Bài giảng Nâng cao kỹ năng xã giao thông thường

Xã giao là hoạt động giao tiếp giữa một người với một người, hoặc một người với nhiều người nhằm mục đích thỏa mãn những nhu cầu nhất định. MLM là cụm từ viết tắt của "Multi Level Marketing", tại Việt nam thuật ngữ này được dịch ra tiếng Việt với nhiều tên gọi khác nhau nhau như "Kinh doanh theo mạng (Network Marketing)", "Kinh doanh đa cấp", "Bán hàng đa cấp" "Tiếp thị đa tầng". Ba bước để biết cách bắt tay đúng đắn : • - Khi bạn tiến lại gần ai đó, tới cách họ khoảng 30cm, bạn chìa bàn tay hơi chéo so với ngực, ngón tay cái chĩa thẳng. • - Nắm tay lại, ngón cái của bạn khít với ngón cái của đối tác, sau đó nắm chặt tay của họ mà không siết quá mạnh. • - Lắc tay đối tác hai đến ba lần rồi thả ra.

pdf27 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 112 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Nâng cao kỹ năng xã giao thông thường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kỹ năng bắt tay. Kỹ năng đưa danh thiếp. Kỹ năng lắng nghe. Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại. XÃ GIAO LÀ GÌ ? CÁC NGUYÊN TẮC CỦA XÃ GIAO CÁC KỸ NĂNG XÃ GIAO THÔNG THƯỜNG • Xã giao là hoạt động giao tiếp giữa một người với một người, hoặc một người với nhiều người nhằm mục đích thỏa mãn những nhu cầu nhất định. • Phải kết hợp tính khoa học với tính nghệ thuật • Kết hợp tính dân tộc và tính quốc tế • Kết hợp tính truyền thống và hiện đại • MLM là cụm từ viết tắt của "Multi Level Marketing", tại Việt nam thuật ngữ này được dịch ra tiếng Việt với nhiều tên gọi khác nhau nhau như "Kinh doanh theo mạng (Network Marketing)", "Kinh doanh đa cấp", "Bán hàng đa cấp" "Tiếp thị đa tầng"... KỸ NĂNG BẮT TAY KỸ NĂNG ĐƯA DANH THIẾP KỸ NĂNG LẮNG NGHE KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI Ba bước để biết cách bắt tay đúng đắn : • - Khi bạn tiến lại gần ai đó, tới cách họ khoảng 30cm, bạn chìa bàn tay hơi chéo so với ngực, ngón tay cái chĩa thẳng. • - Nắm tay lại, ngón cái của bạn khít với ngón cái của đối tác, sau đó nắm chặt tay của họ mà không siết quá mạnh. • - Lắc tay đối tác hai đến ba lần rồi thả ra. Một số điều cần tránh • Cái bắt tay ướt át • Bắt tay một cách hời hợt • Không bắt tay bằng cả năm ngón • Bắt tay theo kiểu siết chặt • Bắt tay như người thân trong gia đình Như những cách bắt tay trong giao tiếp thông thường. Các NPP trong MLM chào hỏi nhau bằng những các bắt tay thân thiện và thể hiện tình đoàn kết. • Danh thiếp - Là sản phẩm in có kích thước tiêu chuẩn 9x5,5cm, dùng nhiều chất liệu giấy khác nhau để thể hiện nhưng thông thường có độ dày dao động từ 200 - 300gsm nhiều và phổ thông nhất là 250gsm. • Đối tác của bạn là người có vai vế và tuổi tác tương đối cao Bạn chỉ nên đưa danh thiếp khi đối tác có ý muốn bạn trao danh thiếp cho họ. • Người giao tiếp của bạn là người xa lạ Bạn không nên lôi danh thiếp ra ngay khi mới bắt đầu vào câu chuyện. • Khi nhóm họp mặt ít hiểu biết về nhau Tôt nhất bạn nên đợi một người trong nhóm đưa danh thiếp ra trước, rồi bạn mới trao lại danh thiếp cho họ. • Trao danh thiếp khi đi dự tiệc Nếu bạn tham gia các buổi tiệc quan trọng do cá nhân tổ chức hoặc các buổi tiệc mang tính chất làm ăn, bạn phải nhớ mang danh thiếp theo bên mình. • Đối tượng là khách hàng: Mục đích là giúp KH ghi nhận thông tin chính xác về bản thân. • Đối tượng là NPP (đồng nghiệp): Mục đích trao đổi thông tin  Lắng nghe một cách chủ động  Tập trung  Đặt câu hỏi đúng lúc  Hãy biết hưởng ứng người nói  Sử dụng ngôn ngữ cơ thể đúng cách • Lười lắng nghe • Thái độ lắng nghe thiếu tích cực • Lắng nghe có chọn lọc • Ngôn ngữ giao tiếp • Hoàn cảnh giao tiêp • Tâm trạng của những người trong giao tiếp • Người bảo trợ (những người đi trước): Học hỏi kinh nghiệm trong công việc • Khách hàng: Tìm kiếm nhu cầu của khách hàng là yếu tố thành công của NPP MLM • Đồng nghiệp: Trao đổi thông tin và học hỏi • Dùng những từ ngữ lịch sự trong giao tiếp • Phát âm vừa phải, rõ ràng • Thái độ khi giao tiếp phải ôn tồn, nhã nhặn và nên có những nụ cười. • Nên bắt điện thoại khi người khác gọi ở hồi chuông thứ 2 • Cố gắng kết thúc cuộc này rồi hãy bắt cuộc khác • Không hút thuốc, ăn uống, khi nói chuyện điện thoại • Đừng chuyển cuộc gọi qua nhiều người • Bất ngờ gác máy mà không có sự giải thích Là yếu tố quan trọng để chăm sóc khách hàng và trao đổi thông tin. • Phải tâm lý • Giọng nói rõ ràng, thuyết phục. • Lựa chọn thời gian gọi phù hợp CẢM ƠN CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÃ CHÚ Ý LẮNG NGHE
Tài liệu liên quan