Trong những năm đầu của thiên niên k ỷ mới, Internet phát triển mạnh mẽ đã làm
thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành marketing nói ch ung và các lo ại hình quảng cáo
nói riêng. Ho ạt động marketing truyền thống vẫn có sức mạnh đáng kể như ng không
còn quan tr ọng tuyệt đối như trước. Các kênh truyền thông mới như Internet và đi ện
thoại di động xuất hiện và phát tri ển với tốc độ chóng mặt đã phá vỡ thế độc quyền của
marketing truyền thống. Điều này đang tác đ ộng mạnh mẽ tới các công ty lớn, nhất là
những công ty ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó,
Việt Nam được đánh giá l à một quốc gia có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển
thương mại điện tử. Trong cấu trúc và vận hành thương mại điện tử Internet, xét trên cả
khía cạnh kinh doanh và quản trị, Marketing Internet đang đóng một vai trò vô cùng
quan trọng bởi nó không chỉ tác động đến những nội dung cốt lõi của các giao dịch và
thương vụ mà còn tạo dựng nên thị trường “ảo”, thị trường “số hoá” cho các doanh nghiệp.
Đồng thời nó cũng định rõ những công cụ nhằm thực hiện các mục tiêu thương mại trên
thị trường này .
Tại công ty Góc phố DANACO một công ty chuyên về sản xuất buôn bán cafe và buôn
bán sơn hoa văn là một hàng ch ủ lực thì việc marketing cho mặt hàng này để thúc đẩy
quảng bá và tiêu thụ là việc l àm không th ể thiếu. Trong xu thế sử dụng internet như một
phương ti ện mua bán h àng ngày càng phát triển ở Việt Nam th ì công ty c ũng xác định E-marketing là một nhân tố nằm trong định hướng phát triển marketing cho các ngành hàng
c ủa mình. Song, ho ạt động E-marketing hiện tại của công ty chưa có gì đáng kể ngoài một
website chỉ ở mức giới thiệu một số thông tin chung và email liên lạc. Mặt khác công ty
đã có những nhãn hiệu sản phẩm cafe hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đã
khảo sát thị tr ường cho sản phẩm cafe tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền trung.
Dựa trên những cơ sở đó cùng với sự kỳ vọng mà lợi ích do E-marketing mang l ại
trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin nh ư hi ện nay, tôi mạnh dạn thực hiện đề t ài:
“Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng marketing điện tử tại công ty TNHH Góc Phố
MTV DANACO” với hy vọng nó sẽ l à một chìa khóa mang l ại sự thành công cho hoạt
động marketing c ủa công ty.
65 trang |
Chia sẻ: hongden | Lượt xem: 2067 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng marketing điện tử tại công ty TNHH góc phố MTV Danaco, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI CẢM ƠN
Hoàn thành bài luận văn này, cho phép tôi được bày tỏ lời cảm ơn tới cô giáo CN.
Nguyễn Thị Thanh Huyền và thầy ThS. Bùi Trần Huân thầy cô đã tận tình hướng dẫn giúp
đỡ tôi trong suốt quá trình hoàn thành luận văn tốt nghiệp , đồng thời cản ơn các thầy cô giáo
trong khoa marketing đã giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
Xin cảm ơn các anh, chị trong phòng kinh doanh phòng tài chính tổng hợp đã tạo điều
kiện giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập tại công ty.
Mặc dù đã có nhiều cố gắng học tập nghiên cứu trong tháng qua, song do thời gian có
hạn, chưa hiểu biết về hoạt động marketing của công ty nên đề tài này không tránh khỏi
những thiếu sót. Tôi rất mong nhận được sư góp ý của các thầy cô giáo và những ai quan tâm
đến đề tài này, để báo cáo được hoàn thiện hơn nữa.
Xin chân thành cảm ơn !
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING ĐIỆN TỬ ............................ 1
1.1. Khái niệm Marketing điện tử ...................................................................................... 1
1.1.1. Khái niệm Marketing ............................................................................................. 1
1.1.2. Marketing điện tử ............................................................................................... 1
1.1.3. Bản chất marketing điện tử................................................................................. 2
1.2. Lợi ích marketing điện tử. ........................................................................................... 2
1.2.1. Lợi ích Marketing điện tử. .................................................................................. 2
1.2.1. Những mặt còn hạn chế. ..................................................................................... 3
1.3. Các công cụ Marketing điện tử. ............................................................................... 4
1.3.1. Website marketing ................................................................................................. 4
1.3.2. Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEM & SEO) .................................................. 5
1.3.3. Email Marketing .................................................................................................... 7
1.3.4. Quảng cáo trực tuyến ............................................................................................. 8
2.1. Khái quát về công ty TNHH Góc Phố Danaco ...................................................... 14
2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển ........................................................ 14
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty .................................................................... 15
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty .............................................................................. 17
2.1.4. Nguồn lực công ty ............................................................................................ 19
2.1.5. Tình hình kinh doanh tại công ty ...................................................................... 23
2.2.1.1 Thực trạng về mặt nhận thức. ............................................................................ 28
2.2.1.2. Thực trạng về cơ sở vật chất công nghệ thông tin. ........................................... 28
2.2.1.3. Đội ngũ nhân viên. ............................................................................................ 30
2.2.2. Thực trạng về ứng dụng. ........................................................................................ 31
2.2.2.1. Nghiên cứu thị trường. .................................................................................. 31
2.2.2.2. Quảng cáo điện tử. ............................................................................................ 35
2.2.2.3. SEO (Search Engine Optimization). ............................................................. 39
2.2.2.4. Email marketing. ........................................................................................... 40
3.1. Đánh giá hiêu quả ứng dụng tại công ty TNHH Góc Phố MTV DANACO. .......... 42
3.1.1. Thành tựu đạt được. ............................................................................................. 42
3.1.2. Những vấn đề còn tồn tại. .................................................................................... 42
3.2. Định hướng phát triển của công ty. ......................................................................... 43
3.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng hoạt động marketing tại công ty TNHH
MTV Góc Phố DaNaCo. ................................................................................................ 44
3.3.1. Xây dựng hoàn thiện website của công ty. .......................................................... 44
3.3.2. Phát triển marketing trên mạng xã hội. ................................................................ 47
3.3.3. Lựa chọn giải pháp SEO phù hợp ........................................................................ 52
KẾT LUẬN ........................................................................................................................... 56
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................................... 57
PHỤ LỤC ............................................................................................................................. 58
DANH MỤC BẢNG BIỂU
Số hiệu bảng Tên bảng Trang
2.1 Máy móc thiết bị của công ty 20
2.2 Thống kê nhân sự giai đoạn 2011-2014 21
2.3 Bảng cân đối kế toán qua các năm 2011-2013 22
2.4 Doanh số của công ty giai đoạn 2011 - 2014 24
2.5 Bảng thống kê kết quả kinh doanh giai đoạn 2011-2014 25
2.6 Thiết bị văn phòng 29
2.7 Tình hình biến động nhân sự công nghệ thông tin của công ty 31
2.8 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng 32
DANH MỤC HÌNH
Số hiệu Hình
Tên hình
Trang
1.1 Search Engine Optimization (SEO) 5
1.2 Pay Per Click – Trả tiền theo Click 6
2.1 Mô hình cơ cấu tổ chức của công ty 17
2.2 Website Công ty TNHH Góc Phố Danaco 35
2.3 Danh mục sản phẩm 37
2.4 Fanpage của công ty trên facebook 38
2.5 Minh họa quảng cáo trên youtube 39
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm đầu của thiên niên kỷ mới, Internet phát triển mạnh mẽ đã làm
thay đổi hoàn toàn bộ mặt của ngành marketing nói chung và các loại hình quảng cáo
nói riêng. Hoạt động marketing truyền thống vẫn có sức mạnh đáng kể nhưng không
còn quan trọng tuyệt đối như trước. Các kênh truyền thông mới như Internet và điện
thoại di động xuất hiện và phát triển với tốc độ chóng mặt đã phá vỡ thế độc quyền của
marketing truyền thống. Điều này đang tác động mạnh mẽ tới các công ty lớn, nhất là
những công ty ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó,
Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển
thương mại điện tử. Trong cấu trúc và vận hành thương mại điện tử Internet, xét trên cả
khía cạnh kinh doanh và quản trị, Marketing Internet đang đóng một vai trò vô cùng
quan trọng bởi nó không chỉ tác động đến những nội dung cốt lõi của các giao dịch và
thương vụ mà còn tạo dựng nên thị trường “ảo”, thị trường “số hoá” cho các doanh nghiệp.
Đồng thời nó cũng định rõ những công cụ nhằm thực hiện các mục tiêu thương mại trên
thị trường này.
Tại công ty Góc phố DANACO một công ty chuyên về sản xuất buôn bán cafe và buôn
bán sơn hoa văn là một hàng chủ lực thì việc marketing cho mặt hàng này để thúc đẩy
quảng bá và tiêu thụ là việc làm không thể thiếu. Trong xu thế sử dụng internet như một
phương tiện mua bán hàng ngày càng phát triển ở Việt Nam thì công ty cũng xác định E-
marketing là một nhân tố nằm trong định hướng phát triển marketing cho các ngành hàng
c ủa mình. Song, hoạt động E-marketing hiện tại của công ty chưa có gì đáng kể ngoài một
website chỉ ở mức giới thiệu một số thông tin chung và email liên lạc. Mặt khác công ty
đã có những nhãn hiệu sản phẩm cafe hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đã
khảo sát thị trường cho sản phẩm cafe tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền trung.
Dựa trên những cơ sở đó cùng với sự kỳ vọng mà lợi ích do E-marketing mang lại
trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin nh ư hiện nay, tôi mạnh dạn thực hiện đề t ài:
“Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng marketing điện tử tại công ty TNHH Góc Phố
MTV DANACO” với hy vọng nó sẽ l à một chìa khóa mang lại sự thành công cho hoạt
động marketing của công ty.
1.2. Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài được nghiên cứu với những mục tiêu chính sau đây:
- Khái quát hoạt động ứng dụng marketing điện tử hiện tại của công ty.
- Đánh giá hiệu quả của việc ứng dụng marketing điện tử tại công ty.
- Xây dựng kế hoạch ứng dụng E-marketing cho công ty.
1.3. Phạm vi nghiên cứu.
Nghiên cứu thực trạng ứng dụng Marketing điện tử tại công ty TNHH Góc Phố
DANACO.
1.4. Kết cấu của khóa luận.
Chương 1: Cơ sở lý luận chung về marketing điện tử
Chương 2: Thực trạng ứng dụng marketing điện tử tại công ty TNHH Góc Phố
DANACO
Chương 3: Giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng tại công ty TNHH Góc Phố
DANACO
1
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING ĐIỆN TỬ
1.1. Khái niệm Marketing điện tử
1.1.1. Khái niệm Marketing
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều quan điểm khác nhau về Marketing và vẫn chưa có
định nghĩa nào được coi là đúng nhất.
Theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing Mỹ thì “Marketing là tiến hành các hoạt động
kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng vận chuyển hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất
đến người tiêu dùng”.
Theo giáo sư Philip Kotler – một chuyên gia trong lĩnh vực Marketing của Mỹ thì “
Marketing – đó là một hình thức hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng nhu cầu
thông qua trao đổi”.
Có thể thấy tuy rằng khác nhau nhưng các đinh nghĩa trên có đặt điểm chung là đều xuất
phát từ thị trường và nhu cầu người tiêu dùng. Marketing là nghiên cứu thận trọng, toàn diện
nhu cầu, thị hiếu của khách hàng, định hướng sản xuất nhằm đáp ứng những nhu cầu đó. Mặt
khác, nó lại tác động tích cực đến thị trường, đến nhu cầu hiện tại và tiềm năng của người
tiêu dùng
1.1.2. Marketing điện tử
Về Marketing điện tử, người ta thường ít luận bàn về khái niệm mà đi thẳng vào những
nội dung thiết thực của nó như: nét đặc trưng, những hoạt động chủ yếu, triển vọng và giải
pháp phát triển...Tuy nhiên, theo một số tác giả như Ghosh Shikhar và Toby Bloomburg (Hiệp
hội Marketing Mỹ), có thể đi đến định nghĩa như sau:
“Marketing điện tử là lĩnh vực tiến hành hoạt động kinh doanh gắn liền với dòng vận
chuyển sản phẩm từ người sản xuất đến người tiêu dùng, dựa trên cơ sở ứng dụng công nghệ
thông tin Internet.”
E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị qua mạng, tiếp thị
trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn
cầu Internet.. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng
điện tử(ECRM) cũng kết hợp với nhau trong việc tiếp thị Internet
2
Như vậy, có thể nói Marketing điện tử là hoạt động Marketing gắn liền với hạ tầng công
nghệ thông tin Internet mà trước đó, các hoạt động Marketing cổ điển không có.
1.1.3. Bản chất marketing điện tử
Bản chất Marketing không thay đổi, vẫn là một quá trình quá trình trao đổi thông tin và
kinh tế, từ việc xác định nhu cầu đến lập các kế hoạch 4Ps đối với sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng
đến tiến hành và kiểm tra để thực hiện các mục đích của tổ chức và cá nhân. Tuy nhiên,
phương thức tiến hành marketing điện tử khác với marketing truyền thống. Thay vì marketing
truyền thống cần rất nhiều các phương tiện khác nhau như tạp chí, tờ rơi, thư từ, điện thoại,
fax... khiến cho sự phối hợp giữa các bộ phận khó khăn hơn, tốn nhiều thời gian hơn.
Marketing điện tử chỉ cần sử dụng Internet. Để tiến thành tất cả các hoạt động khác của
Marketing Internet như nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin về sản phẩm hay dịch vụ,
quảng cáo, thu thập ý kiến phản hồi từ phía người tiêu dùng... đều có thể thực hiện thông qua
mạng Internet.
Hiện nay có nhiều người cho rằng marketing online là một phần của thương mại điện
tử nhưng thực tế marketing online có một vai trò quan trọng đó là hỗ trợ sự phát triển các
hoạt động thương mại điện tử. Marketing online đề cao tính tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ
bằng việc thông qua mạng internet để kết nối toàn cầu. Tóm lại, bản chất của marketing
online gồm hai phần chính đó chính là công cụ marketing và chiến lược marketing online.
Để cạnh tranh và đánh bật được các đối thủ, cần phải có những công cụ hỗ trợ đắc lực cùng
một chiến lược rõ ràng.
1.2. Lợi ích marketing điện tử.
1.2.1. Lợi ích Marketing điện tử.
Áp dụng marketing online sẽ giúp doanh nghiệp thống kê tiềm năng khách hàng mua
sản phẩm của mình một cách dễ dàng, thông qua đó sẽ có những chiến lược online marketing
hướng tới khách hàng cụ thể nhằm tiết kiệm chi phí dư thừa, nâng cao hiệu quả quảng bá
thương hiệu và bán sản phẩm.
Khách hàng có thể tương tác với quảng cáo, có thể click chuột vào quảng cáo để mua
hàng, lấy thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc có thể so sánh sản phẩm, dịch vụ này với sản
phẩm, dịch vụ khác của nhà cung cấp này với nhà cung cấp khác. Hình thức marketing này
sẽ giúp cho nhà cung cấp có thể lựa chọn được khách hàng mục tiêu và tiềm năng mà doanh
3
nghiệp muốn hướng tới từ đó giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả của
việc kinh doanh. Đây là đặc điểm cơ bản nhất mà các loại hình quảng cáo trên các phương
tiện truyền thông đại chúng khác không có được.
Marketing online mang đến những lợi ích nhất định cho việc kinh doanh. Nhờ
Marketing online, doanh nghiệp có thể rút ngắn khoảng cách tối đa. Đối tác có thể gặp nhau
qua việc trao đổi trên máy tính mà không cần biết đối tác ở đâu, điều này giúp hai bên giản
lược khâu trung gian như trước. Bên cạnh đó, marketing online tiếp cận với các thị trường
khách hàng trên toàn thế giới. Ngoài ra, hình thức này còn giúp cho doanh nghiệp giảm thời
gian, những người làm marketing trực tuyến có thể cập nhật thông tin và giao dịch với khách
hàng mọi lúc. Kinh doanh với loại hình marketing online, chi phí sẽ không còn là nỗi lo và
hơn thế nữa nó còn có thể đem lại hiệu quả gấp đôi.
Marketing online mang lại hiệu quả vô cùng lớn, chỉ cần một vài lần click chuột thì dù
đang ở đâu bạn cũng có thể biết thông tin của bất kỳ sản phẩm, dịch vụ bạn muốn tìm. Quảng
cáo trên mạng sẽ giúp bạn lựa chọn được khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu vì vậy
sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc kinh doanh.
Thêm vào đó hiện nay số người sử dụng Internet đang tăng với tốc độ rất nhanh, do đó quảng
cáo hay kinh doanh trên mạng sẽ là một lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp.
Môi trường của marketing điện tử là môi trường mới, môi trường Internet.
Phương tiện để thực hiện marketing điện tử khác so với phương tiện thực hiện marketing
truyền thống, đó là Internet và các thiết bị thông tin được kết nối vào Internet.
1.2.1. Những mặt còn hạn chế.
Bên cạnh những lợi ích mang lại, Marketing Internet cũng có nhiều mặt hạn chế mà
chúng ta cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng.
Như việc các thế lực xấu có thể lợi dụng hoạt động Marketing Internet để tuyên truyền
những tư tưởng xấu, làm băng hoại giá trị đạo đức truyền thống của các dân tộc.
Về tính pháp lý của Marketing Internet khi mà hiện nay chưa có một khuôn khổ pháp
lý quốc tế nào dành riêng cho hoạt động này.
Marketing Internet cũng như hàng hoá và dịch vụ số hoá, tình trạng đánh cắp bản
quyền đang diễn ra tràn lan gây thiệt hại lớn cho các nhà cung cấp.
4
1.3. Các công cụ Marketing điện tử.
1.3.1. Website marketing
Website là một giải pháp e-marketing quen thuộc đối với các doanh nghiệp. Hầu hết
các doanh nghiệp đều đã thiết kế website riêng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và quảng
bá thương hiệu. Tuy nhiên, cách thức khai thác và sử dụng website hiệu quả vẫn còn là
một vướng mắc đối với doanh nghiệp. Để tăng hiệu quả sử dụng, các doanh nghiệp phải
tiến hành theo một trình tự chuẩn. Đầu tiên, tiến hành thiết kế website cần dựa vào mục
tiêu và đặc điểm của những người truy cập thường xuyên. Bởi vì mục tiêu kinh doanh và
những người truy cập thường xuyên sẽ quyết định việc website đó trông như thế nào trên
màn hình máy tính, cách thức người truy cập tương tác trên website. Mục tiêu ở đây có thể
là cung cấp thông tin chính xác về các vấn đề mới, có phần mục để người dùng tham gia
bình luận, đánh giá chất lượng của bài viết (đối với website cung cấp thông tin) hay mục tiêu
thu hút khách hàng mới nhờ việc cung cấp thông tin, hình ảnh chi tiết liên quan đến
sản phẩm.
Sau khi hoàn tất công việc thiết kế website và đưa website vào giai đoạn hoạt động,
chủ sở hữu website phải lập một kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị thông
qua việc sử dụng các công cụ truyền thông truyền thông và trực tuyến. Tiến hành hoạt động
quảng cáo website trên các công cụ tìm kiếm, diễn đàn, mạng xã hội, website khác
Website được cấu thành bởi ba yếu tố cơ bản, đó là: nội dung, tính tương tác và bố cục
website. Khi biết cách phối hợp một cách hợp lý ba yếu tố đó thì chúng ta sẽ có được một
website hiệu quả.
Nội dung: là một yếu tố hết sức quan trọng đối với một website. Nội dung được
hiểu là tất cả những thứ được cung cấp trên website như từ ngữ, sản phẩm, hình ảnh, audio
Để có được những nội dung phong phú, hấp dẫn đòi hỏi bạn phải xây dựng nội dung
dựa vào mô hình AIDA (Attention, Interest, Desire, Action). Dùng tiêu đề để thu hút sự chú
ý, dùng hình ảnh để khơi gợi sự yêu thích, dùng kiểu mẫu để tạo sự ham muốn và dùng lời
lẽ để khiến người truy cập website đi đến hành động.
Tính tương tác: thể hiện ở việc người truy cập có thể dễ dàng tìm được thông tin
mà họ muốn; dễ dàng tải tài liệu; dễ dàng di chuyển từ trang chủ sang các trang khác nhờ
5
việc sử dụng công cụ tương tác như danh mục, siêu liên kết; dễ dàng khám phá các đường
link; dễ dàng theo dõi “quá trình bán hàng”; dễ dàng gửi bình luận, ý kiến đánh giá, quan
điểm của bạn để người khác cùng xem, cùng trao đổi về một vấn đề. Do vậy có thể hiểu
một cách đơn giản là một website dễ sử dụng đồng nghĩa với việc có tính tương tác tốt.
Chính vì thế mà cấu trúc của website không được quá phúc tạp và không được quá lớn.
Bố trí website: đó là cách bố trí, sắp xếp, phối hợp một cách hài hòa tất cả các yếu
tố, bao gồm màu sắc, nút bấm, hình nền, kết cấu, quy tắc, đồ họa, hình ảnh, âm thanh.
1.3.2. Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEM & SEO)
SEM Là từ viết tắt của Search Engine Marketing, SEM hiển nhiên có liên quan nhiều
đến marketing. SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục
đích giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn mong muốn trong kết quả tìm kiếm
trên internet.
Thành Phần Của SEM:
SEO ( Search Engine Optimization ): Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm.
Hình 1.1: Search Engine Optimization (SEO)
Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm là phương pháp bạn làm tăng thứ hạng của mình thông
qua cách bạn xây dựng cấu trúc website như thế nào, cách bạn biên tập và đưa nội dung
vào trang web, sự chặt chẽ, kết nối với nhau giữa các trang trong site của bạn (links)
6
PPC ( Pay Per Click ):
Hình 1.2: Pay Per Click – Trả tiền theo Click
Đây là hình thức quảng cáo dưới dạng nhà tài trợ trên internet. Tác dụng của hình
thức quảng cáo này là làm tăng lưu lượng người truy cập vào website thông qua việc
đăng tải các banner quảng cáo về website của bạn ngay phần bên cạnh trong kết quả tìm
kiếm.
Theo hình thức này thì các đơn vị đặt quảng cáo sẽ phải chi trả cho bộ máy tìm
kiếm một khoản phí được qui định trên mỗi cú click vào mẫu quảng cáo.
PPI (Pay Per Inclusion):
Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây
dựng và mới đư