Tài liệu Đối thoại với người đỡ đầu tinh thần

CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC VỚI DISTRIBUTOR Cuộc gặp gỡ thứ nhất: 1. Lập danh sách người quen ít nhất là 100 người. 2. Dạy cách mời người đến gặp sponsor. 3. Học cách quảng cáo sponsor. 4. Bắt đầu sử dụng sản phẩm. 5. Đọc quyển “Hướng dẫn hoạt động Distributor” và đặt câu hỏi. 6. Đọc Hợp đồng và đặt câu hỏi. Cuộc gặp gỡ thứ 2 1. Biết lịch sử phát triển kinh doanh theo mạng. 2. Kinh doanh theo mạng – con số và sự kiện. 3. Kinh doanh theo mạng đem lại điều gì và ưu thế của nó đối với kinh doanh thông thường. 4. Trả lời câu hỏi của Distributor. 5. Định ra các buổi gặp mặt đầu tiên để nói chuyện. 6. Hướng dẫn Distributor ký hợp đồng một cách đúng đắn. Cuộc gặp gỡ thứ 3 1. Lịch sử thành lập và hoạt động của công ty. 2. Triển vọng phát triển của công ty trong thời gian sắp tới. 3. Các tiêu chuẩn chính đánh giá công ty kinh doanh theo mạng. 4. Kể về các thủ lĩnh của công ty. 5. Mua sổ lịch làm việc và vở ghi chép các buổi tập huấn. 6. Tổ chức gặp gỡ để thảo luận về bán sản phẩm. Cuộc gặp gỡ thứ 4 1. Tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu. 2. Dựng nên bức tranh dựa vào các mục tiêu đã đặt ra. 3. Lập kế hoạch làm việc cho ngày, tuần, tháng. 4. Lập kế hoạch làm việc cho 90 ngày đầu tiên. 5. Lập kế hoạch làm việc cho 1 năm. Cuộc gặp gỡ thứ 5 1. Hướng dẫn Distributor cách trả lời các câu hỏi và phản đối. 2. Xem xét sơ đồ kinh doanh của công ty và lấy ví dụ. 3. Biết hệ thống 1+1 và con số thống kê để thực hiện hệ thống này. 4. Ý nghĩa của hình dáng bên ngoài (giấy, bút, đồng hồ). 5. Giới thiệu doanh nghiệp của mình thế nào. 6. Ý nghĩa của việc tham dự các lớp học Cuộc gặp gỡ thứ 6 1. Học thuộc lòng 5-6 câu về mỗi một sản phẩm. 2. Kết quả sử dụng sản phẩm và ý nghĩa của chúng. 3. Sao lại các băng ghi âm và ghi hình. 4. Mua sách và tạp chí về kinh doanh theo mạng.

pdf59 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 186 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Tài liệu Đối thoại với người đỡ đầu tinh thần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 1 TÀI LIỆU ĐÀO TẠO CHUYÊN NGHIỆP DÀNH CHO SPONSOR ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 2 ĐỐI THOẠI VỚI NGƯỜI ĐỠ ĐẦU TINH THẦN ™R˜ LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA KINH DOANH THEO MẠNG Năm 1941. Công ty đầu tiên vận dụng quan điểm kinh doanh theo mạng là công ty California Vitamins. Sau này công ty đổi tên thành Nutrilite. Năm 1959. Hai người là Rich De Vos và Jey Van Andel, là những Distributor cũ của Nutrilite, đã sáng lập Amway Corporation. Năm 1975 Ủy ban thương mại Liên bang Hoa kỳ bắt đầu vụ đưa công ty Amway ra tòa, buộc tội Amway đã áp dụng những phương pháp bất hợp pháp trong thương nghiệp. Năm 1979. Công ty Amway thắng kiện. Tòa kết luận rằng phương pháp triển khai hàng hóa nhiều tầng là phương pháp đúng đắn về mặt pháp luật. KINH DOANH THEO MẠNG – CON SỐ VÀ SỰ KIỆN Trên thế giới có hơn 30.000 công ty kinh doanh theo mạng. Trong số đó, 10.000 công ty lập nghiệp tại Hoa kỳ. Tại Châu Âu có gần 5.000 công ty kinh doanh theo mạng. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 3 Một nước nhỏ như Malaysia cũng có 800 công ty kinh doanh theo mạng. Nước Nga có hơn 500 công ty kinh doanh theo mạng. Singapore chỉ với chưa đầy 5 triệu người nhưng có hơn 200 công ty kinh doanh theo mạng. Hàn Quốc có 1.000 công ty kinh doanh theo mạng. Ngành kinh doanh theo mạng là ngành kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Doanh số hàng năm của các công ty kinh doanh theo mạng là 100 tỷ đôla. Doanh số này tăng 20-30% mỗi năm. Trên thế giới có hơn 300 triệu người đam mê, làm việc chuyên nghiệp với ngành kinh doanh tuyệt vời này. Tại Hoa kỳ có hơn 500.000 người trở thành triệu phú từ kinh doanh theo mạng. Mỗi ngày trên thế giới có 60.000 người trở thành distributor kinh doanh theo mạng. 50% toàn bộ hàng hóa và dịch vụ ở Hoa kỳ thông qua hệ thống kinh doanh theo mạng. Ở Nhật con số này là 90%. Vì thế, Nhật chiếm hàng đầu thế giới về phát triển kinh doanh theo mạng. 125 nước trên thế giới có các công ty kinh doanh theo mạng hoạt động. 15% dân số Hoa kỳ tham gia hoạt động kinh doanh theo mạng. Trên thế giới con số này chiếm 2%. Các nhà kinh tế Hoa kỳ đã chứng minh rằng trong thế kỷ XXI, 70% các xí nghiệp trên thế giới sẽ áp dụng phương pháp kinh doanh theo mạng. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 4 LỜI MỞ ĐẦU Tôi biết được câu chuyện này từ một người quen tên là Bakhtiar. Bakhtiar có nghĩa là “một nửa hạnh phúc”, và Bakhtiar cho rằng đó chính là trạng thái của anh ta. CUỘC GẶP GỠ MAY MẮN Buồn bã vì nhiều điều rủi ro, Bakhtiar ngồi trong hiệu cà- phê. Đầu óc trống rỗng. Sáng ngày vợ anh nghe nói tiền hết, và khi anh không giải thích nổi là bao giờ sẽ có, liền mang hai đứa nhỏ về bên ngoại, khi đi ra còn đóng sập cửa thật mạnh. Đã mấy tháng nay Bakhtiar làm việc trong một công ty kinh doanh theo mạng. Lúc đầu cũng có một vài thành công nhỏ. Nhưng đến một lúc có cái gì đó gãy. Và tất cả những gì anh xây dựng được bỗng chốc sụp đổ. Khó mà mô tả được sự thất vọng của Bakhtiar. Anh muốn rời bỏ doanh nghiệp này. Và sự thật đã diễn ra như vậy, và cuốn sách này đã không được ra đời, nếu như không có một cuộc gặp mặt may mắn tình cờ. Có ai đó lịch sự xin phép được ngồi cạnh anh. Bakhtiar ngẩng đầu lên và nhìn thấy một khuôn mặt lờ mờ quen. - Xin lỗi, hình như tôi phá vỡ sự cô đơn của anh – người đó nói khi người hầu bàn đã bước đi. Bakhtiar phẩy tay vẻ bất cần – cứ việc ngồi. Chiều hôm đó anh đã uống khá nhiều nên cảm nhận mọi việc một cách chậm chạp. Người bên cạnh chăm chú nhìn Bakhtiar một lúc, rồi thốt lên: - Xin lỗi, chúng ta đã gặp nhau ở đâu rồi nhỉ? Lúc đầu Bakhtiar nhún vai bất định, sau đó anh nhớ ra rằng mình cũng có cảm giác như thế. Người lạ trông có vẻ thiện chí ngồi đan tay vào nhau