5 Lý do khiến bạn thất bại khi bán hàng Omnichannel

Các nhà bán lẻ sẽ đầu tư hàng triệu đồng để mở một vị trí cửa hàng mới. Họ mua hoặc thuê tòa nhà, trả tiền sửa chữa, mua đồ đạc và thuê một “đội quân” thư ký và nhân viên thu ngân. Nhưng yêu cầu họ thuê một người nữa để cập nhật mô tả sản phẩm trên trang web hoặc đầu tư vào một bên thứ ba cung cấp công nghệ, khi ấy lãnh đạo công ty lại than thở về ngân sách eo hẹp. Các nhà bán lẻ truyền thống hiểu các cửa hàng vật lý. Họ rất thoải mái khi ước tính độ tốn kém khi mở cửa hàng và họ sẽ nhận lại được bao nhiêu doanh thu. Nhưng chúng lại nằm ngoài khả năng của họ khi cố gắng đầu tư vào các kênh khác như thương mại điện tử. Vì vậy, họ không thực hiện các khoản đầu tư cần thiết cho sự thành công.

pptx8 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 5 Lý do khiến bạn thất bại khi bán hàng Omnichannel, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5 Lý do khiến bạn thất bại khi bán hàng OmnichannelNguồn: Voithan.netThiếu đầu tưCác nhà bán lẻ sẽ đầu tư hàng triệu đồng để mở một vị trí cửa hàng mới. Họ mua hoặc thuê tòa nhà, trả tiền sửa chữa, mua đồ đạc và thuê một “đội quân” thư ký và nhân viên thu ngân.Nhưng yêu cầu họ thuê một người nữa để cập nhật mô tả sản phẩm trên trang web hoặc đầu tư vào một bên thứ ba cung cấp công nghệ, khi ấy lãnh đạo công ty lại than thở về ngân sách eo hẹp.Các nhà bán lẻ truyền thống hiểu các cửa hàng vật lý. Họ rất thoải mái khi ước tính độ tốn kém khi mở cửa hàng và họ sẽ nhận lại được bao nhiêu doanh thu. Nhưng chúng lại nằm ngoài khả năng của họ khi cố gắng đầu tư vào các kênh khác như thương mại điện tử. Vì vậy, họ không thực hiện các khoản đầu tư cần thiết cho sự thành công.22. Không đủ nhân lực3Thất bại khi triển khai bán hàng đa kênh theo Omnichannel đơn giản là các doanh nghiệp không có đủ người để cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt trên các thiết bị và kênh.Nếu bạn muốn thành công khi bán lẻ Omnichannel, bạn sẽ cần thuê nhân viên mới với kỹ năng và kinh nghiệm cụ thể về kênh bán hàng online.3. Trải nghiệm trên di động không tốt4Có khoảng cách đáng kể giữa việc sử dụng thiết bị di động và mua sắm trên thiết bị di động. Lý do cho khoảng cách này không phải là người tiêu dùng không tin tưởng vào điện thoại di động hoặc công nghệ di động nào đó vẫn tụt hậu. Vấn đề là quá ít cửa hàng cung cấp trải nghiệm di động tốt.Hãy chú ý cải thiện thời gian tải trang và cách dễ dàng hoặc khó khăn trong việc tìm các mặt hàng đó. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm tốt cho KH vào trang web của bạn rất nhiều.4. Người quản lý kênh có mục tiêu xung đột5Nếu công ty của bạn tương tự như các nhà bán lẻ truyền thống khác, bạn có thể có giám đốc hoặc phó chủ tịch về hoạt động cửa hàng, mua bán, tiếp thị, và thậm chí là thương mại điện tử. Nhưng cá nhân đơn lẻ nào chịu trách nhiệm về Omnichannel?Đối với nhiều công ty, đội ngũ quản lý có những mục tiêu khác nhau. Để thành công trong bán hàng Omnichannel, các công ty cần hoặc là một nhà lãnh đạo đơn lẻ hoặc cùng lúc nhiều người. Tất cả họ phải có cùng một tư duy là khuyến khích bán hàng đa kênh phát triển.5. Không sử dụng phần mềm để hỗ trợ6Điều tất yếu khi bán hàng đa kênh là tìm ra phương pháp quản lý tốt tất cả các kênh bán hàng đó, đặc biệt là các kênh bán hàng online đang phổ biến gần đây (Facebook, Zalo OA, Instagram, Website,...).Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh online là phương pháp tối ưu với chi phí phù hợp hỗ trợ quản lý các kênh bán hàng online với các tính năng: đồng bộ hóa, tránh sót comment/inbox của KH; auto like, thả tim comment, ẩn comment tránh bị cướp khách; tự động trả lời theo keywords giúp tự động một số khâu chào hỏi, báo giá, thông tin sản phẩm,...; quản lý thông tin KH, tag KH, tag sản phẩm giúp lưu trữ data để chăm sóc KH cũ,...(Tham khảo DooPage, Insightly, ZohoCrm,...)7DooPage đồng bộ hóa tất cả comment/inbox của KH trên các kênh bán hàng online giúp nhân viên tư vấn tránh sót inbox/comment của KH và tăng hiệu suất tư vấn THANKS FOR WATCHING!8
Tài liệu liên quan