Đề tài Phát triển chiến lược marketing cạnh tranh tại Công ty Dệt 8-3

Từ năm 1989 đất nước ta chuyển từ nền kinh tế từ kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Sự chuyển đổi này đã đạt được những thành tựu nhất định. Nền kinh tế phát triển nhanh, tỷ lệ tăng trưởng cao, lạm phát giảm, nền kinh tế dần đi vào ổn định. Nền kinh tế thị trường đã hình thành theo cơ chế mới. Các doanh nghiệp đã từng bước chuyển đổi để thích ứng với môi trường kinh doanh mới. Đặc biệt là sau Nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ VII, VIII. Nền kinh tế Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu. Nước ta trở thành quốc gia xuất khẩu gạo đứng thứ ba trên thế giới trong những năm 1997-2001 và hiện nay là nước xuất khẩu gạo đứng thứ 2. Việt Nam đã tham gia vào các tổ chức kinh tế quốc tế, tham gia vào việc ký kết các hiệp định thương mại song phương cũng như đa phương, như các hiệp định ký với EC về xuất khẩu hàng hoá, bình thường hoá quan hệ với Mỹ, chuẩn bị tham gia vào tổ chức thương mại quốc tế (WTO). Thành tựu đổi mới được thế giới công nhận, nhiều quốc gia và các tổ chức quốc tế ký cam kết viện trợ hay hỗ trợ cho quá trình đổi mới. Nền kinh tế thị trường ngày càng đi vào hoàn thiện hơn, hoạt động marketing được đánh giá đúng vị trí của nó. Việc sử dụng các công cụ marketing để tiến hành các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đã giúp họ đạt những thành tựu rất khả quan. Việc nghiên cứu và thực hiện các hoạt động marketing đã được quan tâm nhiều hơn trong các doanh nghiệp trong thời gian gần đây.

doc87 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phát triển chiến lược marketing cạnh tranh tại Công ty Dệt 8-3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan