Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ và internet đã làm thay đổi cuộc sống một cách rõ rệt. Con người sống trong môi trường tiện nghi với các thiết bị hiện đại và các mối quan hệ của họ không còn bó hẹp trong 1 địa phương, đất nước mà vươn ra toàn thế giới. Chính điều đó đã làm thay đổi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, lấn dần từ kinh doanh thương mại truyền thống sang thương mại điện tử.
16 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1697 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Phân tích mô hình kinh doanh của : pico plaza, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài : Phân tích mô hình kinh doanh của : pico plaza.
Website: hoặc
I, ĐẶT VẤN ĐỀ
Sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ và internet đã làm thay đổi cuộc sống một cách rõ rệt. Con người sống trong môi trường tiện nghi với các thiết bị hiện đại và các mối quan hệ của họ không còn bó hẹp trong 1 địa phương, đất nước mà vươn ra toàn thế giới. Chính điều đó đã làm thay đổi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, lấn dần từ kinh doanh thương mại truyền thống sang thương mại điện tử.
Theo Phó cục trưởng Cục TMĐT và CNTT Bộ Công Thương - Trần Hữu Linh, với 65% người tiêu dùng có tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi mua, 27% các hoạt động mua sắm trực tuyến, cộng thêm số người sử dụng Internet chiếm tới 25% dân số, Việt Nam đang có những thuận lợi lớn trong việc phát triển TMĐT.
Xét về thị trường bán lẻ, có đến 65% số người mua hàng tìm kiếm thông tin về mẫu mã, thông số kỹ thuật, giá cả của sản phẩm qua Internet trước khi quyết định mua hàng. Trong số đó, có gần 30% - chủ yếu là giới trẻ - có quyết định mua hàng chịu ảnh hưởng của Internet.(số liệu năm: 2008)
(Theo )
Bắt kịp với xu hướng đó mô hình kinh doanh thương mại điện tử cũng đã được áp dụng vàoViệt Nam trong những năm gần đây. Với sự tiện lợi trong trao đổi giữa người mua và người bán, TMĐT đang trở thành sự lựa chọn của nhiều cư dân mạng, những người bận rộn...và đặc biệt hiện nay ở Việt nam,mô hình kinh doanh B2C được áp dụng phổ biến hơn cả.
Để hiểu rõ mô hình kinh doanh mới mẻ này nhóm chúng tôi đã lựa chon đề tài : phân tích mô hình kinh doanh TMĐT B2C được doanh nghiệp PICO plaza triển khai một cách rất hiệu quả.
II. CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.Thương mại điện tửa, Khái niệm: Thương mại điện tử có tên tiếng anh là Electronic Commerce hay Ecommerce: là việc tiến hành các giao dịch thương mại thông qua mạng internet và các mạng truyền thông và các phương tiện điện tử khác.
b, Đặc điểm của thương mại điện tử.
+ là phương thức thương mại sử dụng cá PTĐT để tiến hành các giao dịch thương mại
+ liên quan chặt chẽ với thương mại truyền thống , phụ thuộc vào mạng internet , truyền thông và PTĐT khác.
+các hoạt động thương mại điện tử đa dạng phong phú.
+thương mại điện tử là thuật ngữ mang tính lịch sử.c, Lợi ích và thách thức của thương mại điện tử
* Lợi ích
- với doanh nghiệp:
+Giúp mở rộng thị trường
+ Cải thiện hệ thống phân phối.
+ vượt giới hạn về thời gian
+sản xuất hàng theo yêu cầu
+Mô hình kinh doanh mới.
+Tăng tốc độ tung sản phẩm ra thị trường.
+giảm chi phí sản xuất, giao dịch, mua sắm..
…
- Đối với người tiêu dùng:
+ Vượt giới hạn về thời gian và không gian.
+Có nhiều lựa chọn về sản phẩm và dịch vụ.
+Giá cả cạnh tranh
+Gia hàng nhanh hơn với các hàng hóa số hóa được.
+Thông tin phong phú, thuận tiện và chất lượng cao hơn.
+Đáp ứng mọi nhu cầu
…
- Đối với xã hội:
+Tạo ra môi trường trực tuyến mua sắm, gia dịch…
+Nâng cao mức sống của người dân
+Tạo điều kiện cho các nước nghèo có điều kiện tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ từ các nước phát triển.
+Dịch vụ công được cung cấp thuận tiện hơn.
* Thách thức của thương mại điện tử:
Có 10 rào cản lớn nhất của thương mại điện tử:
-An toàn
-sự tin tưởng và rủi ro.
-thiếu nhân lực về TMĐT
-văn hóa
-thiếu hạ tầng về chứ ký số hóa
-nhận thức của các tổ chức về TMĐT
-gian lận trong TMĐT
-các sàn giao dịch B2B chưa thực sự thân thiện với người tiêu dùng.
-các rào cản thương mại quốc tế truyền thống
-thiếu các tiêu chuẩn quốc tế về TMĐT
( theo nghiên cứu của CommerceNet – commerce.net)
2. Thương mại điện tử giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng (B2C)
* Mô hình kinh doanh là một kiến trúc đối với dòng hàng hóa,dịch vụ và thông tin, bao gồm việc mô tả các nhân tố kinh doanh khác nhau và vai trò của chúng , mô tả các lợi ích tiềm năng đối với các nhân tố kinh doanh khác nhau và mô tả các nguồn doanh thu khác nhau.
( theo Timmer 1990)
B2C (Business - To - Customer): Thương mại điện tử B2C là chỉ bao gồm các giao dịch thương mại trên Internet giữa doanh nghiệp với khách hàng, mà trong đó, đối tượng khách hàng của loại hình này là các cá nhân mua hàng. Loại hình này áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho khách hàng qua Internet, phục vụ cho nhu cầu sử dụng của cá nhân.
a,Các nhân tố của mô hình kinh doanh:
-Mục tiêu giá trị :
+Là cách thức để dưa sản phẩm , dịch vụ của một doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng .
+Bao gồm : sự cá biệt, cá nhân về sản phẩm,giảm chi phí tìm kiếm sản phẩm, chi phí kiểm tra giá cả , sự thuận tiện trong giao dịch thông tin và quá trình quản lý phân phối sản phẩm .
-cơ hội thị trường:
+Chỉ tiềm năng thị trường và toàn bộ cơ hội tài chính tiềm năng mà doanh nghiệp thu được từ thị trường đó .
+Thực tế được hiểu là khoản doanh thu có khả năng thu được ở mỗi vị trí mà doanh nghiệp có thể dành được.
- mô hình doanh thu:là cách thức để doanh nghiệp có doanh thu và tạo ra lợi nhận tạo điều kiện để tồn tại và phát triển trên thị trường .
Bao gồm :
+Mô hình doanh thu bán hàng
+ Mô hình doanh thu quảng cáo
+ Mô hình doanh thu dăng ký
+Mô hình doanh thu liên kết
+ Mô hình doanh thu giao dịch
-môi trường cạnh tranh: cho biết phạm vi hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh khác kinh doanh sản phẩm cùng loại trên cùng thị trường .
+ Bao gồm các yếu tố: số lượng đối thủ cạnh tranh , phạm vi hoạt động, thị phần và lợi nhận thu được ,mức giá bán của đối thủ cạnh tranh .
-lợi thế cạnh tranh : là khả năng sản xuất loại sản phẩm cí chất lượng cao hơn hoặc tung ra thị trường có mức giá thấp hơn hầu hết( hay toàn bộ) các đối thủ cạnh tranh khác.
-chiến lược thị trường : nghiên cứu các sản phẩm , dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng , có kế hoạch xúc tiến đưa sản phẩm đó tới khach hàng.
-sự phát triển của tổ chức:
+ theo doanh nghiệp điện tử , một kế hoạch có tổ chức được hiểu là cách bố trí, sắp xếp và thực thi các công việc kinh doanh nhằm đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.
+ một doanh nghiệp cần có một hệ thống tổ chức để đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch và chiến lược kinh doanh.
- đội ngũ quản trị:
+Là nhân tố quan trọng của mô hình kunh doanh, có trách nghiệm cây dựng mẫu công việc trong kinh doanh
+ Đánh giá khả năng của nhà quản trị , xem xét các kinh nghiệm quản lý và các yếu tố khác như: kiến thức căn bản, kinh nghiệm giám sát, điều hành , số nưm kinh nghiệm chuyên môn….
b, Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C
* Trung gian thông tin.
Đưa ra các dịch vụ trọn gói và các nội dung như tìm kiếm, tin tức, thư điện tử,âm nhạc, chương trình video…
Đối tượng chủ yếu là người dùng tại nhà
Mô hình doanh thu: quảng cáo, thu phí giao dịch, phí liên kết, phí đăng ký.
Cơ hội thị trường: hầu hết người sử dụng thông qua các cổng thông tin để truy cập vào website thương mại khác trên khắp thế giới.
Cổng thông tin chung (còn gọi là cổng thông tin chiều rộng): yahoo,MSN, zing.com…
Cổng thông tin chuyên biệt(hay cổng thông tin chiều sâu): iboats.com
*Nhà bán lẻ điện tử:
Phiên bản trực tuyến của cửa hàng bán lẻ , nơi khách hàng có thể mua sắm hàng hóa ngay tại nhà hoặc công sở vào bất cứ thời gian nào trong ngày.
Kênh phân phối trực tuyến cho các doanh nghiệp KDTT
Mô hình doanh thu : bán hàng hóa, phí dịch vụ.
Cơ hội thị trường : mội người sử dụng trên internet đều có thể là khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp bán lẻ điện tử
Người bán hàng ảo: amazon.com
Cú nhắp và vữa hồ : walmart.com
Danh mục người bán hàng : landsEnd.com.
Phố buôn bán trực tuyến: Fashionmall.com
Các nhà sản xuất trực tuyến: Dell.com
*Nhà cung cấp nội dung:
Cung cấp thông tin,các quá trình giải trí ( nhu báo chí, các vấn đề thể thao….) và các chương trình trực tuyến, các tin tức thời sự cập nhật, các vấn đề quan tâm đặc biệt, nhưng chỉ dẫn hay lời khuyên trong các lĩnh vực văn hóa ,thông tin.
Mô hình doanh thu :quảng cáo , phí đăng ký, phí liên kết hoặc tham khảo, phí dowload.
Cơ hội thị trường : chủ yếu vẫn thuộc về các nhà cung cấp thông tin truyền thống ,có kinh nghiệm và thâm niên hoạt động.
* Nhà trung gian giao dịch
Các nhà trung gian giao dịch cung cấp những bộ xử lý giao dịch bán hàng trực tuyến , giống như các nhà môi giới chứng khoán hay các đại lý giao dịch.
Góp phần tăng hiệu suất mua bán của khách hàng và của doanh nghiệp.
Mô hình doanh thu: phí giao dịch.
Cơ hội thị trường : với sự phát triển của internet ,sự gia tăng của thị trường tài chính và thị trường chứng khoán, cơ hội thị trường ngày càng lớn.
Yêu cầu: phải giải quyết các lo ngại của khách hàng bằng các biện pháp hữu hiệu bảo đảm an toàn và bảo vệ tính riêng tư của khách hàng.
*Nhà tạo thị trường
Các doanh nghiệp trên cơ sở Web sử dụng internet để tạo nên thị trường , kết nối người mua và người bán.
Mô hình doanh thu: phí dịch vụ.
Cơ hội thị trường : có tiềm năng lớn.
Yêu cầu:
Phải có nguồn lực tài chính và chiến lược tiếp thị tốt để thu hút người mua và người bán đến với thị trường.
Tốc độ xử lý và sự thuận tiện trong xử lý giao dịch
Cách thức đấu giá và các dạng khác:
+ mô hình đấu giá và đấu thầu điện tử .
+ nhà cung cấp dịch vụ
+ nhà cung cấp cộng đồng
III, NỘI DUNG
1,Sơ lược về công ty Pico và trang web
:
Hoặc:
Ngày 01/07/2007,PICO PLAZA chính thức tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện máy, tạo ra một phong cách mua sắm hoàn toàn mới với người dân thủ đô, thông qua các sản phẩm và dịch dụ tới người tiêu dùng , là một trong những siêu thị điện máy có quy mô hàng đầu Việt Nam hiện nay. Pico là nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm Điện tử - Điện lạnh - Viễn thông - IT - Kỹ thuật số - Gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…
Ban đầu là tại địa chỉ 76 Nguyễn Trãi, Hà Nội
Tháng 4/2008 khai trương siêu thị thứ hai tại 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Và gần đây nhất là siêu thị Pico Electronics tại 173 Xuân Thủy – Cầu Giấy (khai trương tháng 10-2010).
Hệ thống siêu thị Pico Plaza bắt đầu triển khai bán hàng trực tuyến qua website từ ngày 1/3/2009.
Kể từ ngày 1/3/2009 Pico thực hiện bán hàng trực tuyến (trực tiếp) cho khác hàng là cá nhân thông qua trang web : . Ở đây khách hàng được cung cấp catalog về sản phẩm mà Pico cung cấp.
Tuy mới tham gia vào những tháng đầu của năm 2009 , vẫn còn non trẻ nhưng Website thương mại điện tử của Pico Plaza đã chứng tỏ cho mọi người thấy đây là một trong những trang web bán hàng trực tuyến có tính năng mạnh mẽ và ưu việt với mô hình B2C - business to customer (Doanh nghiệp tới tay người tiêu dùng) hàng đầu tại Việt Nam. Và cũng cho thấy đây là nhà bán lẻ điện tử khá thành công.
Bằng chứng chính là khách hàng được đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm, với sự hỗ trợ của tính năng lựa chọn các mặt hàng theo thương hiệu, theo các thông số tiêu chuẩn kĩ thuật, theo giá cả, màu sắc… Hơn thế nữa, tính năng so sánh sẽ giúp bạn có thể nhận thấy mối tương quan giữa các sản phẩm và chọn lựa được món hàng ưng ý nhất.
2. Mô hình kinh doanh thương mại điện tử của Pico plaza : B2C.
Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu. Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu.
Marketing điện tử khuyến khích người tiêu dùng tham gia tích cực vào phát triển thương hiệu, đọc thông tin về sản phẩm, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng. Hiệu quả phát triển thương hiệu của những tập đoàn lớn như Fedex, Charles Schwab, The New York Times, Nike, Levi Strauss, Harley Davidson đã chứng minh vai trò của marketing điện tử trong chiến lược marketing thế kỷ 21.
Chính việc nhờ vào sự phát triển của internet, thói quen, thị hiếu của người tiêu dùng và xu hướng kinh doanh trực tuyến hiện nay của các doanh nghiệp hiện nay mà Pico đã chọn được mô hình kinh doanh phù hợp với công ty mình : mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C
*Sản phẩm và mục tiêu giá trị :
Trung thành với tiêu chí đã đặt ra: Bán hàng chính hãng, mới 100%, đảm bảo rõ xuất xứ, nguồn gốc, hàng hóa trưng bày trên trang web là sản phẩm của hầu hết các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, là đối tác chiến lược của Pico trong suốt 3 năm qua như: Sony, Samsung, Panasonic, LG, Toshiba, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…
Với việc kinh doanh hàng điện máy, Pico Plaza đã chuẩn bị một lượng lớn hàng để phục vụ khách mua sắm. Trong đó, chủ yếu vẫn là các sản phẩm điện máy của các hãng uy tín như: Electrolux, LG, Sony, Samsung… trong đó TV LCD đang khá “hot” với nhiều sản phẩm có giá hợp lý, đặc biệt có nhiều model mới, tiên tiến, tạo sự cá biệt .Đặc biệt là nhờ sự thống kê, mô tả nhiều mức giá ứng với các mặt hàng khác nhau giúp cho người tiêu dùng có thể so sánh giá một cách dễ dàng ,góp phần có sự lựa chon đúng đắn khi mua hàng.
Trước những lo ngại về tính chân thật về các sản phẩm, hàng chính hãng, mới 100%..., của khách hàng , ban lãnh đạo ,đại diện là ông Trịnh Đức Tuấn, Phó giám đốc, cam kết: “Riêng với Pico Plaza, chúng tôi cam kết những sản phẩmcủa công ty là những sản phẩm mới, hàng chính hãng và có giá trị sử dụng cao”.Để khẳng định chất lượng sản phẩm của công ty.
Ngoài ra PICO còn lấn sân sang nhiều mặt hàng điện tử chuyên dụng , mà người tiêu dùng có nhu cầu thường nhật và cao như: nồi , chảo , máy say sinh tố, máy giặt…..
Với quy mô ngày càng mở rộng, phong cách kinh doanh hiện đại, chuyên nghiệp, Pico Plaza cùng nhiều siêu thị kinh doanh điện máy đang có một cuộc cạnh tranh khá quyết liệt giành thị phần,trong đó việc đa dạng hóa sản phẩm cũng là một yếu tố trong cuộc cạnh tranh này , với việc phân thành 6 nhóm mặt hàng khác nhau :
+Điện tử và âm thanh: với các mặt hàng được bài bán ngay tại cơ sở kinh doanh truyền thống , siêu thị điện máy, cũng như trên trang web như: tivi LED,tivi LCD, tivi plasma, đầu DVD, dàn âm thanh , âm ly, loa…..
+ Điện lạnh : tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, tủ đông, tủ mát, máy sấy quần áo….
+Gia dụng : các loại máy ép, nồi cơm điện, bình thủy điện, bếp gas, máy hút mùi , lò vi sóng, máy lọc nước….
+ Thiết bị tin học :máy tính xách tay, máy tính để bàn, thiết bị mạng, phụ kiện PC, thiết bị văn phòng…..
+Kỹ thuật số : máy ảnh số, máy quay,máy ghi âm, máy nghe nhạc….
+ Viễn thông: điện thoại di động, điện thoại để bàn ,máy fax , phụ kiện viễn thông…..
Với nhiều mặt hàng, chất lượng được đảm bảo, mẫu mã phong phú giúp người tiêu dùng có lựa chọn ưng ý.
Với tư cách là hãng bán lẻ, Pico cung cấp cho khách hàng phương thức mua hàng với chi phí mua và giao dịch thấp hơn phương pháp truyền thống, có nhiều phạm vi lựa chọn hơn, nhiều thông tin và chính xác nhanh chóng hơn, tiện lợi trong mua, thanh toán và nhận hàng, được phục vụ 24x7 (24/24 giờ cả 7 ngày trong tuần). Với những thông tin quí báu về thói quen tiêu dùng của khách hàng, Pico sử dụng những thông tin đó để giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng.
Hình ảnh : trang web
* Mô hình doanh thu:
Khi là hãng bán lẻ, doanh thu của Pico lấy từ những người tiêu dùng cuối (end-user consumer). Đây là mô hình doanh thu theo bán hàng. Khách hàng chọn lựa sản phẩm vào giỏ hàng hóa của mình rồi thanh toán tiền cho công ty thông qua 1 trong 3 hình thức thanh toán : thanh toán tại nhà, thanh toán trực tiếp tại cửa hàng hoặc sử dụng phương thức chuyển khoản qua ngân hàng.
Ngoài việc cung cấp thông tin về sản phẩm, web site còn cung cấp các thông tin tìm hiểu về hệ thống siêu thị, chương trình khuyến mãi…. Thông qua “ Kênh thông tin”.
.
Có thể tìm thấy trên mạng trực tuyến của Pico Plaza hệ thống thống kê, đánh giá tự động một cách hoàn toàn khách quan của chính người tiêu dùng bình chọn cho các dòng sản phẩm. Thậm chí, có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về những dòng sản phẩm đang có khuyến mại, giảm giá trực tiếp, hay hàng hóa được mua kèm, đặc biệt vào các khung giờ vàng từ 12 – 14h thứ tư hàng tuần. Khách hàng được đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm, với sự hỗ trợ của tính năng lựa chọn các mặt hàng theo thương hiệu, theo các thông số tiêu chuẩn kĩ thuật, theo giá cả, màu sắc… Hơn thế nữa, tính năng so sánh sẽ giúp bạn có thể nhận thấy mối tương quan giữa các sản phẩm và chọn lựa được món hàng ưng ý nhất
Dịch vụ chăm sóc khách hàng (Customer Care) được xem như “vũ khí cạnh tranh” tối ưu của doanh nghiệp, đặc biệt là khi thị trường bán lẻ ngày càng rộng mở cùng với tính năng hỗ trợ trực tuyến như chát Yahoo, skype, điện thoại thường, điện thoại IP vô cùng đơn giản... khách hàng sẽ có được sự tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia của từng dòng sản phẩm cho sự lựa chọn của chính mình mà không mất một khoản phí nào.
Giá cả và ưu đãi…
Giá cả luôn là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Nắm bắt được tâm lí của khách hàng, Pico Plaza cũng đặc biệt sát sao trong việc tự động cập nhật giá cả của từng sản phẩm theo diễn biến của thị trường, đảm bảo quyền lợi của khách hàng có thể mua sản phẩm với chất lượng và giá cả hợp lí nhất.
Hơn nữa, các chương trình khuyến mại, giảm giá hay quà tặng của các nhà sản xuất và phân phối hàng đầu như: Sony, LG, Panasonic, Toshiba, SamSung, Sanyo, Hitachi, Nokia… cũng đều được Pico Plaza quảng bá rộng rãi, đó là cơ hội hấp dẫn để khách hàng hưởng thụ quyền lợi của chính mình.
Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên số một, cho nên, ngay cả khi đã mua sản phẩm nhưng còn thấy chưa ưng ý, vẫn có cơ hội để đổi máy sản phẩm mới cùng loại trong vòng 05 ngày với điều kiện sản phẩm chưa qua sử dụng.
Ngoài ra Pico còn tổ chức những chương trình khuyến mãi khác lạ như Phiên chợ Tết, Chợ Đêm, Bữa Tiệc Thiết Bị Số, Xả Tồn Kho, tháng vàng khuyến mãi tại Hà nội… hay những chương trình cho khách hàng mua hàng online giá sock theo ngày và giờ .chẳng hạn :
Giờ xuất hiện
Mô tả
Giá Shock Online
Số lượng
Ngày 11/3/2009
12-12h45
Tặng DVD DV380 cho khách hàng đầu tiên (hóa đơn từ 2 triệu)
0
50
12-12h45
Chảo chống dính F26
1.000
100
13-13h45
Điện thoại Moto W156
99.000
50
14-14h45
Máy tính xách tay HP CQ40-124TU
5.990.000
20
15-15h45
Máy ảnh Sony S730 7.1MP
1.490.000
30
16- 16h45
Máy nghe nhạc LG PS2 MP3
99.000
30
Ngày 12/3/2009
12-12h45
LCD Sony 20S400A
3.990.000
30
13-13h45
Tủ lạnh Hàn Quốc VR14A1
1.990.000
30
14-14h45
Máy tính xách tay DELL, model A840
6.990.000
30
15-15h45
Máy ảnh SONY T2390"
1.000
100
16-16h45
Chảo chống dính F26
1.000
100
Theo nguồn :
Thay đổi logo . Ngoài những chiến lược kinh doanh trên, Pico nhận thấy cần có sự đổi mới toàn diện về hình ảnh, trước tiên là logo, để thương hiệu Pico trở nên chuyên nghiệp, thân thiện và năng động hơn. Chính vì vậy Công ty cổ phần Pico bất ngờ công bố sẽ kích hoạt hệ thống nhận diện thương hiệu với logo mới vào cuối tháng 9 /2010.
Với mục tiêu đưa Pico trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam với quan điểm là: quy mô lớn hơn, giá rẻ hơn, phục vụ chuyên nghiệp hơn, mang lại cho khách hàng cơ hội mua sắm hiệu quả và thuận tiện…, Pico định vị lại thương hiệu để các sản phẩm, dịch vụ mà Pico cung cấp đến người tiêu dùng sẽ gắn với một biểu tượng thương hiệu mới phù hợp, hấp dẫn hơn, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận mặt hàng mà Pico kinh doanh. Đây chính là chiến lược kinh doanh mới của Pico.
Nhờ vậy mà Pco được ví như “lửa thử vàng” khi doanh nghiệp trẻ như Pico đã vững vàng vượt qua những thách thức, khó khăn do kinh tế đất nước chịu ảnh hưởng không nhỏ của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 và 2009. Năm 2009, doanh thu của Pico tăng 57% so với năm 2008; lợi nhuận tăng 20%, riêng 6 tháng đầu năm 2010, doanh thu tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009.
* Đội ngũ quản trị :
Vai trò đội ngũ quản trị trong quản lý hoạt động kinh doanh và tổ chức thực hiện kế hoạnh và mô hình kinh doanh rất quan trọng, kỹ n