- Sử dụng được các phương pháp, phương tiện và
kỹ thuật dạy học hiện đại đang được áp dụng ở các
trường đại học, cao đẳng hiện nay;
- Nhận diện được khái niệm, bản chất đặc thù, tiêu
chí phân loại và nguyên tắc lựa chọn phương tiện
dạy học (HV tự nghiên cứu)
- Nêu được nguyên lý vận hành, tính năng sử dụng
một số phương tiện dạy học hiện đại (HV tự N.cứu)
- Sử dụng được một số phần mềm chuyên dụng hỗ
trợ cho việc biên soạn bài giảng điện tử, câu hỏi
trắc nghiệm thi, kiểm tra đánh giá các học phần
liên quan đến chuyên môn của học viên
122 trang |
Chia sẻ: thuongdt324 | Lượt xem: 4131 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Sử dụng phương tiện kĩ thuật và công nghệ trong dạy học đại học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Email: huyspdn@gmail.com
Số tín chỉ: 01 (10 lý thuyết, 10 thực hành, tự học 30 tiết)
TS. Lê Thanh Huy
GV trường ĐHSP – ĐH Đà Nẵng
Email: huyspdn@gmail.com
Mobile: 0983.027.581.
Email: huyspdn@gmail.com
1. Mục tiêu của học phần :
1.1 .Về kiến thức
- Sử dụng được các phương pháp, phương tiện và
kỹ thuật dạy học hiện đại đang được áp dụng ở các
trường đại học, cao đẳng hiện nay;
- Nhận diện được khái niệm, bản chất đặc thù, tiêu
chí phân loại và nguyên tắc lựa chọn phương tiện
dạy học (HV tự nghiên cứu)
- Nêu được nguyên lý vận hành, tính năng sử dụng
một số phương tiện dạy học hiện đại (HV tự N.cứu)
- Sử dụng được một số phần mềm chuyên dụng hỗ
trợ cho việc biên soạn bài giảng điện tử, câu hỏi
trắc nghiệm thi, kiểm tra đánh giá các học phần
liên quan đến chuyên môn của học viên.
Số tiết: 22 ( 15 lý thuyết, 7 thực hành)
Email: huyspdn@gmail.com
1.2. Kỹ năng
- Vận hành thành thạo một số
phương tiện, phần mềm dạy học
hiện đại để dạy học các môn học
chuyên ngành;
- Sử dụng được kiến thức lý luận dạy
học và các phần mềm để thiết kế bài
giảng điện tử, soạn ngân hàng câu
hỏi, bài kiểm tra, bài thi.
Số tiết: 22 ( 15 lý thuyết, 7 thực hành)
Email: huyspdn@gmail.com
1.3 Thái độ
- Nâng cao ý thức trách nhiệm về vai
trò, sứ mạng của người giảng viên
trong giai đoạn mới; nhạy bén với cái
mới, chủ động thích ứng với thay đổi;
- Hình thành niềm say mê nghề nghiệp,
tư tưởng không ngừng học hỏi, tích cực
sử dụng phương tiện kỹ thuật và công
nghệ trong việc đổi mới PPDH.
Số tiết: 22 ( 15 lý thuyết, 7 thực hành)
Email: huyspdn@gmail.com
2. Nhiệm vụ của học viên
Tham gia học tập trên lớp và làm các bài tập theo nhóm và cá
nhân. Phân nhóm theo chuyên môn, vị trí địa lý Mỗi nhóm 5
thành viên. Mỗi buổi đi học học viên làm 1 phiếu học tập.
3. Tài liệu học tập
- Tài liệu biên soạn của giáo viên
- Các tài liệu có liên quan đến các mục học trong chương trình
- Tài liệu học tập gửi qua email của lớp
4. Tiêu chuẩn đánh giá học viên: Thang điểm: 10
- Tham gia đầy đủ các giờ học lý thuyết và thực hành. (2đ )
- Hoàn thành các bài tập thực hành theo nhóm (4đ)
- Hoàn thành một bài thi học phần cá nhân (4đ)
Số tiết: 22 ( 15 lý thuyết, 7 thực hành)
Email: huyspdn@gmail.com
Phần I: Công nghệ dạy học. Phương tiện dạy
học trên giảng đường
Phần II: Tìm kiếm, khai thác và sử dụng các
nguồn dữ liệu dạy học
Phần III: Phần mềm thiết kế bài giảng điện tử,
soạn bài thi kiểm tra đánh giá.
