1. Người viết kịch bản cần hiểu đúng về Teambuilding
Teambuilding là các hoạt động tập thể giúp các thành viên cùng nhau tham gia và cùng nhau
chinh phục các mục tiêu. Các cấp độ giá trị mà Teambuilding cần mang đến cho người tham gia
là:
Vui vẻ, gần gũi, gắn kết, cởi mở, thoải mái, tự do
Tạo dựng niềm tin về tập thể của họ
Khơi gợi tài năng lãnh đạo bên trong mỗi con người
Vượt qua giới hạn của bản thân
Tính tương tác, hợp tác giữa các thành viên
Truyền đạt các giá trị văn hóa doanh nghiệp của khách hàng
3 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 654 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bí quyết viết kịch bản Teambuilding hấp dẫn - Ganket Team, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ganket Team – Teambuilding văn hóa doanh nghiệp
www.Ganket.com
www.Ganket.com
Bí quyết viết kịch bản Teambuilding
Để tổ chức được một chương trình Teambuilding thành công, mang lại tiếng cười cho người
tham gia và tạo ra nhiều giá trị đòi hỏi cần phải có một kịch bản Teambuilding hay và đặc sắc.
Bài viết dưới đây chia sẻ tới bạn bí quyết viết một kịch bản Teambuilding thành công.
1. Người viết kịch bản cần hiểu đúng về Teambuilding
Teambuilding là các hoạt động tập thể giúp các thành viên cùng nhau tham gia và cùng nhau
chinh phục các mục tiêu. Các cấp độ giá trị mà Teambuilding cần mang đến cho người tham gia
là:
Vui vẻ, gần gũi, gắn kết, cởi mở, thoải mái, tự do
Tạo dựng niềm tin về tập thể của họ
Khơi gợi tài năng lãnh đạo bên trong mỗi con người
Vượt qua giới hạn của bản thân
Tính tương tác, hợp tác giữa các thành viên
Truyền đạt các giá trị văn hóa doanh nghiệp của khách hàng
Tham khảo chương trình Teambuilding do Ganket Team thực hiện
2. Nắm rõ các yếu tố then chốt tạo nên chương trình Teambuilding thành công
Khi tổ chức chương trình Teambuilding, bạn cần quan tâm đến các yếu tố quan trọng sau đây:
Địa điểm, không gian tổ chức: Địa điểm ảnh hưởng đến chương trình Teambuilding rất nhiều, mỗi địa
điểm khác nhau lại có địa hình khác nhau và ảnh hưởng đến hiệu quả cũng như “sức chiến đấu” của
Ganket Team – Teambuilding văn hóa doanh nghiệp
www.Ganket.com
www.Ganket.com
người tham gia. Nếu địa điểm là các bãi biển, các hoạt động cần hướng đến yếu tố giải trí; giải phóng
năng lượng; hâm nóng nhiều hơn (ở bãi biển thường đông người qua lại khó có thể truyền đạt giá trị);
Nếu địa địa tổ chức ở các khu du lịch thì cần lưu ý vì ở đây chủ yếu là các sân bê tông, chúng ta cần
tránh các hoạt động dễ khiến cho người tham gia bị ngã (đề phòng trường hợp xây xát, nguy hiểm); Địa
điểm mà lý tưởng nhất là các khu vực sân cỏ tự nhiên, chúng ta tha hồ thiết kế các hoạt động một cách
“bung lụa”. Người chơi vừa thích thú mà cũng tiện lợi cho người tổ chức trong quá trình vận hành
chương trình.
Thời gian tổ chức: Thời gian tổ chức tác động đến trạng thái của người tham gia (sáng, trưa, chiều,
tối). Thời gian lý tưởng nhất để tổ chức các hoạt động Teambuilding là từ 9:00 – 11:30; 14:30 – 17:00;
19:00 – 21:00 (có thể lệch ít phút giữa miền nam và miền bắc); Lưu ý: khi tổ chức ở ngoài trời, bạn cần
để ý đến hiệu ứng bóng mát để khoanh vùng không gian hoạt động cho phù hợp nhất.
Đối tượng tham gia:
Người trẻ thường thích các hoạt động vận động mạnh và có sự va chạm cao
Công nhân thích các trò vận động, dễ làm và có thể thi đua luôn
Tuổi trung niên thích các hoạt động vận động nhẹ nhàng, có va chạm thì càng tốt (Mc dẫn cần nói
khéo léo)
Đối tượng doanh nghiệp thích các hoạt động đúc kết các giá trị, bài học đặc biệt liên quan đến văn
hóa doanh nghiệp càng được điểm cao.
Đoàn càng nhiều nữ càng máu chiến nhưng cần Mc có màn khởi động kỹ càng và bắt đúng sóng.
(Thông thường các Mc hay nghĩ ngược lại)
3. Công thức lựa chọn hoạt động Teambuilding hấp dẫn, thú vị
Một chương trình Teambuilding hay vui, ý nghĩa cần phải tạo cho người tham gia cảm thấy hào
hứng, tự họ đúc kết được các giá trị, bài học nào đó. Trong khi suy nghĩ của mỗi người lại khác
nhau, nhận thức khác nhau, trình độ khác nhau. Có người ưa vận động, có người ưa suy
tưVậy làm thế nào để có thể hài lòng được 99% người tham gia.
Có hoạt động phá băng kỹ càng để giúp người chơi nhập cuộc
Có hoạt động giải trí để mang lại tiếng cười cho các thành viên. Đồng thời gian giúp họ có những giây
phút thoải mái và thư giãn.
Có hoạt động vận động mạnh để những người khỏe khoắn, giàu năng lượng có cơ hội thể hiện
Có hoạt động chiến thuật để những người trầm tư, thích tư duy có cơ hội thể hiện
Có hoạt động đòi hỏi phối hợp làm việc nhóm để người chơi thấy được vai trò của tinh thần hợp tác,
phối hợp
Có hoạt động vượt qua giới hạn bản thân để ai cũng cảm nhận được giá trị cho riêng mình.
.
Ganket Team – Teambuilding văn hóa doanh nghiệp
www.Ganket.com
www.Ganket.com
4. Lựa chọn Mc dẫn dắt phù hợp
Người Mc Teambuildinglà linh hồn của chương trình, người viết kịch bản muốn chương trình
của mình thành công cần phải lựa chọn được người Mc phù hợp với phong cách chương trình
và đối tượng tổ chức. Chương trình cần giải trí cao đòi hỏi Mc Teambuilding phải hài hước, hoạt
ngôn. Chương trình cần đúc kết lắng đọng, truyền lửa đòi hỏi Mc Teambuilding có trải nghiệm
sâu sắc, biết chia sẻ những giá trị lắng đọng dựa trên trải nghiệm người chơi.
5. Nhập tâm và thăng hoa trước, trong quá trình tổ chức
Người viết kịch bản rất cần đến yếu tố tĩnh tâm, khi tĩnh tâm bạn sẽ hình dung và mường tượng
ra các viễn cảnh của chương trình. Bạn sẽ biết cách chuẩn bị tất cả các khâu hậu cần chu đáo,
có sự sắp xếp sao cho tiện lợi và nhanh gọn nhất. Bạn lường trước các tình huống phát sinh để
thông báo với Mc Teambuilding có sự chuẩn bị và phản xạ duyên dáng, dí dỏm giúp khách hàng
vui vẻ hài lòng.
Kết luận: Để viết được một kịch bản teambuilding hay đòi hỏi Người viết cần có sự chuyên tâm
và có trải nghiệm thực tế. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn.
Nếu có mong muốn tư vấn viết các kịch bản teambuilding hoặc tham gia các kịch bản
Teambuilding văn hóa doanh nghiệp do Ganket Team thực hiện, bạn vui lòng điền thông tin ở
bên dưới hoặc gọi đến Hotline Ganket Team (0981.832.988 Mr.Tuân)
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.
Ganket Team