PHẦN I: QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG, ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN
1. Thông báo tuyển dụng trên các phương tiện
2. Tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng
3. Phỏng vấn nhân viên
4. Thử việc 15 ngày:
5. Cấp phát:
Cấp sổ nhân viên
Cấp thẻ nhân viên
Cấp báo cáo công việc
Cấp kẹp tài liệu nhân viên
6. Hướng dẫn nghiệp vụ
Hướng dẫn ghi sổ mua, sổ bán
Hướng dẫn viết báo cáo công việc
Hướng dẫn đăng tin quảng cáo cáo
Hướng dẫn làm phí
Hướng dẫn gọi điện chăm sóc khách hàng
Hướng dẫn ký hợp đồng Môi giới
Hướng dẫn Viết hợp đồng đặc cọc
Hướng dẫn tư vấn thủ tục mua bán nhà, đất
Hướng dẫn khai thác thông tin dữ liệu nhà và đất của Văn phòng, trên mạng, tìm thực tế
7. Đào tạo nghiệp vụ chung
8. Ký hợp đồng lao động sau 15 ngày thử việc
9. Đăng ký gói lương, ký nhận sổ theo dõi đúng vào ngày cuối cùng thử việc. 10. Giữ và quản lý hồ sơ
13 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tài liệu tập huấn nghiệp vụ Nam Định, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI MỚI
CHI NHÁNH NAM ĐỊNH
TÀI LIỆU
NGHIỆP VỤ
(Lưu hành nội bộ)
Nam định, ngày 4 tháng 3 năm 2016
PHẦN I
QUY TRÌNH TUYỂN DỤNG, ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ NHÂN VIÊN
hg
1. Thông báo tuyển dụng trên các phương tiện
2. Tiếp nhận hồ sơ tuyển dụng
3. Phỏng vấn nhân viên
4. Thử việc 15 ngày:
5. Cấp phát:
Cấp sổ nhân viên
Cấp thẻ nhân viên
Cấp báo cáo công việc
Cấp kẹp tài liệu nhân viên
6. Hướng dẫn nghiệp vụ
Hướng dẫn ghi sổ mua, sổ bán
Hướng dẫn viết báo cáo công việc
Hướng dẫn đăng tin quảng cáo cáo
Hướng dẫn làm phí
Hướng dẫn gọi điện chăm sóc khách hàng
Hướng dẫn ký hợp đồng Môi giới
Hướng dẫn Viết hợp đồng đặc cọc
Hướng dẫn tư vấn thủ tục mua bán nhà, đất
Hướng dẫn khai thác thông tin dữ liệu nhà và đất của Văn phòng, trên mạng, tìm thực tế
7. Đào tạo nghiệp vụ chung
8. Ký hợp đồng lao động sau 15 ngày thử việc
9. Đăng ký gói lương, ký nhận sổ theo dõi đúng vào ngày cuối cùng thử việc. 10. Giữ và quản lý hồ sơ
Phần II : BẢNG MÔ TẢ CÔNG VIỆC
hg
1. Nhân viên Văn phòng tổng hợp:
Phụ trách nhập và xuất dữ liệu nhà đất cần bán
Phụ trách tổng hợp báo cáo ngày của nhân viên kinh doanh và nhân viên thị trường thành báo cáo chung và in vào sáng sớm ngày hôm sau để phục vụ họp vp.
Phụ trách tổng hợp báo cáo tuần (Vào sáng ngày thứ 7 cuối tuần) phục vụ cuộc họp vào 2 h chiều ngày thứ 7 hàng tuần
Phụ trách tổng hợp báo cáo Nhà đất tiềm năng, khách tiềm năng và các giao dịch sát gần.
Lưu trữ và truy xuất sổ đỏ hồ sơ nhà đất và hợp đồng môi giới
Các công việc khác theo phân công
Thu chi tài chính chung
Chi trả lương, tiền điện, nước, internet, tiền nhà, các khoản chi khác
Quản lý sổ sách tài chính
Viết báo cáo tài chính 1 tháng 1 lần vào trước ngày 30 cuối tháng
Thu tiền nhà của nhân viên và người ở tại vp. Định kỳ trước ngày 30 hàng tháng.
