Đề tài Thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPB)

Ngày nay khi mà khoa học công nghệ phát triển vươt bậc, hàng hoá xã hội sản xuất ra ngày càng nhiều, nhu cầu trao đổi ngày càng lớn thì vấn đề thanh toán chi trả không chỉ dừng lại ở một cá nhân, một cơ quan trong một nước mà nó còn được mở rộng thành những cuộc mua bán trao đổi quốc tế giữa nước này với nước khác với số tiền khổng lồ. Nếu sử dụng thanh toán bằng tiền mặt ta sẽ phải mất rất nhiều thời gian để vận chuyển, chi phí vận chuyển , hơn thế nữa nguy cơ rủi ro lại ở mức cao. Còn nếu sử dụng phương pháp thanh toán không dùng tiền mặt ta sẽ tiết kiệm được không những thời gian, chi phí mà lại an toàn. Ngoài ra, thanh toán không dùng tiền mặt còn giúp cho quá trình lưu thông tiền tệ trong nền kinh tế được nhanh hơn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn đảm bảo kinh doanh sản xuất liên tục, thúc đẩy kinh tế phát triển. Sau đây em xin trình bày “Thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPB)”.

doc13 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh (VPB), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan