Bài giảng Tổ chức Kinh doanh M.I.C.E trong khách sạn - Lê Hoàng Vũ

I Những khái niệm cơ bản, vai trò và tầm quan trọng II Tổ chức kinh doanh thị trường MICE trong khách sạn III Quy trình kinh doanh và phục vụ thị trường MICE trong khách sạn IV Chiến lược giá bán thị trường MICE trong khách sạn V Những kỹ năng cơ bản của nhân viên Sales thị trường MICE VI Những tác nhân ảnh hưởng đến việc kinh doanh thị trường MICE

pdf260 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 666 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tổ chức Kinh doanh M.I.C.E trong khách sạn - Lê Hoàng Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toå Chöùc Kinh Doanh M.I.C.E. T Kh ù h Srong ac aïn Giáo viên hướng dẫn: • LÊ HOÀNG VŨ • Tel 0166 566 2288 091 810 2288.       –     • Email: vule@sti.com.vn ‐ hoangvu@viettel.vn – h @ i t loangvu or en ‐exp orer.com • Deputy Investment Project Director of SacomInvest (a  b f b k )mem er o  Sacom an  Group • Vice Chairman – TTP Bình Thuận Co., Ltd. (Hana  Beach Resort & Spa) • Director of Orient Explorer (S) Pte. Ltd. • Visiting Lecturer: ĐH Công Nghiệp Tp. HCM & ĐH Văn  Hiến Giáo viên hướng dẫn: EDUCATION BACKGROUND: BA f TOURISM ECONOMICS HCMC UNIVERSITY OF•  o      –       ECONOMICS • MBA & EMFB – UNIVERSITY OF APPLIED SCIENCES  NORTHWESTERN SWITZERLAND • HOTEL MANAGEMENT – CORNELL UNIVERSITY, USA LEADERSHIP SKILLS MANAGEMENT DEVELOPMENT•   ,      PROGRAM, SALES SKILLS – BY MARRIOTT & HYATT  INT’L LOCALLY & INTERNATIONALLY Giáo viên hướng dẫn: WORKING EXPERIENCE: I hi i S i Fl i H l• nterns p – apprent ce at  a gon  oat ng  ote   (Southern Pacific Hotel Corp. – Australia) • Supervisory Trainee, F&B Coordinator, Assistant  Catering Manager, Catering Manager, F&B Service  Manager, Assistant F&B Director, Banquet &  Convention Manager, Director of Event Management,            Director of Catering, Director Sales (New World Hotel  Saigon – Marriott International Inc )      . • Associate Director of Sales (Park Hyatt Saigon) Giáo viên hướng dẫn: WORKING EXPERIENCE: D G l M K h A i Pl• eputy  enera   anager – um o  s ana  aza  Saigon Co., Ltd. (Asiana Plaza, InterContinental Asiana  Hotel, InterContinental Asiana Residence) • Deputy General Manager – Kumho Industrial Rep.  Office (Kumho Engineering & Construction) • F&B Coordinator NewWorld Kowloon & New   –           Habourview Hong Kong • Director of Event Manager – Kaua’I Marriott Resort,  Hawaii, USA NỘI DUNG MÔN HỌC: 30 tiết Những khái niệm cơ bản, vai trò và tầm quan trọngI Tổ chức kinh doanh thị trường MICE trong khách sạnII Quy trình kinh doanh và phục vụ thị trường MICE trong khách sạnIII Chiến lược giá bán thị trường MICE trong khách sạnIV Những kỹ năng cơ bản của nhân viên Sales thị trường MICEV   Nhữ á hâ ả h h ở đế iệ ki h d h hị ờ MICEVI ng t c n n n ư ng n v c n oan t trư ng Tài liệu tham khảo: • Sales & Marketing Management • Front Office Management    • Food & Beverage Management • Hotel Systems • Catering ‐ Banqueting  • TTG ASIA:  • TTT MICE:  CHƯƠNG I Những khái niệm cơ bản, vai trò và  ầt m quan trọng Nội dung chương I MICE là gì? Một số khái niệm cơ bản Các nhu cầu thiết yếu của khách MICE trong khách sạn  Tầm quan trọng của thị trường MICE trong khách sạn Những đối tác quan trọng của khách sạn trong thị trường MICE Nội dung chương I MICE là gì? Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø ø àva tam quan troïng 1. M.I.C.E. laø gì? Ña soá ai trong chuùng ta hoaït ñoäng trong lónh vöïc du lòch khaùch san nhaø haøng ñeàu bieát M I C E laø chöõ, ï . . . . vieát taét cuûa 4 chöõ: Meeting, Incentive, Conference, Exhibition M - Meeting: ñaây laø töø thoâng thöôøng (general term) duøng ñeå chæ chung vieäc taäp hôïp moät soá löôïng ngöôøi taïi moät ñòa ñieåm ñeå baøn baïc hoaëc tieán haønh thöïc hieän moät hoaït ñoäng naøo ñoù. Coù theå laø moät söï kieän ñaëc bieät khoâng ñònh kyø (ad hoc) hoaëc ñònh kyø xaûy ra thöôøng xuyeân (set pattern, ví duï: annual general meeting) Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø ø àva tam quan troïng I - Incentive: ñaây laø moät söï kieän hoäi hoïp (meeting event), hoäi hoïp chæ laø moät phaàn cuûa tröông trình, coøn laïi laø caùc hoaït ñoäng tham quan vui chôi giaûi trí ñöôïc trao taëng cho nhöõng ngöôøi tham döï ñeå thöôûng cho moät vieäc laøm naøo ñoù cuûa hoï tröôùc ñoù (to reward their previous performance) C – Conference: laø hoäi hop (meeting) ñöôc thieát keá cho ï ï ngöôøi tham döï nhaèm muïc ñích ñeå thaûo luaän veà moät vaán ñeà gì ñoù (discussion), tìm ra moät sö thaät naøo ñoù ï (fact-finding), giaûi quyeát moät vaán ñeà naøo ñoù (problem solving), hoaëc baøn bac hoäi yù tham khaûo yù kieán cuûa ï ngöôøi tham döï veà moät vaán ñeà naøo ñoù (consultation) Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø ø àva tam quan troïng I – Exhibition: ñaây laø moät söï kieän trieãn laõm tröng baøy caùc saûn phaåm, dòch vuï cuûa nhaø saûn xuaát Theo ICCA (International Congress and Convention Association) gaàn ñaây moät soá ngöôøi tieân phong trong, , lónh vöïc kinh doanh dòch vuï M.I.C.E. khoâng coøn duøng töø “M I C E market” nöõa maø ngöôøi ta goi laø . . . . ï “The Meetings Industry” ñeå bao haøm taát caû boán chöõ ôû treân World Lottery Association 2006 Nội dung chương I MICE là gì? Một số khái niệm cơ bản Các nhu cầu thiết yếu của khách MICE trong khách sạn  Tầm quan trọng của thị trường MICE trong khách sạn Những đối tác quan trọng của khách sạn trong thị trường MICE Nội dung chương I Một số khái niệm cơ bản Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2. Moät soá khaùi nieäm cô baûn: - Khaùi quaùt toå chöùc boä maùy moät khaùch saïn Tổ chức bộmáy của khách sạn Ban toång giaùm ñoác Executive Office Room Division Food & Beverage Finance Human Resources EngineeringSales & Marketing Front Desk Concierge Restaurants Lounge Account Credit Human Resources Corporate Sales Whole Operator Bars Purchasing Training Sales Banquet Sales Guest Service Security Banquet Service Room Service Cost control Receiving PR Marketing Business Center Health Club, Kitchen & Cashiering P ll AnalysisConvention Service Reservation Spa Housekeeping Stewarding ayro IT Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2. Moät soá khaùi nieäm cô baûn: phaân khuùc thò tröôøng - Phaân khuùc thò tröôøng theo giaù phoøng (rate market): Volume Whole Sales Convention (group rate) Rack kPac ages Discount Special Discount by Management Industry, Membership (Gold Passport, Star Alliance) Others Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2 Moät soá khaùi nieäm cô baûn:. - Phaân khuùc thò tröôøng theo muïc ñích thaêm vieáng (purpose of visit POV): - Business Association Meeting or Convention B i E hibi ius ness x t on Business Social Event Business Corporate Meeting Business Incentive Business rooms only group Business Complimentary Business Individual Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng Phaân khuùc thò tröôøng theo muc ñích thaêm vieáng- ï (purpose of visit - POV) tieáp theo: Leisure Regular Group Leisure ad hoc Group L i S i l Ee sure oc a vent Leisure Complimentary Leisure Individual Airline Schedule Crew Airline Emergency Crew Airline Emergency Passengers Airline Courtesy Passengers Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2 M ät á kh ùi i ä ô b û. o so a n em c an: - Ngoaøi ra ngöôøi ta coøn phaân khuùc thò tröôøng theo: Khu vöïc ñòa lyù (Geography): ví duï nhö United State, French, UK, HongKong, Japan, Australia, Singapore, Korea, Malaysia, Thailand, China, ... Theo ngaønh ngheà kinh doanh: Travel agent, Furniture & Fixture Banking & Finance Diplomatic , , , Manufacturing, Oil & Gaz, Chemical, Apparel, Food & Beverage Manufacturing , Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2 M ät á kh ùi i ä ô b û. o so a n em c an: - Caùch ñaët phoøng – Reservation:  Reservation – Đặt phòng trong khách sạn:  Có 2 cách đặt phòng trong khách sạn Central Reservation FIT Group  10 rooms Từng resevation riêng lẻ Các reservation liên kết với nhau trong 1  nhóm Các reservation hoàn toàn độc lập và được kiểm soát riêng lẻ Các reservation có mối liên hệ với nhau trong một nhóm theo một tiêu chí nhất định Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2 M ät á kh ùi i ä ô b û. o so a n em c an: - Caùch ñaët phoøng – Reservation: - Ñònh nghóa soá löôïng phoøng cuûa Group coù theå khaùc nhau tuøy khaùch san nhöng ñai ña soá khaùch san ñònh nghóa nhö ï ï ï vaäy - Khi noùi Group, ngöôøi ta phaân ra 2 loaïi laø Group MICE hay Group Leisure, coù sö kieän (Event) gì keøm theo hay ï khoâng tröôùc khi phaân loaïi chi tieát nhö ñaõ noùi ôû phaàn treân  Reservation – Đặt phòng trong khách sạn:  Cách thức đặt phòng: o Trực tiếp: telephone, email, fax, letter, in person o Qua website của khách sạn hệ thống khách sạn , o Qua GDS: hệ thống phân phối toàn cầu o Qua hãng lữ hành – Travel agent o Qua công ty, văn phòng đại diện o Qua văn phòng bán hàng khu vực (regional sales office) o Qua khách sạn đã đặt phòng trong cùng hệ ốth ng (onward reservation) o Qua hãng hàng không, công ty thẻ tín dụng  Reservation – Đặt phòng trong khách sạn:  Hoạt động kinh doanh đặt phòng: o Cách đặt phòng FIT / Group FIT GroupVS o Reservation & sales G t d/N t d tio uaran ee on-guaran ee reserva on o Reservation record, confirmation o Reservation maintenance Source of booking & POVo Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 2 M ät á kh ùi i ä ô b û Chi á löô b ù h ø. o so a n em c an: en ïc an ang - Khaùch saïn thöôøng khoâng baùn taát caû caùc phoøng mình coù á à ácho moät ñoi töôïng khaùch maø baùn cho nhieu ñoi töôïng khaùch khaùc nhau tuøy chieán löôïc rieâng moãi khaùch saïn - Ñoái vôùi khaùch ñoaøn (Group), caùc khaùch saïn thöôøng coù höôùng daãn (Guideline) haïn cheá moät soá löôïng phoøng nhaát ñònh trong moät ngaøy cho ñoái töôïng khaùch naøy, ngöôøi ta thöôøng duøng thuaät ngöõ goïi laø “Group Ceiling” - Chuùng ta seõ phaân tích vieäc naøy ôû nhöõng chöông sau lyù do tai sao lai nhö vaäy ï ï Nội dung chương I MICE là gì? Một số khái niệm cơ bản Các nhu cầu thiết yếu của khách MICE trong khách sạn  Tầm quan trọng của thị trường MICE trong khách sạn Những đối tác quan trọng của khách sạn trong thị trường MICE Nội dung chương I Các nhu cầu thiết yếu của khách MICE trong khách sạn  Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 3 Caùc nhu caàu thieát yeáu cuûa khaùch MICE trong khaùch. saïn: Phoøng ôû (accommodation)- - Phöông tieän aên uoáng (food & beverage facilities) - Phöông tieän tieäc/hoäi nghò (Meeting/Conference/Banquet facilities) - Phöông tieän vaän chuyeån (transportation, pick up/transfer) - Phöông tieän daønh cho khaùch thöông gia (Business Center, Broadband Internet Access, Executive/Club Floor, IDD Calls, Conference Calls, Boardrooms, Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 3 Caùc nhu caàu thieát yeáu cuûa khaùch MICE trong khaùch. saïn (tt): Caùc phöông tieän giaûi trí (Health Club facilities Spa- , , Entertainment :Bars, Disco, Slot Machine, Karaoke,) C ù dò h h ã t T t I f ti f- ac c vuï o rôï: ours arrangemen , n orma on o the destination, Air Ticket /booking/confirmation, R t t/ h i / it i d ti S ies auran s opp ng s e see ng recommen a on, erv ce at airport, Meeting/Convention Services (Event M t) T B ildi A/V i t lianagemen , eam u ng, equ pmen supp er, Decoration, Entertainment (music bands, ) - Brand Name, Loyalty, Reference, Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 3 Caùc nhu caàu thieát yeáu cuûa khaùch MICE trong khaùch. saïn (tt): Tuøy theo töøng loai Group MICE (M I C hay E) maø thöù- ï , , töï öu tieân cuûa caùc nhu caàu keå treân ñoái vôùi khaùch haøng seõ khaùc nhau - Ñoái vôùi khaùch saïn thì cuõng raát ít nôi coù theá maïnh ñoái ùi t át û ù h à thi át á k å t â ø hæ ät øivô a ca cac n u cau e yeu e ren ma c mo va trong soá ñoù á à à- Moät group MICE coù rat nhieu yeâu cau khaùc nhau, ñoøi hoûi chaát löôïng dòch vuï cao, ñaày ñuû, chính xaùc vaø ñaëc ábieät laø khoâng ñöôïc coù bat kyø sai soùt naøo Nội dung chương I MICE là gì? Một số khái niệm cơ bản Các nhu cầu thiết yếu của khách MICE trong khách sạn  Tầm quan trọng của thị trường MICE trong khách sạn Những đối tác quan trọng của khách sạn trong thị trường MICE Nội dung chương I Tầm quan trọng của thị trường MICE trong khách sạn Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 4 Taàm quan trong cuûa thò tröôøng MICE trong khaùch san:. ï ï - Group MICE thöôøng ñaët giöõ choã raát sôùm tröôùc ngaøy ñeán thöôøng ít nhaát laø 3 6 thaùng Group lôùn quan trong, - , ï thì phaûi 6-12 thaùng hoaëc xa hôn nöõa. Ñieàu naøy giuùp cho caùc khaùch san coù ñöôc neàn taûng ñeå ñeà ra keá hoach chieán ï ï ï löôïc kinh doanh vaø taän duïng toái ña cô hoäi ñeå taêng doanh thu (base business to yield & maximize revenue) - Group MICE ngoaøi nhu caàu veà phoøng ôû thöôøng caàn raát hi à dò h b å kh ù hö h äi h ê á än eu c vuï o sung ac n : o oïp, an uong, van chuyeån, cho neân noù ñem laïi doanh thu khoâng chæ cho b ä h ä h ø ø ø h t át û ù b ä h ä h ã t ôo p an p ong ma con c o a ca cac o p an o r ï khaùc Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 4 Taàm quan trong cuûa thò tröôøng MICE trong khaùch san. ï ï (tt): Khaùch trong Group MICE ñai ña soá laø doanh nhaân (tröø- ï Leisure Social Event) neân khaû naêng tieâu duøng cuûa hoï cuõng nhieàu hôn so vôùi khaùch Leisure Ñieàu naøy goùp phaàn . laøm taêng doanh thu cho caùc dòch vuï hoã trôï cuûa khaùch saïn Kh ù h MICE ù ù hó ñ ë bi ät t ñ ái ùi- ac co y ng a ac e quan roïng o vô khaùch saïn ñaëc bieät laø trong nhöõng thôøi ñieåm maø khaùch ù â át h ø át th á ø kh ù h l û kh â th åsaïn co cong xua p ong ra ap va ac e ong e naøo buø ñaép ñöôïc Nội dung chương I MICE là gì? Một số khái niệm cơ bản Các nhu cầu thiết yếu của khách MICE trong khách sạn  Tầm quan trọng của thị trường MICE trong khách sạn Những đối tác quan trọng của khách sạn trong thị trường MICE Nội dung chương I Những đối tác quan trọng của khách sạn trong thị trường MICE Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 5. Nhöõng ñoái taùc quan trong cuûa khaùch san trong thò ï ï tröôøng MICE: - Haõng löõ haønh (Travel Agent): Ñaây laø ñoái taùc ñaëc bieät quan troïng ñoái vôùi khaùch saïn, coù nhöõng group MICE ñöôïc laøm bôûi 2 haõng löõ haønh hoaëc nhieàu hôn nöõa - Nhaø toå chöùc söï kieän: ñaëc bieät hoã trôï khaùch saïn trong nhöõng söï kieän phöùc taïp caàn nhieàu dòch vuï hoã trôï, daøn döïng (team building, theme decoration, stage building, entertainment, Sound/Lighting system, ) - Nhaø haøng beân ngoaøi khaùch saïn - Ñòa ñieåm ñeå toå chöùc aên uoáng beân ngoaøi khaùch saïn (outside catering venue) Chöông I: Nhöõng khaùi nieäm cô baûn, vai troø vaø taàm quan troïng 5 Nhöõng ñoái taùc quan trong cuûa khaùch san trong thò. ï ï tröôøng MICE (tt): Haõng vaän chuyeån (transportation)- - Caùc ñieåm tham quan xung quanh å- Caùc ñiem vui chôi giaûi trí xung quanh - Nhaø cung caáp caùc thieát bò nghe nhìn (A/V equipment), aâm thanh aùnh saùng (sound & lighting system), - Quaø löu nieäm (welcome gift, turn down gift, award, trophy, ) Saân Golf- Chöông II: Toå Chöùc Kinh Doanh Thò Tröôøng MICE Trong Khaùch Saïn Nội dung chương II Trình tự yêu cầu của 1 đoàn khách MICE  Tổ chức nhân sự và các bộ phận phục vụ Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh Sản phẩm bán cho thị trường MICE Các nhà cung cấp các dịch vụ hỗ trợ Đà t bồi dưỡ hâ iêo ạo ng n n v n Quảng bá khách sạn cho thị trường MICE Nội dung chương II Trình tự yêu cầu của 1 đoàn khách MICE  Trình töï yeâu caàu cuûa moät ñoaøn khaùch MICE åÑoaøn rôøi khoûi ñòa ñiem Ruùt kinh nghieäm sau khi keát thuùc (Departure/Post-con meeting) Choïn ñòa ñieåm (Destination selection) Yeâu caàu ñaët giöõ choã (Inquiry) Thanh toaùn (Billing) Baùo giaù (Proposal) No Caùc hoaït ñoäng theo keá hoaïch (Scheduled activities/program) No Ngaøy ñeán (Arrival date)Files ( ) Yes - Pre-con meeting - Group Resume meeting BEO Meeting History à å à å Ch å bò h / - - Contract with Suppliers - Change log/Amendment Tien traïm (Site inspection) Yes Hôïp Ñoàng/Ñaët Coïc (Sales Agreement) Chuyen yeâu cau to chöùc ñoaøn/tieäc cho caùc boä phaän (Handover/Group Resume/BEO) uan p uïc vuï Theo doõi caùc thay ñoåi (Preparation/Follow up) Nội dung chương II Trình tự yêu cầu của 1 đoàn khách MICE  Tổ chức nhân sự và các bộ phận phục vụ Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh Sản phẩm bán cho thị trường MICE Các nhà cung cấp các dịch vụ hỗ trợ Đà t bồi dưỡ hâ iêo ạo ng n n v n Quảng bá khách sạn cho thị trường MICE Nội dung chương II Tổ chức nhân sự và các bộ phận phục vụ Toå chöùc nhaân söï & caùc boä phaän phuïc vuï ñ à ñ h ã h kh h1. Giai oaïn töø yeâu cau aët giöõ c o c o tôùi i ôïp ñoàng ñaët coïc: á û ù kh ù h b h S l- Trong tat ca cac ac saïn, oä p aän a es & Marketing (S&M) chòu traùch nhieäm chính. Vieäc naøy ñöôc thöc hieän bôûi nhaân vieân Sales ñaëc traùch thòï ï tröôøng MICE do giaùm ñoác boä phaän S&M chæ ñònh Trong caùc khaùch san fully automatic ngöôøi ta thöôøng- ï , duøng phaàn meàm Delphi ñeå thöïc hieän coâng vieäc. Taát caû yeâu caàu cuûa khaùch ñeàu ñöôc nhaäp lieäu vaøo maùy ï tính vaø maùy tính seõ giuùp söû lyù coâng vieäc naøy - Trong caùc khaùch san khoâng fully automatic thì ï , ngöôøi ta duøng soå ñaët giöõ choã Banquet Reservation Book cho phoøng tieäc/hoäi nghò vaø söï hoã trôï cuûa boä phaän ñaët phoøng (Reservation) veà phoøng ôû Toå chöùc nhaân söï & caùc boä phaän phuïc vuï à ã1. Giai ñoaïn töø yeâu cau ñaët giöõ cho cho tôùi khi hôïp ñoàng ñaët coïc: - Boä phaän S&M seõ caàn söï giuùp ñôõ phoái hôïp cuûa boä phaän phoøng (Room Division) vaø boä phaän aåm thöïc (Food & Beverage Department/F&B) trong quaù trình baùo giaù vaø tieàn traïm - Trong quaù trình ñi tieàn traïm, thöôøng ngöôøi ta môøi ñai dieän boä phaän Room Division vaø F&B cuøng thamï gia). Ñoâi khi coøn coù caùc giaùm ñoác caáp cao (senior executives) hay toång giaùm ñoác tham gia nöõa - Tieâu chuaån cuûa caùc taäp ñoaøn khaùch saïn lôùn laø khaùch haøng phaûi nhaän ñöôc baùo giaù trong voøng 24 ï giôø ñoàng hoà keå töø khi ñöa ra yeâu caàu baùo giaù Toå chöùc nhaân söï & caùc boä phaän phuïc vuï à ã1. Giai ñoaïn töø yeâu cau ñaët giöõ cho cho tôùi khi hôïp ñoàng ñaët coïc: - Do tính chaát baûo maät cuûa baûn baùo giaù, coù moät soá khaùch saïn ñi tieân phong thöïc hieân baùo giaù online. Khaùch ñöôïc cung caáp user name vaø password ñeå truy caäp vaøo baùo giaù ñoù online - Quaù trình naøy raát quan troïng, noù quyeát ñònh laø khaùch san coù thaønh coâng hay khoâng ñeå khaùch chon ï ï löïa khaùch saïn mình laø nôi ñeå ôû vaø toå chöùc söï kieän cho ñoaøn - Coù moät soá ñoaøn MICE, ngöôøi ta khoâng chæ söû duïng moät khaùch san maø söû dung nhieàu khaùch san khaùc ï ï ï nhau Toå chöùc nhaân söï & caùc boä phaän phuïc vuï ñ kh h ñ à ñ k ñ h ñ á2. Giai oaïn töø i ôïp ong öôïc yù, aët coïc c o en khi khaùch ñi khoûi khaùch saïn: h ø ù kh ù h l ù h h- T öông trong cac ac saïn ôn, c uyeân p uïc vuï khaùch MICE (convention hotels), ngöôøi ta baøn giao giai ñoan naøy cho boä phaän Convention Services tröc ï ï thuoäc boä phaän F&B ñaûm traùch Boä phaän naøy coù nhieäm vu phoái hôp chaët cheõ vôùi- ï ï caùc boä phaän phuïc vuï cuûa boä phaän F&B vaø boä phaän Room Division ñeå toå chöùc phuc vu cho tôùi khi khaùch ï ï ñi khoûi khaùch saïn - Ngoaøi vieäc phoái hôp vôùi 2 boä phaän chuû yeáu treân ï , Convention Services coøn phaûi phoái hôïp vôùi taát caû boä phaän lieân quan khaùc ñeå ñaûm baûo caùc dòch vuï cung caáp ñuùng theo yeâu caàu vaø ñaït möùc ñoä thoûa maõn cao Toå chöùc nhaân söï & caùc boä phaän phuïc vuï à2. Giai ñoaïn töø khi hôïp ñong ñöôïc kyù, ñaët coïc cho ñeán khi khaùch ñi khoûi khaùch saïn: - Trong giai ñoaïn naøy, nhaân vieân Sales ñaëc traùch MICE cuõng phaûi theo doõi xem boä phaän Convention Services coù laøm toát traùch nhieäm cuûa mình khoâng, tham gia giaûi quyeát caùc baát