Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá - xã hội và hoạt động du lịch đang được phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một ngày kinh tế quan trọng ở nhiều nước trên thế giới. Trong những năm gần đây, do chính sách mở cửa của đảng và nhà nước. Vì vậy ngành du lịch Việt Nam cũng ngày một phát triển.
53 trang |
Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 2578 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Báo cáo Thực tập tại công ty du lịch khách sạn Kim Liên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN MỞ ĐẦU
Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá - xã hội và hoạt động du lịch đang được phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một ngày kinh tế quan trọng ở nhiều nước trên thế giới. Trong những năm gần đây, do chính sách mở cửa của đảng và nhà nước. Vì vậy ngành du lịch Việt Nam cũng ngày một phát triển.
Thật vậy, thực tế đã chứng minh cho ta thấy rằng: Lượng khách du lịch vào nước ta ngày một tăng lên ví dụ:
Năm
Khách quốc tế (lượt)
Khách nội địa (lượt)
1986
8.638
474.274
1990
250.000
1.000.000
2001
1.400.000
6.000.000
(nguồn: Trích...)
Bên cạnh đó nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của ngành kinh tế làm cho đời sống của con người được nâng cao. Do đó sẽ kéo theo nhu cầu đi lại, tham quan nghỉ ngơi, ngắm cảnh của họ ngày càng trở nên thiết yếu hơn. Chính vì vậy mà du lịch không chỉ bó hẹp trong phạm vi của một quốc gia mà còn mở rộng ra nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
Như chúng ta đã biết đất nước ta vốn là nước nông nghiệp lạc hậu, do đó mà nền kinh tế của nước ta cũng phát triển chậm, dẫn đến du lịch nước ta ít được nhiều người quan tâm. Cho đến ngày 9/7/1960 thì nhà nước ta mới chính thức ra nghị định thành lập công ty du lịch Việt Nam trực thuộc Bộ nội vụ. Hiện nay cơ quan này đang nằm ở đường Lý Thường Kiệt. Chính bởi ngành du lịch của nước ta mới được hình thành và phát triển nên nhìn chung nó vẫn còn non trẻ và do đó không tránh khỏi những bước thăng trầm của xã hội. Nhưng cho đến nay nhờ có sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự ra đời của một số chính sách mới dành riêng cho du lịch làm cho ngành du lịch Việt Nam đang từng bước phát triển tiến xa và gần sánh kịp với các nước trên thế giới. Do vậy mà lượng khách nước ngoài đến với Việt Nam ngày một tăng cao, cũng như khách nội địa của chúng ta. Vì vậy mà theo dự kiến thì đến năm 2010 lượng khách nước ngoài vào Việt Nam sẽ là 9.000.000 lượt, khách nội địa sẽ đạt là 25.000.000 lượt. Bên cạnh đó chúng ta còn đưa ra hàng nghìn lượt khách trong nước đi du lịch quốc tế.
Du lịch Việt Nam được quan tâm ngày một nhiều hơn, các doanh nghiệp cũng đã đầu tư thúc đẩy cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó mà du lịch Việt Nam là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Cũng như nhiều ngành kinh tế khác, ngành kinh tế du lịch phát triển dưới mọi hình thức như kinh doanh về hoạt động lữ hành, kinh doanh về dịch vụ khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí và nhiều hình thức khác.
Kinh tế du lịch sẽ góp phần làm tăng thu nhập quốc dân ví dụ: Với du lịch quốc tế, hoạt động ăn uống trong du lịch nội địa, sản xuất hàng lưu niệm, xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật... trên hai mặt sáng tạo và sử dụng. Hoạt động du lịch quốc tế tại Việt Nam là nguồn thu ngoại tệ đáng kể cho đất nước.
Du lịch là một ngành chủ chốt và đang phát triển của nền kinh tế Việt nam giống như hầu hết các nước Châu á và thế giới. Kiện toàn về ngành du lịch và các đối tượng khách du lịch, cũng như các chủng loại khách du lịch tới Việt Nam là đều quan trọng đối với tất cả mọi người làm việc tại khách sạn. Du khách nước ngoài bị lôi cuốn vào Việt Nam bởi nhiều nguyên nhân khác như như: lịch sử - văn hoá, danh lam - thắng cảnh... không chỉ có vậy mà du khách đến với Việt Nam ngoài việc tham quan ra còn tham gia vào các công trình đầu tư, phát triển kinh tế tại các thành phố lớn. Đến với du lịch Việt Nam quý khách sẽ được thưởng thức lễ hội cổ truyền lớn như: tết nguyên đán...
Ngoài ra quý khách còn được tham gia vào các dịch vụ khác như: ăn ở, đi lại và các dịch vụ khác nếu khách yêu cầu.
Ngành du lịch Việt Nam là một ngành kinh doanh rất rộng lớn, nó bao gồm một loạt các lĩnh vực, trong đó mỗi lĩnh vực có một vai trò hết sức quan trọng, chúng luôn hài hoà với nhau tạo ra một "mắt xích cung ứng du lịch" và độc lập với các lĩnh vực khác để cùng nhau làm cho khách thấy thoải mái và hài lòng với chuyến tham quan của họ.
Khi nói tới du lịch ta không thể quên nhắc tới dịch vụ phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi vì đây là điều trọng tâm, cốt yếu và thiết thực nhất với khách. Hiện nay theo tính toán và thống kê thì trên thế giới 10% lượng tiền du khách chi tiêu là dành cho chỗ ở. Cũng như vậy thì ở Việt Nam ngành khách sạn là rất quan trọng vì nó chiếm một phần lớn doanh thu của ngành du lịch.Chính vì doanh thu khách sạn mang lại lợi nhuận cao như vậy cho nên ta cần đẩy mạnh hơn nữa việc đào tạo tay nghề cho nhân viên và trau dồi lòng nhiệt huyết yêu nghề của nhân viên, coi việc được phục vụ khách là niềm vinh dự của mình cũng là niềm tự hào của tất cả mọi người. Ngoài ra còn phải giữ gìn, tôn tạo những danh lam thắng cảnh đẹp để còn thu hút khách. Có như vậy mới thúc đẩy được ngành du lịch ngày càng phát triển và góp phần làm giàu cho đất nước.
Trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại trường, em đã được các thầy cô giáo chỉ bảo giúp đỡ tận tình về các môn chuyên ngành của mình. Em rất vui và thấy yêu môn chuyên ngành đặc biệt là môn chuyên ngành về nghiệp vụ buồng cũng như vai trò của nhân viên buồng là vô cùng quan trọng. Khi học lý thuyết em đã thấy hứng thú và yêu nghề đó rồi. Thực tế khi đi thực tập về nghiệp vụ này càng làm cho em hiểu rõ hơn và yêu nghề hơn nữa.
Thật vậy khi vào thực tập làm nhân viên buồng được mặc đồng phục của nhân viên bộ phận buồng, được trực tiếp trang trí sắp xếp phòng cho khách hàng ngày và chính tay mình tô đẹp cho căn phòng thêm xinh đẹp hơn. Tất cả những điều đó đã làm em thêm yêu công việc và lòng hăng say với công việc của mình hơn. Ngoài những công việc đó ra nhân viên buồng còn được học hỏi ở khách hàng những lời hay ý đẹp thông qua việc tiếp xúc với khách. Nhân viên buồng còn là người giới thiệu cho khách những nét đẹp truyền thống cũng như các danh lam thắng cảnh, văn hoá của dân tộc mình. Để làm được tất cả những điều đó đòi hỏi nhân viên buồng phải giỏi về ngoại ngữ để còn giao tiếp với khách hàng ngày. Chính các yếu tố đó đã làm cho em vững vàng hơn sau này ra làm việc.
Sau khi thực tập xong, chúng em phải trải qua kỳ thi tốt nghiệp ra trường và phần nghiệp vụ buồng là phần rất quan trọng, không thể thiếu được trong kỳ thi này, vì thế mà quá trình thực tập tốt sẽ làm em vững tin hơn khi bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao nhất.
Khi nhận đề tài về nghiệp vụ buồng em thấy nó rất quan trọng bởi lẽ: trong quá trình học lý thuyết ta có ít cơ hội để thực hành. Vì vậy khi ra thực hành ta sẽ vận dụng trên cơ sở lý thuyết để làm cho tốt nhất, vì thế ta sẽ kết hợp lý thuyết và thực tế thì sẽ nắm vững được các thao tác kỹ thuật phục vụ hợp lý và chu đáo. Đồng thời qua đây em sẽ rút ra được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân, trình độ nghiệp vụ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, cách giao tiếp ứng xử... giúp ích lớn cho quá trình làm việc sau này được tốt hơn. Trên đây cũng chính là những lý do cần thiết và quan trọng để em chọn đề tài nghiệp vụ buồng trong chuyên đề thực tập của mình tại khách sạn Kim Liên.
Để hoàn thành bản báo cáo chuyến đi thực tập, thì trước tiên em xin chân thành cảm ơn Ban giám đốc khách sạn Kim Liên, các cô chú, các cán bộ nhân viên của phòng kinh doanh, bộ phận buồng, bộ phận lễ tân, bộ phận bar đã nhiệt tình giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại Công ty.
Em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới thầy Hương, cô giáo bộ môn chuyên ngành là cô Lê Thị Hồng đã tận tình giúp đỡ em trong suốt thời gian viết bản báo cáo này. Cuối cùng em xin cảm ơn cô giáo trong khoa du lịch, cũng như các thầy cô giáo bộ môn đã dạy dỗ và giúp đỡ em trong quá trình học tập.
Hà Nội, ngày tháng năm 2006.
PHẦN II. VÀI NÉT VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
CỦA CÔNG TY DU LỊCH KHÁCH SẠN KIM LIÊN
I. VỊ TRÍ ĐỊA LÝ, ĐẶC ĐIỂM CỦA KHÁCH SẠN KIM LIÊN
1. Vị trí địa lý
Khách sạn Kim Liên nằm gần trung tâm thủ đô Hà Nội, cạnh trục đường lớn Bắc - Nam. Đó chính là số 7 Đào Duy Anh khu A Kim Liên Quận Đống Đa Hà Nội, mặt bằng rộng lớn với bãi đỗ xe rộng nằm gọn trong khu vực khách sạn, rất thuận tiện cho khách ra vào và đảm bảo an toàn, bên cạnh đó khách sạn còn nằm gần với khu trung tâm giải trí, văn hoá như: Công viên Thống nhất và đi thẳng xuống con phố Đại Cổ Việt và rẽ trái là phố Huế, trung tâm thương mại Tràng Tiền, Tháp đôi Vincom... vì thế mà đó chính là điều kiện rất thuận lợi cho du khách nước ngoài hay trong nước đi tham quan đi lại hay đi công tác của mình.
Khách sạn Kim Liên trực thuộc Phụ Thủ tướng cục chuyên gia với thời gian thành lập hơn 40 năm khách sạn Kim Liên đã trở thành một trong những khách sạn đứng đầu về bề dày lịch sử và luôn giữ vị trí là con chim đầu đàn của các chuyên gia trong mọi nhiệm vụ và trong việc kinh doanh khách sạn. Điều đặc biệt hơn nữa là ngoài mục tiêu luôn luôn là cơ sở phục vụ chuyên gia trọng điểm của cục chuyên gia, mặt khác thu hút được rất nhiều khách trong nước. Khách sạn còn có một đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có thâm niên trong nghề và hết lòng vì công việc. Họ là những cán bộ nhân viên trong khách sạn có trình độ cao, được đào tạo qua các trường lớp chính quy, đó là những người năng động và được đào tạo với chuyên ngành cụ thể và đều mang tính chất du lịch.
Chính vì vậy mà nhân viên của khách sạn rất giỏi tay nghề, tinh thông nghiệp vụ và đặc biệt là các nhân viên rất thành thạo các ngoại ngữ Anh, trung... Giám đốc của khách sạn rất quan tâm đến trình độ nghiệp vụ của nhân viên trong khách sạn mình. Chính vì vậy mà mỗi năm các nhân viên đều có một số được cử đi tham gia vào lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đặc biệt phục vụ cho các chuyên gia nước ngoài. Nhờ có sự quan tâm khích lệ động viên kịp thời do đó mà tất cả các cán bộ nhân viên trong khách sạn đều thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình trong quá trình phục vụ khách. Đó cũng chính là điều mà các nhân viên tỏ ra yêu ngành, nghề, luôn sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng mà khách sạn không hề phân biệt đối xử, đặc biệt chú trọng đến việc phục vụ tốt cho các chuyên gia nước ngoài cũng như trong nước. Tất cả quý khách hàng đều được phục vụ rất gần gũi, nhẹ nhàng và lịch sự khi họ đặt chân đến khách sạn và luôn coi việc phục vụ khách là niềm vui của bản thân mình và phục vụ tận tình 24/24h trong mỗi ngày "Việc gì khó có Kim Liên" là phương châm hoạt động, phục vụ của khách sạn này.
2. Đặc điểm của khách sạn Kim Liên
Nhưng chúng ta đã thấy rõ, khách sạn Kim Liên là một khách sạn có một vị trí địa lý rất thuận lợi cho việc kinh doanh về du lịch - khách sạn. Chính vì lợi thế là nằm gần trục đường Bắc - nam và ga Hà Nội nên rất thuận tiện cho khách đi lại, nghỉ ngơi, tham quan cũng như công tác. Đặc biệt đi thẳng sang đường khoảng 50m là đường Đại Cổ Việt đó là Công viên Lê Nin, nơi đây khách có thể đi dạo buổi sáng, hay vui chơi giải trí với các trò chơi rất hấp dẫn.
Khách sạn Kim Liên với quy mô rất rộng lớn và trang thiết bị hiện đại. Nhưng khi từ ngoài bước vào quý khách đã được chào đón với đội ngũ nhân viên đứng mở cửa rất trẻ trung, chuyên nghiệp. Khi đặt chân vào quý khách sẽ thấy ngay quầy lễ tân. Đây là trung tâm giao dịch giữa khách và lễ tân khi làm thủ tục, quý khách sẽ được bảo vệ, foster đưa lên phòng hướng dẫn đầy đủ với trang thiết bị tiện nghi trong phòng.
Bên cạnh những thuận lợi đó khách sạn còn có những khó khăn riêng của mình. Bởi lẽ đó là do sự phát triển mạnh mẽ của các ngành kinh doanh. Hơn nữa khách sạn đã được xây dựng và trải qua những bước đầu rất khó khăn về cơ sở vật chất, hạ tầng và ngày càng nhiều những công ty du lịch cũng rất lớn mạnh và phát triển. Và ngày càng giảm số lượng chuyên gia tại khách sạn. Khách là chuyên gia trước đây có 700 - 800 người thường xuyên ăn ở trong khách sạn nay chỉ còn vài chục người (kể cả vợ con họ)
Khách bên ngoài cũng chỉ là mới bắt đầu, số lượng còn rất khiêm tốn tình hình trên đã dẫn tới nhiều nhân viên không có việc làm, vào thời điểm này đời sống xã hội cũng đang gặp nhiều khó khăn (những năm 1991).
Trước tình hình khó khăn đó, một mặt khách sạn tích cực sắp xếp lại biên chế, giảm bớt số lượng từ 350 xuống còn 216 người, một mặt đẩy mạnh công tác đào tạo, đào tạo lại, cải tạo cơ sở vật chất và đổi mới phong cách phục vụ để đáp ứng đối tượng khách mời đó là khách du lịch và mục tiêu đầu tư hướng vào hai đối tượng: Khách trong nước (là chủ yếu) và khách nước ngoài (phấn đấu dần dần) với phương châm lấy ngắn nuôi dài. Và cho đến ngày nay lượng khách nước ngoài vào khách sạn Kim Liên tăng rất nhanh.
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA KHÁCH SẠN KIM LIÊN
Để có được Công ty du lịch Khách sạn Kim Liên như ngày nay, khách sạn đã trải qua 5 lần đổi tên. Công ty du lịch khách sạn Kim Liên được thành lập ngày 12/5/1961, trước đây là khách sạn Bạch Mai.Đến năm 1971 tức là sau 10 năm đi vào hoạt động, khách sạn Bạch Mai đang trên đà đi vào ổn định trong việc phục vụ chuyên gia, thì được cấp lãnh đạo cho phép đổi tên thành khách sạn chuyên gia Kim Liên, bởi lẽ khách sạn đang nằm trên địa phận làng Kim Liên, Kim Liên cũng là tên quê hương thứ hai của Bác Hồ. Kim Liên là sen vàng (hiểu theo nghĩa hán nôm) là tên một loài hoa mang tính chất tinh khiết, cao sang "gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn" ... ở thời điểm này cũng cần lưu ý đó là khách sạn Bạch Mai và bệnh viện Bạch Mai cũng nằm trong một khu vực, về khoảng cách cách nhau chừng 500m theo đường chim bay, do vậy rất dễ nhầm lẫn thất lạc, chậm trễ thư từ.
Lần thứ hai vào ngày 29/8/1992 được đổi tên thành khách sạn chuyên gia và du lịch Kim Liên, đặc biệt đầu năm 1992 một sự kiện quan trọng đáng ghi nhớ trong hoạt động của khách sạn đó là cục chuyên gia đã chính thức giao vốn cho khách sạn. Đây là mốc thời gian pháp lý, xác nhận kể từ đây khách sạn Kim Liên đã bước vào thời kỳ mới, thời kỳ hoạt động theo hướng kinh tế thị trường, vĩnh viễn chấm dứt thời kỳ bao cấp.
Lần thứ ba, khách sạn chuyên gia và du lịch Kim Liên đi vào hoạt động được chừng một năm thì chuyên gia không còn nữa và cũng chính từ đây khách sạn Kim Liên đã chính thức bước vào một thời kỳ mới phục vụ khách du lịch và một sự kiện đáng nhớ đó là đầu năm 1993, cục chuyên gia (trực thuộc văn phòng chính phủ) đã sát nhập vào Tổng cục du lịch Việt Nam theo quyết định của chính phủ. Ngày 19/7/1993 để xác nhận chức năng nhiệm vụ mới của khách sạn Kim Liên, Tổng cục du lịch đã ra quyết định đổi tên khách sạn chuyên gia và du lịch Kim Liên thành công ty du lịch Bông Sen Vàng.
Đổi tên lần thứ tư vừa thoát ra khỏi phương thức phục vụ chuyên gia trong thời bao cấp. Khách sạn lại bước ngay vào phương thức phục vụ mới của ngành du lịch một ngành đòi hỏi tính nhanh nhạy, linh hoạt trong quản lý, một ngành đòi hỏi phải có chất lượng phục vụ không ngừng nâng cao, mang tính cạnh tranh (bao gồm cả điều kiện, cơ sở vật chất, trang thíêt bị và trình độ chuyên môn của từng con người).
Mặt khác, tính đến thời điểm này, kể từ khi chính phủ có chính sách mở cửa, các loại hình kinh doanh trong nước nhanh chóng bung ra mạnh mẽ, trong đó có rất nhiều khách sạn tư nhân ra đời. Nhiều hãng lữ hành cũng ra đời với mạnh ai nẫy làm. Mỗi đơn vị làm một cách, cạnh tranh mạnh mẽ do đó chất lượng phục vụ của các dịch vụ không thống nhất, kém chất lượng làm cho khách du lịch không hài lòng. Trước tình hình trên để tạo cho cơ sở có điều kiện tập trung vào nhiệm vụ cần thiết trước mắt, đó là làm tốt khâu dịch vụ ăn ở, trước khi làm chức năng khác của ngành du lịch. Ngày 25/11/1994 Tổng cục du lịch đã quyết định đổi tên công ty du lịch Bông Sen vàng thành Công ty khách sạn Bông Sen vàng (QĐ số 309/QĐ - TCDL). Đến thời điểm này, công ty khách sạn Bông Sen Vàng đã tự khẳng định được hướng phát triển của đơn vị mình. Mặt khác về mặt pháp lý: vốn đã được giao, chức năng nhiệm vụ đã được xác nhận trong tên gọi và phía trước chỉ còn là làm thế nào có nhanh được sản phẩm tốt, đủ để thu hút nhiều khách.
Về mặt tổ chức, công tác khách sạn Bông Sen Vàng gồm 2 khách sạn:
Khách sạn Kim Liên 1 (bao gồm nhà 4, 5, 9) được ưu tiên trang thiết bị loại tốt cả về việc lựa chọn người thích hợp để phục vụ khách nước ngoài là chủ yếu.
Khách sạn Kim Liên 2 (gồm nhà 1, 2, 6, 10): được cải tạo từng bước để phục vụ khách trong nước là chủ yếu.
* Đổi tên lần thứ năm vào ngày 16/10/1996 Công ty khách sạn Bông Sen Vàng được đổi tên thành khách sạn du lịch Kim Liên. Đây là tên mà ngày 17/3/1963 khi Bác Hồ đến thăm khách sạn đã nhắc, đã nhấn mạnh đến ý hay tên đẹp của Kim Liên, của hoa sen vàng để động viên khích lệ cán bộ công nhân viên khách sạn không ngừng phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, giữ mãi danh tiếng gần xa.
Căn cứ vào lịch sử tên và nội dung của công ty, Đảng uỷ lãnh đạo đã xây dựng và chọn biểu tượng mới mang tính bao quát bản chất của công ty. Đó là biểu tượng được hư cấu từ hoa sen, vương miện và hình quả cầu giữa có chữ Kim Liên.
5 lần chuyển biến thăng trầm của xã hội thì từ công ty khách sạn Bạch Mai thành lập công ty khách sạn Kim Liên. Ban lãnh đạo cùng các nhân viên không ngừng vận động, đổi mới, cùng với lòng quyết tâm của đơn vị để đủ sức hoà mình vào thị trường cạnh tranh trong cộng đồng du lịch. Tập trung thực hiện 3 nội dung: Công tác tổ chức, công tác quản lý, công tác đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và vị thế của công ty. Nhờ vậy mà lượng khách đến với khách sạn một đông hơn với tất cả các lĩnh vực. Điều này được thể hiện rõ ràng trong bảng thống kê kết quả chỉ tiêu hoạt động kinh doanh năm 2003 - 2005. Sau đây
Đơn vị tính: 1000 VND
STT
Diễn giải
Năm 2002
Năm 2003
Năm 2004
Năm 2005
Tháng 1/06
1
Doanh thu toàn công ty
64,546,856
86,698,156
97,563,462
118,235,642
7,325,146
2
Doanh thu buồng phòng
19,213,534
22,658,943
25,896,358
33,256,842
2,513,426
3
Công suất phòng Bình quân (%)
91,25
90,89
88,03
89,96
71,21
4
Lượt khách
160,393
143,403
141,657
142,373
11,524
+ Quốc tế
33,850
23,541
15,145
16,135
1,498
+ Nội địa
126,543
119,862
126,512
126,238
10,026
(Nguồn trích từ bảng tổng hợp các số liệu kinh doanh của công ty khách sạn du lịch Kim Liên từ năm 2002 đến hết tháng 1/2006.
III. MÔ HÌNH TỔ CHỨC QUẢN LÝ CỦA CÔNG TY KHÁCH SẠN DU LỊCH KIM LIÊN
1. Đặc điểm tổ chức quản lý công ty
Công ty khách sạn du lịch Kim Liên là một đơn vị hạch toán độc lập, với hệ thống bộ máy quản lý của công ty được tổ chức thành phòng ban, thực hiện chức năng quản lý nhất định cụ thể như sau:
1 ban giám đốc
2 phó giám đốc
3 các trưởng phòng ban
1.1. Ban giám đốc: Chịu trách nhiệm chỉ đạo chung toàn bộ mọi hoạt động của công ty và đưa ra quyết định cho mọi hoạt động của công ty - khách sạn của mình theo đúng kế hoạch được tổng cục du lịch phê duyệt.
1.2. Phòng tổ chức hành chính: chịu trách nhiệm tổ chức quản lý cán bộ, giải quyết các chính sách về tiền lương, các chế độ khác cho cán bộ công nhân viên trong công ty - khách sạn.
1.3. Phòng kế hoạch: Có chức năng lập kế hoạch kinh doanh cho ban giám đốc công ty và giao nhiệm vụ cho các bộ phận thực hiện theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch đề ra.
1.4. Phòng kế toán tài vụ: chịu trách nhiệm quản lý tiền vốn, tài sản của công ty, tổ chức hạch toán kế toán theo đúng chế độ thống kê của nhà nước giúp ban giám đốc thực hiện công tác giám đốc tài chính đảm bảo cho công ty hoạt động ngày càng có hiệu quả.
1.5. Phòng lễ tân: có nhiệm vụ tiếp đón khách hàng và là nơi tiếp xúc giao dịch với khách hàng đầu tiên. Đây là một bộ phận rất quan trọng của khách sạn. Khách sạn có thu hút được nhiều khách hay không cũng tuỳ thuộc không nhỏ tới bộ phận lễ tân. Vì vậy lễ tân phải là người có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, giao tiếp tốt. Đó là điều kiện đầu tiên để giữ khách ở lại với khách sạn.
1.6. Bộ phận y tế: là bộ phận chăm lo cho các chuyên gia và vợ con chuyên gia trước kia. Còn ngày nay chăm lo cho khách hàng trong nước cũng như nước ngoài được yên tâm nghỉ ngơi tại khách sạn.
1.7. Bộ phận tham gia giải trí: Giúp cho khách nước ngoài tăng thêm sự hiểu biết tò mò và thu hút về đất nước con người Việt Nam, về lịch sử và nền văn hoá Việt Nam qua đó làm tăng thêm tình hữu nghị và sự đồng tình ủng hộ các bạn bè thế giới đối với sự ng