Active body control Điều khiển thân vỏ tích linh hoạt
Active Service System Hệ thống hiển thị định kỳ bảo dưỡng
Air cleaner Lọc gió
Air flow sensor (Map sensor) Cảm biến bướm gió
Air temperature sensor Cảm biến nhiệt độ khí nạp
Alternator Assy Máy phát điện
Anti-brake system Phanh chống bó cứng
Auto trans selector lever positions Tay số tự động
Automatic mixture control Điều chỉnh hỗn hợp tự động
“Lugging” the engine Hiện tượng khi hộp số không truyền đủ momen
tới bánh xe.
ADD (Additional) Thêm
ADJST (Adjust) Điều chỉnh
AFL (adaptive forward lighting) Đèn pha mở dải chiếu sáng theo góc lái.
AIR pump (Secondary air injection pump) Bơm không khí phụ
AIR system (Secondary air injection system) Hệ thống bơm không khí phụ
Airmatic Hệ thống treo bằng khí nén
APCS (Advanced Pre - Collision System ) Hệ thống cảnh báo phát hiện người đi bộ phía trước
ARTS (adaptive restraint technology system) Hệ thốngđiện tử kích hoạt gối hơi theo những thông số cần thiết tại thời điển sảy ra va chạm
ASR (Acceleration Skid Regulation) Hệ thống điều tiết sự trượt
AT (Automatic transmission), MT (Manual transmission) Hộp số tự động và hộp số cơ.
ATDC : after Top dead center Sau điểm chết trên
AWS (All Wheel Steering) Hệ thống lái cho cả 4 bánh
30 trang |
Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 3522 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Từ điển chuyên ngành cơ khí ô tô, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Active body control Điều khiển thân vỏ tích linh hoạtActive Service System Hệ thống hiển thị định kỳ bảo dưỡngAir cleaner Lọc gióAir flow sensor (Map sensor) Cảm biến bướm gióAir temperature sensor Cảm biến nhiệt độ khí nạpAlternator Assy Máy phát điệnAnti-brake system Phanh chống bó cứngAuto trans selector lever positions Tay số tự độngAutomatic mixture control Điều chỉnh hỗn hợp tự động“Lugging” the engine Hiện tượng khi hộp số không truyền đủ momen tới bánh xe.ADD (Additional) ThêmADJST (Adjust) Điều chỉnhAFL (adaptive forward lighting) Đèn pha mở dải chiếu sáng theo góc lái.AIR pump (Secondary air injection pump) Bơm không khí phụAIR system (Secondary air injection system) Hệ thống bơm không khí phụAirmatic Hệ thống treo bằng khí nénAPCS (Advanced Pre - Collision System ) Hệ thống cảnh báo phát hiện người đi bộ phía trướcARTS (adaptive restraint technology system) Hệ thốngđiện tử kích hoạt gối hơi theo những thông số cần thiết tại thời điển sảy ra va chạmASR (Acceleration Skid Regulation) Hệ thống điều tiết sự trượtAT (Automatic transmission), MT (Manual transmission) Hộp số tự động và hộp số cơ.ATDC : after Top dead center Sau điểm chết trênAWS (All Wheel Steering) Hệ thống lái cho cả 4 bánhBBore Đường kính pittôngBaffle, tail pipe Chụp ống xả (Có thể là inốc)Balanceshaft sub - assy Trục cân bằngBarometric pressure Máy đo áp suấtBarometric pressure sensor-BCDD Cảm biến máy đo áp suấtBattery voltage Điện áp ắc quyBearing Vòng bi hoặc bạcBearing, Balanceshaft Bạc trục cân bằngBearing, camshaft Bạc camBearing, connecting rod Bạc biênBearing, crankshaft Bạc baliêBelt Dây cu roaBelt, V (for cooler compressor to camshaft pulley) Cu roa kéo điều hoà từ pu ly trục cơBelt, V (for van pump) Cu roa bơm trợ lựcBlock assy, short Lốc máyBody Assy, Throttle Cụm bướm gaBolt Bu lôngBoot, Bush Dust (for rear disc brake) Chụp cao su đầu chốt chống bụi (cho cụm phanh sau)Bracket, exhaust pipe support Chân treo ống xả (Vỏ hoặc bao ngoài bằng sắt)Brackit, Variable Resistor Giá bắt Điện trở (Điều chỉnh để thay đổi giá trị)Bush, exhaust valve guide Ống dẫn hướng xu páp xảBush, intake valve guide Ống dẫn hướng xu páp hútBA (brake assist) Hệ thống hỗ trợ phanh gấp.BARO (Barometric pressure) Máy đo áp suấtBAROS-BCD (Barometric pressure sensor-BCDD) Cảm biến máy đo áp suấtBAS (Brake Assist System) Bộ trợ lực phanhBDC (Bottom dead center) Điểm chết dướiBHP (Brake Horse Power) Áp lực phanhcCarburettor Bộ chế hòa khíCamshaft Trục camCamshaft position Vị trí trục camCamshaft position sensor Cảm biến trục camCap Sub - assy (Oil filler) Nắp đậy (miệng đổ dầu máy)Cap Sub assy, air cleaner Nắp đậy trên của lọc gióCap sub-assy Nắp két nước hoặc nắp bình nước...Carbon filter solenoid valve van điện từ của bộ lọc carbonCarburetor Chế hòa khíChain, sub - assy Xích camCharge air cooler Báo nạp ga máy lạnhCheck light Đèn báo lỗi của hệ thống chuẩn đoánClamp or clip Cái kẹp (đai) giữ chặt cút hoạc ống dầu, nước...Clamp, Resistive Cord Giá cao su kẹp hướng dây cao ápCleaner assy, Air Cụm lọc gió (bao gồm cả vỏ và lọc gió)Clipper, chain tensioner Gía tăng xích camClosed throttle position switch Bướm ga đóngClutch pedal position switch Công tắc vị trí pedal cônCO mixture potentiometer Đo nồng độ COCode Mã chuẩn đoánCoil Assy, Ignition Mô bin đánh lửaCommand code Code chínhComputer, Engine Control Máy tính điều kiển động cơ (hộp đen)Conner sensor Bộ cảm ứng gócContinuous fuel injection system Hẹ thống bơm xăng liên tụcContinuous trap oxidizer system Hệ thống lưu giữ ôxy liên tụcCoolant temperature sensor Cảm biến nhiệt độ nước làm mátCooler, oil (for ATM) Két làm mát dầu hộp số tự độngCord, Spark Plug Dây cao ápCornering lamp Đèn cuaCounter steer Lái tính toánCoup Xe du lịchCourtesy lamp Đèncửa xeCover sub - assy cylinder head Nắp đậy xu pápCover Sub - assy, engine Nắp đậy bảo vệ máyCover sub assy, timing chain or belt Vỏ đậy xích cam hoạc dây cua roa camCover, Alternator rear end Vỏ đuôi máy phátCover, Disc Brake Dust Đĩa bảo vệ và chống bụi cụm phanhCowl panel Tấm chụpCrank Khởi động xeCrankshaft Trục cơCrankshaft position Vị trí trục cơCrankshaft position sensor Cảm biến vị trí trục cơCreep Sự trườnCross member Dầm ngangCross ratio gear Sai sót của hộp số có tỷ số truyền động chặt khítCrushable body Thân xe có thể gập lạiCrystal pearl Mica paint Sơn mica ngọc tinh thểCup kit (rear/front Wheel Cylinder) Bộ ruột cúp ben phanh guốc sau/trướcCushion, Radiator support Cao su giữ (định vị) vai trên két nướcCylinder Xi lanhC/C (Cruise Control) Hệ thống đặt tốc độ cố địnhC/L (Central Locking) Khoá vi saiCabriolet Kiểu xe coupe mui xếp.CAC (Charge air cooler) Báo nạp ga máy lạnhCAN ( Controller Area Network) Hệ thống truyền dữ liệu điện tửCARB (Carburetor) Chế hòa khíCat/kat (Catalytic converter) Bộ lọc khí xảCATS (computer active technology suspension) Hệ thống treo điện tử tự động điiều chỉnh độ cứng theo điều kiện vận hànhCFI system (Continuous fuel injection system) Hệ thống bơm xăng liên tụcCKP (Crankshaft position) Vị trí trục cơCKPS (Crankshaft position sensor) Cảm biến vị trí trục cơCL (Closed loop) Mạch đóngCMP (Camshaft position) Vị trí trục camCMPS (Camshaft position sensor) Cảm biến trục camCO Carbon MonoxideCO2 Carbon dioxideConceptcar Một chiếc xe hơi hoàn chỉnh nhưng chỉ thiết kế mẫu hoặc để trưng bày,chưa được đưa vào dây chuyền sản xuấtCoupe Kiểu xe thể thao giống sedan nhưng chỉ có 2 cửa.CPP switch (Clutch pedal position switch) Công tắc vị trí Pedal cônCTOX system (Continuous trap oxidizer system) Hệ thống lưu giữ ôxi liên tụcCTP switch (Closed throttle position switch) Bướm ga đóngCVT (continuously vriable transmission) Cơ cấu truyền động bằng đai thang tự động biến tốc vô cấp.DD-EFI phun xăng điện tửDạng động cơ I4, I6 Gồm 4 hoặc 6 xi-lanh xếp thành 1 hàng thẳngDạng động cơ V6, V8 Gồm 6 hoặc 8 xi lanh,xếp thành 2 hàng nghiêng,mặt cắt cụmDDTi (Diesel Direct Turbocharger intelligence) Hệ thống bơm nhiên liệu diesel turbo trực tiếp thông minhDFI system (Direct fuel injection system) Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếpDI system (Distributor ignition system) Hệ thống phân phối đánh lửa (chia điện)DLC (Data link connector) Zắc cắm kết nối dữ liệuDMS (Driver monitoring system) Hệ thống cảnh báo lái xeDOHC (Double overhead camshafts) Hai trục cam trên 1 động cơDSG (direct shift gearbox) Hộp điều tốc luân phiên.DTC (Diagnostic trouble code) Mã hỏng hócDTM I (Diagnostic test mode I) Kiểm tra xe dạng IDTM II (Diagnostic test mode II) Kiểm tra xe dạng IIdouble wishbone thanh giằng képDamper Bộ giảm sócDefogger Hệ thống sưởi kínhDefroster Hệ thống làm tan băngDesigned passenger capacity Số chố ngồi thiết kếDetachable sun roof Cửa thông gió có thể tháo rờiDiagnostic function Chức năng chuẩn đoánDiagnostic test mode I Kiểm tra xe dạng IDiagnostic test mode II Kiểm tra xe dạng IIDiagnostic trouble code Mã hỏng hócDiagram spring Lò xo màngDiesel Direct Turbocharger intelligence Hệ thống bơm nhiên liệu diesel turbo trực tiếp thông minhDiesel engine Động cơ diezenDiesel injection pump bơm nhiên liệu diezenDifferential bộ vi saiDirect fuel injection system Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếpDistributor ignition system Hệ thống phân phối đánh lửa (chia điện)Distronic Adaptive Cruise Control Hệ thống tự kiểm soát hành trìnhDoor Ajar warning lamp Đèn báo cửa chưa đóng chặtDoor lock light Đèn ổ khoáDoor mirror Gương chiếu hậu cửaDoor trim Tấm ốp cửaDrift Sự trượtDrive ability Khả năng láiDrive line Đường truyềnDrive shaft Trục truyền độngDrive train Hệ thống động lựcDriver monitoring system Hệ thống cảnh báo lái xeEE/W (Electric Windowns) Hệ thống cửa điệnEBA Hệ thống trợ lực phanh điện tửEBD (Electronic brake distributor) Hệ thống phân phối phanh điện tửEBD (electronic brake-force distribution) Hệ thống phân bổ lực phanh điện tửEC (Engine control) Điều khiển động cơECM (Engine control module) Module điều khiển động cơ (hộp đen)ECT (Engine coolant temperature) Nhiệt độ nước làm mátECTS (Engine coolant temperature sensor) Cảm biến nhiệt độ nước mátECU ( Engine Control Unit) Hộp điều kiển (hộp đen)ECU (Engine control unit) Hộp điều khiển động cơ (hộp đen)ECU fault ECU hỏngECU power supply Nguồn điện cung cấp cho ECUEDC (electronic damper control) Hệ thống điều chỉnh giảm âm điện tửEDM (Electro DoOr Mirrors) Hệ thống gương điệnEEPROM (Electrically erasable programmable read only memory) Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcEFI ( Electronic fuel injection) Hệ thống phun xăng điện tửEFI (electronic fuel Injection) Hệ thống phun xăng điện tửEGR (Exhaust gas recirculation) Van luân hồi khí xảEGR system (Exhaust gas recirculation valve) Van tuần hoàn khí xảEGR temperature sensor (Exhaust gas re circulation temperature sensor) Cảm biến van nhiệt độ tuần hoàn khí xảEGRC-BPT valve (Exhaust gas re circulation control-BPT valve) Van điều khiển tuần hoàn khí xảEHC: Electronic Height Control kiểm soát chiều cao điện tửEI system (Electronic ignition system) Hệ thống đánh lửa điện tửEM (Engine modification) Các tiêu chuẩn máyEPROM (Erasable programmable read only memory) Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcES ( Electric Sunroof) Cửa nóc vận hành bằng điệnESA (Emergency steering assist) Trợ giúp lái khẩn cấpESP (Electronic Stability Programme) Hệ thống cân bằng xe tự động điện tửETS (Electronic Traction System) Hệ thống điều tiết điện tửEVAP system (Evaporative emission system) Hệ thống chuyển tải khí xảElectro-Hydraulic Power Steering (EHPS) Hệ thống lái trợ lựcElectronic Airbag system Hệ thống túi khí điện tửElectronic brake distributor Hệ thống phân phối phanh điện tửElectronic Fuel injection (EFI) Bộ phun xăng điện tửElectronic horn Còi điệnElectronic ignition system Hệ thống đánh lửa điện tửElement Sub assy, air cleaner filter Lọc gióEmergency steering assist Trợ giúp lái khẩn cấpEngine Động cơEngine block Lốc máyEngine control Điều khiển động cơEngine control module Modul điều khiển động cơEngine control unit Hộp điều khiển động cơ (hộp đen)Engine control unit (ECU) Hộp điều khiển (hộp đen)Engine coolant temperature Nhiệt độ nước làm mátEngine coolant temperature sensor Cảm biến nhiệt độ làm mát động cơEngine ECU Máy tính điều khiển động cơ (hộp đen)Engine modification Các tiêu chuẩn máyEngine performance graph Đồ thị tính năng động cơEngine speed Tốc độ động cơEngine speed (revolution per minute) Tốc độ vòng tua động cơEngine speed sensing power steering Tay lái trợ lực cảm ứng theo tốc độ động cơEngine, assy partial Cụm động cơErasable programmable read only memory. Bộ nhớ được lập trình có thể xóa đượcEvaporative emission system Hệ thống chuyển tải khí xảExhaust gas re circulation control-BPT valve Van điều khiển tuần hoàn khí xảFFEEPROM (Flash electrically erasable programmable read only memory) Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình một cách tự động có thể xóaFEPROM (Flash erasable programmable read only memory) Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình có thể xóa đượcFF ký hiệu của xe có động cơ phía trước, và cầu trướcFF system (Flexible fuel system) Hệ thống phân phối nhiên liệu linh hoạtFFS (Flexible fuel sensor) Cảm biến phân phối nhiên liệu linh hoạtFFSR ( Factory Fitted Sunroof) Cửa nóc do nhà chế tạo thiết kếFR Kiểu xe có động cơ phía trước, bánh chủ động phía sauFWD Xe cầu trướcfuel injection cleaner Máy thông xúc kim phunFlash erasable programmable read only memory Bộ nhớ chỉ đọc được lập trình có thể xóa đượcFlat spot Điểm phẳngFlexible fuel sensor Cảm biến phân phối nhiên liệu linh hoạtFlexible fuel system Hệ thống phân phối nhiên liệu linh hoạtFlooding the engine Động cơ bị khóiFlywheel Bánh đàFlywheel sensor Cảm biến bánh đàFlywheel sub - assy Bánh đàFog lamp Đèn sương mùFold – down seat Ghế ngả đượcFolding door mirror Gương gập đượcFoot brake Phanh chânFour speed automatic transmission with over-drive Hộp số tự động 4 tay số có tỷ số chuyền tăngFusible link Cầu chìGGuide rail Rãnh trượtGage sub assy, oil level Thước thăm dầu máy (que thăm dầu)Garnish Mẫu trang trí (tấm lưới ga lăng)Gas Xăng hoặc khí ga lỏngGas tank Bình xăngGas turbine engine Động cơ tua bin khíGasket GioăngGasket engine (Overhaul) Bộ gioăng đại tu máyGasket, exhaust pipe Gioăng ống xảGasoline XăngGasoline engine Động cơ xăngGauge Đồng hồ đoGear assy, camshaft timing Bánh răng xích cam (lắp trên trục cam số 1)Grade Cấp độGraphic equalizer Cụm điều chỉnh âm sắcGraphite paint Sơn gra phítGrease Mỡ bôi trơnGrille Galăng tản nhiệtGrip Sự tiếp xúc giữa mặt đường và xeGross horsepower Tổng công suấtGround clearance Khoảng cách gầm xe đến mặt đườngGuard Tai xeGuide, oil level gage Ống dẫn hướng thước thăm dầu máyGuide, timing chain Dẫn hướng xích camGull-wing door Cửa mở lênHHard-top Kiểu xe mui kim loại cứng không có khung đứng giữa 2 cửa trước và sauHatchback Kiểu sedan có khoang hành lý thu gọn vào trong ca-bin, cửa lật phía sau vát thẳng từ đèn hậu lên nóc ca-bin với bản lề mở lên phía trênHO2S (Heated oxygen sensor) Cảm biến khí xả ô xiHT (Hardtop) Xe có mui cứngHWW (Headlamp Wash/Wiper) Hệ thống làm sạch đền pha Hybrid Kiểu xe có phần động lực được thiết kế kết hợp từ 2 dạng máy trở lên. Ví dụ: Xe oto xăng –điện ,xe đạp máy…Half clutch Mớm ly hợp (vê côn)Halogen headlamp Đèn pha halogenHand - jack Tay quay kíchHand-free telephone Điện thoại không cần tổ hợpHardtop Xe nóc cứngHarshness Độ xócHazard warning light Đèn báo khẩn cấpHead sub - assy cylinder Mặt máyHeadlamp Cụm đèn pha cosHeated Front Screen Hệ thống sưởi ấm kính phía trướcHeated oxygen sensor Cảm biến khí xả ôxyHigh strength sheet steel Thép tấm chất lượng caoHigh-mount stop lamp Đèn phanh phụHigh-octane gasoline Xăng có chỉ số octane caoHigh-tension cords (resistive cords) Bộ dây cao ápHill-climbing performance Khả năng leo dốcHolder Assy, Alternator bush Bộ chổi than máy phátHolder Assy, Starter bush Bộ chổi than máy khởi động (Có giá bắt)Holder, Alternator, W/Rectifier Đi ốt nạp (nắn dòng)Holder, Resistive Code Chụp giữ đầu dây cao áp vào mô binHolographic head-up display Màn hình biểu thị phía trướcHook assy (Front) Móc kéo xe (Lắp phía trước)Horizontally-opposed engine Động cơ kiểu xi lanh xếp nằm ngangHorn pad Núm còiHorsepower (HP) Mã lựcHose or pipe, for radiator reserve tank Ống nước bình nước phụHose, Air cleaner Ống dẫn gió vào bầu lọc gió (thường la ống cao su lò so)Hose, fuel vapor feed Ống dẫn bay hơi của nhiên liệu vào bình lọcHose, radiator inlet ống nước két nước (Vào)Hose, Radiator outlet Ống két nước (Ra)Hot-air intake system Hệ thống sấy nóng khí nạpHybrid car Xe động cơ lưỡng tínhHydraulic brake booster Cụm trợ lực phanh thuỷ lựcHydraulic control system Hệ thống điều khiển thuỷ lựcHydraulic multi-plate clutch type center differential control system Hệ thống điều khiển vi sai trung tâm nhiều đĩa ly hợp thuỷ lựcHydraulic strut mount Chân máy thuỷ thựcIIAC system (Idle air control system) Hệ thống nạp gió chế độ không tảiIACV- idle up control solenoid valve (Idle air control valve – idle up control solenoid valve) Van điều khiển gió chế độ không tảiIACV-AAC valve (Idle air control valve – auxiliary air control valve) Van hệ thống phụ điều khiển tuần hoàn gió không tảiIACV-air regulator (Idle air control valve – air regulator) Hệ thống điều khiển tuần hoàn gió không tảiIATS (Intake air temperature sensor) Cảm biến nhiệt độ gió vào IC Integrated circuitICM (Ignition control module) Module điều khiển đánh lửaiDrive Hệ thống điều khiển điện tử trung tâmIFI (Indirect fuel injection system ) Hệ thống phun xăng gián tiếpINSP (Inspect) Kiểm traIOE (intake over exhaust) Van nạp nằm phía trên van xảISC system (Idle speed control system) Hệ thống điều khiển tốc độ không tảiISC-FI pot (Idle speed control – FI pot) Điều khiển tốc độ không tảiIdle air control system Hệ thống nạp gió chế độ không tảiIdle air control valve – air regulator Hệ thống điều khiển tuần hoàn gió không tảiIdle air control valve – auxiliary air control valve Van hệ thống phụ điều khiển tuần hoán gió không tảiIdle air control valve – idle up control solenoid valve Van điều khiển gió chế độ không tảiIdle speed control valve Van điều kiển tốc độ không tảiIdle-up mechanism Bộ chạy tăng số vòng quay không tảiIdling Không tảiIdling vibration Độ dung không tảiIgniter (Ignition module): Cụm đánh lửaIgnition coil Cuộn cao áp (Mô bin)Ignition key chimes Chuông báo chìa khoá điệnIgnition output signal Tín hiệu đánh lửa raIgnition signal Tín hiệu đánh lửaIgnition switch Công tắc khoá điệnIgnition system Hệ thống đánh lửaIlluminated entry system Hệ thống chiếu sáng cửa ra vàoIn-line engine Động cơ có xi lanh bố trí thẳng hàngIndependent double-wishbone suspension Hệ thống treo độc lập tay đòn képIndependent suspension Hệ thống treo độc lậpIndicator lamp Đèn chỉ thịIndirect fuel injection system Hệ thống phun xăng gián tiếpInjection nozzles Kim phunInjection pump Bơm cao ápInjector Assy, Fuel Kim phun nhiên liệuInjector valve Van kim phun (xăng)Inlet, Air Cleaner Ống vào bầu lọc gióInner liner Mặt lót bên trongInstrument cluster Cụm đồng hồInstrument panel Bảng tín hiệu (bảng tableau)Insulato Tấm ngănInsulator, engine mounting, LH (for transverse engine) Chân máy bên trái (cho động cơ nắm ngang)Insulator, engine mounting, rear (for transverse engine) Chân máy sau (cho động cơ nắm ngang)Insulator, engine mounting, RH (for transverse engine) Chân máy bên phải (cho động cơ nắm ngang)Insulator, exhaust manifold heat Tấm bảo vệ nóng lắp trên cụm cổ xả.Insulator, Injector Vibration Vòng cao su làm kín chân kim phunInsulator, Terminal Chụp cách điện đầu ra máy phát (Đầu ra đi ốt nạp)Intake Air temperature sensor Cảm biến nhiệt độ đường khí nạpIntake fort Cụm hút khíIntake manifold Cổ hút khíIntake valve Van nạp (xupáp hút)Intake-cooler Cụm trao đổi nhiệtInterior trim Trang trí nội thấtInterior volume Đặc tính phân loại xeIntermittent wiper Gạt nước chạy gián đoạnJJack assy KíchJump out Nhảy raKKS (Knock sensor) Cảm biến kích nổKey confirm prevention funtion Chức năng chống để quên chìa khoáKey linked power door lock Khoá cửa điện liên kếtKey, crankshaft (for crankshaft pulley set) Cá hãm puly trục cơ - ca vécKeyless entry Khoá điều khiển từ xaKickback Sự phản hồiKingpin angle Góc trụ đứngKnock Tiếng gõ máyKnock control Điều kiển cảm biến kích nổKnock control system Hệ thống chống gõ máyKnock sensor Cảm biến kích nổLLED Light emitting diodeLPG Liquefied Petroleum Gas Khí hoá lỏngLPG engine Động cơ khí hoá lỏngLSD (Limited Slip Differential ) Vi sai có chống trượtLWB (Long wheelbase) Khoảng cách giữa 2 trục bánh xeLock up clutch Khoá cứng ly hợpLock, valve spring retainer Móng giữ xu pápLong life coolant (LLC) Nước làm mát siêu bềnLong-stroke engine Động cơ có hành trình piston dàiLongitudinal mounting Chân máy dọc xeLow aspect tire (wide tire) Lốp thành thấp (lốp rộng)Low fuel warning lamp Đèn báo hết nhiên liệuLubrication system hệ thống bôi trơnLuggage space (wagon) Khoang hành lýLumbar support Đệm đỡ lưngMM: Modified Hoán cảiMAFS (Mass air flow sensor) Cảm biến luồng gió vàoMAP (Manifold absolute pressure0 Áp suất tuyệt đối cổ nútMAPS (Manifold absolute pressure sensor) Cảm biến áp suất tuyệt đối cổ nútMC solenoid valve (Mixture control solenoid valve) Van điều khiển trộn gióMDP (Manifold differential pressure) Áp suất biến thiên cổ nútMDPS (Manifold differential pressure sensor) Cảm biến áp suất biến thiên cổ nútMDS (Multi displacement system) Hệ thống dung tích xi lanh biến thiên, cho phép động cơ vận hành với 2,4,6... Xi lanh tuỳ theo tải trọng và tốc độ xeMFI system (Multiport fuel injection system) Hệ thống bơm xăng đa cổngMIL (Malfunction indicator lamp) Đèn báo lỗiMPG (Miles Per Gallon) Số dặm trên 1 galong xăngMST (Manifold surface temperature) Nhiệt độ bề mặt cổ nútMSTS (Manifold surface temperature sensor) Cảm biến nhiệt độ bề mặt cổ nútMVZ (Manifold vacuum zone) Khoa