinh doanh dịch vụ spa tại khách sạn Thắng Lợi - Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu
Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, đem lại nguồn thu lớn cho nhiều quốc gia. Bước sang thế kỉ XXI, tuy chất lượng cuộc sống của con người đang ngày một nâng cao nhưng nó đem lại nhiều áp lực cho con người về nhiều mặt: công việc, sức khỏe, gia đình, nạn ô nhiễm môi trường. Chính vì thế, con người có xu hướng đi du lịch nhiều hơn và loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tắm biển, du lịch trở về với thiên nhiên được lựa chọn nhiều hơn cả.
Không chỉ có vậy, mọi người không đơn thuần chỉ đi du lịch để được nghỉ ngơi, xả stress mà nhu cầu làm đẹp, nghỉ dưỡng đang là xu hướng chính trong cuộc sống. Đó là lí do mấy năm gần đây du lịch Spa bùng nổ. Theo thống kê của các chuyên gia tâm lí du lịch, từ 2 năm trở về đây có tới 33% những người đi du lịch giải trí nói rằng họ đến Spa là điều họ cân nhắc đầu tiên khi lên kế hoạch đi du lịch. Năm 2005, du khách không chỉ đặt phòng hay thuê xe qua mạng mà kèm theo đó là việc đặt chỗ trong Spa tại nơi họ đến. Tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản...du lịch nói chung và du lich spa nói riêng là ngành công nghiệp. Ngành dịch vụ có doanh thu chiếm tỉ trọng lớn trong nền kinh tế quốc dân, nó chỉ đứng sau ngành công nghiệp công nghệ thông tin mà thôi
Hiện nay, Đông Nam á được coi là diểm dừng chân của du khách yêu thích sự tĩnh tại thư giãn hoàn toàn của spa. Riêng Thái Lan có tour 500 spa lớn nhỏ, Indonesia có 210 spa và Malaysia có 130 trung tâm. Điều ít ai ngờ tới là ngay một đất nươc nhỏ như Singapore cũng có tới 185 cơ sở trên tổng sổ 5 triệu dân. Còn đối nới nước ta, hình thức Spa mới chỉ phát triển mấy năm gần đây nhưng chưa thực sự mạnh mẽ. Nổi bật trong hệ thông dịch vụ du lịch spa này là khu Zen spa ở Khách sạn Thắng Lợi và một số trung tâm salon khác như: Sun spa resort, QI Salon, Qi Shi seido, các spa ở khách sạn 5 sao. Các trung tâm spa này được nhiều người biết đến bởi chất lương dịch vụ tốt, phong cảnh đẹp, không gian thoáng đãng, yên tĩnh. Đây là điểm đến lý tướng của du khách.
Khách sạn Thắng Lợi là một trong những khách sạn ra đời sớm nhất trên địa bàn Hà Nội. Sự ra đời tồn tại và phát triển của khách sạn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nới nhân dân Việt Nam. Bởi đó là món quà mà Đảng và nhân dân Cuba đã tặng nhân dân ta, nó biểu hiện tình đoàn kết hữu nghị thăm thiết bền lâu giữa hai dân tộc: Viet Nam - Cuba. Loại hình du lịch spa đã mang lai hiệu quả kinh tế cao cho Khách sạn Thắng Lợi.
Khu Zen spa tọa lạc trên ốc đảo Hồ Tây với khuôn viên rộng đẹp, nhẹ nhàng với những khối nhà bằng tre, con đường vào trải đầy hoa tím. Tiếng chim hót thanh bình với mặt nước Hồ Tây gợn sóng.... Tất cả những yếu tố cảnh quan môi trường đó kết hợp với sự sáng tạo nhiều kinh nghiệm chăm sóc, phục vụ của nhân viên và những sản phẩm chiết xuất từ tinh dầu cỏ cây thiên nhiên....tạo thành một bán sắc khác biệt của Zen spa.
Chính vì loại hình nghỉ dưỡng này khá mới mẻ ở nước ta nên em chọn đề tài này với mục đích muốn đi sâu nghiên cứu kĩ hơn về loại hình này, thấy được những giá trị tuyệt vời do spa mang lại cho sức khỏe con người đồng thời muốn quảng bá với độc giả trong và ngoài nước về loại hình du lịch spa đầy triển vọng, hi vọng bổ sung vào cẩm nang giải trí của mỗi người.
Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, nội dung chính của niên luận gồm 2 chương:
_Chương 1:Giới thiệu chung về khách sạn Thắng Lợi_Hà Nội
_Chương 2:Hiệu quả kinh doanh dịch vụ Spa tại khách sạn Thắng Lợi_Hà Nội
Chương 1. Giới thiệu chung về
khách sạn thắng lợi
1.1. Vị trí
Vị trí là một trong những yếu tố rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói chun, của khách sạn nói riên. Hầu hết các khách sạn lớn, nổi tiếng đều được xây dựng tại những vị trí đẹp, khá lý tưởng: nằm sát cạnh hồ như Khách sạn Hà Nội, Khách sạn Lakeside; nằm giữa trung tâm thành phố như Khách sạn Hilton Hà Nội Opera, khách sạn Sofitel Metropole, Khách sạn Melia; nằm ở trục đường giao thông chính như Khách sạn Daewoo, Khách sạn Fortuna…Một vị trí đẹp với lối kiến trúc hài hòa cân đối sẽ là ấn tượng đầu tiên đập vào mắt du khách, khiến họ ao ước được ngủ lại đây dù chỉ một đêm.
Nằm ngay sát cạnh đường Yên Phụ thuộc quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, cách trung tâm thủ đô không xa khoảng 5km hay 10-15 phút xe buýt về phía Tây Bắc, Khách sạn Thắng Lợi có một vị trí vô cùng lý tưởn. Khách sạn lại nằm trên tuyến đường Hà Nội - Thăng Long - Nội Bài, là một trong những trục đường giao thông chính quan trọng của thủ đô Hà Nội, đường hai làn xe rộng và đẹp rất thuận tiện cho du khách.
Nằm ở ven hồ Tây, Khách sạn Thắng Lợi có một vị trí rất thuận lợi mà không phải khách sạn nào ở Hà Nội cũng có thể so sánh. Được xây dựng trên một khuôn viên rộng với tổng diện tích gần 46.760m2, trong một không gian thoáng đãng mát mẻ không khí trong lành với khung cảnh lãng mạn nên thơ, đó là một trong những lý do chính khiến du khách chọn Khách sạn Thắng Lợi làm điểm đến của mình. Có lẽ vì thế mà từ lâu, Khách sạn Thắng Lợi đã trở thành một địa chỉ quen thuộc đáng tin cậy đối với khách du lịch trong và ngoài nước mỗi lần ghé thăm Hà Nội. Đó không những là nơi dừng chân của du khách du lịch công vụ mà còn là một nơi lý tưởng dành cho khách du lịch đến nghỉ dưỡng.
Khách sạn lại nằm trên một mảnh đất vốn nổi tiếng là linh thiêng, huyền bí - mảnh đất Hồ Tây “Địa linh nhân kiệt”, nơi tập trung rất nhiều những danh thắng, di tích nổi tiếng của nước Việt Nam: phủ Tây Hồ, chùa Trấn Quốc - ngôi chùa cổ nhất nước Việt Nam, chùa Kim Liên, đến Quán Thánh… Nơi đây còn hội tụ biết bao làng nghề truyền thống của ông cha ta từ ngàn xưa để lại: làng hoa Nghi Tàm - Quảng Bá, làng Đào Nhật Tân, làng sinh vật cảnh… Khách sạn Thắng Lợi nằm trong một khu vực có mật độ di tích văn hóa - lịch sử dầy đặc nơi có những danh thắng nổi tiếng, đây là một lợi thế lớn khác của khách sạn về vị trí.
