Đề tài nghiên cứu: “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh.” được thực hiện nhằm xác đ nh các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng và đo lường mức độ ảnh hưởng của các nhân tố này với 200 mẫu khảo sát là khách hàng đang sử dụng d ch vụ xe V.car tại Thành phố Hồ Chí Minh.Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp đ nh tính và đ nh lượng. Nghiên cứu đ nh tính thực hiện phỏng vấn 05 khách hàng và cũng là nhân viên tại đơn v đang sử dụng d ch vụ xe V.car nhằm đánh giá mức độ rõ ràng của từ ngữ, nội dung của khảo sát để người đọc hiểu được nội dung. Nghiên cứu đ nh lượng được thực hiện thông qua phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi với 5 nhân tố độc lập và 1 nhân tố phụ thuộc theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Dữ liệu thu thập được dùng để đánh giá thang đo bằng phương pháp Cronbach’s Alpha và phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích hồi quy đa biến và kiểm đ nh các giả thuyết trong mô hình nghiên cứu.Luận văn bao gồm ba vấn đề chính: - Thứ nhất: đề tài nghiên cứu của tác giả dựa trên mô hình thang đo SERVQUAL do Parasuraman (1985), mô hình nghiên cứu nguyên nhân khách hàng chuyển đổi trong ngành d ch vụ của Keaveney (1995) xây dựng làm nền tảng.Ngoài ra còn tham khảo thêm một số công trình nghiên cứu của các tác giả trong nước và nước ngoài. - Thứ hai: kết quả phân tích cho thấy năng lực phục vụ là nhân tố tác động dương mạnh nhất đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng d ch vụ xe V.car. Kế đến là các nhân tố: chất lượng d ch vụ, giá d ch vụ phù hợp, sự tin cậy, chương trình khuyến mãi – Thủ tục đăng k . Nghiên cứu cho thấy các nhân tố đều có tương quan với nhau.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 130 trang
130 trang | 
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 144 | Lượt tải: 0 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
 TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM 
 --------------- 
 TRẦN QUỐC KHÁNH 
 CÁC YẾU TỐ 
 ẢNH HƢỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI ÕNG 
KHÁCH HÀNG S DỤNG D CH VỤ XE V.CAR 
 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ÁNH DƢƠNG 
 VIỆT NAM TẠI Đ A BÀN TP HỒ CHÍ MINH 
 UẬN VĂN THẠC SĨ 
 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh 
 Mã ngành: 60 34 01 02 
 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 01 năm 2018 
 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
 TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM 
 --------------- 
 TRẦN QUỐC KHÁNH 
 CÁC YẾU TỐ 
 ẢNH HƢỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI ÕNG 
KHÁCH HÀNG S DỤNG D CH VỤ XE V.CAR 
 CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ÁNH DƢƠNG 
 VIỆT NAM TẠI Đ A BÀN TP HỒ CHÍ MINH 
 UẬN VĂN THẠC SĨ 
 Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh 
 Mã ngành: 60 34 01 02 
 Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Lê Thị Mận 
 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 01 năm 2018 
 CÔNG TRÌNH ĐƢỢC HOÀN THÀNH TẠI 
 TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM 
 Cán bộ hƣớng dẫn khoa học: PGS.TS. Lê Thị Mận 
 Luận văn Thạc s đƣợc bảo vệ tại Trƣờng Đại học Công nghệ TP.HCM ngày 
26 tháng 01 năm 2018. 
 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc s gồm: 
 TT Họ và tên Chứ danh H i ồng 
 1 GS.TS. Võ Thanh Thu Chủ t ch 
 2 TS. Trƣơng Quang Dũng Phản biện 1 
 3 TS. Phạm Phi Yên Phản biện 2 
 4 TS. Hà Văn Dũng Ủy viên 
 5 TS. Phan Th Minh Châu Ủy viên, Thƣ k 
 Xác nhận của Chủ t ch Hội đồng đánh giá Luận văn sau khi Luận văn đã 
đƣợc sửa chữa (nếu có). 
 Chủ tị h H i ồng ánh giá uận văn 
 GS.TS. Võ Thanh Thu 
TRƢỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
 PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Đ c lập - Tự do - Hạnh phúc 
 TP.HCM, ngày.. tháng ..năm 2017 
 NHIỆM VỤ UẬN VĂN THẠC SĨ 
Họ tên học viên: Trần Quốc Khánh Giới tính : Nam 
Ngày, tháng, năm sinh: 27/01/1980 Nơi sinh : Đồng Tháp 
Chuyên ngành: Quản tr kinh doanh MSHV : 1641820014 
I- Tên ề tài : 
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI ÕNG KHÁCH HÀNG 
S DỤNG D CH VỤ XE V.CAR CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ÁNH DƢƠNG 
VIỆT NAM (VINASUN CORP.) TẠI Đ A BÀN TP HỒ CHÍ MINH. 
 II- Nhiệm vụ và n i dung: 
 Thứ nhất, xác đ nh các yếu tố ảnh hƣởng đến sự hài lòng của khách hàng sử 
dụng d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dƣơng Việt Nam tại Thành phố Hồ 
Chí Minh. 
 Thứ hai, xây dựng và kiểm đ nh mô hình các yếu ảnh hƣởng đến sự hài lòng 
của khách hàng sử dụng d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dƣơng Việt 
Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
 Thứ ba, đề xuất các hàm ý quản tr cho doanh nghiệp nhằm giúp các nhà lãnh 
đạo có những chính sách hợp lý nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng sử dụng 
d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dƣơng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí 
Minh. 
III- Ngày giao nhiệm vụ : 09/10/2017. 
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ : 30/11/2015. 
V- Cán hƣ ng dẫn : PGS.TS. LÊ TH MẬN 
 CÁN BỘ HƢỚNG DẪN KHOA QUẢN Ý CHUYÊN NGÀNH 
 PGS.TS. Ê TH MẬN PGS.TS. NGUYỄN PHÖ TỤ 
 i 
 ỜI CAM ĐOAN 
 Tôi xin cam đoan luận văn thạc s kinh tế: “Cá yếu tố ảnh hƣởng đến sự hài 
lòng của khách hàng sử dụng d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dƣơng Việt 
Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh” là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết 
quả nêu trong luận văn là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ 
công trình nào khác. 
 Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã 
đƣợc cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc. 
 Họ viên thự hiện uận văn 
 TRẦN QUỐC KHÁNH 
 ii 
 ỜI CẢM ƠN 
 Trong thời gian làm luận văn, tôi đã nhận đƣợc rất nhiều sự giúp đỡ, động 
viên và hỗ trợ của gia đình, thầy cô và bạn bè. Tôi mong muốn gửi lời cảm ơn sâu 
sắc đến những ngƣời đã tham gia giúp đỡ, hỗ trợ và động viên tôi hoàn thành luận 
văn này. 
 Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn PGS.TS. Ê TH MẬN, giảng viên 
khoa Quản tr kinh doanh, Trƣờng Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, đã 
luôn theo sát điều chỉnh những sai sót và tận tình hƣớng dẫn để tôi có thể hoàn 
thành luận văn này. 
 Tôi xin chân thành cảm ơn qu thầy, cô của Trƣờng Đại học Công Nghệ 
Thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho tôi trong 
suốt quá trình học tập. 
 Tôi xin cảm ơn các đồng nghiệp đang công tác tại công ty cổ phần Ánh 
Dƣơng Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ và giúp đỡ tôi trong quá 
trình thu thập mẫu và các anh ch , các bạn đã nhiệt tình tham gia trả lời phiếu khảo 
sát là cơ sở để tôi thực hiện luận văn này. 
 Một lần nữa tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn trân trọng đến an giám hiệu, 
Phòng quản l khoa học và đào tạo sau đại học, khoa Quản tr kinh doanh, PGS.TS. 
 Ê TH MẬN và qu thầy cô giảng viên trƣờng Đại học Công nghệ Thành phố Hồ 
Chí Minh đã tận tình chỉ dạy, hƣớng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành tốt luận văn này. 
 Ngƣời thự hiện luận văn 
 TRẦN QUỐC KHÁNH 
 iii 
 TÓM TẮT 
 Đề tài nghiên cứu: “Các yếu tố ảnh hƣởng đến sự hài lòng của khách hàng sử 
dụng d ch vụ xe V.car của công ty cổ phần Ánh Dƣơng Việt Nam tại Thành phố Hồ 
Chí Minh.” đƣợc thực hiện nhằm xác đ nh các nhân tố ảnh hƣởng đến sự hài lòng của 
khách hàng và đo lƣờng mức độ ảnh hƣởng của các nhân tố này với 200 mẫu khảo sát 
là khách hàng đang sử dụng d ch vụ xe V.car tại Thành phố Hồ Chí Minh. 
 Nghiên cứu đƣợc thực hiện bằng phƣơng pháp đ nh tính và đ nh lƣợng. Nghiên 
cứu đ nh tính thực hiện phỏng vấn 05 khách hàng và cũng là nhân viên tại đơn v 
đang sử dụng d ch vụ xe V.car nhằm đánh giá mức độ rõ ràng của từ ngữ, nội dung 
của khảo sát để ngƣời đọc hiểu đƣợc nội dung. Nghiên cứu đ nh lƣợng đƣợc thực 
hiện thông qua phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi với 5 nhân tố độc lập và 1 
nhân tố phụ thuộc theo phƣơng pháp lấy mẫu thuận tiện. Dữ liệu thu thập đƣợc 
dùng để đánh giá thang đo bằng phƣơng pháp Cronbach’s Alpha và phân tích nhân 
tố khám phá EFA, phân tích hồi quy đa biến và kiểm đ nh các giả thuyết trong mô 
hình nghiên cứu. 
 Luận văn bao gồm ba vấn đề chính: 
 - Thứ nhất: đề tài nghiên cứu của tác giả dựa trên mô hình thang đo 
SERVQUAL do Parasuraman (1985), mô hình nghiên cứu nguyên nhân khách hàng 
chuyển đổi trong ngành d ch vụ của Keaveney (1995) xây dựng làm nền tảng. 
Ngoài ra còn tham khảo thêm một số công trình nghiên cứu của các tác giả trong 
nƣớc và nƣớc ngoài. 
 - Thứ hai: kết quả phân tích cho thấy năng lực phục vụ là nhân tố tác động 
dƣơng mạnh nhất đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng d ch vụ xe V.car. Kế đến 
là các nhân tố: chất lƣợng d ch vụ, giá d ch vụ phù hợp, sự tin cậy, chƣơng trình 
khuyến mãi – Thủ tục đăng k . Nghiên cứu cho thấy các nhân tố đều có tƣơng quan 
với nhau. 
 - Thứ ba: bên cạnh đó nghiên cứu cũng đã đƣa ra một số đề xuất hàm quản tr 
cho doanh nghiệp nhằm góp phần tăng độ hài lòng của khách hàng, giảm đ nh 
 iv 
chuyển đổi sử dụng d ch vụ xe khác nhƣ hiện nay. 
 Ngoài ra, nghiên cứu cũng có hạn chế là phạm vi nghiên cứu, chỉ tập trung tại 
các khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh. Việc lấy mẫu mang tính thuận tiện 
(Có phân tầng) nên không tránh khỏi trƣờng hợp mẫu điều tra không phản ánh hết 
độ chính xác đặc điểm nghiên cứu của tổng thể. Do vậy cần có những nghiên cứu 
tiếp theo ở nhiều Quận – Huyện khác nhau để tìm ra một thang đo cụ thể cho nội 
dung này. Tất cả những hạn chế trên sẽ là tiền đề cho những hƣớng nghiên cứu tiếp 
theo. 
 v 
 ABSTRACT 
 Research topic: "Factors affecting the satisfaction of customers using V.car 
service of Vietnam joint stock company in Ho Chi Minh City" was conducted to 
identify Factors influencing customer satisfaction and measuring the impact of these 
factors on 200 samples of customers are using V.car service in Ho Chi Minh City. 
 The research was done by qualitative and quantitative methods. Qualitative 
interviews were conducted with 05 clients and also employees at the unit using the 
V.car service to assess the clarity of the words and content of the survey so that the 
reader understands the internal solution. Quantitative research was conducted 
through face-to-face interviews with five independent factors and one dependent 
factor using a convenient sampling method. Data collection was used to evaluate the 
scale by Cronbach's Alpha method and to analyze the EFA factor, multivariate 
regression analysis, and test hypotheses in the model. 
 The thesis consists of three main issues: 
 - First: the author's research topic is based on the SERVQUAL scale model 
developed by Parasuraman (1985), the model of customer conversion research in 
Keaveney's service sector (1995) is based on the model. Also refer to some research 
by authors in the country and abroad. 
 - Second: the analysis results show that service capacity is the strongest 
positive influence on customer satisfaction. Next are the factors: quality of service, 
reasonable prices, reliability, promotions - registration procedures. Research shows 
that the factors are interrelated. 
 - Third: In addition, the study also made some suggestions to impose 
corporate governance in order to increase customer satisfaction, reduce the intention 
to convert used car services as today. 
 In addition, research has limited the scope of the study, focusing only in the 
central areas of Ho Chi Minh City. Sampling is convenient (with stratification), so it 
 vi 
is inevitable that the sample does not accurately reflect the overall characteristics of 
the study. Therefore, further research is needed in different districts to find a 
specific scale for this content. All of these restrictions will be the basis for further 
research.