Quá trình bán hàng, quản lý khách hàng và quảng cáo hàng hoá của công ty trên mạng INTERNET

Công ty TH LTD là một công ty thương mại chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy dân dụng . Công ty có một siêu thị với tổng diện tích bán hàng là 1000m2 , là nơi chuyên bán lẻ. Ngoài ra công ty còn là một trung tâm phân phối hàng hoa khu vực phía bắc.Hiện nay công ty đang sử dụng 50 máy tính, những máy tính này được sử dụng như sau:

doc6 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Quá trình bán hàng, quản lý khách hàng và quảng cáo hàng hoá của công ty trên mạng INTERNET, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề bài: Công ty TH LTD là một công ty thương mại chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy dân dụng . Công ty có một siêu thị với tổng diện tích bán hàng là 1000m2 , là nơi chuyên bán lẻ. Ngoài ra công ty còn là một trung tâm phân phối hàng hoa khu vực phía bắc.Hiện nay công ty đang sử dụng 50 máy tính, những máy tính này được sử dụng như sau: ở bộ phận bán hàng các máy tính được sử dụng để tính tiền cho các khách hàng. + ở bộ phận văn phòng các máy tính được sử dung để soạn thảo văn bản. + ở bộ phận quản lý chưa sử dụng máy tính Để mở rộng và tăng cường hiệu quả kinh doanh công ty có kế hoạch sử dụng máy tính để quản lý toàn diện quá trình bán hàng, quản lý khách hàng và quảng cáo hàng hoá của công ty trên mạng INTERNET. Khảo sát Công ty thương mại TH LTD chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy dân dụng. Công ty này có một siêu thị với diện tích 1000 m2, có bộ phận bán hàng , bộ phận văn phòng , bộ phận quản lý. Ngoài ra công ty còn là trung tâm phân phối hàng hoá khu vực phía bắc.Về tổng thể công ty TH-LTD có tầng một làm siêu thị bán hàng, tầng hai là nơi bộ phận văn phòng, bộ phận quản lý làm việc và các bộ phận khác. Sơ đồ tổng quan của công ty được thiết kế như sau. Quầy tính tiền Diện tích 1000 m2 Cửa ra vào. Cửa ra vào. Quầy tính tiền Tầng1: siêu thị. Các bộ phận khác Bộ phận quản lý Bộ phận văn phòng. Tâng 2. Theo thông tin được cung cấp : bộ phận bán hàng sử dụng máy tính vào việc tính tiền cho khách hàng, bộ phận văn phòng sử dụng máy tính vào việc soạn thảo các loại văn bản và sử dụng một số phần mềm về quản trị cơ sở dữ liệu, bộ phận quản lý chưa sử dụng máy tính. Tổng cộng số máy tính được sử dụng là 50 chiếc.Vậy với số lượng máy tính như trên mà chỉ sử dụng vào việc tính tiền cho khách hàng thì rất lãng phí, hơn nữa với các công việc như trên thì trình độ sử dụng máy tính của nhân viên rất hạn chế, cụ thể họ chỉ nắm được các kiến thức về tin học văn phòng như các chương trình soạn thảo MICROSOFT WORD, chương trình bảng tính MICROSOFT EXEL và quản trị cơ sở dữ liệu Access, đó là những chương trình cần nhất cho công việc của người soạn thảo các văn bản và tính tiền cho khách hàng. Đặc biệt bộ phận quan trọng nhất là bộ phận quản lý chưa tiến hành tin học hoá trong công việc, điều này cho thấy hiệu quả quản lý công việc rất kém : không nắm rõ hàng hoá trong kho còn bao nhiêu, số lượng hàng bán trong ngày, hệ thống quản lý dữ liệu cồng kềnh….Căn cứ vào thực trạng nói trên công ty TH LTD quyết định cải thiện hiệu quả kinh doanh bằng cách sử dụng mạnh mẽ hệ thống thông tin trong các lĩnh vực, cụ thể ở bộ phận quản lý sẽ xây dựng các hệ thống cơ sở dữ liệu trên máy tính đồng thời kết nối với mạng INTERNET nhằm mục đích nắm bắt các thông tin về thị trường, mở trang WEB nhằm giới thiệu về công ty , mở dịch vụ đặt hàng trên mạng; Đối với bộ phận bán hàng cho phép liên kết với phòng quản lý để thông báo tình hình bán hàng, thông báo số lượng hàng trong siêu thị, thông báo tình hình tiêu thu hàng để bộ phận quản lý có quyết định có mua thêm hàng không, quyết định tăng cường hàng hoá cho siêu thị,…bộ phận bán hàng thông báo các quyết định cho siêu thị để có các hoạt động phù hợp ; Đối với bộ phận văn phòng tham gia vào hệ thống thông tin trong công ty với mục tiêu xử lý hệ thống văn bản một cách hiệu quả. Nói tóm lại mục tiêu của công ty là sử dụng máy tính để mở rộng và tăng cường hiệu quả kinh doanh bằng cách quản lý toàn diện quá trình bán hàng, quản lý khách hàng và quảng cáo hàng hoá của công ty trên mạng INTERNET. Thiết kế và thi công hệ thống mạng Tầng 1: Siêu thị. Diện tích 1000 m2 6 máy vi tính 6 máy vi tính Bộ phận quản lý sử dụng 6 máy vi tính Bộ phận quản trị mạng sử dụng 5 máy vi tính Bộ phận văn phòng có 8 máy vi tính Tầng 2: Sơ đồ mặt bằng Server Printer Server Mô hình mạng SERVER Siêu thị Bộ phận quản lý Phòng quản trị mạng Bộ phận văn phòng INTERNET Sơ đồđi dây Mạng này được thiết kế theo phương pháp SERVER nối với HUB–HUB bằng cáp BNC, phương pháp này cho phép nối các phòng máy ở xa nhau (khoảng cách 400m) rất phù hợp với khả năng mở rộng hệ thống mạng của đơn vị, các HUB được để ở các phòng khác nhau.Tại siêu thị có riêng một HUB có nhiệm vụ kết nối , truyền tín hiệu tới các máy. Tại phòng quản lí có riêng một HUB và bộ phận văn phòng có riêng một HUB. Đặc biệt khi thiết mạng này có phát sinh thêm một phòng- phòng quản trị mạng, nó có nhiệm vụ theo dõi sự hoạt động của mạng, tiến hành sửa chữa nâng cấp, bảo trì hệ thống nhằm mục đích đảm bảo sự hoạt động bình thường của mạng. Các phần mềm cần thiết cho sự hoạt động của mạng là: +/ Hệ điều hành : Sử dụng hệ điều hành NOVELL NETWARE cho server, hệ điều hành window98 cho các máy trạm. +/ Phần mềm ứng dụng: Phần mềm “Quản lý bán hàng”, phần mềm “Quản lý hàng hoá trong kho”, phần mềm “Quản lý nhân viên” +/ Hệ thống an toàn dữ liệu: Quản lý cơ sở dữ liệu Microsoft SQL server object +/ Phần mềm quản trị mạng: ORACLE, SQL, SERVER hay LOTUS NOTE. Các công việc của quản trị mạng Người quản trị mạng có nhiệm vụ theo dõi, kiểm soát sự hoạt động của hệ thống mạng.Tiến hành nâng cấp, bảo trì, cài đặt cấu hình, kiểm soát quá trình in ấn trên mạng, tiến hành sửa lỗi SERVER, gán các quyền cho USER và GROUP, theo dõi và quản trị USER ACCOUNT, khởi tạo các operator. Cài đặt các thông số cho user: các thông số cần xác định cho user chính là các hạn chế của user bảo đảm cho sự an toàn và bảo mật của hệ thống.