1.2. lịch sử hình thành và phát triển.
Khách sạn Thắng Lợi là món quà mà Đảng và nhân dân Cu Ba đã tặng nhân dân ta. Đây là một minh chứng hùng hồn về tình hữu nghị thắm thiết, bền lâu giữa hai dân tộc.
Được khởi công xây dựng từ cuối năm 1973 (sau hiệp định Pari), khách sạn đã khánh thành vào ngày 26-7- 1975 nhân dịp chiến thắng Môncađa của nhân dân Cu Ba. Khách sạn Thắng Lợi được thiết kế và xây dựng với mục đích ban đầu là một khu nhà nghỉ cao cấp với 156 phòng bao gồm khu A, khu B, khu C (gồm có dịch vụ ăn uống, dịch vụ bổ sung và một số phòng quản lý).
Khi đưa vào hoạt động, nguồn khách chủ yếu là các đoàn khách cao cấp của Đảng và Nhà nước. Cùng với sự tăng lên về nhu cầu của khách du lịch, năm 1986 khách sạn đã đầu tư xây dựng thêm khu biệt thự bên hồ, khu Sale gồm 15 phòng. Đến năm 1989 xây dựng thêm 4 nàh luồng (bungalow) đưa tổng số phòng khách sạn lên 175 buồng. Đầu năm 1997, để chuẩn bị đón khách của Hội nghị Thượng đỉnh các nước nói tiếng Pháp, khách sạn đã cải tạo nâng cấp khu B, khu C, khu sale, phòng marketing, xây mới khu beauty salon và sauna massage để đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, năm 1998, khách sạn tiến hành xây dựng phòng karaoke, sàn nhày làm tăng tính hấp dẫn cho dịch vụ bổ sung.
Ban đầu khách sạn chịu sự quản lý của Bộ Nội thương, sau đó chuyển sang Bộ Công an. Từ năm 1987 đến tháng 10-1995, khách sạn trực thuộc Công ty Du lịch Hà Nội. Từ tháng 10-1995, khách sạn trực thuộc Công ty Du lịch Hà Nội. Từ tháng 10-1995 đến nay, Khách sạn Thắng Lợi thuộc Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi, trực thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam.
Hoạt động kinh doanh của Khách sạn Thắng Lợi trải qua ba thời kỳ chính:
- Thời kỳ đầu (từ năm 1975 đến năm 1988)
Thời kỳ này khách sạn hoạt động chỉ mang tính phục vụ hạch toán theo phương thức bao cấp, hoạt động chủ yếu theo sự điều phối của cấp trên.
- Thời kỳ hạch toán không đầy đủ (từ tháng 10-1988 đến tháng 10-1995).
Từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường, khách sạn đã có những chuyển biến đáng kể và đã bắt đầu bước vào kinh doanh theo cơ chế thị trường, trong thời gian này khách sạn đã có con dấu riêng, có tài khoản riêng tại ngân hàng, khách sạn có quyền quyết định phân chia lợi nhuận theo các quý và phân chia lương của các cán bộ công nhân viên, từ tuyển lao động và điều hành mọi hoạt động kinh doanh.
- Thời kỳ hạch toán độc lập đầy đủ (từ tháng 10-1995 cho đến nay).
Ngày 21-10-1995, Tổng cục Du lịch đã ra quyết định 304 thành lập Công ty khách sạn Du lịch Thắng Lợi - một đơn vị hạch toán độc lập đầy đủ. Trong thời gian này, khách sạn đã tập trung cải tạo sửa chữa nang cấp buồng giường và xây dựng mới khu sale, khu bungalow được 19 buồng nâng tổng số lên 178 phòng và hoạt động ổn định cho đến nay. Song song với việc cải tạo xây dựng mới buồng phòng, khách sạn cũng đã tiến hành cải tạo hoàn thiện hệ thống dịch vụ bổ sung cả về số lượng và chất lượng.