Phần IV: Thực hành. Báo cáo kết quả.
“Tất cả công nghệ trong trường học
ngày nay sẽ không có giá trị nếu GV
không biết sử dụng chúng một cách
có hiệu quả. Máy tính không kỳ
diệu, chính các GV mới đem lại sự
kỳ diệu”
Dr Craig Barrett.
Intel President and
Chief Executive Officer
Email: huyspdn@gmail.com
BÀI TẬP 5 + 2 (5 phút suy nghĩ, 2 phút ghi
vào phiếu học tập)
Anh (Chị) hãy liệt kê các phần mềm
tin học hiện nay bản thân đang sử
dụng và cho biết ứng dụng của các
phần mềm đó vào lãnh vực nào,
cũng như ích lợi của nó?
MỘT SỐ VẤN ĐỀ THẢO LUẬN
1. Sự phát triển của các hình thái lớp học
MỘT SỐ VẤN ĐỀ THẢO LUẬN
Anh (Chị) hãy phân tích hình ảnh dưới?
1. Sự phát triển của các hình thái lớp học
MỘT SỐ VẤN ĐỀ TRAO ĐỔI
Bài tập 2 phút :
Anh (Chị) cho biết
vai trò của người
Thầy trong mô hình
dạy học có sử dụng
công nghệ thông tin?
Email: huyspdn@gmail.com
NGƯỜI ĐỊNH HƯỚNG
3. Ngêi hç trî
TËp hîp, hç trî
1. Ngêi ®Þnh híng
KÝch thÝch ®éng c¬, lËp kÕ
ho¹ch
2. Ngêi chØ dÉn
Trinh bµy, th«ng b¸o
4. HuÊn luyÖn viªn, träng
tµi
Cè vÊn, trî gióp
NGƯỜI DẠY
Đánh giá
VAI TRÒ CỦA NGƯỜI THẦY?
Lập kế hoạch,
mục tiêu
Chỉ ra
cách thực hiện
kích thích, theo dõi
điều chỉnh động cơ
Đưa ra
các chỉ dẫn
HD lựa chọn
các cách học
NHIỆM VỤ
KHI BẮT ĐẦU
CHỦ ĐỀ MỚI
Tìm hiểu
nội dung chủ đề
Xác định mối quan hệ
với các chủ đề đã học
Kiểm tra kiến thức
cơ bản liên quan
Xác định
mục tiêu cần học
Chỉ dẫn các hoạt động
học tập cần thiết
Lưu ý các vấn đề khó
dễ hiểu nhầm
Email: huyspdn@gmail.com
NGƯỜI CHỈ DẪN
3. Ngêi hç trî
TËp hîp, hç trî
1. Ngêi ®Þnh híng
KÝch thÝch ®éng c¬, lËp kÕ
ho¹ch
2. Ngêi chØ dÉn
Trinh bµy, th«ng b¸o
4. HuÊn luyÖn viªn, träng
tµi
Cè vÊn, trî gióp
NGƯỜI DẠY
Đánh giá
Thông báo
nội dung học tập
Lập chương trình
học tập
Cung cấp mục tiêu,
nhiệm vụ người học
kiểm soát
tiến trình dạy học
NHIỆM VỤ
KHI BẮT ĐẦU
CHỦ ĐỀ MỚI
Dự tính
thời gian dạy học
Xây dựng
vấn đề chỉ dẫn
Lập kế hoạch,
thời gian dạy học
xây dựng
nội quy thực hiện
Xác định
tiêu chí đánh giá
Định hướng
nhiệm vụ tiếp theo
VAI TRÒ CỦA NGƯỜI THẦY?
