Có rất nhiều yếu tố quyết định đến việc bạn có bán được hàng online trên Facebook không: uy tín của người bán, chất lượng, giá cả của sản phẩm, chất lượng bài viết bán hàng,...
Nội dung bán hàng (Content) là một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên một bài viết bán hàng hiệu quả.
9 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 1006 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 05 dạng Content bán hàng Facebook thu hút - Phạm Đức Tiệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
05 DẠNG CONTENT BÁN HÀNG FACEBOOK THU HÚT Nguồn: Facebook Phạm Đức TiệpCó rất nhiều yếu tố quyết định đến việc bạn có bán được hàng online trên Facebook không: uy tín của người bán, chất lượng, giá cả của sản phẩm, chất lượng bài viết bán hàng,... Nội dung bán hàng (Content) là một trong những yếu tố quan trọng nhất để làm nên một bài viết bán hàng hiệu quả. DẠNG KỂ CHUYỆNDạng này phù hợp với đối tượng người nghe là phụ nữ, nhắm vào tâm lý thích nghe kể chuyện của chị em phụ nữ. Đó có thể là một câu chuyện hấp dẫn hoặc một đoạn hội thoại dẫn dắt vào câu chuyện.VD: Bán son dưỡng môi: “Chị N có nhắn tin cho mình rằng môi chị hay bị khô nứt, đặc biệt là vào mùa đông. Mình đã tư vấn cho chị dùng sản phẩm son dưỡng...Sau một thời gian sử dụng, môi chị trở nên mềm mịn hơn, không còn tình trạng nứt nẻ” kèm theo hình ảnh inbox giữa bạn và khách về hiệu quả của sản phẩm son dưỡng bạn đã bán.Chú ý là hãy lồng ghép một câu chuyện thực tế thì khách hàng mới đặt lòng tin nơi bạn2. DẠNG THEO TRENDDạng này bạn sẽ thường bắt gặp trong thời gian gần đây, đặt biệt gắn liền với các sự kiện thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều đối tượng trên các trang mạng xã hội.VD: Đội tuyển Việt Nam đang tham gia Giải AFF Cup 2018 và tạo được sức hút với khán giả, bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi bằng cách viết “Ủng hộ tuyển Việt Nam, em giảm ngay 20% và freeship cho các khách hàng có tên Phượng, Trường, Hải,...” Nói chung cách viết này đòi hỏi các bạn phải nắm bắt trend của cộng đồng mạng xã hội để biến hóa nội dung bài viết cho phù hợp.3. DẠNG “ĐÁNH VÀO NỖI ĐAU” CỦA KHÁCH HÀNGBài viết dạng này thường được chia làm 3 phầnPhần đầu: viết về những “nỗi đau”, “nỗi băn khoăn” mà khách hàng đang cố gắng tìm cách giải quyết.Phần hai: giới thiệu sản phẩm và nêu lên các đặc tính của sản phẩm có thể giải quyết “nỗi đau” của khách hàngPhần ba: nêu thành phần, giá cả, chất liệu của sản phẩm.Hãy tìm hiểu nhu cầu khách hàng đang muốn tìm kiếm ở sản phẩm của mình và tập trung vào điều đó.4. DẠNG PHÂN BIỆT SẢN PHẨMTrên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. Đây là nguyên nhân chính khiến khách hàng thường chần chừ trong việc mua hàng online.Nếu bạn bán các mặt hàng chính hãng, bạn có thể sử dụng các bài viết review phân biệt hàng thật-hàng giả, đính kèm các hình ảnh, dấu hiệu nhận biết hàng chính hãng do bạn phân phối với hàng nhái. Điều này sẽ giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng.5. DẠNG FEEDBACK CỦA KHÁCH HÀNGNgoài việc đăng các ảnh chứng tỏ khách hàng hài lòng với sản phẩm, bạn cũng có thể nhờ khách hàng review sản phẩm và tag bạn vào bài viết của họ. Bài viết của các khách hàng cũ đã sử dụng sản phẩm và review tốt sẽ có tác dụng tăng niềm tin đối với các khách hàng mới lên gấp nhiều lần vì họ cho rằng những bài viết này sẽ mang tính khách quan hơn những bài viết do chính bạn đăng.Làm thế nào để nhờ khách hàng review sản phẩm?Bên cạnh việc cho họ sử dụng sản phẩm có chất lượng tốt, bạn cần phải cung cấp cho họ một thái độ phục vụ tốt nhất. Lúc đó, khách hàng sẽ có thiện cảm với bạn và khi bạn nhờ họ review sản phẩm, chắc chắn họ sẽ không bao giờ từ chối.Sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng để tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc khách hàng cũ nhưng không lơ là khách mới như Salesforce, Insightly, Doopage,...Luôn quan tâm chăm sóc khách hàng vì những trải nghiệm tốt của họ chính là một kênh quảng bá sản phẩm mà bạn không phải tốn bất kỳ chi phí nào.THANKS FOR WATCHING !