Đầu năm 1997, để chuẩn bị dón khách của Hội nghị Thượng đỉnh các nước nói tiếng Pháp, Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi đã đầu tư nâng câp sửa chữa lại toàn bộ khu sảnh trước, khu vực nhà ăn, khu B, khu sale và xây dựng mới khu Beauty slon và sauna massage để bảo đảm khách sạn đủ tiêu chuẩn quốc tế 3 sao. Năm 1998, khách sạn tiến hanh xây dựng phòng Karaoke và phòng nhảy. Ngoài ra khách sạn còn có bể bơi, 02 sân quần vợt đảm bảo phục vụ nhu cầu văn hóa thể thao cho khách.
Có thể nói kinh doanh Thắng Lợi là một trong những khách sạn ra đời sớm nhất ở Hà Nội, khi mà số lượng khách sạn trên địa ban Hà Nội còn rất mới mẻ. Nên thời gian đầu, Khách sạn Thắng Lợi hoạt động kinh doanh rất hiệu quả với nguồn khách chủ yếu là các đoàn khách của Chính phủ và nhà nước, là khách quốc tế. Song những năm gần đây, với sự ra đời xuất hiện của hàng lọt các khách sạn cao cấp như Melia, Hilton, Metroopole… khiến cho Khách sạn Thắng Lợi gặp phải một số khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn khách.
Một vài năm nay, Khách sạn Thắng Lợi chủ yếu đón và phục vụ các đoàn khách trong nước, khách Trung Quốc là những đối tượng khách có khả năng chi trả thấp và số này lưu trú ngắn. Còn khách Châu Âu, Bắc Mỹ là những khách có khả năng thanh toán cao và số ngày lưu trú dài thì ngày càng giảm. Khách sạn Thắng Lợi đang đứng trước những thách thức lớn. Vì vậy, việc tìm ra một giải pháp để giúp Khách sạn Thắng Lợi vượt qua khó khăn đứng vững trên thị trường là điều rất cấp bách, quan trọng.
Trong điều kiện hiện nay của khách sạn thì giải pháp đa dạng hóa sản phẩm là một giải pháp mang tính khả thi. Tận dụng lợi thế vị trí cảnh quan, tiến hành xây dựng một khu văn hóa ẩm thực ngay chính trong khách sạn. Như vậy, Khách sạn Thắng Lợi sẽ tạo cho mình một sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng mà không một khách sạn nào ở Hà Nội có được. Khi đó, khách sạn tự tìm đến với khách sạn, không chỉ du khách trong nước mà cả du khách quốc tế đặc biệt là khách có khả năng thanh toán cao.
Trải qua gần 30 năm hoạt động và phát triển, Khách sạn Thắng Lợi đã trở thành một địa chỉ tin cậy đối với khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến thủ đô Hà Nội, cũng như là bạn hàng thân thiết với nhiều doanh nghiệp lữ hành du lịch: Vinatour, Công ty Du lịch Hòa Bình, Công ty Du lịch Hạ Long… Trong thời gian gần đây, khách sạn gặp phải một số khó khăn do sự gia tăng đột biến của các khách sạn trên địa bàn Hà Nội, nhưng bằng sự cố gắng cũng như bằng những kinh nghiệm tích lũy được Khách sạn Thắng Lợi dần tìm lại chỗ đứng của mình trên thương trường.
1.3. cơ cấu tổ chức quản lý.
Nguồn: Khách sạn Thắng Lợi.
Nằm trong Công ty Khách sạn Du lịch Thắng Lợi, Khách sạn Thắng Lợi có cơ cấu tổ chức lớn và phức tạp.
1.4. Đặc điểm nguồn khách.
Khách sạn Thắng Lợi được xây dựng với mục đích ban đầu là một nhà nghỉ cao cấp phục vụ các đoàn khách của Đảng và Nhà nước ta.
Trong thời gian đầu hoạt động, khách đến nghỉ tại khách sạn chủ yếu là khách từ các nước Đông Âu, Bắc Mỹ, … là đối tượng khách có khả năng thanh toán cao và số ngày lưu trú dài. Nhưng trong vài năm trở lại đây, cơ cấu khách của khách sạn có những thay đổi đáng kể. Khách Châu Âu, Bắc Mỹ giảm, khách Trung Quốc tăng mạnh.
Nếu như năm 1997, khách Trung Quốc chỉ chiếm 30 % tổng số khách đến khách sạn thì năm 2000 con số này lên tới 80%. Khách Trung Quốc đến đông nhất vào dịp Tế và mùa hè, thường đi thành đoàn đông từ 02 - 50 người có đoàn lên tới 100 người nên khi rời khỏi khách sạn gây ra hiện tượng dư thừa một số lượng buồng lớn. Nguyên nhân chính dẫn đến sự thay đổi đó là do sự xuất hiện của các khách sạn lớn ở Hà Nội: Daewoo, Hiltol, Melia… nên để thu hút khách thì Khách sạn Thắng Lợi đã áp dụng chính sách giảm giá. Do đó, kéo theo chất lượng sản phẩm dịch vụ cũng kém đi. Ngoài kách Trung Quốc thì chiếm một số lượng đông là khách trong nước mà đa phần là khách từ miền Nam ra công tác tại Hà Nội.
Nhằm khắc phục lại thị trường khách truyền thống, là khách quốc tế có khả năng thanh toán cao thì Khách sạn Thắng Lợi nhất thiết phải tìm ra một giải pháp tốt để tháo gỡ những khó khăn hiện nay. Khách phương Tây đặc biệt là khách Mỹ, Anh, Pháp… rất thích các món ăn Việt Nam “món ăn Việt Nam” rất đơn giản nhưng lại ngon và có một hương vị đặc trưng riêng độc đáo”.
Cho nên, trong rất nhiều những giải pháp đa dạng hóa sản phẩm cho Khách sạn Thắng Lợi thì giải pháp xây dựng một khu văn hóa ẩm thực là có khả thi hơn cả. Đây là một giải pháp, một chiến lược kinh doanh lâu dài tốt hơn nhiêu so với chiến lược giảm giá mà khách sạn hiện đang áp dụng.
* Nhận xét:
Trong cơ cấu của Khách sạn Thắng Lợi thì tỷ lệ khách nội địa cao, chủ yếu là khách công vụ từ các tỉnh phía Nam còn khách quốc tế thì khách Trung Quốc chiếm tỷ lệ đa số. Vì vậy, mục đích của Khách sạn Thắng Lợi trong thời gian tới là sẽ thu hút những đối tượng khách quốc tế có khả năng thanh toán cao.
Tìm hiểu, nắm bắt rõ đặc điểm nguồn khách đến khách sạn là việc làm cần thiết và quan trọng. Muốn thu hút khách đến đông và ở dài ngày thì khách sạn phải tạo ra một sản phẩm du lịch đặc thù chất lượng cao. Từ việc nghiên cứu đặc điểm nguồn khách sẽ tìm được những điểm chung trong sở thích và cũng biết được sở thích ăn uống của họ để tạo ra những thực đơn đa dạng phong phú, với các món ăn ngon đặc sắc và hợp khẩu vị.
1.5. Hệ thống.
Hệ thống buồng phòng ngủ.
Hệ thống phòng ngủ của khách sạn được chia thành 6 thứ hạng sau:
* Suite presidental room
* Sute deluxe room
* Suite room
* Premium room
* Superior room
* Standard room
Với diện tích mỗi phòng tương ứng như sau:
- Phòng đặc biệt loại 1 :47,5m2- Phòng đặc biệt loại 2 : 37m2.
- Phòng lake view : 23, 45m2.
- Phòng standard : 24m2.
- Phòng bungalow : 28 m2.
Trong mỗi phòng đều được lắp đặt đầy đủ các loại trang thiết bị như tivi màu, máy điều hòa, tủ lạnh mini, máy sấy tóc, máy cạo râu, máy hơ tay… đảm bảo tiêu chuẩn phòng chất lượng ba sao (xem phụ lục).
Nhìn chung, trang thiết bị trong các phòng đạt tiêu chuẩn vệ sinh, đầy đủ và khá hiện đại. Các phòng luôn được dọn dẹp sạch sẽ, ga gối được thay ngày một lần theo đúng quy định. Tuy nhiên, giữa các phòng có thứ hạng khác nhau thì trang thiết bị tiện nghi cũng khác nhau. Các phòng đặc biệt và phòng loại một được bố trí trông mặt ra Hồ Tây, còn phong loại thứ hai thì quay mặt ra vườn.
Về diện tích, phòng đặc biệt rộng nhất gồm có hai phòng: một phòng tiếp khách và một phòng ngủ (không tính phòng toilet). ở mỗi phòng đều có bàn làm việc, có hai gương treo tường cỡ lớn, hai điều hòa, hai tủ để đó, ở phòng ngủ kê một chiếc giường dôi với hai chiếc đèn ngủ. Phòng toilet ngoài có điện thoại, gương cạo râu, máy sấy tóc, máy hơ tay, khăn bông tắm, xà phòng, kem đắng răng, lavabo, bồn tắm nằm… đặc biệt có tủ tắm đứng mà các phòng loại một và hai không có.
Phòng loại một thì diện tích nhỏ hơn, chỉ có một phòng ngủ kê một chiếc giường đôi, có đầy đủ các trnag thiết bị và diện tích toilet cũng bé hơn nhiều. Còn phòng loại hai thì chỉ có một phòng ngủ nhưng kê hai chiếc giường đơn. Trang thiết bị ở khu B nhìn chung mới và hiện đại hơn khu sale và khu bungalow.
Để phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch nghỉ tại khách sạn, trên tất cả các phòng đều có mini bar với menu và bảng giá kèm theo. Ngoài ra có đặt giỏ giặt quần áo nếu khách có nhu cầu. Khách có thể được phục vụ ăn sáng ngay tại phòng ngủ. Một đội ngũ nhân viên (gồm 46 người) luôn sẵn sàng phục vụ khác 24/24 giờ.
Những năm trước, giá bán một buồng của khách sạn rất cao, đối với phòng đặc biệt có thể lên đến 100 USD/một phòng. Hiện nay, do ảnh hưởng của cuộc cạnh tranh trên thị trường khách sạn cũng như do nguồn khách đã thay đổi nên giá bán phòng đã giảm đáng kể. Hiện nay, giá bán một phòng từ 30 -70 USD/đêm, giá bán phòng khu nhà B cao nhất, tiếp đến là khu sale rồi đến khu nhà A.
Khu lưu trú của khách sạn bao gồm bốn khu:
- Khu A
- Khu B
- Khu Sale
- Khu bungalow.
Kinh doanh lưu trú đóng vai trò là điều kiện sống còn của Khách sạn Thắng Lợi. Tính đến thời điểm này thì doanh thu mang lại từ loại hình kinh doanh lưu trú vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất so với hai loại hình kinh doanh ăn uống và dịch vụ bổ sung. Nhận thức được tầm quan trọng đó, Khách sạn Thắng Lợi đã rất chú trọng đến chất lượng buồng phòng, hàng năm đều trích từ ngan sách ra một khoản tiền lớn để đầu tư nâng cấp làm mới sản phẩm nhằm thu hút khách đến sử dụng sản phẩm buồng giường của khách sạn nhiều hơn.
1.6. Dịch vụ ăn uống.
Nhà hàng của Khách sạn Thắng Lợi được đặt ở vị trí đẹp. Khách có thể vừa thưởng thức hương vị tuyệt vời của các món ăn vừa thích thú ngắm cảnh Hồ Tây. Phòng ăn rộng, không gian thoáng mát, với trang thiết bị hiện đại đầy đủ, tường được quét vôi màu sáng hợp với màu của riđô, phòng được trang trí bởi hệ thống đèn nghệ thuật và các bức tranh treo tường, ở các góc phòng đặt các châu hoa cây cảnh… Vì vậy, toàn cảnh phòng ăn toát lên sự sang trọng.
Trong các nhà hàng của Khách sạn Thắng Lợi, có hai phương thức tổ chức phục vụ chính đó là tiệc đứng và tiệc ngồi. Thường với số lượng khách đông vài trăm người trở lên thì phcụ vụ theo kiểu tiệc đứng (các cuộc hội nghị, hội thảo quốc tế, quốc khánh, sự kiện chính trị quan trọng …). Đặc điểm của hình thức tiệc đứng là không để thực đơn, không sắp xếp chỗ ngồi, khách tự do đi lại nói chuyện với nhau thoải mái, các món ăn bày sẵn trên bàn thích ăn món gì thì lấy. Còn nếu khách ít dưới 100 người thì ăn tiệc ngồi, trên bàn để sẵn thực đơn và khách ngồi theo đúng vị trí đã định, có sẵn một số món ăn bầy ở bàn và các món ăn nóng, món tráng miệng sẽ được bưng lên sau. Nhưng riêng tổ chức tiệc cưới số lượng khách thường đông có thể lên tới 300-400 người thì vẫn phải ăn theo kiểu tiệc ngồi, chia thành nhiều bàn.
Cách bài trí của nhà hàng hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao. Đồ dùng được sắp xếp hợp lý, khăn trải bàn, khăn ăn sạch đẹp. Toàn bộ khung cảnh phòng ăn rất sang trọng, tao nhã và tạo cho du khách cảm giác ăn ngon miệng. Nhân viên nhà hàng trẻ đẹp, phong cách nhanh nhẹn, phục vụ tận tình, chu đáo.
1.7. Dịch vụ bổ sung
Các sản phẩm chủ yếu của dịch vụ bổ sung bao gồm:
*Dancing&karaoke
*Saunna massage
*Bể bơi
*Tennis
*Bán hàng lưu niệm
*Một số dịch vụ khác:điện thoại, fax, đổi tiền, dịch thuật, hướng
dẫn viên, thue xe, đăt vé máy bay....
_Dịch vụ karaoke
Khách sạn Thắng Lợi có 5 phòng karaoke, được nâng cấp cải tạo từ khu vực bar chè trước đây. Tại đây, có một phòng karaoke tập thể với diên tích khoảng 50m2 chứa được tư 40_50 người, còn phòng Vip với diện tích gần 24m2 có cả toilet ở ngay trong phòng có thể chứa từ 1_12 người, 3 phòng còn lại mõi phòng khoảng 18m2 . Trong các phòng đều có hệ thống ánh sáng âm thanh rất hiện đại cùng với hệ thống bộ nhớ tự chọn bài hát. Tại mỗi phòng có sẵn các đồ uốn, hoa quả phục vụ khách.Thời gian mở cửa từ 18h đến 24h.Gía 60000 đồng/giờ
_Dịch vụ Dancing
Khách sạn Thắng Lợi có một sàn nhẩy hiện đại, với diện tích phong khoảng 450m2 . Khu vực sàn nhẩy mặt sàn được làm bằng gỗ bóng với diện tích khoảng 30m2 .Trong phòng có hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, có 1 quầy bar với đầy đủ các loại đồ uống. Thời gian mở của từ 18h đến 24h. Tại đây, khi khách vào cửa thì không phải mua vé vào, đây là điều hấp dẫn du khách. Khách thường đến đong nhât là khoảng 21h và chủ yếu là khách Việt Nam chiếm hơn 90% tổng số khách, điểm đặc bi