Email: huyspdn@gmail.com
NGƯỜI HỖ TRỢ
3. Ngêi hç trî
TËp hîp, hç trî
1. Ngêi ®Þnh híng
KÝch thÝch ®éng c¬, lËp kÕ
ho¹ch
2. Ngêi chØ dÉn
Trinh bµy, th«ng b¸o
4. HuÊn luyÖn viªn, träng
tµi
Cè vÊn, trî gióp
NGƯỜI DẠY
Đánh giá
Xây dựng
kế hoạch học tập
Giao bài tập,
Nêu các vấn đề
kích thích, theo dõi
điều chỉnh động cơ
Đưa ra
các chỉ dẫn
Sẵn sàng
Nhảy vào cuộc
NHIỆM VỤ
KHI BẮT ĐẦU
CHỦ ĐỀ MỚI
Chỉ dẫn hoạt động,
phương pháp
Gợi ý cách
chiếm lĩnh tri thức
Giúp HS định hướng
thực hiện nhiệm vụ
Phản hồi
tích cực
VAI TRÒ CỦA NGƯỜI THẦY?
Email: huyspdn@gmail.com
NGƯỜI HUẤN LUYỆN VIÊN,
TRỌNG TÀI
3. Ngêi hç trî
TËp hîp, hç trî
1. Ngêi ®Þnh híng
KÝch thÝch ®éng c¬, lËp kÕ
ho¹ch
2. Ngêi chØ dÉn
Trinh bµy, th«ng b¸o
4. HuÊn luyÖn viªn, träng
tµi
Cè vÊn, trî gióp
NGƯỜI DẠY
Đánh giá
Chỉ đạo thực hiện
nhiệm vụ học tập Dẫn dắt thực hiện
các thao tác học tập
Kịp thời điều chỉnh
thao tác tư duy, hđộng
Lấy ý kiến phản hồi của
Học sinh để điều chỉnh
NHIỆM VỤ
VAI TRÒ CỦA NGƯỜI THẦY?
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?
• Bài giảng điện tử là một hình thức tổ chức bài
lên lớp mà ở đó toàn bộ kế hoạch hoạt động
dạy học đều được chương trình hoá do GV
điều khiển thông qua môi trường multimedia
do máy vi tính tạo ra.
(PGS.TS Lê Công Triêm)
15
• Cần thấy rằng: Giáo án điện tử chính là bản
thiết kế của bài giảng điện tử, chính vì vậy xây
dựng giáo án điện tử hay thiết kế bài giảng
điện tử là hai cách gọi khác nhau cho một hoạt
động cụ thể để có được bài giảng điện tử.
• Kết luận rằng: BGĐT là sự kết hợp giữa phương
pháp dạy học tích cực với phương tiện dạy học
hiện đại thông qua môi trường multimedia do
máy tính tạo ra
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
16
3. QUY TRÌNH XÂY DỰNG BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
Chuén b� bµi gi�ng
1. Tìm hiểu nội dung, xác định
mục tiêu
3. Multimedia hóa kiến thức
2. Viết kịch bản sư phạm dựa trên
các kiến thức cơ bản
6. Chạy thử chương trình
4. Xây dựng thư viện tư liệu
5. Thể hiện kịch bản trên máy tính
7. Viết bản hướng dẫn
Gi�ng bµi
17
- Nghiên cứu bài giảng thông qua các nguồn:
Sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tham
khảo liên qua, internet, vv
- Mục tiêu ở đây là mục tiêu học tập chứ không
phải là mục tiêu giảng dạy. Nghĩa là cần chỉ ra
rằng sau khi học sinh học xong bài này thì hs
đạt được cái gì?
Nói cách khác mục tiêu cần đạt tới là: kiến
thức gì, kỹ năng gì và thái độ gì?
3.1. Tìm hiểu nội dung, xác định mục tiêu
của bài giảng
18
Phân loại Bloom
Định hướng
vào kỹ năng tư duy
ở mức độ cao
I. Mục tiêu về kiến thức gồm 6 mức độ: (theo Bloom)
19
3.1. Tìm hiểu nội dung, xác định mục tiêu
của bài giảng
Đánh giá
Tổng hợp
Phân tích
Vận dụng
Hiểu
Biết
Kỹ năng tư duy ở mức độ cao
20
Đánh giá
Tổng hợp
Phân tích
Vận dụng
Hiểu
Biết
Kỹ năng tư duy ở mức độ cao Các mục tiêu dạy học
Bài tập nhỏ 21
Nhận biết
Là khả năng ghi nhớ và nhận biết thông tin.
liệt kê
nªu tªn
định danh
bày tỏ
nhận biết
nhớ lại
đối chiếu
xác định
phân loại
mô tả
định vị
phác thảo
lấy ví dụ
phân biệt quan điểm
từ thực tế
22
Hiểu
Là khả năng hiểu, diễn dịch, diễn giải, giải thích hoặc
suy diễn. (Dự đoán được kết quả và ảnh hưởng).
diễn giải
phân biệt
chứng tỏ
hình dung
trình bày lại
viết lại
lấy ví dụ
tóm tắt
giải thích
diễn dịch
mô tả
so sánh
chuyển đổi
ước lượng
23
Vận dụng
Là khả năng sử dụng thông tin và kiến thức từ
một sự việc này sang sự việc khác. (Sử dụng những hiểu
biết trong hoàn cảnh mới).
áp dụng
phân loại
thay đổi
đưa vào thực tế
chứng minh
ước tính
vận hành
giải quyết
minh họa
tính toán
diễn dịch
thao tác
dự đoán
bày tỏ
24
Phân tích
Là khả năng nhận biết chi tiết, phát hiện và phân biệt
các bộ phận cấu thành của thông tin hay tình huống.
đối chiếu
so sánh
Lí giải sự khác biệt
phân loại
phác thảo
liên hệ
phân tích
tổ chức
suy luận
lựa chọn
vẽ biểu đồ
phân biệt
25
Tổng hợp
Là khả năng hợp nhất nhiều thành phần để tạo
thành sự vật lớn.
thảo luận
lập kế hoạch
so sánh
tạo mới
xây dựng
sắp đặt
sáng tác
tổ chức
thiết kế
giả thiết
hỗ trợ
viết ra
báo cáo
hợp nhất
tuân thủ
phát triển
26
Đánh giá
Là khả năng phán xét giá trị hoặc sử dụng thông
tin theo các tiêu chí thích hợp. (Hỗ trợ đánh giá bằng lý
do).
phê bình/khen
Bào chữa/thanh minh
tranh luận
kết luận
định lượng
xếp loại
đánh giá
lựa chọn
ước tính
phán xét
bảo vệ
định giá
27
3.1. Tìm hiểu nội dung, xác định mục tiêu
của bài giảng
II. Mục tiêu về kỹ năng gồm 2 mức độ
- Làm được: Bắt chước làm đúng các thao tác tiến
hành theo chỉ định
- Thông thạo: Làm đúng, làm nhanh và hướng dẫn cho
người khác làm được
III. Mục tiêu về thái độ là tạo sự hình thành của: thái độ,
thói quen, tính cách, nhân cách.
Giáo dục cho người học những đức tính gì?
28
Kịch bản là sự mô tả các mô đun dạy học và xác định
tiến trình thực hiện các mô đun đó. Kịch bản thể hiện tất cả
chiến lược sư phạm của GV.
- GV cần phải lựa chọn những kiến thức cơ bản nào để
hình thành nên kịch bản dựa trên những nội dung và mục
tiêu đã xác định ở bước 1.
- Với mỗi mức độ nhận thức ta cần mul hóa bằng công
cụ nào? Chẳng hạn với mục tiêu là biết thì minh họa như
thế nào? Mức độ hiểu thì minh họa ra sao? Mức độ vận
dụng thì sử dụng trò chơi hay là gì ?
- Nếu bài giảng tập trung vào tự học của người học thì
Sử dụng PP chương trình hóa để soạn bài giảng tương tác.
3.2. Viết kịch bản sư phạm dựa trên các
kiến thức cơ bản
29
PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
CHƯƠNG TRÌNH HÓA
• Được B.F. Skinner (Nhà tâm lí học Mỹ) nêu ra từ đầu
những năm 60 của thế kỉ trước
• Bản chất là chia nhỏ kiến thức cần dạy thành những
liều lượng nhỏ
• Nguyên lý “Chia để trị”
• Việc học của học sinh được hoạch định trước và học
sinh tự học.
