1. Đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm rõ ràng
Khách hàng ngày nay đều là những người tiêu dùng thông thái và nhanh nhạy. Đừng mong rằng khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm hàng hóa của bạn nếu bạn không đăng tải nguồn gốc, xuất xứ, thông tin sản phẩm rõ ràng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và cảm nhận của họ, từ đó đưa ra những tư vấn phù hợp, cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ tin tưởng và muốn mua sản phẩm của bạn.
7 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 Mẹo để tránh bị cướp khách hàng khi bán hàng online, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 Mẹo để tránh bị cướp khách hàng khi bán hàng onlineNguồn: Leduyaudio.com1. Đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm rõ ràngKhách hàng ngày nay đều là những người tiêu dùng thông thái và nhanh nhạy. Đừng mong rằng khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm hàng hóa của bạn nếu bạn không đăng tải nguồn gốc, xuất xứ, thông tin sản phẩm rõ ràng. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu rõ nhu cầu và cảm nhận của họ, từ đó đưa ra những tư vấn phù hợp, cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ tin tưởng và muốn mua sản phẩm của bạn.Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn sẽ trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng dễ dàng hơn.Nếu có thể hãy tự chụp hình sản phẩm mà bạn đăng bán. Điều này sẽ tăng độ tin cậy cho sản phẩm của bạn hơn là lấy hình ảnh sản phẩm ở trên mạng để đăng tải. Hiện nay, chỉ cần sử dụng một chiếc smartphone bạn đã có thể chụp được những hình ảnh lung linh cho sản phẩm của mình rồi.22. Xây dựng niềm tin và sự bảo đảm cho thương hiệu của mình.Để có thể xây dựng niềm tin và sự bảo đảm cho thương hiệu của mình, ngoài việc rõ ràng về thông tin sản phẩm, hãy quan tâm đến cả khâu chăm sóc khách hàng. Làm cách nào để tạo ấn tượng tốt với khách hàng mới và giữ chân họ ở lại lâu hơn với cửa hàng của bạn? Làm cách nào để khách hàng cũ sẽ trở thành khách hàng trung thành và sẵn sàng quay lại để tiếp tục mua sản phẩm của bạn?Những yếu tố đơn giản như việc trả lời tin nhắn nhanh, tư vấn nhiệt tình, giao hàng nhanh chóng sẽ khiến bạn ghi điểm rất nhiều trong mắt người mua hàng. Cách chăm sóc khách hàng tận tình mang cảm giác cho khách hàng rằng mình được quan tâm hơn và sẽ muốn quay lại mua hàng của bạn những lần sau.33. Đảm bảo chất lượng của chính món hàng bạn đang bánKhó khăn lớn nhất đó là làm sao tạo được niềm tin khách hàng. Để tạo được niềm tin khi bán hàng online, sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, hình thật sản phẩm thật như hình, lúc đó khách hàng sẽ tin tưởng bạn nhiều hơn. Cách chăm sóc khách hàng tận tình mang cảm giác cho khách hàng rằng mình được quan tâm hơn.Nếu có thể hãy nhờ những khách hàng trung thành để lại những phản hồi tốt về sản phẩm của bạn. Điều này sẽ dễ thuyết phục những khách hàng tiềm năng khi vào kênh bán hàng online của bạn để tìm hiểu thông tin sản phẩm, tăng khả năng mua hàng của họ. Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn có chất lượng tốt và mang lại sự hài lòng cho khách hàng cũ, họ có thể trở thành nhân tố giúp bạn lan truyền “tiếng tốt” và mang lại cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng nhất định mà không tốn bất kỳ chi phí nào.44. Ẩn comment có chứa thông tin khách hàngĐối với những bạn bán hàng qua Facebook (Facebook Profile, Facebook cá nhân), hãy lưu ý đến những comment có chứa thông tin của khách hàng như số điện thoại liên hệ, địa chỉ giao hàng,...Vì nếu bạn không nhanh tay ẩn những comment hoặc không liên hệ trước với khách hàng này thì nhiều khả năng các đối thủ cạnh tranh có thể thấy được thông tin khách hàng của bạn và sẽ liên hệ với khách hàng của bạn trước để chốt đơn và giao hàng. Khi đó, bạn sẽ mất khách hàng một cách oan ức.55. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng onlineĐối với những shop online nhỏ, không đủ nguồn lực để đảm bảo việc tư vấn kịp thời, nhanh chóng cho khách hàng khi có comment/inbox của khách hàng, đặc biệt là vào những dịp đông khách thì việc sử dụng một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng online là rất cần thiết. Với những tính năng như đồng bộ hóa comment/inbox của khách hàng trên các kênh bán hàng online về cùng một cửa sổ làm việc sẽ giúp nhân viên tư vấn tránh tình trạng bỏ sót comment/inbox của khách; khung chat 3 cửa sổ sẽ tối ưu hóa hiệu suất của nhân viên, giúp nhân viên trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh chóng và kịp thời. Tính năng trả lời tự động theo keywords sẽ hỗ trợ tự động hóa một số khâu như báo giá sản phẩm, cung cấp thông tin sản phẩm,... đặc biệt sẽ giảm tải áp lực cho nhân viên tư vấn bán hàng vào những đợt cao điểm. Tính năng tự động ẩn comment của khách hàng giúp hạn chế tình trạng bị cướp khách,....Có thể tham khảo một số phần mềm như DooPage, Pancake, NovaonX,... 67