Viết báo cáo thuế, báo cáo tài chính cho công ty, nộp ra cơ quan thuế đúng thời hạn
Xuất hóa đơn đỏ khi có yêu cầu
Liên hệ sửa chữa trang thiết bị máy móc cho vp
In ấn biển bảng, sắp xếp bố trí biển bảng phù hợp
In ấn tờ rơi, quảng cáo khác, phụ trách các đợt quảng cáo mở rộng
Nhập xuất dữ liệu khách hàng mua nhà đất
Các công việc khác theo phân công
2. Nhân viên kinh doanh và hỗ trợ kinh doanh:
a. Tìm kiếm
- Tìm trên mạng Internet: 1 số group của face, các website mua bán nhà đất
- Gọi cho các nhà đầu tư (Có danh sách kèm theo) – Tháng gọi dồn lại 1 lần. (Giao nhân viên văn phòng chăm sóc cố định).
- Đóng vai khách hàng: Đăng tin cần mua
- Đi tìm ở địa bàn dân cư: Tờ rơi, tờ dán, hỏi thăm
* Chỉ tiêu: 1 tháng tối thiểu tìm kiếm được 20 thông tin cần bán nhà, đất chính chủ và có 05 thông tin được quản lý phê duyệt chấp nhận đưa vào hệ thống. (Tính từ ngày 01 đến ngày 30 hàng tháng)
b. Xử lý thông tin
- Phân loại: Nhà – Đất, Mức tiền, Vị trí khu vực,
- Sàng lọc: Rẻ hay đắt, xa hay gần, khả năng phát sinh lợi nhuận
- Lựa chọn: Lợi nhuận cao trướcè Rẻ trướcè gần trước. (Chỉ tiêu: Mỗi người nắm giữ 02 số điện thoại và bán tập trung 4 chỉ tiêu chính chủ, 02 nhà, 02 đất, tại 1 thời điểm).
- Làm phí, làm giá è đàm phán làm chủ
c. Bán nhà và đất
- Xây dựng kế hoạch bán hàng
+ Lựa chọn mục tiêu ưu tiên theo cấp độ 1,2,3
+ Phân công công việc: Trọng tâm công việc và chuyên môn hóa công việc.
- Triển khai các phương pháp bán hàng.
+ Đăng tin
+ Dán tờ rơi
+ Dẫn khách xem nhà
+ Chăm sóc khách hàng: Gọi điện chăm sóc khách hàng, chuyển đổi sang các mục tiêu mới.
- Triển khai kết nối thông tin, tổng hợp thông tin.
- Chốt, kết thúc các giao dịch
3. Phối hợp công việc và trách nhiệm trong phối hợp công việc: Các nhân viên phụ trách các mảng công việc khác nhau có trách nhiệm chia sẻ phối hợp với nhau tạo điều kiện tốt nhất để công việc được nhanh chóng, hoàn thành, đồng thời, vẫn đảm bảo các nguyên tắc cơ bản theo quy định về bảo mật thông tin, về chức năng nhiệm vụ được giao.
4. Bộ phận quản lý:
Nv 1. Quản lý công việc hàng ngày:
7h30’: Đôn đốc nhân viên văn phòng mở cửa, sắp xếp xe máy biển bảng, dọn bàn làm việc, bàn thờ thần tài, in báo cáo công việc.
7h45’: Đôn đốc nhân viên họp văn phòng triển khai công việc. Nội dung:
Đọc báo cáo công việc
Phân tích các kết quả công việc để nhân viên theo dõi kết quả hoạt động lẫn nhau.
Nhắc nhở các trọng tâm nhà đất, khách hàng cần quan tâm.
Giao nhà, giao đất hoặc giao chỉ tiêu tìm nhà đất mới cho nhân viên
Giao khách hàng hoặc chỉ tiêu chăm sóc khách hàng trong ngày
Giao chỉ tiêu quảng cáo và nhập liệu cho nhân viên văn phòng và các công việc cho nhân viên văn phòng khác.
Tổ chức các bộ phận triển khai công việc trước 8h30’ sáng hàng ngày
Kiểm tra giám sát tiến độ công việc và khối lượng công việc của nhân viên
Đôn đốc nhắc nhở khi vi phạm quy chế và không đảm bảo khối lượng công việc.
Triển khai các hình thức khen thưởng và kỷ luật theo quy chế.
Bám sát các giao dịch xúc tiến và đẩy mạnh giao dịch.
Phân công, hoán đổi các vị trí công việc để thúc đẩy hiệu quả công việc.
Phát hiện các vấn đề phát sinh, chưa hợp lý của vp để giải quyết hoặc đề xuất giải quyết.
Quản lý chung các công việc. Giao việc, điều phối công việc.
Nv 2: Quản lý nhân sự:
- Quản lý hồ sơ nhân viên chặt chẽ
- Tổ chức Đào tạo nhân viên thường xuyên
- Tổ chức tuyển dụng nhân viên thường xuyên (Có kế hoạch dự phòng nhân viên).
- Giám sát hoạt động của nhân viên
- Tiến hành các biện pháp kỷ luật và khen thưởng
Nv 3: Quản lý quảng bá thương hiệu
- Kiểm soát các tài khoản quảng cáo.
- Chiếm lĩnh thị trường quảng cáo mạng.
- Phân tích và đề xuất giải pháp quảng cáo, quảng bá hiệu quả.
- Hình thành và triển khai kế hoạch các đợt quảng cáo, quảng bá, phát triển thương hiệu
Nv 4: Quản lý phát triển, mở rộng thị trường
- Đất công nghiệp – Đất dự án – Đất phân lô đấu thầu – Đất khu đô thị mới – Chung cư
Nv 5: Quản lý triển khai dự án và bán hàng đặc biệt
Phần III: NGHIỆP VỤ CƠ BẢN
I. Tổng quan:
* Giá trị Văn phòng
1. Tư cách pháp nhân
2. Hệ thống quản lý chặt chẽ
3. Có kỷ luật công việc
4. Có hệ thống thông tin và khai thách thông tin khoa học, chặt chẽ
5. Có hệ thống thao tác nghiệp vụ cụ thể, dễ thực hiện
6. Có hệ thống tư vấn, trợ giúp, hỗ trợ.
7. Môi trường làm việc tập thể tạo dựng hiệu quả công việc cao.
8. Có hệ thống quy chế làm việc khoa học, hợp lý, chia sẻ quyền lợi phù hợp.
* Lưu ý:
- Môi giới có xu hướng đóng vai, đọc kịch để xem nhà, xem đất của Văn phòng. Cần khéo léo xác minh:
+ Trao đổi luôn khi gọi điện hỏi mua nhà. Anh chị nếu chính chủ thì đến xem, còn nếu là môi giới, em trả 1 %, nhưng lúc nào có khách thì điện em đón, xem 1 thể, đỡ phải xem nhiều lần.
+ Nói chuyện trao đổi nhằm phát hiện: Hỏi thăm công việc, cơ quan, nếu nói loanh quanh, làm tự dovv thì % môi giới cao.
+ Đánh giá trạng thái xem nhà, xét lớt phớt, xem cốt chỉ biết vị trí, xem nhiều loại mệnh giá khác nhau, xem nhiều hướng nhà khác nhau, % Mg cao.
Khách mua
1. Nguồn:
- Đăng ký
- Người quen
- Qua MG, các văn phòng, sàn khác
- Cộng tác viên
- Đăng tin bán chính chủ, lấy khách hàng.
2. Thao tác nghiệp vụ:
- Tìm kiếm thông tin khách hàng mua
- Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
- Tìm sản phẩm phù hợp với khách hàng trên cơ sở tuy duy có chọn lọc. Dẫn ít, dẫn đúng, dẫn trúng.
- Gọi điện chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng thông qua gọi điện hoặc nhắn tin.
- Hẹn lịch dẫn khách hàng xem nhà xem nhà, đất.
- Thông báo thông tin khách hàng ưng hay không ưng thường xuyên cho Quản lý văn phòng để hỗ trợ chăm sóc khách hàng thưởng xuyên.
- Chia sẻ thông tin trong hệ thống chung của Văn phòng để thu nhận thông tin tư vấn hỗ trợ giới thiệu nhà của nhân viên văn phòng.
- Khi khách ưng, có biểu hiện trả giá, phối hợp cùng Quản lý Văn phòng, chốt, kết thúc giao dịch và bám sát thu phí.
3. Xu hướng khách hàng
- Khách hàng mua có xu hướng muốn bỏ qua môi giới và văn phòng để thương lượng giá cả dễ dàng hơn và mua được rẻ hơn. è Phải ký hợp đồng ràng buộc.
- Khách hàng mua có xu hướng chưa có tiền, nhưng đi xem để tham khảo, chờ bán xong 1 mảnh đất, 1 cái nhà nào đó mới có thể mua được. è Phải khéo léo kiếm tra.
- Khách hàng mua có xu hướng ưu tiên mua bán như sau: 1 là giá cả, rẻ. 2 là vị trí: khu vực đẹp, ngõ đẹp. 3 là phong thủy, đất vuông đẹp, không phạm phong thủy, 4 là nhà đẹp. Nên nói chuyện và nghiên cứu kỹ nhu cầu khách hàng để chăm sóc ít nhưng chính xác. Xu hướng, 10 người mua nhà thì 9,5 người là nhà đầu tư.
Khách bán
1. Nguồn:
- Đăng ký
- Người quen giới thiệu
- Tìm trực tiếp
- Qua MG, các văn phòng, sàn khác
- Cộng tác viên
- Tìm trên mạng
2. Thao tác nghiệp vụ:
- Tìm kiếm thông tin sản phẩm
- Xác minh thông tin sản phẩm
- Tiếp cận sản phẩm trên trên thực địa và giấy tờ.
- Tiếp xúc, dàm phán, ký hợp đồng môi giới hoặc hợp đồng phân phối.
- Làm giá, ép giá, hạ giá thành sản phẩm
- Xúc tiên dẫn khách xem nhà, đất
- Khớp nối kết thúc giao dịch
- Phát hiện sản phẩm có cơ hội đầu tư, cơ hội bán chênh, đặc biệt quan tâm tới đất hoặc nhà để không, có chìa khóa nhà, hoặc chủ nhà đi vắng.
3. Xu hướng:
- Khách hàng bán có xu hướng muốn bỏ qua môi giới để bán trực tiếp, không mất tiền, đưa phí mỗi giới ra làm bài toán để thương lượng giá cả với khách mua. è Cần ký hợp đồng, hoặc ít nhất là trao đổi về việc không nên đưa phí môi giới vào thỏa thuận mua bán.
- Xu hướng chăm sóc khách hàng bán: Họ cần tiền, họ cần bán, họ cần mình
II. Hỏi đáp nghiệp vụ
1. Tương tác với khách hàng như thế nào?
a. Khách bán:
- Tương tác trực tiếp:
Nếu người ta cần bán, thiện chí bán. Đặt vấn đề thẳng thẳng và làm phí 2% đối với nhà, đất trên 500 tr, 10 triệu với nhà đất dưới 500 tr. Ký hợp đồng Môi giới. Nếu người ta không chấp nhận ký hợp đồng môi giới thì chấp nhận hợp đồng miệng. Nếu người ta đàm phán thấp phí, thì tạm thời chấp nhận và sẽ xử lý để nâng cao phí sau.
Nếu người ta khó khăn chưa chịu chấp nhận làm phí thì cho nhân viên văn phòng đến làm khách và trả giá mua bán. Có 2 cách, trả giá thấp để người ta không đồng ý bán. Vừa ép giá, vừa cho người ta thấy mình có khách và nhiều khách thiện chí có thể mua ngay. Sau đó quay trở lại làm phí.
Trường hợp đất, nhà đắt, chủ nhà không thiện chí thì bỏ qua, vì còn nhiều việc để làm.
- Tương tác gián tiếp đóng vai:
Trường hợp đi xuống các địa bàn dân cư, để tìm được nhiều nhà và người ta giới thiệu cho mình, trước tiến, phải đóng vai làm khách mua nhà trước. Sau đó, nhờ nhân viên trong văn phòng làm phí hộ sau.
Trường hợp phát hiện đất giá rẻ, chủ nhà không ở đó có thể bán chênh lệch thì thông tin để Văn phòng tiến hành đóng vai khách mua, hạ thấp giá thành, vẫn có thể ký phí bình thường.
Trường hợp gặp nhà, đất của Môi giới khác, tạm thời bỏ qua, hoặc nếu quan tâm thì khéo léo đóng vai hỏi thăm: Ngõ rộng bao nhiêu? từ đường vào rẽ mấy lần? cách đường bao nhiêu mét? hướng gì? nhà mấy tầng? mặt tiền bn? dựa trên thông tin đó có thể đi tìm.
b. Khách mua:
- Tìm mọi cách để khách ra văn phòng, hỏi thăm kỹ càng nhu cầu, nguyện vọng.
- Chuẩn bị danh sách nhà cho khách hàng lựa chọn. Để có danh sách nhà cho khách hàng, cần hỏi các nhân viên khách trong văn phòng để cùng chia sẻ. Tính toán nên dẫn cái nào, không dẫn cái nào. 1 lần dẫn thì nên dẫn nhà đắt trước, dẫn nhà rẻ sau để khách hàng có sự so sánh. Có thể để khách hàng tham khảo danh sách nhà rẻ của Văn phòng.
2. Phân biệt môi giới và người mua tiêu dùng như thế nào?
Kiểm tra số điện thoại qua mạng, facebook, và zalo
Hỏi mấy câu hỏi cơ bản: Anh, chị, chú, bác...đang công tác ở đâu? Nhà đang ở đường nào? Con cháu...đang học ở trường nào? Nếu gặp môi giới, các câu hỏi này sẽ bị ấp úng trả lời mù mờ không rõ ràng.
Mời ra văn phòng, nếu gặp môi giới sẽ không ra.
Hỏi thẳng: Nếu bác trong nghề, thì anh em, chú cháu chia sẻ, cùng chăm, cùng dẫn, chia đôi.
3. Chăm sóc khách hàng như thế nào?
- Phân biệt khách có tiền, không có tiền
Anh có bán mảnh đất hay nhà nào không? Nhà mình có đang bán không? Anh chị hay làm việc với Ngân hàng nào? Bên em đang làm việc với Ngân hàng PV combank họ cho vay lãi xuất thấp lắm có 6% năm
Hỏi thẳng: Nếu thiện chí mua ngay thì đi xem? Hoặc Anh chị xem ưng có mua luôn không ạ?
- Yêu cầu chăm sóc khách hàng:
+ Hỏi kỹ, nói chuyện kỹ, đưa ra vp, cho xem, tham khảo danh sách nhà rẻ, đất rẻ.
+ Chỉ ít, chỉ đúng, chỉ trúng. không dàn trải.
+ Nếu chưa mua được thì dừng lại, nghiên cứu hoặc tư vấn lại nhu cầu của khách hàng, có thể dùng lại ít bữa rồi lại tiếp tục chăm sóc.
4. Đăng tin quảng cáo như thế nào?
- Chọn nhà nào? Đất nào? để đăng tin?
1. Gần. 2 dễ chỉ đường. 3. Cầm chìa khóa và làm chủ. 4 giá rẻ, có khả năng xử lý bán chênh lệch. 5. Mức tiền phù hợp với nhu cầu của thị trường ở cùng thời điểm. (tháng cuối năm cần nhà đẹp ở ngay, tháng đầu năm, giữa năm tìm đất để xây hoặc nhà cũ để sửa chữa lại)
- Đăng tin ở đâu? Đăng tin như thế nào?
Không đăng quá nhiều trang 1 lúc vì bị loạn thông tin, không up tin thường xuyên, không kiểm soát được tin đăng.
Đăng tin đi liền với up tin. Đăng có kiểm soát. Phân biệt đăng chính chủ và đăng văn phòng.