• Chia nhỏ kiến thức
Nội dung bài học: N
Chia nhỏ thành N1, N2, . . ., Nk
Nguyên tắc:
Ni đủ nhỏ để được xác định bởi câu hỏi chính Qi
Thiết kế bài học chương trình hóa
Thiết kế bài học chương trình hóa (đường thẳng)
Thiết kế bài học chương trình hóa (phân nhánh)
Sơ đồ tổ chức dạy học chương trình hóa
Bài học
Học sinh GV
Làm việc với Chương trình
tài liệu hóa
Tự học với chương trình hóa
THẦY GIÁO MÁY TÍNH
Nêu vấn đề Câu hỏi trắc nghiệm
Diễn giảng Kích hoạt file âm thanh
Viết bảng Trình chiếu chữ trên màn hình
Các hoạt động Kích hoạt học liệu đa
khác phương tiện tương ứng
Các hoạt động tương đương
3.3. MULTIMEDIA là gì?
Multi: đa chiều
Media: phương tiện truyền thông
Tạm dịch là: đa phương tiện truyền thông
Cũng có thể hiểu như thế này:
Multimedia = digital text, audio-visual media + hyperlink
Đây là phương pháp giới thiệu thông tin bằng máy tính có sử
dụng nhiều phương tiện truyền thông như văn bản, đồ họa, âm
thanh và tăng tốc độ tương tác bằng các liên kết
Tóm lại:
Multimedia được hiểu là đa phương tiện, đa môi trường, đa truyền
thông. Trong môi trường multimedia, thông tin được truyền dưới các dạng:
văn bản (text), đồ hoạ (graphics), hoạt ảnh (animation), ảnh chụp (image),
âm thanh (audio) và phim video (video clip).
36
bµi
häc
Ở ®©u?
(M«i trưêng)
Như thÕ nµo
(PP vµ HTTC DH)
Cho ai?
(Đèi tưîng DH)
ĐÓ lµm gì?
(X¸c ®Þnh MT)
B»ng c¸i gì?
(Phư¬ng tiÖn)
D¹y c¸i gì?
(Néi dung)
3.3. Xác định các vấn đề dạy và học với Multimedia
37
Teân baøi hoïc
Muïc 1
Muïc 2
Muïc a
Muïc b
Lyù thuyeát
Minh hoïa
Baøi taäp
38
3.4. Xây dựng thư viện tư liệu
– Toàn văn bài giảng
– Danh mục tài liệu tham khảo
– Tập học liệu điện tử đa phương tiện tương ứng
với kịch bản.
– Tập bài tập và các câu hỏi kiểm tra
3.5. Thể hiện kịch bản trên máy tính
- Bước này nhằm chuyển các nội dung trên thành một
bài giảng điện tử trên máy tính. Điều này liên quan
đến việc lựa chọn ngôn ngữ nào, công cụ nào hay
phương tiện nào để thể hiện các bước từ 1-4
- Một số phần mềm thông dụng hiện nay là:
Powerpoint, Violet, frontpage, crocodile, proshow, vv
.
39
3.6. Chạy thử chương trình
• Sau khi thiết kế xong, phải tiến hành chạy thử
chương trình, kiểm tra các sai sót, đặc biệt là các liên
kết để tiến hành sửa chữa và hoàn thiện. Kinh
nghiệm cho thấy không nên chạy thử từng phần
trong quá trình thiết kế.
• Cần phối hợp kiểm tra thời gian phù hợp với toàn bộ
bài giảng.
40
3.7. Viết bản hướng dẫn
• Nhằm minh họa cho quá trình thiết kế bài giảng điện
tử.
• Đây cũng là nền tảng cho việc người khác hiểu và
đánh giá đúng bài giảng của mình.
• Thông thường thì công việc này mô tả cụ thể lại 6
bước thiết kế một bài giảng, đặc biệt là mô tả các
hoạt động nhận thức cho học sinh trong quá trình
dạy học
41
4. Các tiêu chí đánh giá bài giảng điện tử
1. Kỹ thuật thiết kế (30 đ)
- Hình thức (cấu trúc, màu sắc, hiệu ứng): 10đ
- Tư liệu số hóa (hàm lượng, tính hợp lý): 15 đ
- Kỹ thuật liên kết: 5 đ
42
2. Quá trình tổ chức dạy học (70 đ)
- Bám sát mục tiêu chương trình: 5 đ
- Nội dung chính xác, khoa học: 15 đ
- Tổ chức hoạt động nhận thức cho SV: 35 đ
trong đó: - tạo hứng thú: 5 đ; tích cực, chủ động sáng
tạo: 15 đ; hệ thống hóa kiến thức: 5 đ; rèn luyện kỹ
năng: 10 đ
- Tính giáo dục: 10 đ; Tính thực tiễn: 5 đ
Về đối tượng mang tin
Không thể hiện quá nhiều thông tin trong một
đối tượng mang tin.
Đảm bảo độ lớn của chữ viết
Đảm bảo sự tương phản giữa mầu nền và mầu
chữ
Xác định vùng thông tin quan trọng trên màn
chiếu
Khai thác ý nghĩa của các biểu tượng
Ngắt dòng hợp lí
43
MỘT SỐ CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG BGĐT
Về phương pháp trình bày
Dùng que chỉ (đèn rọi), di chuyển và có tư thế
đứng hợp lí
Khi không sử dụng trong thời gian dài thì tắt máy
hoặc chuyển sang chế độ Standby
Tránh đọc nguyên văn nội dung trình chiếu
Khai thác tối đa các phương pháp dạy học tích
cực
Tạo hưng phấn đúng lúc
Giao tiếp bằng ánh mắt
44
MỘT SỐ CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG BGĐT
A A A A A A A A
Minh ho¹
3m 6m 9m 12m 15m 18m 21m 24m
12mm 25mm
40mm
50mm
60mm 75mm
80mm 100mm
Font chữ và cỡ chữ
45
Minh ho¹
§en - Vµng
§á; Xanh - Tr¾ng
Tr¾ng - Xanh
§en - Tr¾ng
Vµng - §en
Đen - Vàng
Đỏ - Trắng
Tr¾ng - Xanh
Đen - Trắng
Vàng - Đen
46
Màu nền và màu chữ
Minh ho¹
41% 20%
14% 25%
Vïng hiÓn thÞ th«ng tin quan träng
47
C¬ cÊu truyÒn vµ biÕn ®æi chuyÓn ®éng
Khai thác ý nghĩa của
Các biểu tượng trong
Trình diễn
48
ĐẶC SẢN Ở ĐÀ NẴNG
Ng¾t dßng hîp lÝ
Powerpoint là một phần
mềm ứng dụng cho
phép thiết kế và xây
dựng trình diễn.
Powerpoint là một phần mềm ứng dụng
cho phép thiết kế và xây dựng trình diễn.
49
Di chuyÓn hîp lÝ
50
bè trÝ tbnn trong phßng häc
3m
51
bè trÝ tbnn trong phßng häc
3m
52
Email: huyspdn@gmail.com
D�y h�c bÈng e-Learning
e-Learning v�i t c�ch lµ hi`nh th�c t� ch�c d�y
h�c hi�n ��i th�ng qua c�c m� hi`nh d�y h�c
MVT LAN INTERNET
- T�ch h�p nhiñu ch�c năng c�a những ph�ng ph�p DH kh�c
- H� tr� tr»n nhiñu m®t c�a ho�t ��ng d�y vµ h�c
- Ph� h�p cho vi�c triîn khai c�c ph�ng ph�p DH hi�n ��i
- T�o m�i tr�ng t�ng t�c, ti`m ki�m, trao ��i th�ng tin
- Đa ��n cho s� nghi�p GD những chuyîn bi�n m�nh m�
e
electric Learning
every thing
every time
every where
every old
every body
• 2 hình thức học tập cơ bản:
Đồng bộ
(Synchronous) Không đồng bộ
(Asynchronous)
Email: huyspdn@gmail.com
BÀI TẬP 10 + 2 (10 phút trao đổi, 2
phút ghi vào phiếu học tập)
Thầy cô cho biết trong công
việc soạn BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
gặp những khó khăn gì? Cần
sự hỗ trợ của các phần mềm,
chương trình nào?
MỘT SỐ VẤN ĐỀ THẢO LUẬN
Email: huyspdn@gmail.com
Email: huyspdn@gmail.com
Email: huyspdn@gmail.com
Bước 1. Xác định rõ mục đích sử dụng thông tin
Để nâng cao hiệu quả khi tìm kiếm thông tin cần phải thực hiện
theo một số bước nhất định.
