Câu hỏi ôn tập thi tốt nghiệp môn chính trị

CÂU 1: - Nêu định nghĩa vật chất của Lênin? - Nêu ý nghĩa của định nghĩa vật chất của Lênin? CÂU 2: Nêu hai nguyên lý tổng quát và ba quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật? CÂU 3: - Nêu định nghiã giai cấp của Lênin? - Nêu các đặc trưng của giai cấp và ý nghĩa của định nghĩa? CÂU 4: Trình bày nội dung cốt lõi của nguồn gốc, bản chất, đặc trưng và chức năng của Nhà nước? CÂU 5: Nêu nguồn gốc tư tưởng Hồ Chí Minh? Trong các nguồn gốc trên nguồn gốc nào có ý nghĩa quyết định hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh? CÂU 6: Nêu nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh? Là học sinh,sinh viên em làm gì để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh? CÂU 7:- Cơ sở hạ tầng là gì? - Kiến trúc thượng tầng là gì? CÂU 8: Ở nươc ta hiện nay có mấy thành phần kinh tế? Trình bày tên gọi của các thành phần kinh tế đó? CÂU 9: Nêu tác dụng của công nghiệp hóa, hiện đại hóa? Em phải học tập và rèn luyện như thế nào để góp phần vào sự thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa? CÂU 10: Nêu những đặc trưng của chủ nghĩa xã hội mà nhân dân ta đang xây dựng được trình bày trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghã xã hội ở nước ta, đã được Đại hội lần thứ XI của Đảng năm 2011 thông qua?

doc1 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 492 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Câu hỏi ôn tập thi tốt nghiệp môn chính trị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CÂU HỎI ÔN TẬP THI TỐT NGHIỆP MÔN CHÍNH TRỊ HỆ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP CÂU 1: - Nêu định nghĩa vật chất của Lênin? - Nêu ý nghĩa của định nghĩa vật chất của Lênin? CÂU 2: Nêu hai nguyên lý tổng quát và ba quy luật cơ bản của phép biện chứng duy vật? CÂU 3: - Nêu định nghiã giai cấp của Lênin? - Nêu các đặc trưng của giai cấp và ý nghĩa của định nghĩa? CÂU 4: Trình bày nội dung cốt lõi của nguồn gốc, bản chất, đặc trưng và chức năng của Nhà nước? CÂU 5: Nêu nguồn gốc tư tưởng Hồ Chí Minh? Trong các nguồn gốc trên nguồn gốc nào có ý nghĩa quyết định hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh? CÂU 6: Nêu nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh? Là học sinh,sinh viên em làm gì để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh? CÂU 7:- Cơ sở hạ tầng là gì? - Kiến trúc thượng tầng là gì? CÂU 8: Ở nươc ta hiện nay có mấy thành phần kinh tế? Trình bày tên gọi của các thành phần kinh tế đó? CÂU 9: Nêu tác dụng của công nghiệp hóa, hiện đại hóa? Em phải học tập và rèn luyện như thế nào để góp phần vào sự thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa? CÂU 10: Nêu những đặc trưng của chủ nghĩa xã hội mà nhân dân ta đang xây dựng được trình bày trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghã xã hội ở nước ta, đã được Đại hội lần thứ XI của Đảng năm 2011 thông qua? CÂU 11: Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghã ở nước ta có mấy đặc trưng? Nêu những đặc trưng đó? CÂU 12: Ở Việt Nam hiện nay có bao nhiêu dân tộc cùng sinh sống? Nêu nội dung cơ bản chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước ta theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ IX và Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương lần thứ 7 ( Khóa IX ) CÂU 13: Trong chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta hiện nay có mấy nguyên tắc? Trong các nguyên tắc trên nguyên tắc nào là quan trọng nhất trong quan điểm đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta hiện nay? Vì sao? CÂU 14: Nêu tác dụng của sự phát triển nền kinh tế thị trường ở Việt Nam?
Tài liệu liên quan