Theo kế hoạch thực tập tốt nghiệp nhóm sinh viên chúng tôi liên hệ địa điểm thực tập tại trường nội trú Nguyễn Viết Xuân do khoa giới thiệu. Đây là ngôi trường dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường, nhóm sinh viên chúng tôi đã quyết định lựa chọn nhóm đối tượng để sinh hoạt là các em học sinh lớp 5 vì đây là lứa tuổi có rất nhiều biến động về tâm lý, các em có hoàn cảnh rất đáng thương.
37 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 5023 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phúc trình công tác xã hội nhóm lần 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phúc trình CTXH nhóm lần 1
Mục tiêu: Gặp gỡ, làm quen, tạo lập mối quan hệ với nhóm đối tượng.
Thời gian: từ 19h đến 21h ngày 14/12/08.
Địa điểm: Tại phòng học E301
Nội dung các hoạt động
Hành vi cảm xúc của nhóm đối tượng
Đánh giá của NVXH
Nhận xét của giáo viên
Theo kế hoạch thực tập tốt nghiệp nhóm sinh viên chúng tôi liên hệ địa điểm thực tập tại trường nội trú Nguyễn Viết Xuân do khoa giới thiệu. Đây là ngôi trường dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường, nhóm sinh viên chúng tôi đã quyết định lựa chọn nhóm đối tượng để sinh hoạt là các em học sinh lớp 5 vì đây là lứa tuổi có rất nhiều biến động về tâm lý, các em có hoàn cảnh rất đáng thương.
Sau khi được giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Vũ Thị Lan giới thiệu nhóm sinh viên chúng tôi với các em học
sinh trong lớp, cho nên bước đầu gặp gỡ có phần khá thuận lợi.
Hôm nay ngày 6/12/08 đúng 7h nhóm sinh viên chúng tôi đã có mặt tại trường nội trú Nguyễn Viết Xuân. Trong khi bạn Thủy lên khu nội trú xin phép cô Tiến đón các em lên phòng học để sinh hoạt thì tôi và các bạn khác trong nhóm chuẩn bị cho buổi sinh hoạt nhóm đầu tiên.
Khi nhóm sinh viên chúng tôi bước vào phòng tất cả các em đã cùng nhau đứng dậy và đồng thanh hô to chào chúng tôi, các em tươi cười và đùa nghịch nhau trong lớp..
Lớp trưởng( Thắng): Cả lớp mình trật tự đi nào. Chúng em rất vui khi được gặp các anh chị ạ.
Các em đã vỗ tay theo lớp trưởng.
Thủy: ừ , các anh chị cũng rất vui vì được về đây thực tập và làm quen với các em, chị mong rằng lớp mình sẽ phối hợp và tạo điều kiện để kết quả làm việc của chúng mình thật cao nhé.
Thắng: Vâng,à các chị và anh giới thiệu tên mình đi ạ, hôm trước cô giáo giới thiệu nhanh quá nên chúng em không nhớ hết ạ.
Tráng: ừ để anh chị tự giới thiệu về minh trước rồi sau đó các em giới thiệu về mình nhé.
Nhóm ĐT: Vâng, anh chị giới thiệu đi ạ.
Thủy: À để chị giới thiệu trước nhé, chị tên là Thủy, họ tên đầy đủ là Lê Thị Thủy, chị quê ở Thanh Hóa, biệt danh của chị là “ Thủy còi” đó, chị là trưởng nhóm chị xin hết.
Hạnh:Đến lượt chị rồi à, chị rất vui khi được làm quen với các em, chị tên là Hạnh, chị quê ở Hòa Bình, chị rất thích được ngắm biển.
Nga: Còn chị tên Nga, chị quê ở Phú thọ, chị rất thích màu tím.
Thảo: chị tên là Thảo chị quê ở Hà Nam, chị rất thích đi du lịch, thích đọc sách.
Lê: còn chị tên là Lê, chị cùng quê với chị Thủy, rất vui khi được làm
quen với các em.
Sơn: còn anh nữa anh chưa giới thiệu.
Tráng: à ừ , con trai phải nhường và ưu tiên cho con gái chứ. Hèm hèm, anh tự giới thiệu a tên là Tráng anh quê ở Bắc Ninh, có lẽ thế thôi nhỉ còn để dành cho các em giới thiệu nữa chứ.
Thủy: anh chị đã giới thiệu xong rồi, bây giờ thì đến lớp mình tự giới thiệu nhé.
Bạch Kim: Nhanh nhẹn dứng lên, cười. em tự giới thiệu em tên là Bạch Kim, em quê ở Hà Tây, bây giờ là Hà Nội 2 rồi ạ, em rất thích vẽ tranh ạ.
Quyết: còn em tên là Quyết em quê ở Đông Anh ạ.
Duy Anh: em tên là Duy Anh em rất thích đọc sách giống như chị Thảo ạ.
Quảng: gãi đầu, em là Quảng ạ, em quê ở Sóc Sơn.
Các em lần lượt giới thiệu tên mình cho các anh chị sinh viên biết. Tôi biết hôm nay là ngày đầu tiên chúng
tôi gặp các em nên có một số thành viên trong lớp vẫn còn e thẹn, chưa hứng thú tham gia cho lắm.
Thắng: lớp chúng em có tổng cộng là 15 bạn, trong đó có 9 bạn nam và 6 bạn nữ, em là lớp trưởng còn bạn Sơn là lớp phó học tập và bạn Hoa là lớp phó văn nghệ ạ.
Thủy: Vậy à, hôm nay là buổi gặp mặt đầu tiên, chị rất vui khi thấy lớp mình tham gia nhiệt tình. Chị mong các buổi tiếp theo lớp mình sẽ tham gia đông đủ và hăng hái hơn nhé.Bây giờ cả lớp mình sẽ cùng với các anh chị hát bài từ 1 đến 5 nhé.
Thủy: Một con vịt xòe ra 2 cái cánh….
Hạnh: Nhà mình vừa hát vừa liên hoan nhé.
Thảo: có liên hoan à chị, vui quá.
Thủy: Bây giờ cũng đã muộn rồi, các anh chị phải về đây.
Sơn: sao các anh chị về sớm vậy ạ.
Quảng:Đã đến giờ anh chị về rồi ạ, nhanh quá.
Tráng : ừ mấy hôm nữa anh chị lại xuống nữa mà, các em phải chịu khó học nhé.
Thắng: Dạ vâng ạ, để chúng em tiễn anh chị ra cổng trường ạ.
Các em học sinh vừa đi vừa nắm tay nhóm sinh viên chúng tôi nói chuyện rất vui. Khi tiễn chúng tôi về xong thì tất cả các em cùng nhau về khu nội trú của mình.
Các em hô to chúng em chào anh chị ạ
Cả lớp im lặng nhìn chúng tôi
Chăm chú lắng nghe Thủy nói
Các em nhao nhao háo hức chờ đợi
Các em cười to khi nghe Thủy giới thiệu biệt danh của mình
Các em đều chăm chú lắng nghe
Nhìn các em có vẻ rụt rè
Cả lớp đồng thanh hát và vỗ tay theo nhịp bài hát
Các em có vẻ luyến tiếc vì đã đến giờ phải chia tay
Tôi nhận thấy bước đầu gặp gỡ nhóm đối tượng có phần khá thuận lợi
Tôi quan sát thấy nết mặt của nhóm sinh viên rất vui vẻ
Sự yên tĩnh khiến tôi cảm thấy chưa được tự tin cho lắm khi đứng trước các em
Tôi nhận thấy các em thật dễ thương
Tôi quan sát thấy các bạn cũng rất hồi hộp và ngập ngừng
Tôi thấy Thắng lớp trưởng cùng một số bạn rất nhiệt tình tham gia
Quan sát thấy các thành viên trong nhóm cũng rất là tự tin
Phúc trình CTXH nhóm lần 2.
Mục tiêu: Họp nhóm, Nhân viên công tác xã hội phân công vai trò nhiệm vụ cho từng người và lập kế hoạch hành động.
Thời gian: 15h ngày 17/12/08.
Địa điểm: tại phòng học E301.
Nội dung các hoạt động
Hành vi, cảm xúc của nhân viên xh
Đánh giá của nhân viên xã hội
Nhận xét của giáo viên
Sau khi được sự cho phép của ban giám hiệu trường nội trú Nguyễn Viết Xuân, nhóm sinh viên chúng tôi đã gặp gỡ và làm quen với nhóm đối tượng là các em học sinh lớp 5 vào
lúc 19h ngày 6/12/08. Buổi làm quen diễn ra khá là thuận lợi,. Sau khi sinh hoạt nhóm kết thúc nhóm chúng tôi quyết định lựa chọn nhóm đối tượng để sinh hoạt với chủ đề học tập và vui chơi
Để triển khia các hoạt động giúp đỡ, hôm nay nhóm sinh viên chúng tôi tổ chức buổi họp nhóm để tiến hành bàn 1 số công việc.
Thủy( trưởng nhóm): Hôm nay nhóm mình họp nhóm để phân công vai trò nhiệm vụ cho từng bạn khi xuống trung tâm thực tập.
Hạnh: Tôi đồng ý. Vì nhóm chúng ta đã tiến hành tổ chức buổi làm quen với các em rồi, nên chúng ta cần phải đưa ra kế hoạch hoạt động cho nhóm mình và cho cả nhóm đối tượng nữa.
Tráng : tôi nghĩ bạn Hạnh nói cũng có lý đó, thế có bạn nào có ý kiến gì không.
Thảo: Tôi nghĩ là trước tiên nhóm chúng mình sau khi đã lựa chọn và thành lập nhóm học tập vui chơi cho
các em, thì cần lên kế hoạch và xin ý
kiến của cô kiểm huấn viên dưới trường nữa. Nếu kế hoạch cần chỉnh sửa thì chỉnh sửa cho phù hợp với thời gian và lịch học của các em.
Nga: bạn Thảo nói như vậy là đúng, nhưng theo tôi là bây giờ nhóm mình có 6 người, 2 bạn có 1 kiểm huấn viên, mỗi nhóm cứ lên kế hoạch riêng của 2 người và xin ý kiến của cô kiểm huấn là tiện nhất.
Tráng: Thế cũng được, các bạn nghĩ xem khi xuống trường gặp BGH trường, kiểm huấn viên của trường cũng nói rồi, ban ngày hầu hết các em đều lên lớp nên mình không tổ chức sinh hoạt được, chỉ có buổi chiều hoặc buổi tối là được thôi.
Thủy:tôi thấy các bạn đều có những ý kiến hay. Theo bản hướng dẫn thực tập thì tôi có ý kiến là về mảng giáo dục, đặc điểm tình hình chung của trường do tôi và bạn Thảo đảm nhiệm vì cô Phương kiểm huấn viên chúng tôi phụ trách khu vực đó.
Hạnh và Tráng thì tìm hiểu về hoạt động ASXH, kiểm huấn viên chị Điệp là bảo mẫu của trường. còn Nga và Lê thì tìm hiều về lĩnh vực y tế nuôi dưỡng do cô Thái làm kiểm huấn. Sau mỗi tuần đi thực tập, làm việc với các kiểm huấn viên các nhóm về báo cáo lại kết quả tuần đó.
Lê: Tôi thấy lĩnh vực hoạt động ASXH trừu tượng và dài nữa, các nhóm khác có thể đảm nhiệm 1 phần nào đó không?
Thủy: đó là dựa trên kiểm huấn viên nên tôi phân công như thế. Sau này trong quá trình thực tập các nhóm phải có sự kết hợp trao đổi xen kẽ lẫn nhau.
Sau khi các bạn cùng bàn luận với nhau, trao đổi ý kiến để đưa ra kế hoạch thực tập giúp đỡ nhóm đối tượng.
Thủy: Với loại hình nhóm học tập và vui chơi thì nhóm mình đưa ra ý kiến để lập kế hoạch giúp đỡ.
Nga: chúng ta chỉ cần xuống tổ
chức vui chơi ca hát và dạy các em học là được.
Hạnh: như thế thì đơn giản quá, bây giờ là mình đi thực tập gần 3 tháng cơ mà, chúng ta nên có các hoạt động, các buổi sinh hoạt theo chủ đề, các trò chơi và tổ chức vui tết cho các em nữa như thế hoạt động giúp đỡ mới hiệu quả..
Nga: Tôi nhất chí với ý kiến của Hạnh.
Lê:Tôi cũng đồng ý.
Thủy: Bây giờ chúng mình thống nhất với nhau là sau mỗi tuần thực tập thì mỗi bạn sẽ đóng vai trưởng nhóm điều hành, lên kế hoạch hoạt động cho chủ đề sinh hoạt nhóm hôm đó và chính người đó sẽ phân nhiệm vụ cho các thành viên còn lại.
Các bạn thấy thế nào?
Hạnh: Như vậy thì ai cũng được giữ một vai trò nhiệm vụ khác nhau trong đợt thực tập nà. Tôi thấy cũng được.
Lê: tôi chưa hiểu lắm.
Thủy: Tôi lấy ví dụ, hôm nay tôi làm
trưởng nhóm điều hành buổi làm quen thì tôi phân công Hạnh làm hậu cần, Nga ghi phúc trình, Lê phụ trách văn nghệ….buổi sinh hoạt tuần tới Hạnh làm trưởng nhóm sẽ phân công nhiệm vụ cho mọi người và Hạnh sẽ phải lên kế hoạch, viết tóm tắt nội dung buổi sinh hoạt hôm đó.
Cả nhóm sinh viên bàn luận nghiêm túc cuối cùng cũng đưa ra kế hoạch hoạt động cho cả nhóm với mục tiêu là giải tỏa tâm lý, giúp các em tự tin hơn vào cuộc sống và có phương pháp học tập phù hợp.
Thủy: Tuần sau là buổi sinh hoạt nhóm lần 2, chị Lê làm nhiệm vụ trưởng nhóm, điều hành buổi sinh hoạt nha.
Lê: ừ thế chị phải làm kế hoạch để duyệt trước rồi mới thực hiện được à.
Thủy: Vâng, thế hôm đó chị định sinh hoạt chủ đề gì ạ.
Lê: chị thấy các em chuẩn bị thi học kì 1 nên chị sẽ làm chủ đề phương pháp học tập phù hợp. nhóm mình
thấy được không.
Nhóm SV: đồng ý.
Thủy: Nhóm mình cứ thống nhất như vậy nha. Sau một tuần các bạn tập trung để chúng mình tổng kết lại những kết quả đạt được
Đúng3h chiều tất cả các thành viên đều có mặt đầy đủ.
Tôi lắng nghe các thành viên trình bày
Nga ghi chép lại biên bản cuộc họp.
Thủy phân công nhiệm vụ khá rõ ràng cho từng thành viên
Một số thành viên có ý kiến của riêng mình.
Nhóm chúng tôi bàn luận rất sôi nổi
Hạnh đưa ra ý kiến khá là sáng tạo và được sự nhất trí cao của các thành viên
Các thành viên cuối cùng cũng đi đến sự thống nhất
Mọi người đến đầy đủ và đúng giờ
Hạnh mạnh dạn đưa ra ý kiến.
Tôi lắng nghe ý kiến của các thành viên trong nhóm.
Quan sát thái độ của mọi người
Các thành viên chăm chú nghe Hạnh nói
Phúc trình CTXH nhóm lần 3
Thời gian:
Địa điểm: Phòn học lớp 5 trường nội trú Nguyễn Viết Xuân
Thành phần tham gia : - Nhóm đối tượng( các em lớp 5)
- Nhóm sinh viên thực tập
Mục tiêu : Sinh hoạt nhóm với chủ đề “Phương pháp học tập” để giúp các em có phương pháp học hiệu quả hơn.
Nội dung hoạt động
Cảm xúc hành vi của đối tượng
Đánh giá của nhân viên xã hội
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Chúng tôi đến trường sớm hơn dự định 15 phút, lúc chúng tôi đến có vài em đang ở sân trường, các em khác đang ở trong phòng.