5. Tìm nhà nhà trên mạng như thế nào?
- Tìm sâu trên 1 trang 1, tìm nhà rao chính chủ, tránh môi giới. Sử dụng số đt search tìm kiếm trên google
- Tìm trên các Group của facebook. Tìm sâu trong các comen.
- Phát triển Group của công ty
6. Định giá nhà, đất như thế nào?
- Giá của thị trường đang phát ra, đang giao dịch.
- Diện tích chuẩn: 40 đến 50m2, rộng 4m, sâu 10 đến 12m.
- Định giá đất:
Rộng hơn diện tích chuẩn, hạn xuống, nhỏ hơn diện tích chuẩn, đôi khi cũng bị hạ xuống, 1 số trường hợp tăng lên. Mặt tiền hẹp, hạ xuống, rộng quá, nhà ngang cũng hạ xuống. Độ rộng của ngõ, của đường. Mật độ khu dân cư và khả năng kinh doanh thương mại. Các điều kiện phong thủy như: ngõ vào nhà, đất không vuông, bóp hậu, vát đít,
- Định giá xây dựng:
+ Nhà xây mới, ko xây kinh doanh 4 tr 1 m2. Nhà xây 1 số năm còn 3 triệu. Nhà mái bằng cũ 2,5 triệu hoặc 2 triệu 1 m2. Nhà cấp 4 xây mới, 2 triệu, nhà cấp 4 cũ, không tính tiền. Tính trên diện tích mặt mái.
+ Định giá lên xuống tùy thuộc đang nói chuyện với ai. Để ý lắng nghe quan điểm của khách hàng.
- Cộng giá nhà với giá đất ra giá xây dựng.
- Có thể tham khảo thêm bảng giá do nhà nước quy định, bảng giá do Sở tài nguyên môi trường của tỉnh Ban hành.
Phần VI: TỐI ƯU HÓA CÁC GIÁ TRỊ CỦA HỆ THỐNG
hg
1. Tư cách pháp nhân
2. Hệ thống quản lý chặt chẽ
3. Kỷ luật công việc
4. Hệ thống thông tin và khai thách thông tin khoa học, chặt chẽ
5. Hệ thống thao tác nghiệp vụ cụ thể, dễ thực hiện
6. Hệ thống tư vấn, trợ giúp, hỗ trợ.
7. Môi trường làm việc tập thể tạo dựng hiệu quả công việc cao.
8. Hệ thống quy chế làm việc khoa học, hợp lý, chia sẻ quyền lợi phù hợp.
Phần V: TRÍCH MỘT SỐ QUY ĐỊNH TRONG QUY CHẾ CÔNG TY
hg
TRÍCH MỘT SỐ QUY ĐỊNH TRONG QUY CHẾ CÔNG TY
hg
1. Tính công: Nhân viên không đi họp đầu buổi sáng, không viết báo cáo buổi chiều, không chấm công. Mỗi tháng, ngoài 4 ngày nghỉ theo quy định, không nghỉ quá tiếp thêm 4 ngày nữa dù có phép, trường hợp đặc biệt phải viết đơn trình bày rõ lý do và do quản lý xem xét quyết định. Cứ 26 ngày thì được tính là 1 tháng.
2. Lương và thưởng
a. Lương
* Nhân viên Văn phòng: Lương cố định theo thỏa thuận.
* Nhân viên hỗ trợ kinh doanh: Duy trì gói lương cơ bản 2000 k, hỗ trợ từ 3 đến 5 nhân viên kinh doanh.
Nhân viên kinh doanh được hỗ trợ có 1 giao dịch trong tháng được thưởng 300k, có 2 giao dịch trong tháng được thưởng 500k. 3 giao dịch thưởng 1 triệu, 4 giao dịch 1,5 triệu. Hơn nữa do quản lý cân đối quyết định.
Áp dụng cho cả nhân viên Văn phòng tham gia hỗ trợ kinh doanh. Số lượng không quá 3 nhân viên. Nhân viên văn phòng và nhân viên hỗ trợ kinh doanh không được bán nhà; chỉ được làm phí và hỗ trợ nhân viên kinh doanh để gia tăng thu nhập.