rồi lại duỗi ra. Bakhtiar chợt nhớ ra: đây là một trong số các thủ lĩnh của công ty mà bài phát biểu đã làm ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 5 cho Bakhtiar rất tâm đắc. Bakhtiar tự xưng tên, họ bắt đầu nói chuyện, và (như vẫn thường gặp trên các chuyến tàu xa, khi xếp hàng ở cửa hiệu. trong nhà hàng hay trong các cuộc gặp gỡ chớp nhoáng khác) Bakhtiar bắt đầu kể chuyện về mình. Bakhtiar im lặng. Người cùng nói chuyện suy nghĩ một lát, mở cặp và lấy ra hai tờ giấy. Tờ thứ nhất có ghi dòng chữ: Một Distributor được đào tạo cẩn thận còn hơn 1000 Distributor không được học hành Tiếp theo như sau: CHƯƠNG TRÌNH LÀM VIỆC VỚI DISTRIBUTOR Cuộc gặp gỡ thứ nhất: 1. Lập danh sách người quen ít nhất là 100 người. 2. Dạy cách mời người đến gặp sponsor. 3. Học cách quảng cáo sponsor. 4. Bắt đầu sử dụng sản phẩm. 5. Đọc quyển “Hướng dẫn hoạt động Distributor” và đặt câu hỏi. 6. Đọc Hợp đồng và đặt câu hỏi. Cuộc gặp gỡ thứ 2 1. Biết lịch sử phát triển kinh doanh theo mạng. 2. Kinh doanh theo mạng – con số và sự kiện. 3. Kinh doanh theo mạng đem lại điều gì và ưu thế của nó đối với kinh doanh thông thường. 4. Trả lời câu hỏi của Distributor. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 6 5. Định ra các buổi gặp mặt đầu tiên để nói chuyện. 6. Hướng dẫn Distributor ký hợp đồng một cách đúng đắn. Cuộc gặp gỡ thứ 3 1. Lịch sử thành lập và hoạt động của công ty. 2. Triển vọng phát triển của công ty trong thời gian sắp tới. 3. Các tiêu chuẩn chính đánh giá công ty kinh doanh theo mạng. 4. Kể về các thủ lĩnh của công ty. 5. Mua sổ lịch làm việc và vở ghi chép các buổi tập huấn. 6. Tổ chức gặp gỡ để thảo luận về bán sản phẩm. Cuộc gặp gỡ thứ 4 1. Tầm quan trọng của việc đặt mục tiêu. 2. Dựng nên bức tranh dựa vào các mục tiêu đã đặt ra. 3. Lập kế hoạch làm việc cho ngày, tuần, tháng. 4. Lập kế hoạch làm việc cho 90 ngày đầu tiên. 5. Lập kế hoạch làm việc cho 1 năm. Cuộc gặp gỡ thứ 5 1. Hướng dẫn Distributor cách trả lời các câu hỏi và phản đối. 2. Xem xét sơ đồ kinh doanh của công ty và lấy ví dụ. 3. Biết hệ thống 1+1 và con số thống kê để thực hiện hệ thống này. 4. Ý nghĩa của hình dáng bên ngoài (giấy, bút, đồng hồ). 5. Giới thiệu doanh nghiệp của mình thế nào. 6. Ý nghĩa của việc tham dự các lớp học Cuộc gặp gỡ thứ 6 1. Học thuộc lòng 5-6 câu về mỗi một sản phẩm. 2. Kết quả sử dụng sản phẩm và ý nghĩa của chúng. 3. Sao lại các băng ghi âm và ghi hình. 4. Mua sách và tạp chí về kinh doanh theo mạng. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 7 5. Giúp khách hàng tương lai ra quyết định. Cuộc gặp gỡ thứ 7 1. Luân lý làm việc trong công ty. 2. Đọc cuốn “El lớn hé mở các bí quyết” của Tom Shriter. 3. Đạt các danh hiệu về cấp bậc và ý nghĩa của chúng. 4. Làm việc với khách hàng và bán hàng theo giới thiệu của họ. 5. Thời gian trong kinh doanh theo mạng. Cuộc gặp gỡ thứ 8 1. Mua máy ghi âm, máy ảnh và album ảnh. 2. Công cụ làm việc và ý nghĩa của chúng. 3. Sponsor và nhánh sponsor. 4. Ghi số điện thoại của tất cả các sponsor. 5. Hàng ngày làm việc với sponsor về danh sách người quen. Cuộc gặp gỡ thứ 9 1. Dùng sản phẩm hàng ngày. 2. Ghi chép quá trình dùng sản phẩm của mình. 3. Thăm gia đình Distributor. 4. Sai lầm trong hoạt động của Distributor. 5. Ưu thế và ý nghĩa của việc mua nhiều sản phẩm. Cuộc gặp gỡ thứ 10 1. Bắt đầu “tiếp xúc lạnh” ngoài phố. 2. Thái độ khi bị từ chối. 3. Hướng dẫn cách trả lời điện thoại sau các cuộc “tiếp xúc lạnh”. 4. Con số thống kê và phân loại trong kinh doanh theo mạng. 5. Làm quen với mọi người qua điện thoại như thế nào? Cuộc gặp gỡ thứ 11 1. Học lý thuyết và thực hành bán hàng. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 8 2. Tài liệu tham khảo về kỹ thuật bán hàng. 3. Triệu chứng xuất hiện khi cải thiện chế độ ăn uống. 4. Các bài trên báo và tạp chí đăng về các chất phụ dinh dưỡng. Cuộc gặp gỡ thứ 12 1. Đọc cuốn “10 bài học trên chiếc khăn ăn” của Don Failer. 2. Cơ sở của kinh doanh theo mạng. 3. Thế nào là promotion? Tổ chức promotion như thế nào? 4. Viết ra sẵn và học thuộc một số từ dùng cho promotion. 5. Gặp mặt nói chuyện với người được mời không có sự giúp đỡ của sponsor. Cuộc gặp gỡ thứ 13 1. Phương pháp và hình thức đào tạo Distributor. 2. Đọc sách của Og Mandino. 3. Ý nghĩa của việc tổ chức và tham dự các hội thảo và sự kiện. 4. Hàng tuần gặp gỡ riêng với sponsor. 5. Hội nghị đào tạo Distributor bằng điện thoại. Cuộc gặp gỡ thứ 14 1. Đọc các quyển sách của Napoleon Hills “Hãy suy nghĩ và làm giàu”. 2. Quy tắc “Hãy cùng nhau làm việc này ngay bây giờ”. 3. Định hướng tích cực và cách suy nghĩ tích cực. 4. Lòng tin vào bản thân, vào người khác, công ty, sản phẩm và vào ngành kinh doanh theo mạng. 5. Quy tắc 3 bước. 6. Tiếp tục các cuộc gặp gỡ theo danh sách người quen. Cuộc gặp gỡ thứ 15 1. Sự hưng phấn. Kinh doanh theo mạng đó là doanh nghiệp của sự hưng phấn. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 9 2. Làm việc với mức 1 của mình thế nào. 3. Tổ chức các buổi sinh hoạt nhóm như thế nào. 4. 10 điều nhắc nhở cho mỗi ngày. 5. Khích lệ - con đường dẫn đến thành công. Cuộc gặp gỡ thứ 16 1. Sự đơn giản và tính sao chép trong doanh nghiệp. 2. Lập kế hoạch (bằng văn bản) tổ chức giới thiệu sản phẩm. 3. Người mới lên sân khấu trong buổi giới thiệu sản phẩm. 4. Sử dụng hình vẽ và các tranh ảnh trực quan. 5. Sử dụng các hình thức thưởng và khuyến khích trong kinh doanh theo mạng. Cuộc gặp gỡ thứ 17 1. Phát triển mạng lưới Distributor. 2. Mở rộng danh sách người quen. 3. Làm việc ở thành phố, vùng hoặc nước khác như thế nào. 4. Lập nhóm cốt cán và tập thể đoàn kết. 5. Tại sao người ta rời bỏ kinh doanh theo mạng. Cuộc gặp gỡ thứ 18 1. Phong cách sống và mở rộng phạm vi tiện nghi. 2. Đến các cửa hàng và khách sạn đắt tiền. 3. Tổ chức tiệc hội với các Distributor thành công để làm gì. 4. Đọc sách của Jim Ron. 5. Tạo thói quen dùng sản phẩm và nói chuyện với mọi người. Cuộc gặp gỡ thứ 19 1. Làm việc với chiều sâu như thế nào và nên dành cho ai nhiều thời gian hơn. 2. Sử dụng băng ghi âm và ghi hình trong công việc. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 10 3. Đọc cuốn sách “17 bí quyết của nhà chuyên nghiệp” của John Kalench. 4. Đặt làm card visit. 5. Ngôn ngữ cử chỉ. Giao tiếp không lời. Cuộc gặp gỡ thứ 20 1. Làm việc với DRD như thế nào? 2. Thông tin về công việc của công ty với các Distributor. 3. Người mới bắt đầu đào tạo Distributor mức 1 của mình. 4. Không bỏ các lớp học, các buổi giới thiệu sản phẩm, các hội thảo. 5. Người mới cùng các Distributor mức 1 của mình tiếp xúc lạnh. Cuộc gặp gỡ thứ 21 1. Phân tích và kiểm tra các công việc đã làm được trong 3 tuần. 2. Lập kế hoạch làm việc cho ngày, tuần và tháng. 3. Đọc và ghi chép tài liệu. 4. Không quên gọi điện cho khách hàng, sponsor và Distributor của mình. 5. Sắp xếp gọn ghẽ vở ghi chép và các công cụ làm việc. Cuộc gặp gỡ thứ 22 1. Sợ mất hơn hay mong muốn kiếm được hơn. 2. Chuyện cô bé bán “nỗi sợ hãi” 3. Sơ đồ kinh doanh của các công ty khác. 4. Nói chuyện với Distributor của các công ty khác như thế nào? 5. Tiếp tục làm quen qua tiếp xúc lạnh. Cuộc gặp gỡ thứ 23 1. Sự hình dung khẳng định bức tranh tương lai. 2. Mua cuốn sách “Hãy tự chữa cho mình” của Luisa Hei. 3. Hệ thống hóa doanh nghiệp. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 11 4. Gặp gỡ riêng sponsor của mình. 5. Quan hệ cá nhân trong kinh doanh theo mạng. Cuộc gặp gỡ thứ 24 1. Đọc cuốn sách “Ngày hôm qua còn là kẻ không gặp may, hôm nay là nhà doanh nghiệp thành đạt” của Frank Bettjer. 2. Thủ lĩnh – làm thế nào để dẫn dắt mọi người theo mình. 3. Nghiên cứu lịch sử và kinh nghiệm của những người thành đạt. 4. Chụp ảnh với tất cả các sponsor. 5. Quan hệ cá nhân trong kinh doanh theo mạng. Cuộc gặp gỡ thứ 25 1. Hội chứng trại chăn nuôi bò sữa. 2. Làm thế nào để giữ gìn hoặc làm mất nhóm của mình. 3. Làm thế nào để giúp Distributor của mình trở nên độc lập. 4. Ủy quyền hay làm thế nào để phân công bớt công việc. 5. Tiếp tục dùng sản phẩm và làm quen với mọi người. Cuộc gặp gỡ thứ 26 1. Các tam giác trong kinh doanh theo mạng. 2. Hệ thống làm việc bằng điện thoại. 3. Lập danh sách người quen cùng với Distributor mức 2. 4. Lời khuyên của sponsor của tất cả các mức trên đối với người mới bắt đầu công việc. 5. Kiểm tra thông tin được truyền bá theo mạng. Cuộc gặp gỡ thứ 27 1. Những điều cần tránh làm trong doanh nghiệp. 2. Hướng dẫn cẩn thận khi tập trung tiền và đi mua sản phẩm. 3. Thông báo cho sponsor về việc mức 1 mua sản phẩm. 4. Sử dụng INTERNET trong kinh doanh theo mạng. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 12 5. Lập trang riêng của mình trên INTERNET. Cuộc gặp gỡ thứ 28 1. Động từ của những hành động hàng ngày. 2. Lời khuyên đối với các sponsor. 3. Thể thao và kinh doanh theo mạng. 4. Làm thế nào để có thu nhập lớn trong kinh doanh theo mạng. 5. Quan hệ. Nghĩa vụ. Trách nhiệm. Những người xung quanh. Bao biện. Đào tạo Distributor của mình theo đúng hệ thống này, Bạn nhất định sẽ thành đạt. Bakhtiar thích thú xem xét bản kế hoạch, người tiếp chuyện tiếp tục kể: - Kế hoạch đào tạo này do một người rất thú vị nghĩ ra. Ông ta đã tương đối già rồi và sống trên núi cao. Phần lớn cuộc đời mình ông ta dành để đi lại: ông đã đi gần khắp thế giới. Và cả đời mình ông không chỉ làm việc rất thành công trong kinh doanh theo mạng mà còn nghiên cứu rất kỹ. Ông đã thay nhiều công ty cho đến khi tìm ra công ty duy nhất tốt mà ông ta đã dành nốt quãng đời còn lại. Ông đã có những khoản thu nhập rất lớn và trở thành một người rất giàu có. “Nhưng của cải lớn nhất mà tôi có được – đó là việc tôi đã có được bạn bè trên khắp thế giới”, - ông ta thường nói như vậy. Đã lâu rồi ông không phải làm việc gì nữa, nhưng ông vẫn tiếp tục phục vụ cho cái nghề mà ông đã dành cả cuộc đời mình: mỗi năm ông nhận 1 học trò và đào tạo anh ta nghề nghiệp này. Không ai biết tên nhà hiền triết là gì. Tại sao? Cũng không ai biết nữa. Có thể để tránh sự vinh quang. Người ta gọi ông là sponsor tinh thần. Đã có lúc tôi ở vào tình cảnh rất giống anh, và ông đã giúp tôi rất nhiều lời khuyên. Vấn đề là cho đến hôm nay vẫn không có một hệ thống cố định là phải đào tạo ngành nghề này ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 13 như thế nào, ngay cả ở Hoa kỳ là nơi ngành kinh doanh theo mạng đã tồn tại từ rất lâu.Thầy thường bảo: “Nguyên nhân ở đây chỉ có một: chúng ta làm việc với con người, mà mỗi người là một cá thể. Và không thể áp đặt một khuôn mẫu nào vào cá thể cả. Chỉ có một vài nguyên tắc nhỏ cần tuân thủ nếu muốn thành công trong doanh nghiệp này”. Nếu anh muốn thành đạt, hãy cầm tấm card visit này của ông ta. Hãy nói với Thầy là tôi giới thiệu anh (ông chỉ nhận theo giới thiệu). Và nếu Thầy thích anh, thì anh sẽ không bao giờ hối tiếc. Chia tay nhau, Bakhtiar đi về nhà. Không có ai ở nhà. Anh nằm nhìn lên trần nhà và suy nghĩ, cố tìm ra lối thoát. Nhưng ngoài lời khuyên của người mới quen, không có ý nghĩ nào đến với anh cả. “Nhưng rốt cuộc thì ta mất cái gì nào?” – Bakhtiar nghĩ vậy. Anh kiểm lại tiền. Anh còn có thể tiêu xài tùng tiệm trong một thời gian nữa, với cảm giác số tiền ít ỏi ngày một cạn dần giống như tấm da lừa của Balzac. Và Bakhtiar bắt đầu đến học Thầy. Dựa vào các mẫu chuyện kể của anh ta mà hình thành cuốn sách này. LẬP DANH SÁCH NGƯỜI QUEN NHƯ THẾ NÀO? - Trò đã thấy kế hoạch học tập của ta. Một số điểm Thầy sẽ không nói do quá đơn giản. Một số điểm khác ta sẽ dừng lại tỉ mỉ hơn. Bắt đầu từ đâu? Có nhiều cách khác nhau, Bakhtiar, - Thầy bắt đầu tiết học, - vì thế cho nên điều Thầy nói chỉ là một trong các khả năng. Ta sẽ bắt đầu bằng việc lập một danh sách 100 người quen. ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 14 Để lập danh sách người quen , cần phải nhớ lại lịch sử đời mình. Khi lập danh sách người quen, không được quyết định thay cho ai cả. - Sao lại thế? – Bakhtiar rụt rè hỏi. Thầy mỉm cười khích lệ: - Đừng sợ hỏi và cắt lời ta. Bởi nếu Trò không hiểu điều gì đó mà ta lại không được biết thì Trò sẽ không nhận được những kiến thức cần thiết. Tốt nhất là lập danh sách dựa vào ảnh, danh bạ điện thoại và card visit, tiếp theo phải lập theo các mục sau. Thầy ra hiệu, Bakhtiar ngoan ngoãn đặt tay lên bàn phím máy tính để trên bàn. - Nhớ lại những người cùng đi nhà trẻ; - Nhớ lại những người cùng học ở trường phổ thông; - Nhớ lại những người cùng học đại học; - Nhớ lại những người cùng tập thể thao; - Nhớ lại những người cùng sinh hoạt câu lạc bộ; - Nhớ lại các thầy giáo và huấn luyện viên; - Nhớ lại những người họ hàng; - Nhớ lại những người cùng làm việc; - Nhớ lại những người cùng dự sinh nhật và các sự kiện; - Nhớ lại những người quen tại ngày sinh nhật bạn bè; - Nhớ lại những người cùng phục vụ trong quân đội; - Nhớ lại những người cùng đi nghỉ; - Nhớ lại những người đã chơi thân; - Nhớ lại những người quen ở các thành phố khác; - Nhớ lại những người với các nghề nghiệp khác nhau; - Nhớ lại những người có ôtô; - Nhớ lại những người có vật nuôi trong nhà; - Nhớ lại những người chơi ghi-ta hoặc các nhạc cụ khác; ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 15 - Nhớ lại những người có thú vui (hô-bi) nào đó. Khi Thầy nói xong, Bakhtiar bắt đầu in. Thầy đăm chiêu nhìn trang giấy chạy từ máy in ra và nói tiếp: - Theo thống kê mỗi người có hơn 500 người quen. Người trong danh sách chia làm 3 loại, loại 1 sẽ dùng sản phẩm, loại 2 sẽ cùng làm việc với Bạn, những người còn lại sẽ từ chối mọi đề nghị của Bạn. Còn bây giờ, Bakhtiar, hãy mở file mới và hãy lập danh sách người quen Họ, tên Địa chỉ, điện thoại 1. 2. 3. 9. 10. 100. Bạn bổ sung thêm vào danh sách những người Bạn tiếp tục nhớ ra hoặc những người Bạn sẽ làm quen. Nếu Bạn chưa lập xong danh sách, thì đừng bắt đầu làm bất cứ điều gì khác. TẠI SAO PHẢI DÙNG SẢN PHẨM ______________________________________________________ VMB Group – www.kinhdoanhtheomang.com – Lưu hành nội bộ 16 Trò mang sản phẩm của Công ty đến giới thiệu với Thầy, và anh ta không nghỉ đến việc phải bóc sản phẩm ra. Thầy không ăn sản phẩm mà đưa trở lại cho Trò và nói rằng: “Đây là sản phẩm của Trò. Rất nhiều người bắt đầu làm kinh doanh theo mạng nghĩ rằng họ sẽ bán sản phẩm nhưng sẽ không dùng sản phẩm. Những người khác hiểu sự cần thiết của sản phẩm, nhưng tiếc tiền và nói rằng lúc đầu họ sẽ kiếm tiền trước đã, vì sau đó sẽ dùng toàn bộ sản phẩm. Cho nên, nếu Trò muốn trở thành chuyên gia kinh doanh theo mạng, thì hãy nhớ rằng, nhà chuyên nghiệp đầu tiên phải dùng sản phẩm trước, Và sau đó mới mời những người khác. Trò phải trở thành sản phẩm của sản phẩm. Bạn không thể chào và bán sản phẩm, bởi vì người ta sẽ hỏi: “ Anh đã dùng chưa? Kết quả thế nà
Tài liệu liên quan