NVXH: Chào các em, các bạn khác dâu rồi?
Nhóm ĐT: Các bạn đang trong phòng ạ.
NVXH: Vậy chúng ta lên xin phép cô Tiến và lên lớp nhé.
Nhóm ĐT: Vâng ạ
Buổi sinh hoạt hôm nay tôi sẽ là người điều phối chính và các bạn khác sẽ giúp tôi để buổi sinh hoạt được hiệu quả. Khi lớp đã ổn định và im lặng hơn tôi bắt đầu.
Lê: Chúng ta bắt đầu buổi sinh hoạt nhé. Hôm nay chúng ta sẽ cùng thảo luận để đưa ra phương pháp học tập phù hợp và có hiệu quả để đạt kết quả học tập của chúng ta cao hơn. Các em đồng ý không?
Nhóm ĐT: Đồng ý
Em Hoàng Sơn: Bắt đầu đi chị ơi
Em Hoa: Bắt đầu đi chị.
Nga: Các em trật tự để chúng ta nghe tiếp nào.
Lê: Chị muốn các em đóng góp ý kiến và suy nghĩ của bản thân mình để cả lớp được biết.
Câu hỏi đầu tiên là: Theo các em học tập có tác dụng gì?
Thảo: Bạn nào có ý kiến thì giơ tay phát biểu nhé.
Các em suy nghĩ trong 5 phút và có vài cánh tay giơ lên.
Nhóm ĐT: Em, em…
Lê: có rất nhiều bạn có ý kiến, bây giờ chị mời Hoa nào.
Em Hoa: Học tập giúp cho ta có kiến thức hiểu biết ạ.
Lê: Bạn Hoa nói đúng rồi, có ai có thêm ý kiến nữa không? Hoàng Sơn nào.
Em Hoàng Sơn: Học tập giúp ta tiếp thu khoa học kỹ thuật tiên tiến ạ.
Nhóm ĐT: Em, em…
Lê: Duy Anh nào.
Duy Anh: Học tập giúp cho xã hội phát triển và chúng ta trở thành người hoàn thiện.
Lê: Các em trả lời đều đúng cả và cũng đang còn rất nhiều ý kiến nhưng còn nhiều câu hỏi phía trước nên chị sẽ tóm tắt lại nhé. Học tập có vai trò rất quan trọng ngoài những ý kiến của các bạn thì chị có thêm ý kiến là: học tập giúp cho chúng ta có một nghề nghiệp tốt hơn để tự lo cho bản thân và gia đình sau này đó.
Nhóm ĐT: Vâng ạ.
Lê: Chị đọc câu hỏi thứ hai nhé.
“ Theo em hiểu học đi đôi với hành nghĩa là gì?” Các em suy nghĩ trong 3 phút nhé.
Sau 3 phút.
Thủy: Bạn nào có ý kiến nào?
Nhóm ĐT: Em, em…
Lê: Thu Trang nào, em cho ý kiến nào.
Em Trang: Học là học tập, còn hành là thực hành. Học phải đi đôi với thực hành ạ.
Nhóm ĐT: Đúng ạ.
Hạnh: Vậy tại sao học phải đi đôi với hành? Sẽ có tác dụng gì?
Quảng: Học đi đôi với hành thì học mới có kết quả tốt ạ.
Em Kim: Học tập phải được áp dụng thực tế đúng không chị?
Hạnh: Đúng là như vậy.
Nhóm ĐT: Yê
Lê: Các ý kiến đóng góp của các bạn rất hay.
Giờ các em cho chị biết là các em vận dụng việc học đi đôi với hành như thế nào?
Nhóm ĐT: Em ạ, em ạ…
Lê: Thủy cho ý kiến nào.
Em Thủy: Thưa chị là nghe cô giáo giảng trên lớp phải chăm chú và về nhà phải học và làm bài tập nhiều thì mới học tốt được ạ.
Lê: Chị thấy là bạn Thủy đã nói đúng rồi đó. Cả lớp tặng bạn Thủy một tràng pháo tay nào.
Nhóm ĐT: …
Hạnh: Giờ Đức Thắng tặng cả lớp một bài hát sau đó anh Tráng sẽ hát một bài để thay đổi không khí nhé.
Em Thảo: Hát đi, hhát đi.
Sau khi xong hai tiết mục văn nghệ bầu không khí của buổi sinh hoạt thoải mái hơn, tôi tiếp tục.
Lê: Câu hỏi thứ 3 là “ bạn có những phương pháp nào để học tốt?”
Các em suy nghĩ và nhiệt tình góp ý kiến nhé.
Hạnh: Chị mời bạn Kim nào. Kim là bạn có thành tích học tập tốt nhất lớp.
Em Kim: Theo em là, đến lớp phải chăm chú lắng nghe cô giáo giảng bài, về nhà phải học bàivà làm nhiều bài tập. Gặp bài khó phải động não suy nghĩ, không hiểu thì phải hỏi cô giáo và các bạn.
Lê: Bạn Kim nói rất đúng. Còn em nào muốn có ý kiến nữa không?
Nhóm ĐT: Em ạ…
Lê: Chị mời Đức Thắng.
Em Thắng: Thưa chị là học phải chăm chỉ và môn nào học kém hơn thì đầu tư nhiều thời gian hơn. Môn văn thì phải tham khảo trên sách vở.
Em Hùng: Phỉ trau dồi kiến thức nữa.
Lê: Chị thấy bạn nào cũng nói đúng và hay. Anh chị thấy rất vui.
Các em thấy việc cô giáo phân công đôi bạn cùng tiến có tốt không?
Nhóm ĐT: Tốt ạ.
Lê: Bạn nào cho chị biết vì sao lại tốt?
Nga: Chị mời Ngọc.
Em Ngọc: Vì bạn học giỏi có thể giúp bạn học yếu để cùng tiến bộ ạ.
Lê: Nội dung buổi sinh hoạt còn nhiều vấn đề cần thảo luận. Nhưng thời gian không cho phép nên hôm nay chúng ta chỉ thảo luân được 3 câu quan trọng nhất thôi. Các anh chị mong là sau buổi sinh hoạt hôm nay các em sẽ có phương pháp học tập thật sự hiệu quả, xây dựng thời gian biểu hợp lý và kết quả kỳ II này lớp mình sẽ có nhiều bạn học tốt hơn.
Tráng: Các anh chị rất vui vì sự tham gia nhiệt tình của các em, để buổi thảo luận thật sự sôi nổi.
Bây giờ anh chị sẽ tặng mỗi em một món quà nhỏ để làm phần thưởng cho sự tham gia nhiệt tình của các em.
Nhóm ĐT: hay quá, có quà.
Các em chạy về phía chúng tôi
Lớp thỉnh thoảng có tiếng ồnn ào nhưng
Các em đồng thanh
Các em có vẻ suy tư khi nghe Lê đọc câu hỏi
Các em giơ tay phát biểu
Vài cánh tay giơ lên
Các em lắng nghe tôi nói
Các em quay sang bên cạnh cùng thảo luận
Các em đồng thanh nói
Các em vỗ tay vui mừng
Thủy đứng dậy gãi đầu và trả lời
Các em vỗ tay
Các em chăm chú nghe câu hỏi tiếp theo
Có một vài bạn nói chuyện nên hơi mất trật tự
Vài cánh tay giơ lên
Các em hơi mất trật tự
Em Thảo cứ đi lại trong lớp rất tự do
Nhìn các em thật vui vẻ, vô tư và thân thiện. Chúng tôi mong buổi sinh hoạt hôm nay sẽ thật sự có ích cho các em
Tôigiới thiệu nội dung của buổi sinh hoạt
Thấy các em nhiệt tình như vậy chúng tôi cũng cảm thấy vui
Tôi đang sử dụng kỹ năng điều phối để các em có thể chia sẻ suy nghĩ của mình và các em đã tham gia nhiệt tình
Chúng tôi quan sát các em thảo luận với nhau, ai cũng muốn có ý kiến. Tôi gọi Trang vì em còn rụt rè chưa giám giơ tay
Tôi nhận thấy các em thật sự đã mạnh dạn hơn. Các buổi sinh hoạt của chúng tôi đã giúp các em tự tin bộc lộ bản thân
Sử dụng kỹ năng gợi mở
Quan sát hành động của thủy tôi nghĩ em chưa tự tin lắm để trả lời câu hỏi.
Không khí của lớp sôi nổi và thoải mái với 2 bài hát
Cả nhóm sinh viên chúng tôi đã trợ giúp lẫn nhau, tổ chức buổi sinh hoạt cho đến giờ là khá hài lòng
Tôi muốn Thắng chia sẻ kinh nghiệm bởi em lớn hơn các bạn và cũng là lớp trưởng. cũng vì lớn hơn nên em tham gia không mấy nhiệt tình. Tôi sử dụng kỹ năng lôi kéo sự tham gia của các thành viên trong nhóm
Tôi đang tóm lược lại nội dung chính của buổi sinh hoạt
Tráng đang khích lệ các em
Tôi quan sát các em thực sự vui mừng khi biết sẽ có quà
Phúc trình CTXH nhóm lần 4
Thời gian: Từ 19h đến 21h ngày 11/1/09.
Địa điểm:Tại phòng học E301.
Thành phần tham dự: Kiểm huấn viên cô Điệp.
Nhóm ĐT trường nội trú NVX
Nhóm sinh viên.
Mục tiêu: Tăng cường sự tự tin cho nhóm đối tượng. Nâng cao tinh thần đoàn kết cho các em. Tăng cường mối quan hệ giữa nhóm sinh viên và nhóm đối tượng
Nội dung hoạt động
Hành vi, cảm xúc của nhóm đối tượng
Đánh giá của nhân viên xã hội
Nhận xét của giáo viên hướng dẫn
Theo kế hoạch đúng 19h tối chúng tôi bắt đầu xuống trường nội trú Nguyễn Viết Xuân tổ chức sinh hoạt nhóm cho các em.
Khi chúng tôi đén các em rất hào hứng và tập hợp đầy đủ trong phòng học.
Nhóm đối tượng: A, các anh chị đến rồi! chúng em đợi các anh chị mãi!
Quảng: Em tưởng hôm nay các anh, chị không xuống nữa.
Thủy: ừ, các anh, chị bị tắc đường nên xuống muộn một chút, chị xin lỗi em nha. Mà mấy đứa hôm nay đến đúng giờ quá nhỉ?
Nhóm ĐT: vì hôm nay có cô giáo trường chị đến dự nữa, mà cô giáo trường chị đâu rồi ạ?
NVXH: ừ, chị xin lỗi, hôm nay cô giáo chị bận chút việc không xuống
dự được nhưng có cô Điệp sẽ đến dự với chúng ta.
Nhóm ĐT: vâng ạ, vui quá chị nhỉ?
Theo kế hoạch 7h30’ chúng tôi bắt đầu tổ chức sinh hoạt nhóm cho các em. Tôi sắp xếp và ổn định chỗ ngồi cho các em và sau đó phân thành 2 đội nhỏ tham gia vào trò chơi giải ô chữ.
NVXH( Thủy): các em trật tự nào, hôm nay các em có biết nhà mình sẽ chơi trò gì không?
Nhóm ĐT( NĐT): nhao nhao
NVXH: nhà mình có ai biết không?Vậy để chị gợi ý cho các em nha.
NĐT: Đồng thanh hô to vâng ạ
Tôi cầm phấn kẻ các ô chữ trên bảng lớp học và sau đó quay lại hỏi các em.
NVXH: Bây giờ các em đã có câu trả lời chưa?
Sơn: Em biết rồi chị ạ, giải ô chữ có phải không chị?
NVXH: ừ, Sơn giỏi lắm, cảc lớp
khen Sơn nào
Sau khi Hạnh phổ biến luật chơi cho hai đội, tôi có nhiệm vụ viết đáp án của hai đội lên bảng.