Bước 2. Chuẩn bị các từ khóa cần tìm
Bước 3. Dùng trình duyệt, font chữ và bộ gõ tiếng Việt
Bước 4. Lập chiến thuật tìm kiếm nâng cao
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
Bước 4. Lập chiến thuật tìm kiếm nâng cao
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
Bước 4. Lập chiến thuật tìm kiếm nâng cao
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
Công cụ tải dữ liệu: có 2 cách
Cách 1: Không cài đặt phần mềm (máy tự động lưu)
Cách 2: Sử dụng phần mềm
Internet Download Manager
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
Cài đặt ứng dụng nâng cao
tải thêm một số định dạng
khác
1. Tải file: vào Options/ File
types/ gõ thêm vào ô
chứa các định dạng
“FLV”
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
2. Tải file .Swf: vào Options/ General/ edit/
swf
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
Một số website cung cấp hệ thống văn bản pháp quy
TT ĐỊA CHỈ
1 Văn bản chính phủ
anban
2 Văn bản mới của Bộ GDĐT:
3 Văn bản pháp quy Bộ GDĐT:
4 Website của sở giáo dục các tỉnh
5 Website các các trường
1. Tìm kiếm thông tin trên mạng
Email: huyspdn@gmail.com
2. Xử lý tài nguyên khi tải về
2. 1. Chuyển PDF qua Word
Sử dụng phần mềm: PDF2Word v3.0
Bước 1: chạy file PDF2Word v3.0 để cài đặt.
Bước 2: chạy file PDF2Word v3.0 Crack, chọn số 8.
PDF2Word.v3.0 (như hình vẽ)
Email: huyspdn@gmail.com
2. Xử lý tài nguyên khi tải về
2. 1. Chuyển PDF qua Word
Sử dụng phần mềm: PDF2Word v3.0
Bước 3: copy dòng key cuối cùng
Bước 4: ra màn hình destop chạy
chương trình đã cài đặt
Bước 5: Điền địa chỉ email vào ô
email đồng thời dán dòng
key vừa copy vào ô nhập
key
2. Xử lý tài nguyên khi tải về
2. 1. Chuyển PDF qua Word
Sử dụng phần mềm: PDF2Word v3.0
Bước 6: Vào file chọn open
2. Xử lý tài nguyên khi tải về
2. 1. Chuyển PDF qua Word
Sử dụng phần mềm: PDF2Word v3.0
Bước 7: chọn file cần chuyển đổi và chọn open
2. Xử lý tài nguyên khi tải về
2. 1. Chuyển PDF qua Word
Sử dụng phần mềm: PDF2Word v3.0
Bước 8: chọn ok và save .. chờ đến khi xong.
2. Xử lý tài nguyên khi tải về
2. 2. Xử lý ảnh, phim
a. Xử lý ảnh: dùng phần mềm Photoshine
b. Xử lý phim: dùng phần mềm Windows Media Maker hoặc
Ulead Studio
3. Phần mềm gọi điện thoại từ máy tính đến máy tính miễn phí Skype
Thao tác 1: Tải phần mềm về máy tính
Bước 1: Kích đúp phần mềm cần cài đặt có biểu tượng
Bước 2: Chọn I agree – next
3. Phần mềm gọi điện thoại từ máy tính đến máy tính miễn phí Skype
Thao tác 1: Tải phần mềm về máy tính
Bước 3: Chọn Continue
3. Phần mềm gọi điện thoại từ máy tính đến máy tính miễn phí Skype
Thao tác 1: Tải phần mềm về máy tính
Bước 4: tạo tài khoản, điền đầy đủ các thông tin như sau:
3. Phần mềm gọi điện thoại từ máy tính đến máy tính miễn phí Skype
Thao tác 1: Tải phần mềm về máy tính
Bước 4: tạo tài khoản, điền đầy đủ các thông tin như sau:
3. Phần mềm gọi điện thoại từ máy tính đến máy tính miễn phí Skype
Thao tác 1: Tải phần mềm về máy tính
Bước 4: tạo tài khoản, điền đầy đủ các thông tin như sau:
Bước 5: