7 bước hoàn thiện kế hoạch marketing và bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ

Cloe Ermeson sở hữu một tiệm cà phê nhỏ nhưng nổi tiếng tên là Mug Shots ở Porland, Oregon. Như nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ khác, cô khao khát đạt được mục tiêu kinh doanh nhưng cũng muốn dành thời gian cho bản thân: mở thêm chi nhánh, sắp xếp các cuộc gặp gỡ, bắt đầu một bản tin, thưởng thức bánh ngọt tại Paris, ca hát tự do ở những đêm nhạc nghiệp dư. Có thể bạn cũng giống như Cloe. Bạn có thể không thích ca hát, nhưng bạn vẫn có những mục tiêu và khao khát cho bản thân và sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nếu công việc kinh doanh không phát triển như bạn mong muốn, những ước mơ có vẻ như bắt đầu vuột khỏi tầm tay. Bạn có một sản phẩm hay một dịch vụ tuyệt vời, nhưng cũng giống như Cloe, bạn có thể đang phải vật lộn với việc làm thế nào quản lý hoạt động marketing một cách hiệu quả để thu hút, giữ chân khách hàng và mở rộng kinh doanh. Thậm chí bạn còn nghi ngờ liệu mình có thể thành công hay không.

pdf15 trang | Chia sẻ: hadohap | Lượt xem: 954 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 bước hoàn thiện kế hoạch marketing và bán hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 BƯỚC HOÀN THIỆN Kế Hoạch Marketing Và Bán Hàng Dành Cho Doanh Nghiệp Nhỏ Jay Pinkert 2Cloe Ermeson sở hữu một tiệm cà phê nhỏ nhưng nổi tiếng tên là Mug Shots ở Porland, Oregon. Như nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ khác, cô khao khát đạt được mục tiêu kinh doanh nhưng cũng muốn dành thời gian cho bản thân: mở thêm chi nhánh, sắp xếp các cuộc gặp gỡ, bắt đầu một bản tin, thưởng thức bánh ngọt tại Paris, ca hát tự do ở những đêm nhạc nghiệp dư. Có thể bạn cũng giống như Cloe. Bạn có thể không thích ca hát, nhưng bạn vẫn có những mục tiêu và khao khát cho bản thân và sự nghiệp kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nếu công việc kinh doanh không phát triển như bạn mong muốn, những ước mơ có vẻ như bắt đầu vuột khỏi tầm tay. Bạn có một sản phẩm hay một dịch vụ tuyệt vời, nhưng cũng giống như Cloe, bạn có thể đang phải vật lộn với việc làm thế nào quản lý hoạt động marketing một cách hiệu quả để thu hút, giữ chân khách hàng và mở rộng kinh doanh. Thậm chí bạn còn nghi ngờ liệu mình có thể thành công hay không. Một trong các thách thức phổ biến đối với chủ doanh nghiệp nhỏ là: tập trung đầu tư thời gian, tiền bạc cho công tác quảng cáo nhưng không hề có một chiến lược marketing cụ thể để chuyển đổi đối tượng tiềm năng thành khách hàng và giữ chân khách. Việc thu thập thông tin đối tượng tiềm năng trên web không hiệu quả. Đối tượng tiềm năng nóng và lạnh có khả năng mua hàng sau này bị lãng quên. Khách hàng cũ có tiềm năng quay lại mua hàng bị bỏ sót. Với vô vàn những ý tưởng và chiến lược marketing, có vẻ là rất khó để chúng ta chọn ra một kế hoạch marketing duy nhất mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh của bạn. Sự thật là, giải pháp cho vấn đề marketing của bạn sẽ đơn giản hơn theo hướng tiếp cận dựa trên hành vi của khách hàngvà khách hàng tiềm năng. Tương tự như một kế hoạch kinh doanh giúp chúng ta phác thảo bản chất và phạm vi kinh doanh, một kế hoạch marketing được cân nhắc kỹ lưỡng sẽ tạo nền tảng giúp bạn thu hút, chuyển đổi và giữ chân khách hàng. Bạn có thể bị thỏa mãn với hệ thống hiện tại. Nhưng việc lựa chọn con đường dễ dàng có thể khiến doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội bán hàng, lãng phí thời gian và mất đi doanh thu. Một bản kế hoạch marketing tốt cần có thời gian và nỗ lực để phát triển và thực hiện – nhưng phần thưởng luôn rất xứng đáng. 3Thu hút lượng truy cập Thu thập thông tin đối tượng tiềm năng Chăm sóc đối tượng tiềm năng Chuyển đổi thành khách hàng Cung cấp và đáp ứng Bán thêm Yêu cầu giới thiệu Đến Với Chu Trình Marketing Chu trình marketing mang đến một phương thức đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển một kế hoạch marketing. Không cần những cuốn sách hay các buổi hội thảo đắt tiền. Không cần những hình thức và bài phức tạp. Không có tӏ ngữ chuyên ngành. Chҭ gҷm 7 bước đơn giản để xây dựng quy trình marketing & bán hàng; dựa trên kinh nghiệp giúp đỡ hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ thành công tӏ các chuyên gia của Infusionsoft Áp dụng chu trình marketing, bạn có thể tạo ra một kế hoạch marketing giúp doanh nghiệp phát triển nhờ tương tác và quản lý đối tượng mục tiêu một cách có chủ đích và thông minh hơn, tӏ đó gia tăng tә lệ chuyển đổi, tăng doanh thu và lợi nhuận. Bây giờ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc phát triển một kế hoạch marketing có cấu trúc r ràng, hãy đào sâu hơn một chút. Vào chi tiết tӏng bước. 4k tưÉng ch€ Àz u†ngç ghz¦n cứ† t°nh h†ống zuv€ hz¨† gzm gz € c€ Œz ‡z¨t tƒ¦n s}€g Àz th€ )̡ớJ  ! Thu /‚t 3̡Ӈng Tru` CґW Khách hàng ngày càng thông thái, họ lướt qua mọi loại hình quảng cáo – họ bỏ qua những quảng cáo trên truyền hình, trên đài radio, chặn email tӏ những người gӑi không xác định và hầu như không để mắt đến các bảng quảng cáo. Chҭ sӑ dụng hình thức quảng cáo trả tiền để dẫn dắt lượng truy cập đến website của bạn đã không còn khả thi, bạn phải giành được lượng truy cập đó bҕng nội dung có giá trị có thể thu hút người dƒng. Có nhiều loại nội dung, nhưng tựu chung, nội dung là bất kɅ mẩu thông tin giá trị hay mang tính giải trí có khả năng thu hút những khách hàng tiềm năng đến với bạn. Một số nội dung thiên về việc thu thập thông tin đối tượng tiềm năng, ví dụ các báo cáo và chương trình đào tạo trực tuyến. Ví dụ, nếu bạn bán một phần mềm thiết kế nội thất, bạn có thể viết một bản báo cáo ¸ mҝo sắp xếp không gian hợp lý hơn¹. Trong cả hai trường hợp, bạn đều thu hút người dƒng đến trang web của bạn nhờ những thông tin có giá trị. 8uan trọng hơn là bạn phải bắt đầu phát triển một mối quan hệ đáng tin cậy với khách hàng. Khi tạo ra thư viện nội dung, tốt nhất là nên làm tӏng phần một. Bạn sẽ gầy dựng được một bộ nội dung giúp tăng giá trị thương hiệu, thu hút đối tượng tiềm năng và người hâm mộ cuҷng nhiệt Khi có được nội dung thích hợp, bạn muốn mọi người tìm thấy nó. Sau đây là một số ý tưởng có thể giúp bạn bắt đầu: Đ̡ӇJ tìT th҉` thng Xua :,6! S,O search engine optimiaation: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: là quá trình người dƒng tìm thấy trang web và nội dung của bạn khi họ thực hiện tìm kiếm trên các trang công cụ tìm kiếm như .oogle hay @ahoo. ?ếp hàng cao hơn trong công cụ tìm kiếm có nghȞa là nhiều người nhìn thấy bạn hơn  giúp tăng lượng truy cập đến website của bạn. 55hґn kết Xu҇ ]ới 77C! 8uảng cáo có tính phí, hay còn gọi là Payperclick: trả tiền cho mỗii lượt nhấp chuột PPC cho phtp bạn tăng lương truy cập online bҕng cách chҭ trả một số tiền cố định để quảng cáo bài viết và webcủa bạn. Bắt đầu việc quảng cáo có tính phí thông qua .oogle (d>ords và -acebook (ds là cách tốt nhất. .VVgSe (K>VrKZ – .oogle là nền tảng đơn giản và nổi tiếng nhất cho PPC. Về cơ bản, bạn đấu giá những tӏ khóa có liên quan nhất đến công việc kinh doanh của mình và trả một khoản tiền nhất định cho .oogle mỗi khi có lượt truy cập vào quảng cáo của bạn. Tӏ khóa càng phổ, số tiền mà bạn phải trả cho mỗi lượt truy cập càng cao. -aJIVVk (KZ – -acebook đứng thứ hai chҭ sau .oogle về lượng truy cập mỗi ngày. Trong khi .oogle nhắm mục tiêu dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm, -acebook cho phtp bạn hướng đến loại đối tượng mà quảng cáo của bạn muốn nhắm đến  ví dụ những người đam mê yoga hay các bà mҝ trong vƒng địa lý nhất định. 5ғT Iғt T҅ng _q hҽi! Mạng xã hội không hҗn là một điều khó khăn. Vì  người tiêu dƒng sӑ dụng mạng xã hội để tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ. Bạn không thể không hiện diện ở trong đó. /ãy lập một blog nói về những sản phẩm mới, tin tức trong ngành và những cập nhật mới của công ty. Trao tặng những đề nghị hay món quà đặc biệt cho những người theo di trên Twitter hay những người ấn ¸thích¹ bạn trên -acebook. Và duy trì các kết nối BB của bạn trên 3inkedln. Những dịch vụ này đều miễn phí và dễ dàng quản lý, chҭ với một chút công sức. Chìa khóa để đến với sự gắn kết xã hội thành công là hãy trở nên phƒ hợp và thực tế. Tôi có thể dùng nÀi dung như th¨ nào để thu hút lượ ng truy cập? Tôi nên qung cáo É đâu? 65ҽi Kung Jh̡a ȒӋ h҉W Kҏn! )҅n `vu Jҋu ng̡Ӂi Kƒng Ȓiҥn Xum nhiҥu thng tin )҅n khng t҅V Ȓ̡ӇJ niҥT tin Họ tên * Email* Bản tin Đăng ký ngay Phiếu giảm giá, sự kiện và hơn thế )̡ớJ ! 5ғT )ғt 5hӓng 2hmJh /nng TiҥT 5ȋng Bây giờ bạn đang thu hút mọi người đến trang web của bạn với nội dung đầy giá trị, bạn cần phải khiến họ để lại thông tin liên lạc và bạn có thể chăm sóc họ theo thời gian. Các biểu mẫu trên web là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng. Nhưng với phần lớn doanh nghiệp nhỏ, đa số người dƒng truy cập chưa bao giờ điền vào biểu mẫu. Có nhiều yếu tố khác ngăn cản người dƒng đăng ký vào hệ thống của bạn. Để điền vào biểu mẫu trên website tức chia sẻ thông tin cá nhân và dành thời gian tiêu thụ thông tin, người dƒng cần có đủ một động cơ đủ mạnh. Nếu tҭ lệ đăng ký của bạn thấp, có thể là do nội dung của bạn chưa đủ giá trị. Nội dung tốt cần độc đáo, chứa nhiều thông tin giá trị. Một bài viết hời hợt hay được chҭnh sӑa tӏ một bài khác sẽ không mang lại hiệu quả cao. Nhiều doanh nghiệp có sӑ dụng biểu mẫu đăng ký nhận bản tin nhưng chúng đang trở nên ktm hiệu quả vì mọi người cố tìm cách giảm lượng email gӑi đến hộp thư vốn dȞ đã bị quả tải của họ. Nếu bạn cung cấp một bản tin, hãy r ràng về lợi ích của việc nhận tin. /ãy đảm bảo cách truyền tải nội dung thúc đẩy người truy cập hành động. Để thực hiện điều này, hãy sӑ dụng một tiêu đề đầy sức lôi cuông, nêu r lợi ích của nội dung và giúp họ cảm thấy mình được lợi khi đăng ký. Người dƒng ngày càng bảo mật thông tin cá nhân và tiết kiệm thời gian. Để tối đa lượng đăng ký, hãy giảm thiểu các trường bắt buộc trong biểu mẫu. Thông thường, chҭ cần tên và email là đủ. Nếu bạn kinh doanh với những doanh nghiệp khác, bạn có thể yêu cầu họ điền thêm tên công ty. Một nguyên tắc chung là khi bạn đòi hỏi càng nhiều thông tin tӏ người dƒng, bạn phải cung cấp nhiều giá trị. Bạn luôn có thể yêu cầu thêm thông tin khi mối quan hệ của bạn và người dƒng trở nên gắn bó hơn. Nếu người dƒng do dự không điền vào biểu mẫu trên web của bạn, điều này có thể là do trang web trông có vẻ không đủ độ tin cậy. Khi khách hàng tiềm năng truy cập vào web của bạn, họ nên nhận thấy một sự chuyên nghiệp. Nếu không, họ sẽ tiếp tục thăm dò xung quanh đến khi họ tìm được một ai đó hay một điều gì đó khiến họ tin tưởng. Bạn có thể chứng minh năng lực bҕng các cách đơn giản như thêm cảm nhận của khách hàng hay trường hợp thành công, các giải thưởng trong ngành, liệt kê các chứng chҭ hay liên kết đến trang chính sách bảo mật. Nêu rõ lợi ích người dùng sẽ nhận được khi đăng ký biểu mẫu. 7)̡ớJ ! ChȋT :}J 2hmJh /nng Đқt ra tҋn Zu҉t kɅ ]ұng Cm nhon h}a Wh̡͙ng thӍJ giaV tiếW Source: Aberdeen Group, December 2009 Đa số người dƒng sẽ không mua hàng ngay sau khi thấy quảng cáo của bạn. /ọ sẽ mua khi họ sҙn sàng. Để tiếp cận những khách hàng này, bạn cần một hệ thống để tạo dựng lòng tin và chuyển đổi họ thành khách hàng. Điểm yêu r rệt của các doanh nghiệp nhỏ là không theo di, chăm sóc các khách hàng tiềm năng như họ nên làm. Nhưng với những thông điệp chăm sóc giá trị, liên tục sẽ mang đến một lợi thế cạnh tranh khổng lҷ, với điều kiện bạn có một quy trình chăm sóc, tương tác r ràng. Những khách hàng gӑi thông tin liên hệ là những người muốn nghe tӏ bạn. Nhưng họ không muốn bị qua tải bởi sự liên lạc quá thường xuyên. Thiết kế thời gian biểu thống nhất cho chiến dịch của bạn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng cũng như của doanh nghiệp mình. Tốt nhất là bạn nên đặt kɅ vọng cho khách hàng trước – ví dụ: ¸Đăng ký nhận bản tin hàng tháng tӏ chúng tôi¹ hoặc ¸Nhận ưu đãi đặc biệt mỗi tuần tӏ chúng tôi¹. Nếu bạn có cӑa hàng online, bạn có thể gӑi email hàng tuần về sản phẩm mới hay chương trình khuyến mãi có giới hạn thời gian. Nếu bạn là diễn giả truyền động lực, bản tin hàng tháng sẽ là một cách tiếp cận tốt hơn. .ӑi email mỗi ngày gần như không bao giờ là ý hay trӏ khi khách hàng của bạn mong đợi nó. Các nghiên cứu cho thấy khách hàng phản ứng tốt hơn với những phương thức giao tiếp mang tính cá nhân. /ãy đánh giá các kênh chăm sóc – dƒ là email, thư trực tiếp hay các phương thức khác – và xác định cách bạn tƒy biến chúng theo tӏng cá nhân trong cơ sở dữ liệu của bạn. Tӏ các cách đơn giản như sӑ dụng tên khách hàng hay giới thiệu các sản phẩm dựa trên những đơn hàng của họ trước đó. c chz¨n uµch vmrz} mrng t±nh c nhŽn hór mrng }žz tÞ }ệ nhấp ch†Àt cr€ gấp İ đ¨n ı }ần sr€ ‡ớz chz¨n uµch gØz mrz} đžz tƒŒ ‡Œ tăng gấp đ»z tÞ }ệ ch†yển đổzè 85ong J҉W tӏ 7h҇n hҷi tӕ Ȓҽng thnnh Tӕ Ȓҽng h}a thґt Zӕ Ngày 1 Ngày 15 Ngày 30 n tzn n tznhz¨† gzm gz h†¾z chăm sóc cÒr t»zç Đã bao nhiêu lần bạn mua hàng online và nhận được email chăm sóc chung chung có vẻ được cá nhân hóa nhưng r ràng là được tự động& ,mail đó có cải thiện được mối quan hệ giữa bạn và công ty hay chҭ làm phiền bạn& Nhiều doanh nghiệp nhỏ gӑi ngay các thông điệp chăm sóc qua hệ thông Phản hҷi tự động và nghȞ điều này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được trân trọng. Nhưng hệ thống phản hҷi tự động chҭ cho phtp cá nhân hóa ở mức cơ bản và không thể nhận diện và phản hҷi dựa trên hành vi của khách hàng. Những người tiêu dƒng có hiểu biết ngày nay nhận thấy sự ¸cá nhân hóa¹ này thật lãng phí thời gian. Để tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng, chuỗi chăm sóc tự động của bạn phải thực sự cá nhân hóa dựa trên hành vi của khách hàng, chҗng hạn như thông tin đơn hàng trước đó hay mối quan tâm của họ. (maaon vẫn luôn làm điều này, và bạn cũng có thể làm được. /ãy xem xtt sự khác biệt giữa thông điệp tự động chung trong đoạn trước và thông điệp chăm sóc như thế này: “Chào Sara, cảm ơn bạn vì đã mua một chiếc điện thoại thông minh màu xanh. Đây là những thứ thú vị để có thể khai thác tối đa điện thoại của bạn. Tiện đây chúng tôi cũng có một số phụ kiện màu xanh có thể đi kèm với điện thoại của bạn. Vì bạn là khách hàng mới, bạn sẽ được ưu đãi 15% khi mua phụ kiện trong tuần này.” Miễn phí 9)̡ớJ ! Chu`ҧn Đҹi +Vanh :ҵ )mn /nng .iҳ hnng trӕJ tu`ến  ,JVTTerJe ZhVWWing Jart )mn hnng thng Xua Jm nhon  7eZVnaS ZeSSing Bạn có thể thu hút, thu thập và chăm sóc tất cả đối tượng tiềm năng mà bạn muốn, nhưng nếu họ không chuyển thành khách hàng, bạn sẽ không kiếm được bất kɅ khoản tiền nào. Tƒy thuộc vào loại hình kinh doanh và cách thiết lập công ty, bạn có thể áp dung một trong hai phương pháp để biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự: .iỏ hàng trực tuyến hay đội bán hàng. +ƒ bạn dƒng phương thức nào, có một vài chiến lược có thể giúp bạn khai thác toàn bộ tiềm năng cả hai cách. .iỏ hàng online đại diện cho cӑa hàng trực tuyến của bạn và nên dễ sӑ dụng và mang lại hiệu quả như khi họ ght thăm cӑa hàng ngoài đời thực. Tuy nhiên, bán hàng online có một số lợi thế ít được biết đến trong môi trường bán lẻ điển hình. Thứ nhất, giỏ hàng online mang lại cho bạn khả năng bán thêm một cách khto lto để tăng số tiền giao dịch. Việc bán thêm sẽ hiệu quả nhất khi chúng liên quan chặt chẽ với đơn hàng hiện tại. Một giỏ hàng tốt sẽ chào bán thêm sản phẩm một cách hợp lý, cho phtp khách hàng thêm sản phẩm vào đơn hàng. Một số hệ thống giỏ hàng còn cho phtp bạn chào mời thêm nhiều sản phẩmưu đãi. 3ợi thế thứ hai của việc bán hàng online là bạn có thể sӑ dụng chiến dịch tiếp thị lại để mời người dƒng quay lại cӑa hàng nếu họ rời đi và không mua hàng. Chiến lược hiểu quả nhất là đề nghị giảm giá cho những mặt hàng họ đã xem. Đối với một số công ty, khách hàng phải kết nối với nhân viên bán hàng trước khi thực hiện giao dịch. Thật không may, rất nhiều doanh nghiệp mất doanh thu bởi tâm lý muahoặc làchết trên sàn giao dịch. Nếu một khách hàng chưa sҙn sàng tham gia ngay, họ có thể rơi vào một hố đen của của những đối tượng tiềm năng bị lãng quên nhưng lại có khả năng trở thành khách hàng nếu được dành thời gian chăm sóc. Những cơ hội mua hàng bị lãng phí này khiến một phần lớn doanh thu bị thất thoát trong dài han. Để ngăn chặn điều này, bạn phải có khả năng nuôi dưỡng đối tượng tiềm năng và xác định khi nào họ sҙn sàng để chuyển họ sang nhân viên bán hàng của bạn. Đội ngũ bán hàng là nguҷn lực giá trị, là động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. /ọ có thể làm việc hiệu quả hơn nếu hệ thống C9M của bạn tự động đánh giá các nhân tố và hành vi nhất định, xác định đối tượng tiềm năng nóng và phân phối cho đội bán hàng dựa trên các yếu tố cụ thể như nên lȞnh vực hoạt động và vị trí địa lý. Ø uÓng phưÅng php sn th¦m ‡Œ sn ch¥€ để tăng gz tƒµ gzr€ uµchè 10 Ngoài ra, mỗi ngày đội bán hàng của bạn tương tác rất nhiều với các khách hàng tiềm năng. Tự động hóa một số tương tác sẽ giải phóng đội ngũ và họ có thể tập trung vào những tương tác có hiệu quả cao thay vì những gӑi thông điệp chăm sóc thông thường. Tự động hóa có thể dƒng để thêm ghi chú vào bảng thông tin của đối tượng tiềm năng, gӑi thư cảm ơn sau các cuộc gọi điện bán hàng, kích hoạt email đào tạo và hơn thế. Điều tuyệt vời nhất là bҕng cách tận dụng tự động hóa để tiết kiệm thời gian, đội ngũ bán hàng của bạn bắt đầu xem xtt hệ thống C9M của bạn như một nguҷn tài nguyên có giá trị  thay vì một thứ gây lãng phí thời gian. ốn tƒ†ng s°nh ij c†Àc gÄz sn hŒng để h€Œn thŒnh thÃr th†ận m†r sn nhưng hầ† h¨t cc nhŽn ‡z¦n sn hŒng đề† sà c†Àc sr† mÀt h€›c hrz c†Àc gÄzè Số cuộc gọi % số đơn hàng chốt được % số cuộc gọi của một công ty 11 +үJh ]Ӊ Sn Tҽt Jhiến S̡ӇJ Tarketing .iaV hnng nh̡ Ȓq hӍa hҝn ¶ Tҽt JmJh tӕ Ȓҽng 0% 100% 50% Nguồn: Harris Interactive/RightNow Technologies, 10/2010 )̡ớJ ! Cung C҉W Vn ĐmW ӌng Nếu bạn đã tӏng trải nghiệm một dịch vụ khách hàng đáng thất vọng làm gì có ai chưa tӏng&, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rҕng hầu hết các công ty dành nhiều thời thu hút khách hàng mới hơn là làm hài lòng những khách hàng hiện có. Để có được khách hàng trọn đời, doanh nghiệp cần khiến khách hàng mua hàng một cách vui vẻ chứ không chҭ dӏng lại ở việc chuyển đối tượng tiềm năng thành khách hàng và khiến họ quay lại mua hàng của bạn. Các nỗ lực này mang lại lợi ích vượt xa việc củng cố lòng trung thành và doanh thu lặp lại, khách hàng vui vẻ sẽ trở thành những người ủng hộ thương hiệu của bạn, giúp bạn có thêm khách hàng mới thông qua việc chia sẻ những trải nghiệm của họ với bạn bu, đҷng nghiệp và trên mạng xã hội. +ịch vụ khách hàng tuyệt vời đem lại lợi thế cạnh tranh CӔC Kȉ TO 3ҾN. .iả sӑ bạn cần sӑa một cái gì đó cho văn phòng của bạn. Công ty ( đến trễ cả một giờ đҷng hҷ, nói chuyện điện thoại suốt buổi và rời đi mà không báo với bạn họ đã hoàn tất. Mặt khác, công ty B đến đúng giờ, trao đổi với bạn họ sẽ làm gì để khắc phục vấn đề của bạn và tặng bạn một phiếu giảm giá cho lần sӑ dụng dịch vụ tiếp theo. Bạn sẽ tiếp tục chọn công ty nào& Cách tiếp cận ấm áp, thân thiện, sҙn sàng giúp đỡ mà bạn thực hiện để nuôi dưỡng một khách hàng nên được duy trì suốt mối quan hệ. Những trải nghiệm tích cực sẽ khiến khách tiếp tục giao dịch với bạn và giới thiệu bạn với mọi người. ?em dịch vụ như là một chiến lược phải được bắt đầu tӏ cấp quản lý và thật sự ăn sâu vào giá trị cốt li của công ty. Mọi quá trình, mọi quyết định, mọi nhân viên phải làm đúng với chiến lược để đi đến thành công. Khách hàng mua hŒng tÕ c»ng ty ‡° urnh tz¨ng chăm sóc |hch hŒng tốtè 50% Nhiều doanh nghiệp hứa hҝn nhiều nhưng làm được ít vì họ không có đủ thời gian hay năng lượng để đáp ứng mong đợi của khách như đã đề cập trong quá trình marketing và bán hàng. May mắn chúng ta có thể tự động hóa một số hoạt động chăm sóc khách hàng, nhờ đó giảm tải cho doanh nghiệp và khiến khách hàng cảm thấy được trân trọng. Ví dụ, một thӑ thách lớn trong công tác chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp là hướng dẫn khách hàng sӑ dụng sản phẩm hiệu quả. Thay vì hướng dẫn họ trực tiếp hoặc qua điện thoại, thường đòi hỏi sự cam kết cao độ giữa hai bên, tự động hóa cho phtp bạn tạo ra các chiến dịch tương tác, cung cấp dần các thông tin cho khách hàng theo thời gian. Một ưu điểm khác của tự động hóa là cho phtp bạn xác định và phân khúc những khách hàng hài lòng và không hài lòng thông qua khảo sát đơn giản. Những khách hàng hài lòng có thể được chuyển đến nhóm liên hệ để lấy cảm nhận và chiến dịch nhờ khách hàng giới thiệu bạn với mọi người. Trong khi đó, khách hàng không hài lòng sẽ được chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng để tương tác trực tiếp. 12 $ $ ¢ Như đã chia sẻ ở những bước trước của Chu trình marketing, sự tương tác liên tục với khách hàng là cần thiết – và nó không nên kết thúc sau lần giao dịch đầu tiên. Những bạn nếu họ cần một sản phẩm hay dịch vụ tương tự vào lần sau. Tiếp tục chăm sóc, phát triển mối quan hệ với khách hàng, cũng như thông báo về sản phẩm và dịch vụ bổ sung mà khách sẽ thích. Cách tốt nhất để hoàn thành việc này là tạo chiến dịch theo chăm sóc t
Tài liệu liên quan