Bài giảng Đánh giá và kiểm tra chiến lược

Để đo lường các yếu tố chiến lược, ta cần xây dựng ma trận so sánh dựa trên 3 cơ sở • Thay đổi ngoài môi trường • Thay đổi trong nội bộ • Mức độ hòan thành mục tiêu Có nhiều cách xây dựng ma trận so sánh, tuy nhiên kết quả của các cách đó là tương đương nhau

ppt12 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 2921 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Đánh giá và kiểm tra chiến lược, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 8 ĐÁNH GIÁ & KIỂM TRA CHIẾN LƯỢC I. KHÁI NIỆM I.1 Khái niệm Đánh giá & kiểm soát chiến lược là quá trình phát hiện những vấn đề ảnh hưởng đến kết quả thực hiện chiến lược, nhằm cảnh báo và đề ra những biện pháp điều chỉnh sửa chữa thích hợp. Đánh giá và kiểm sóat chiến lược nhằm trả lời câu hỏi : chiến lược còn phù hợp không? I. KHÁI NIỆM XÁC ĐỊNH CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG KẾ HỌACH ĐÁNH GIÁ & ĐO LƯỜNG KẾT QUẢ THỰC TẾ PHÁT HIỆN NHỮNG SAI LỆCH & VẤN ĐỀ PHÁT SINH QUYẾT ĐỊNH ĐIỀU CHỈNH I. KHÁI NIỆM I.2 Tiêu chuẩn đánh giá chiến lược TC1 : Tính thống nhất trong họat động I. KHÁI NIỆM TC2 : Sự phù hợp của chiến lược I. KHÁI NIỆM TC3 : Tính khả thi của chiến lược I. KHÁI NIỆM TC4 : Tạo lợi thế cạnh tranh II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ CHIẾN LƯỢC SỰ CỐ? KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ SỰ CỐ? TIẾP TỤC CHIẾN LƯỢC ĐIỀU CHỈNH ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC MỚI C C K K T T X X II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ Để đo lường các yếu tố chiến lược, ta cần xây dựng ma trận so sánh dựa trên 3 cơ sở Thay đổi ngoài môi trường Thay đổi trong nội bộ Mức độ hòan thành mục tiêu Có nhiều cách xây dựng ma trận so sánh, tuy nhiên kết quả của các cách đó là tương đương nhau II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ Khi đó lường kết quả thực hiện cần dựa trên các cơ sở sau Sự phát triển của công ty qua các thời kỳ So sánh với đối thủ cạnh tranh chính So với mức phát triển bình quân của ngành hàng (hay thị trường) II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ Các dấu hiệu xem xét Mức phản ứng của đối thủ Sự điều chỉnh chiến lược của đối thủ Sự chuyển biến điểm mạnh & yếu của đơn vị Mức thay đổi của Năng lực cạnh tranh Những cơ hội và đe dọa tiềm tàng Mức độ hài lòng về vị trí cạnh tranh của các đơn vị trên thị trường II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ Các chỉ tiêu định lượng quan trọng Doanh số Lợi nhuận Thị phần Tốc độ tăng trưởng Chi phí Hiệu quả ….
Tài liệu liên quan