Đề tài Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Cao su DRC Đà Nẵng

Ngày nay tốc độ tăng trưởng và đầu tư vào quảng cáo ở Việt Nam đã và đang có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây. Đặc biệt, trong thời đại toàn cầu hóa, tình hình này lại càng trở nên khốc liệt hơn. Nói một cách cụ thể truyền thông cổ động chính là nhịp cầu nối trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhận thấy rõ vai trò đó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin nào là đáng tin cậy nhất khi mà các mẫu quảng cáo đang nhan nhản xuất hiện liên tục hàng ngày hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng và bất kỳ nơi đâu.

doc39 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1581 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Cao su DRC Đà Nẵng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU – ² — Ngày nay tốc độ tăng trưởng và đầu tư vào quảng cáo ở Việt Nam đã và đang có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong nhiều năm gần đây. Đặc biệt, trong thời đại toàn cầu hóa, tình hình này lại càng trở nên khốc liệt hơn. Nói một cách cụ thể truyền thông cổ động chính là nhịp cầu nối trung gian giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Nhận thấy rõ vai trò đó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin nào là đáng tin cậy nhất khi mà các mẫu quảng cáo đang nhan nhản xuất hiện liên tục hàng ngày hàng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng và bất kỳ nơi đâu. Muốn phát triển thương hiệu bền vững thì nhà sản xuất phải có một chiến lược tổ chức chặt chẽ để tạo ra một sản phẩm có giá trị, đáp ứng những nhu cầu thiết thực của khách hàng. Hơn thế nữa, giá trị thương hiệu sẽ tăng lên gấp bội phần khi chính nhà sản xuất biết đặt phương án phát triển công ty dựa trên lợi ích của cộng đồng xã hội. Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng đang hoạt động trong lĩnh vực sản xuất săm lốp, đây chính là lĩnh vực kinh doanh có nhiều khó khăn, tính cạnh tranh cao và nhiều áp lực lớn từ phía cổ đông cũng như các nhà đầu tư. Trong khi đó chính sách truyền cổ động của công ty còn hạn chế và chưa có kế hoạch rõ ràng, chưa chú trọng đầu tư cho quảng cáo, và quảng cáo cũng chưa thuyết phục, chưa tạo niềm tin cho khách hàng. Tình hình công tác truyền thông cổ động của công ty đang thực hiện chỉ đơn thuần theo phong trào. Với một công ty có thị phần đứng đầu ở khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, hiệu quả hoạt động khá tốt nên việc duy trì hình ảnh của công ty trong tâm trí khách hàng phải được công ty quan tâm nhiều hơn nữa để đảm bảo cho sự phát triển vững mạnh sau này. Chính vì vậy nhóm chúng em xin đưa ra đề tài xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Cao su DRC Đà Nẵng. Kết cấu của đề tài gồm 3 phần: Phần I: Giới thiệu công ty cổ phần Cao Su Đà Nẵng. Phần II: Thực trạng truyền thông cổ động của công ty cổ phần Cao Su Đà Nẵng qua 3 năm 2008 – 2010. Phần III: Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty cổ phần cao su Đà Nẵng DRC năm 2011. Do kiến thức thực tế và hiểu biết còn hạn chế, nhóm chúng em mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn để nhóm có thể có cách nhìn sâu sắc hơn, thực tế hơn giúp cho nhóm tiếp nhận kiến thức của chuyên nghành mình thuận lợi và áp dụng tốt công việc sau này. Nhóm 4 xin chân thành cảm ơn đến giảng viên Nguyễn Thanh Hoài đã trực tiếp hướng dẫn nhóm hoàn thành đồ án này. Xin trân trọng cảm ơn! MỤC LỤC PHẦN1: GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN CAO SU ĐÀ NẴNG 1.1.Tổng quan về lịch sử hình thành và quá trình phát triển của công ty 1.1.1. Lịch sử hình thành Tên giao dịch: DaNang Rubber Joint Stock Company Tên viết tắt: DRC Trụ sở chính: 01 Lê Văn Hiến – thành phố Đà Nẵng Điện thoại: (0511) 3836202 – (0511)3950195 Fax: (0511) 836195- ( 0511) 925497 Email: drcmarket@dng.vnn.vn Website: Vốn điều lệ: 307.692.480.000 đồng, trong đó phần vốn góp của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam chiếm tỷ lệ 50,5%. Hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu của Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng là sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại sản phẩm và vật tư thiết bị ngành công nghiệp cao su; chế tạo, lắp đặt thiết bị cho ngành công nghiệp cao su; kinh doanh thương mại, dịch vụ tổng hợp. Số tài khoản: 71A – 00002 Ngân Hàng Công Thương, quận Ngũ Hành Sơn. Công ty Cao su Đà Nẵng trước năm 1975 đầu tiên chỉ là một xưởng đắp lốp xe của quân đội Mỹ ngụy. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, vào ngày 04/12/1975 thì công ty Cao su Đà Nẵng được thành lập theo quyết định số 340/ PTT của hội đồng Chính Phủ, với tên gọi đầu tiên là nhà máy Cao Su Đà Nẵng thuộc Tổng công ty hóa chất Việt Nam. Đến năm 1993 nhà máy đổi tên thành Công ty Cao Su Đà Nẵng theo quyết định số 320/ NQ NSDT ngày 16/05/1993. Vốn đầu tư ban đầu là 49 tỷ đồng trong đó nhà nước chiếm 50,5% cổ phần. Sau đó dựa trên cơ sở cổ phần hóa Doanh nghiệp Nhà nước theo Quyết định số 3241/QĐ-BCN của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp ngày 10/10/2005, công ty chuyển đổi thành loại hình công ty cổ phần với tên gọi đầy đủ: Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng, tên viết tắt là DRC. Công ty là đơn vị hạch toán độc lập, hoạt động sản xuất kinh doanh theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 3203000850 ngày 31/12/2005 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cấp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh này đã điều chỉnh với số đăng ký mới là 04001015310) (từ khi thành lập đến nay Công ty đã 5 lần điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và lần gần nhất vào ngày 07/06/2010), hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Điều lệ Công ty và các quy định pháp lý hiện hành có liên quan. Công ty đã thực hiện niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chi Minh vào ngày 29/12/2006 với mã chứng khoán là DRC 1.1.2. Quá trình phát triển Với gần 36 năm trưởng thành và phát triển, công ty tự hào là một trong những doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm về lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp cao su, và các quy cách lốp siêu trường siêu trọng phục vụ công trình và mỏ. Và từ khi Công ty cao su Đà Nẵng thành lập và phát triển đến nay có thể chia ra thành bốn giai đoạn như sau: Giai đoạn đầu tiên thành lập đến năm 1986 Giai đoạn từ năm 1987 đến năm 1990 Giai đoạn từ năm 1991 đến năm 1995 Giai đoạn từ năm 1996 đến nay Giai đoạn đầu tiên thành lập đến năm 1986 Thời gian đầu mới thành lập thì cơ sở vật chất ban đầu chưa có, nguyên vật liệu không có, thiết bị công đoạn cuối cùng của hệ thống lắp đặt bị hư hỏng nặng, và cùng với sự ra đời của 52 chiếc lốp đầu tiên đã đánh dấu sự cố gắng một cách vượt bậc của toàn công ty. Qua 10 năm phấn đấu với thiết bị ngày càng được nâng cấp, công nghệ khoa học được đầu tư phát triển, mặt hàng công ty ngày càng được phong phú đa dạng, từ sản xuất một mặt hàng sau đó phát triển tới 9 mặt hàng. Giai đoạn từ năm 1987 đến năm 1990 Ở giai đoạn này công ty đã nghiên cứu sản xuất ra mặt hàng cao cấp là lốp xe ô tô mới có tên 9.00-20 làm bằng thủ công. Năm 1990 lốp xe đạp sản lượng cao nhất với số lượng đạt 1.600.000 chiếc và săm lốp xe đạp đạt sản lượng cao nhất với số lượng đạt 1.600.000 chiếc và săm lốp xe đạp được nhà nước công nhận đạt chất lượng cao số 1 của nhà nước, công ty đà đạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng tại các cuộc triển lãm thành tựu kinh tế - kỹ thuật. Giai đoạn từ năm 1991 đến năm 1995 Vào giai đoạn này hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn, thị phần bị thu hẹp hơn trước. Săm lốp xe ô tô mới chưa được ổn định về mức chất lượng và người tiêu dùng chưa chấp nhận sản phẩm mới trên thị trường. Nhận thấy qui mô sản xuất không hợp lý sẽ không tạo ra được vị trí cạnh tranh trên thị trường nên đến năm 1993 công ty đã đầu tư được một dây chuyền sản xuất đạt 600.000 bộ/ năm. Từ năm 1991 đến năm 1994 tổng cộng giá trị đầu tư của công ty đã lên đến 29 tỷ đồng. Giai đoạn từ năm 1996 đến nay. Đầu năm 1998, công ty cao su Đà Nẵng đã được tổng công ty hóa chất Việt Nam đầu tư vào chiều sâu nâng cao năng suất lên tới 120.000 bộ/ năm. Năm 2000, công suất của từng nhà máy lên tới 2.000.000 bộ/ năm. Cùng với sư tăng năng suất như vậy nên trong năm này công ty đã chuyển đổi mô hình quản lý mới theo tiêu chuẩn ISO 9002. Năm 2001, sản phẩm của công ty đã tham gia vào thị trường xuất nhập khẩu ra các nước ở Nam Phi, Lào và các nước Đông Nam Á khác. Đến năm 2003, công ty đã chuyển đổi hệ thống quản lý sản xuất, áp dụng hệ thống quản lý mới là hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9002- 2000 và nâng cao năng suất từ 200.000 lên 500.000. Với mục tiêu “thõa mãn khách hàng và ngày càng hoàn thiện”, sản phẩm của công ty nhiều năm liền đạt được nhiều giải thưởng cao trong các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế. Điều đó đã chứng minh uy tín của công ty trên thị trường ngày càng được nâng cao hơn. Vào tháng 1 năm 2005, công ty đã chuyển sang hình thức cổ phần hóa. Đây là một việc làm hết sức khó khăn và phức tạp cần có sự thống nhất từ lãnh đạo đến người lao động, để thu hút sự đầu tư ngày càng nhiều của các nhà đầu tư vào công ty. Đến năm 2008, trước những biến động lớn của nền kinh tế Công ty vẫn tiếp thu và áp dụng những tiến bộ kỹ thuật mới, phát huy tinh thần lao động của cán bộ công nhân viên thực hiện thành công các đề tài tiến bộ kỹ thuật mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào nâng cao chất lượng sản phẩm được hưởng ứng, củng cố và tăng lên không ngững, đồng thời phát huy tinh thần tiết kiệm chống lãng phí đã mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, đưa công ty từng bước vượt qua những khó khăn hoàn thành vượt mức kế hoạch và tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Năm 2008 so với năm 2007: doanh thu tăng 11.14%; Xuất khẩu tăng 1.69%; nộp ngân sách tăng 0.74%; lợi nhuận đạt 51.789 tỷ đồng; trong năm 2009 của DRC đạt được hiệu quả cao khi lợi nhuận vượt kỳ vọng, doanh thu tăng trưởng khá cao ( tăng 40,64%), đạt 393,275 tỷ đồng so với 51,790 tỷ đồng trong năm 2008, tăng 661,78% ; trong 8 tháng đầu năm 2010 doanh thu của DRC đạt 1.339 tỷ đồng bằng 63,75% kế hoạch đặt ra trong năm, tuy nhiên trong do hoạt động đã nỗ lực giảm chi phí bán hàng và chi phí quản trong 8 tháng đầu năm tổng chi phí giảm từ 7,3% trong năm 2009 xuống còn 5,63% trong năm 2010. Do đó lợi nhuận trước thuế đạt 168%, và với mức thuế suất 25% lợi nhuận sau thuế của DRC là 126 tỷ đồng bằng 93,3% kế hoạch đặt ra. Công ty cũng đã tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất đặc biệt là đầu tư và đưa vào hoạt động dự án mở rộng nâng công suất lốp đặc chủng quy cách 24.00-35 từ 1000 bộ/ năm lên 2.500 bộ/ năm, dự án sản xuất lốp đặc chủng 27.00-49 công suất 800 bộ/ năm, và khẳng định sản xuất lốp đặc chủng là mũi nhọn trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2008 và những năm tiếp theo. Từ năm 2006 Công ty chú trọng đẩy mạnh công tác tiêu thụ vào các đối tượng lắp ráp ô tô, khách hàng sử dụng lốp ô tô chuyên dùng, đây là lợi thế riêng có của DRC, quyết định lớn đến tốc độ tăng trưởng và hiệu quả SXKD của Công ty trong những năm qua. Tiếp tục nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm mới nhằm khai thác triệt để hiệu quả công suất máy móc thiết bị, thị trường của Công ty ngày càng được mở rộng, sản phẩm DRC đã có mặt tại triển lãm quốc tế ô tô Singapore vào tháng 6 năm 2007 khẳng định một lần nữa sự lớn mạnh của Công ty, từng bước sánh vai với các hãng sản xuất lốp ô tô hàng đầu thế giới. Trong những năm gần đây, công ty được đánh giá là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả nhất tại Đà Nẵng với thành tích đạt được như sau: STT THÀNH TÍCH ĐƠN VỊ CẤP 1 Nhiều Huân chương Lao động Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba các năm 2000 và năm 2005 Nhà nước 2 Cờ dẫn đầu thi đua của Chính phủ liên tục các năm từ năm 1999 đến năm 2003 Chính phủ 3 Được người tiêu dùng bình chọn: “ Hàng Việt Nam chất lượng cao” tiếp tục các năm từ năm 1998 đến năm 2006 Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức bình chọn 4 10 năm liền được bầu là “ Hàng Việt Nam được yêu thích nhất” Báo Đại Đoàn Kết tặng huy hiệu 10 năm 5 Giám đốc được công nhận là “ Nhà Doanh Nghiệp giỏi”, được trao tặng chân dung Bạch Thái Bưởi Bộ Công Nghiệp 6 Giải thưởng chất lượng Việt Nam Tổng cục TC-ĐLCL 7 Nguyên Giám đốc Phan Trung Thu được phong tặng “ Anh hùng lao động” Nhà nước 8 Đạt cúp Sen Vàng Việt Nam Bộ Công Nghiệp 9 Huy chương vàng ô tô, lốp Xe đạp, Lốp xe máy DRC năm 2003 Bộ Công Nghiệp 10 Giấy chứng nhận sản phẩm DRC phù hợp tiêu chuẩn Quốc tế Bộ Công Nghiệp 11 Nhiều cúp Vàng, Huy chương Vàng tại triển lãm, hội chợ trong nước và Quốc tế từ năm 1997 đến năm 2005 Các tổ chức trong nước và nước ngoài 12 Cúp Vàng Đà Nẵng UBND TP. Đà Nẵng 13 Top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2004-2005 Thời báo Kinh tế bình chọn 14 Hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2000 Quacert 15 Chứng nhận đạt Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIT) Quacert 16 Bằng khen qua Bộ Thương Mại Lào- sản phẩm Việt Nam được yêu thích Bộ Thương Mại Lào 17 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2004 Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam 18 Cúp Vàng Top ten Thương hiệu Việt năm 2005 và năm 2006 Bình chọn qua mạng Internet 19 Được chọn lốp ô tô là 01 trong 05 sản phẩm chủ lực của Tp. Đà Nẵng thời kỳ hội nhập UBND Tp. Đà Nẵng 20 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2006 Hội Doanh nghiệp trẻ VN 21 Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm và thương hiệu tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế. 22 Cờ thi đua xuất sắc năm 2007 của Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam 23 Cờ thi đua xuất sắc năm 2007 của Bộ Công Nghiệp Bộ Công Nghiệp 24 Thương hiệu Vàng năm 2007 Hiệp hội chống hàng giả- Bảo vệ thương hiệu 25 Cúp topten thương hiệu Việt hội nhập WTO Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN 26 Xác lập kỷ lục chiếc ô tô lớn nhất Việt Nam Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam 27 Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2008 Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế 28 Bằng khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng, phát triển thương hiệu và tham gia hội nhập kinh tế quốc tế. Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế. 29 Hàng Việt Nam chất lượng cao 2008 Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức bình chọn 30 Thương hiệu chứng khoán uy tín, Công ty Cổ Phần hàng đầu Việt Nam 2008 Hiệp hội kinh doanh chứng khoán VN, UB chứng khoán Nhà Nước và các đơn vị khác kết hợp bình chọn. 31 Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2008 Báo điện tử VietNamNet kết hợp CTCP báo cáo đánh giá VN 32 Thương hiệu chứng khoán uy tín năm 2009 Hiệp hội kinh doanh chứng khoán VN, UB chứng khoán nhà nước và các đơn vị khác kết hợp bình chọn 33 Top 50 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam năm 2009 Hiệp hội kinh doanh chứng khoán VN, UB chứng khoán nhà nước và các đơn vị khác kết hợp bình chọn 1.2. Giới thiệu sản phẩm của công ty cổ phần cao su Đà Nẵng DRC 1.2.1. Tình hình kinh doanh sản phẩm của công ty DRC DRC đứng thứ hai trên thị trường lốp trong nước và chiếm 35% thị phần ngành sản xuất lốp xe ô-tô và xe tải. Khoảng 10% sản phẩm của công ty được xuất khẩu tới các nước như Singapore, Malaysia, Brunei, Pakistan, Argentina, Brazil, v.v. DRC là một trong ba công ty hàng đầu sản xuất săm lốp xe ở Việt Nam. DRC tập trung vào sản xuất lốp xe tải nhẹ, xe tải nặng, xe khách dùng cho các phương tiện có kích cỡ lớn dùng để chở khách và vận tải hàng hoá. Mặt hàng chính này chiếm 70% doanh thu. Nếu như trước năm 1998, người tiêu dùng mới chỉ quen với các sản phẩm cao su mang nhãn hiệu “Sao vàng” hay “CASUMINA”, thì sau đó một sản phẩm mới mang nhãn hiệu “DRC” cũng đã được khách hàng mến mộ, góp phần thỏa mãn thị trường trong nước và bắt đầu tham gia thị trường nước ngoài. Và từ đó, Công ty đã xây dựng được một hệ thống đại l‎ý sản phẩm DRC rộng rãi trên thị trường toàn quốc, thường xuyên tổ chức hội nghị để thu thập ‎ý kiến khách hàng , tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng để có những biện pháp kịp thời nhằm hoàn thiện sản phẩm DRC và giữ chữ tín với khách hàng. Trong 3 năm liền 1997,1998, 1999, sản phẩm của công ty đã được công nhận là hàng Việt Nam chất lượng cao và đạt huy chương vàng tại các hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế như CIF 97 và Mekong Expo 98. Theo số liệu đã được điều tra thì: tính đến tháng 06/2007, DRC là thương hiệu có thị phần săm lốp ô tô tải và lốp xe đạp lớn nhất Việt Nam. Năm 2008 một lần nữa Công ty lại đạt danh hiệu hàng Việt nam chất lượng cao 2008 , giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2008 được bình chọn trong Top 500 Doanh Nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2008, chứng tỏ vị thế uy tín sản phẩm của Công ty trong lòng người tiêu dùng. Hầu hết các công trình trọng điểm của Quốc gia đều đưa vào sử dụng sản phẩm săm lốp ô tô của DRC như: Công trình thủy điện Sơn La, Thủy điện Bản Vẽ - Nghệ An, Sông Ba Hạ - Phú Yên, Bun cốp - Đắc lắc, Blây Krông - kon tum, Kanak - Gia lai, Sê na Máng 3 - Lào, công trình khai thác quặng bô xít ở Đắc nông và Lâm Đồng. Đa số các Tập đoàn, Doanh nghiệp lớn trong nước đều tin dùng sản phẩm của DRC như : Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt nam; Cục quản lý xe máy - Bộ quốc phòng, các Công ty Xi Măng Bỉm Sơn, Hà Tiên, Hoàng mai, các Công ty xếp dỡ Cảng Hải phòng, Cảng Đà Nẵng, Cảng Sài Gòn, các Công ty vận tải xăng dầu, các Công ty thi công cơ giới, các Công ty xe khách Bắc Nam … Sản phẩm của Công ty đã được UBND Thành phố Đà Nẵng chọn là một trong năm sản phẩm chủ lực của Thành phố trong thời kỳ hội nhập. Được báo Sài Gòn tiếp thị trao danh hiệu 12 năm liền là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và báo Đại Đoàn Kết trao huy hiệu 10 năm “Hàng Việt Nam được ưa thích nhất”. Sản phẩm DRC đã được Trung ương Đoàn thanh niên, UB Quốc gia về Hợp tác kinh tế Quốc tế và Trung ương Hội các DN trẻ Vệt Nam trao giải trưởng “Sao Vàng Đất Việt năm 2006 ,2007 và 2008 ”. Đặc biệt lốp ô tô đặc chủng quy cách 33.00-51 của Công ty đã được Guiness Việt Nam công nhận là: “Chiếc lốp ô tô lớn nhất Việt Nam”. Thương hiệu DRC đã được Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam trao “Cúp vàng thương hiệu Việt”, đã được Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam trao giải thưởng “Thương hiệu Việt nam hội nhập WTO”. Trong những năm qua công ty đã không ngừng cải tiến mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng , hạ giá thành sản phẩm, nghiên cứu sản xuất và đưa ra thị trường nhiều quy cách sản phẩm mới được người tiêu dùng và thị trường chấp nhận. Trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thị trường, trong năm qua nhiều loại sản phẩm mới với chính sách giá cạnh tranh, chất lượng và kiểu dáng phù hợp với điều kiện sử dụng theo yêu cầu cụ thể của từng khách hàng, từng khu vực đã được công ty sản xuất và đưa ra thị trường, qua đó vừa làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, đồng thời giúp cho người tiêu dùng có nhiều điều kiện để chọn lựa nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng khi dùng sản phẩm DRC. Nằm ở trung tâm “khúc ruột Miền Trung”, là đầu mối luân chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc (và ngược lại), công ty đã chọn mặt hàng xăm lốp ôtô là mặt hàng chiến lược để tập trung phát triển, đồng thời tận dụng năng lực sẵn có để sản xuất các mặt hàng truyền thống là săm lốp xe đạp và xe máy, lốp tô đắp lại đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 1.2.2. Sản phẩm của công ty DRC Các sản phẩm săm lốp của DRC đều được cấp chứng chỉ ISO – 9001:2000 do QUACERT cấp và được sản xuất theo thiết bị tự động công nghệ cao được nhập khẩu từ châu Âu. Lốp do DRC sản xuất có thể chở nặng, chịu sóc với nhiều kích thước thích hợp cho các điều kiện thời tiết và đường xá khác nhau. Sản phẩm chủ yếu của công ty là các sản phẩm săm lốp ô tô, săm lốp xe máy, xe đạp, yếm ô tô các loại, sản phẩm cao su kỹ thuật khác. Trong đó, lốp ô tô chiếm tỷ trọng doanh thu lớn nhất (khoảng 80,7% tổng doanh thu của công ty). Chiến lược sản xuất kinh doanh của công ty là đa dạng hóa sản phẩm 1.2.2.1. Đối với lốp tô tô: Lốp ô tô tải nặng ( vành 20 inches) Là lốp mang lại doanh thu cao cho công ty,khoảng 48% tổng doanh thu từ lốp ôtô. Lốp ôtô tải nặng có nhiều quy cách, phù hợp với các loại xe vận tải, hàng hóa, xe ben từ 5 tấn trở lên, xe buýt. Sản phẩm này đã đang rất phát triển và đang được nhiều khách hàng chọn lựa. Đây là sản phẩm có yêu cầu về độ bền rất cao, có chất lượng tốt và chịu được trọng tải lớn. Có thể di chuyển ở mọi địa hình khó khăn, phức tạp. Dưới đây là bảng thông tin chi tiết về sản phẩm Lốp ô tô tải nhẹ: Lốp ôtô tải nhẹ chỉ chiếm 20% trong tổng số doanh thu từ lốp ôtô là 80.7%. Sản phẩm lốp ô tô tải nhẹ có chất lượng tốt và độ bền cao, có nhiều quy cách thích hợp với các loại xe có trọng tải trung bình, phù hợp với mọi địa hình như: xe khách từ 24-25 chỗ, các loại xe tải nhẹ và xe ben dưới 5 tấn. Dưới đây là hình ảnh mẫu mã một vài sản phẩm và bảng thông tin săm lốp ôtô hạng nhẹ Lốp ô tô đặc chủng: Có nhiều quy cách phục vụ máy cày, máy kéo nông nghiệp, xe cẩu container tại bến cảng, xe san, ủi đất đá với nhiều quy cách có cỡ vành từ 24 inch đến 51 inch. DRC đang sản xuất sản phẩm lốp đặc chủng OTR, mà ở Việt Nam chỉ có DRC sản xuất thành công mặt hàng này với chất lượng cao. Một số quy cách lốp siêu tải nặng cỡ vành từ 35" - 51" đang tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn cho công ty vì đây là dòng sản phẩm chỉ có công ty sản xuất được tại Đông Nam Á. Công ty Cổ phầ
Tài liệu liên quan