* Nhân viên kinh doanh:
Tháng tối thiếu làm phí 5 nhà hoặc đất được phê duyệt, duy trì gói lương cơ bản 2500 k. hình thành giao dịch mỗi giao dịch liên quan được thưởng 1000 k
Lưu ý: “Hợp đồng môi giới và nhà mang về phải được quản lý phê duyệt, chấp nhận đưa vào hệ thống xử lý mới được tính”.
3. Khen thưởng, kỷ luật
- Được trả công hoặc thưởng riêng cho các hoạt động tham gia vào giao dịch hoặc hỗ trợ nhân viên khác hoặc công việc do quản lý giao.
- Nhân viên kinh doanh 3 tháng không có giao dịch thì ngưng hợp đồng làm việc.
- Nhân viên đi làm muộn và về sớm sau 15 phút theo quy định mỗi buổi trừ nửa công, không dự họp buổi sáng, không viết báo cáo buổi chiều mỗi việc trừ nửa công. Nhân viên không đeo thẻ nhân viên theo quy định, không mặc đồng phục theo quy định mỗi buổi trừ nửa công.
- Nhân viên không đủ 26 công, không đảm bảo tiêu chí hợp đồng môi giới mang về trừ 500k tiền lương trong tháng. Quá 3 tháng liên tục không hoàn thành chỉ tiêu công việc thì kết thúc hợp đồng làm việc.
4. Quy định khác
- Nhân viên không được sử dụng sổ sách ghi ghép riêng mà dùng sổ sách do VP cung cấp.
- Nhân viên mặt đồng phục áo trắng vào 2 ngày, thứ 2 và thứ 7 hàng tuần.
- 1 tuần họp tuần 1 lần để tổng kết tuần
- 1 tuần sinh hoạt chuyên môn 1 lần để thảo luận sâu về nghiệp vụ, kỹ năng làm việc.
- 1 tháng họp tháng 1 lần để tổng kết thi đua khen thưởng.
- Lương trả cho nhân viên sẽ trả từ ngày 01 đến ngày 5 hàng tháng sau cuộc họp tháng vào ngày cuối cùng của tháng.
- Trong ngày thứ 7 họp tuần. (Dồn danh sách nhà trong tuần và thống kê chấm công và kết quả, tình hình công việc).
- Từ ngày 30 đến ngày mùng 2 họp tháng để tổng kết kết quả và tình hình công việc, thống kế chấm công và trả lương).
Phụ lục 1: Biểu mẫu kê khai nhà đất cần phê duyệt
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH
BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI MỚI
*
Nhân viên:
Ngày tháng năm
Thông tin nhà, đất:
Người đề nghị Quản lý phê duyệt
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KINH DOANH
BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI MỚI
*
Nhân viên:
Ngày tháng năm
Thông tin nhà, đất:
Người đề nghị Quản lý phê duyệt
Phụ lục 2: Biểu mẫu kê khai báo cáo tuần
BÁO CÁO TUẦN HOẶC THÁNG:
I. Kết quả hoạt động tuần:
1. Nhà, đất mới trong tuần (của từng nhân viên):
Nhân viên:
.
Nhân viên:
..
2. Chấm công của từng nhân viên:
Nhân viên:
.
Nhân viên:
..
3. Giao dịch diễn ra trong tuần:
Nhà, đất nào bán?
Giá bao nhiêu?
Phí bao nhiêu?
Của ai làm phí và bán?
II. Kế hoạch, trọng tâm thời gian tới
1. Nhà, đất đang tập trung của từng Nhân viên (Từng nhân viên kê khai). Từ 3 đến 5 mục tiêu
Nhân viên:
.
Nhân viên:
..
2. Khách hàng trọng tâm đang chăm sóc (Tên, nhu cầu của khách từng nhân viên kê khai). Tối thiểu 3 khách.
Nhân viên:
.
Nhân viên:
..
3. Phân tích thị trường, phân tích kết quả hoạt động, điểm yếu, điểm mạnh, bài học và giải pháp của quản lý và ý kiến của nhân viên: