1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn
Việc lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để bán hàng ngay từ lúc đầu rất quan trọng. Khi đã có một bảng mô tả chi tiết đặc trưng của nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng đến, bạn sẽ rút ngắn thời gian tìm kiếm cũng như tiếp cận với khách hàng.
Ưu điểm của Facebook Profile chính là tỷ lệ tiếp cập đối tượng khách hàng cao hơn nhiều so với Fanpage. Vì thế, khi đã biết khách hàng tiềm năng của mình ở đâu, bạn có thể chủ động kết bạn và tương tác với họ bằng Facebook Profile để những bài viết bán hàng của bạn sẽ có lượt hiển thị và tiếp cận đến khách hàng tốt hơn.
8 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 6 Bước để bán hàng qua Profile Facebook, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6 Bước để bán hàng qua Profile FacebookNguồn: Pamarketing.vn1. Xác định khách hàng mục tiêu của bạnViệc lựa chọn đúng đối tượng khách hàng để bán hàng ngay từ lúc đầu rất quan trọng. Khi đã có một bảng mô tả chi tiết đặc trưng của nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng đến, bạn sẽ rút ngắn thời gian tìm kiếm cũng như tiếp cận với khách hàng.Ưu điểm của Facebook Profile chính là tỷ lệ tiếp cập đối tượng khách hàng cao hơn nhiều so với Fanpage. Vì thế, khi đã biết khách hàng tiềm năng của mình ở đâu, bạn có thể chủ động kết bạn và tương tác với họ bằng Facebook Profile để những bài viết bán hàng của bạn sẽ có lượt hiển thị và tiếp cận đến khách hàng tốt hơn.232. Xây dựng thương hiệu cá nhânBạn cần khẳng định mình là ai trên mạng. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình. Đồng thời nâng cao uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook.Ví dụ như: Tuấn Cá kho, Hoàng hàng Nhật, Hương Mỹ phẩm xyz, Phan Anh Online Marketing3. Đầu tư thời gian, công sức, tiền bạc để chia sẻ nội dungBài viết, hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, tài liệu quý, sách vở, hướng dẫn, minigame, đấu giá xuôi, đấu giá ngược, mua nhóm mua chung,Các nội dung phải hướng tới khách hàng, cộng đồng lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực, nhằm thay đổi nhận thức mua hàng, tạo ra nhu cầu của khách hàng; nội dung phải có sự nghiên cứu và đầu tư, tự sản xuất nội dung (thay vì copy); đánh vào các chủ đề cảm xúc của khách hàng, sản phẩm, dịch vụ; trải nghiệm của người bán và người mua v.v Tóm lại là hãy trở thành người dẫn dắt khách hàng qua nội dung chia sẻ54. Tăng tương tác với mọi ngườiTrả lời các câu hỏi, bình luận của mọi người trên tường nhà mình, trò chuyện và tăng tương tác bằng cách “bình luận để tiếp nối câu chuyện”Trả lời các câu hỏi, bình luận của người khác trên tường nhà họ hoặc trên Group (lựa chọn những Group phù hợp và chất lượng), tạo giá trị và trao cơ hội, chia sẻ thông tin.Tuyệt đối tránh cãi vã, tránh chửi nhau, bóc phốt nhau trên mạng Internet và FB.Kiểm soát nội dung và những người tương tác cùng mình trên FBĐăng các bức hình hoặc video cùng với những người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là các ngôi sao65. Xây dựng uy tín cá nhân trên mạngTần suất đăng bài: 2-3 bài/ ngày, chọn giờ vàng để đăngĐối với sản phẩm: cần lựa chọn hình ảnh đẹp, chụp chất lượng và “Thật” một chút để đăng, kèm theo các nội dung câu từ thật hấp dẫn, chân thành để thu hút khách hàng.Tạo uy tín cá nhân, uy tín về sản phẩm, dịch vụ dành cho khách hàng trước-trong-sau quá trình bán để tiếp tục gây dựng lòng tin khách hàng.Nói chung là phải chăm chỉ, cần mẫn, kiên nhẫn chút, cần có chiến lược, có sự khác biệt trong cách xây dựng hình ảnh cá nhân.Thông tin và nội dung phải hữu ích, có giá trị cho khách hàng và cộng đồng.Tạo dựng lòng tin uy tín thông qua ngôn từ, lời ăn tiếng nói, phong cách làm việc76. Dùng phần mềm hỗ trợ để xây dựng Facebook ProfileDùng các phần mềm hỗ trợ kết bạn tự động, lọc tương tác bạn bè, quản lý và tự động đăng bài viết trên các tài khoản Facebook Profile, tự động like, comment, thả tim bài viết của bạn bè,...để hỗ trợ tăng tốc độ xây dựng Facebook Profile (tham khảo ATP Software, Ninja, Vking,...)Dùng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh để đồng bộ và quản lý toàn bộ inbox/comment trên nhiều tài khoản Facebook Profile, tránh bỏ sót comment/inbox của khách hàng tiềm năng, tăng tương tác với khách hàng mà không cần phải đăng nhập vào nhiều tài khoản cùng lúc để tránh bị khóa tài khoản, sử dụng app tiện lợi để tư vấn cho khách hàng,... (Tham khảo tại DooPage.com)DooPage là phần mềm đi đầu trong việc quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng qua Facebook ProfileTHANKS FOR WATCHING!8