Là một công ty đa quốc gia sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, mĩ phẩm
Unilever Việt Nam được thành lập 1995 là sự hợp thành của 3 công ty riêng biệt Lever Việt Nam , Elid P/S, Best Food
Với hơn 265 000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 Quốc Gia trên thế giới cùng mức lợi nhuận hàng năm trên toàn cầu vào khoảng 40 tỷ euro
William Lever – một công dân Anh, người sáng lập ra Unilever, chính là người đầu tiên tạo dựng nên ngành công nghiệp sản xuất xà phòng vào cuối thế kỷ XIX.
17 trang |
Chia sẻ: hongden | Lượt xem: 4923 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thảo luận: Hành vi mua của người tiêu dùng về sản phẩm P/S của unilever Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI THẢO LUẬN HÀNH VI MUA CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ SẢN PHẨM P/S CỦA UNILEVER VIỆT NAM Nhóm 2KẾT CẤU BÀI THẢO LUẬNGIỚI THIỆUKẾT LUẬN CHIẾN LƯỢC MARKETINGHÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNGSơ lược về tập đoàn UnileverLà một công ty đa quốc gia sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, mĩ phẩmUnilever Việt Nam được thành lập 1995 là sự hợp thành của 3 công ty riêng biệt Lever Việt Nam , Elid P/S, Best FoodVới hơn 265 000 nhân viên làm việc trong hơn 500 công ty tại 90 Quốc Gia trên thế giới cùng mức lợi nhuận hàng năm trên toàn cầu vào khoảng 40 tỷ euroWilliam Lever – một công dân Anh, người sáng lập ra Unilever, chính là người đầu tiên tạo dựng nên ngành công nghiệp sản xuất xà phòng vào cuối thế kỷ XIX.Sơ lược về kem đánh răng P/SKem đánh răng P/S là một nhãn hiệu nổi tiếng ở Việt Nam từ năm 1975, được sản xuất bởi Cty Elid P/SChính năm trở lại đây P/S trở thành một mặt hàng tiêu biểu trên thị trường kem đánh răng, được sản xuất theo hệ thống chất lượng về kĩ thuật của Unilever, được công nhận bởi FDI (tổ chức nha khoa toàn cầu)P/S trở thành một nhãn hiệu chăm sóc sức khỏe răng miệng chủ yếu cho mỗi gia đình Việt Nam.Sản phẩm kem đánh răng P/SP/S Muối 120g ,giúp ngừa sâu răng và ngăn các bệnh về nướuP/S Trà Xanh chiết xuất trà xanh giúp ngăn ngừa nhiệt miệng, ngừa sâu răngSản phẩm kem đánh răng P/SP/S Hương ChanhChiết xuất chanh và Vitamin giúp răng chắc khỏe và hơi thở thơm mátP/S Complete 8 ActionMang đến 8 giải pháp giúp bảo vệ tối ưu và chăm sóc răng miệng toàn diệnSản phẩm kem đánh răng P/SP/S Ngừa sâu răng Vượt trội Thêm 50% Canxi giúp ngừa sâu răng vượt trộiP/S Lõi XanhCông thức nước xúc miệng độc đáo cho răng chắc khỏe và hơi thở thơm mátSản phẩm kem đánh răng P/SP/S White No Đột phá với bọt xanh độc đáo giúp răng trắng hơn chỉ sau 1 lần chảiP/S Bé Ngoan Công thức chứa Canxi và Fluor cho bé hàm răng chắc khỏe.Sản phẩm kem đánh răng P/SP/S Kids Cao Cấp Công thức độc đáo chứa Vitamin E giúp bảo vệ nướuFluor và Canxi giúp ngừa sâu răng và cho men răng chắc khỏe.P/S sensitive expertCông nghệ đột phá từ Anh quốc cho răng nhạy cảm giúp răng chắc khoẻ và giảm e buốtCHIẾN LƯỢC MARKETINGPhân tích ma trận SWOTĐiểm mạnh - Điểm yếuCơ hội - Thách thứcPhân tích cạnh tranhMục tiêuGiữ vững hình ảnh hiện tại của một công ty cung cấp kem đánh răng với giá rẻ nhưng chất lượng tốt.Xâm nhập thị trường trên toàn quốcTổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn để thu hút khách hàngTạo ra nhiều hương vị để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn CHIẾN LƯỢC MARKETINGChiến lược marketing mixProduct (Sản phẩm)Price (Giá)Chiến lược định giáĐiều chình giáPlace (Phân phối)Promotion(Xúc tiến hỗn hợp)Phân tích hành vi người tiêu dùngVới những người có tầng lớp thương lưu họ thích sử dụng sản phẩm chất lượng tốt với giá đắt để thể hiện bản thân và họ quan niệm thế mới là “đẳng cấp”Ví dụ: Sản phẩm kem đánh răng P/S cao cấp như : P/S Complete 8 Action , P/S White No, P/S sensitive expert Phân tích hành vi người tiêu dùngVới những người có tâng lớp trung lưu, bình dân thì họ sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhưng phù hợp với bản thân và phù hợp với cả túi tiền thì họ chọn mua.Ví dụ: Sản phẩm P/S Complete 8 Action có giá thành đắt nhưng có 8 công dụng nên họ có thể chọn mua vì một sản phẩm tích hợp nhiều tính năng công dụng.Hay sản phẩm P/S Trà xanh- Hoa cúc 250g giá 20.000 đồngPhân tích hành vi người tiêu dùngNgười tiêu dùng đòi hỏi gì ở sản phẩm kem đánh răng P/S? Sản phẩm đa dạng và phong phú về chủng loại có chất lượng tốtBao bì mẫu mã bắt mắtGiá thành hợp lýKhối lượng sản phẩmPhù hợp với từng người trong gia đìnhPhân tích hành vi người tiêu dùngCác chính sách marketing đáp ứng hành vi người tiêu dùng kem đánh răng P/STheo giai tầng xã hộiDòng sản phẩm cao cấpDòng sản phẩm bình dânTheo độ tuổiTrẻ nhỏ từ 3 tuổi đến 12 tuổiThiếu niên 13 đến 30Trung niên và người lớn 31 đến 60KẾT LUẬNUnilever Việt Nam đã trở nên nổi tiếng và uy tín trên thị trường về các sản phẩm hóa mỹ phẩm, đồ ăn uống các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đìnhTiến trình thực hiện chiến lược Marketing Mix của Unilever được diễn ra một cách trình tự và được tiến hành một cách bài bản với một tốc độ nhanh chóng, khó tưởng tượng đối với các doanh nghiệp Việt Namchiến lược này được thành công như vậy là do dựa trên cơ sở một sự chỉ đạo đúng đắn, những biện pháp chuyên nghiệp, lành nghề của một công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới và sự lao động không biết mệt mỏi của các nhân viên công ty.Cảm ơn cô giáo và các bạn đã chú ý đón xem!!!!Thank You !