Niên luận Khai thác các giá trị văn hoá Việt Nam qua Festival Huế 2006 và tác động của nó đến hoạt động du lịch
Trong bối cảnh toàn cầu hoá thế giới, văn hoá được xem là nét đặc trưng phân biệt quốc gia này với quốc gia khác đồng thời là yếu tố được khai thác phục vụ mục đích giao lưu, hội nhập, phát triển, nối nhịp cầu đưa các quốc gia tiến lại gần nhau hơn. Festival Huế 2006 kế tiếp các kỳ Festival Huế trước đó là một hoạt động văn hoá mang tầm vóc quốc tế của Việt Nam nơi chọn lọc, kết tinh những giá trị văn hoá tiêu biểu của nước nhà góp phần không nhỏ cho việc tôn vinh văn hóa Việt và đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Trước yêu cầu khách quan của việc tôn vinh văn hoá Việt, nâng tầm văn hoá Việt trên trường quốc tế và yêu cầu phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đặc biệt nhu cầu quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới; hơn nữa lại nhận thấy rằng Festival Huế 2006 là một sự kiện văn hoá tiêu biểu của năm, nơi các yếu tố văn hoá tiêu biểu của VN được khai thác có chọn lọc và tạo nên những tác động nhiều mặt tới nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội trong đó có du lịch nên người viết quyết định nghiên cứu đề tài này. Thông qua đề tài, tác giả muốn tìm hiểu các yếu tố văn hoá Việt được khai thác trong Festival Huế năm 2006 để từ đó thấy được vẻ đẹp toàn diện, đa dạng, đặc sắc của văn hoá VN. Đồng thời, dưới góc độ một sinh viên chuyên ngành Du lịch, tác giả mong muốn tìm hiểu các tác động cả tích cực lẫn tiêu cực của việc khai thác văn hoá trong Festival Huế 2006 đối với hoạt động du lịch nhằm đề xuất hướng khắc phục những hạn chế, phát huy những mặt tích cực.