Thiết kế hệ dẫn động băng tải

Để giảm mất mát công suất vì ma sát, giảm mài mòn răng, đảm bảo thoát nhiệt tốt và đề phòng các chi tiết bị han gỉ cần phải bôi trơn liên tục các chi tiết bên trong hộp giảm tốc. ? Phương pháp bôi trơn hộp giảm tốc: Theo như tính toán ở trên vận tốc vòng của trục vít là 5,67[m/s] < 10[m/s] nên ta dùng phương pháp bôi trơn là ngâm bộ truyền trục vít- bánh vít trong dầu. Vì trục vít đặt dưới nên mức dầu ở đây được chọn sao cho dầu phải ngập ren trục vít nhưng không được vượt quá đường ngang tâm con lăn dưới cùng. Dầu bôi trơn hộp giảm tốc: Trước hết ta cần lựa chọn độ nhớt của dầu để bôi trơn hộp giảm tốc. Theo bảng 18 – 12 với đặc tính làm việc vừa , vân tốc trượt v < 10m/s ta lựa chọn độ nhớt của của dầu là: Từ đó ta tra bảng các loại dầu ta chọn được loại dầu bôi trơn ôtô máy kéo AK – 20. Bôi trơn ổ lăn: Đối với các ổ lăn ta thực hiện bôi trơn định kỳ bằng mỡ.

pdf41 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1496 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thiết kế hệ dẫn động băng tải, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên