5 Bí quyết kinh doanh thành công trên Facebook

1. CHỌN SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ PHÙ HỢP Ngày này, người tiêu dùng có tâm lý ưa chuộng mua sắm online hơn việc đến cửa hàng truyền thống. Hầu hết các phẩm đều có thể kinh doanh trên facebook. Đặc biệt là các mặt hàng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm,… Tuy nhiên không phải mô hình kinh doanh nào cũng có thể kinh doanh hiệu quả trên facebook. Người bán cần tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn trung thực với khách hàng cam kết đúng giá, đúng chất lượng. Như thế bạn mới có thể giữ chân khách hàng lâu dài.

pptx8 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 Bí quyết kinh doanh thành công trên Facebook, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 Bí quyết kinh doanh thành công trên Facebook1. CHỌN SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ PHÙ HỢPNgày này, người tiêu dùng có tâm lý ưa chuộng mua sắm online hơn việc đến cửa hàng truyền thống. Hầu hết các phẩm đều có thể kinh doanh trên facebook. Đặc biệt là các mặt hàng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, Tuy nhiên không phải mô hình kinh doanh nào cũng có thể kinh doanh hiệu quả trên facebook. Người bán cần tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Hãy luôn trung thực với khách hàng cam kết đúng giá, đúng chất lượng. Như thế bạn mới có thể giữ chân khách hàng lâu dài. Ngoài ra dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề cần quan tâm. Cùng một loại hàng hóa với mức giá thành tương đồng, dĩ nhiên khách hàng sẽ chọn nơi có dịch vụ tốt hơn.Facebook cũng chỉ là một công cụ marketing để bạn tiếp cận khách hàng. Nó giúp người bán tìm kiếm và chia sẻ thông tin đến người mua. Muốn khách hàng mua hàng đòi hỏi sản phẩm của bạn phải phù hợp với nhu cầu mua sắm của họ. Vì vậy, là người kinh doanh bạn biết đặt mình vào vị trí của người mua. Tìm hiểu những mong muốn và sở thích của khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn sẽ biết cách tiếp cận khách hàng phù hợp cũng như hiểu được lý do vì sao họ không mua hàng. Những thông tin cơ bản cần biết là tuổi tác, giới tính, sở thích, khả năng chi tiêu, của khách hàng tiềm năng. Qua đó lựa chọn được hình ảnh, thông điệp quảng cáo phù hợp để tiếp cận, thuyết phục người mua. 2. THẤU HIỂU KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU3. SỬ DỤNG CÁC TÍNH NĂNG QUẢNG CÁO HIỆU QUẢFacebook có nhiều tính năng thông minh giúp bạn đưa thông tin đến chính xác tập khách hàng tiềm năng. Bí quyết kinh doanh trên facebook hiệu quả là sử dụng các tính năng hỗ trợ như nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo, tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo, nhắm chọn sở thích và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo,Trên thực tế, nhiều người thường bỏ qua những tính năng này nên việc chạy quảng cáo không hiệu quả. Ngoài ra, nó còn gây lãng phí chi phí khi bán hàng trên mạng xã hội.Sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, bạn cần phân tích và đánh giá hiệu quả qua từng chiến dịch. Các chỉ số đo lượng hiệu quả cần quan tâm là CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của một 1.000 lượt hiển thị), số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu?Từ những phân tích đó, bạn có thể rút kinh nghiệm và có sự thay đổi thích hợp để tăng hiệu quả quảng cáo lên cao nhất. Bên cạnh đó, việc lưu trữ dữ liệu khách hàng giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên cũng là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng.4. PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO5. DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ KHÁCH HÀNGSử dụng các tính năng chat, group, event để duy trì mối quan hệ với khách hàng để gia tăng tình cảm, sự trung thành của họ với cửa hàng của bạn. Tổ chức các sự kiện offline cũng là một bí quyết kinh doanh hay để bạn tăng sự tương tác với người mua. Hãy tạo các nhóm kín dành cho khách hàng tiềm năng, các câu lạc bộ khác nhau để gia tăng sự thấu hiểu giữa người bán và người mua.5. DUY TRÌ VÀ PHÁT TRIỂN QUAN HỆ KHÁCH HÀNGBạn cũng có thể sử dụng các phần mềm chăm sóc khách hàng online để tăng trải nghiệm tốt của khách hàng cũng như tạo tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.Với các tính năng ưu việt như đồng bộ hóa inbox/comment của khách hàng vào cùng một nơi, hỗ trợ lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, thiết lập tag khách hàng, tag sản phẩm giúp nhân viên theo dõi được trạng thái của khách hàng, hệ thống tự động trả lời theo keywords giúp tự động hóa một số khâu: báo giá, cung cấp thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi,...sẽ giảm áp lực cho nhân viên tư vấn và cskh vào mùa cao điểm cũng như giúp nhân viên tập trung mang lại nhiều thông tin giá trị hơn cho khách hàng.Tham khảo: DooPage, Insightly, ZohoCrm,...Nguồn: Blog Suno.vn