Bài thuyết trình Kỹ năng phỏng vấn xin việc làm

Các lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn Trể giờ Tỏ thái độ Chưa chuẩn bị kỹ càng. Phong cách Trang phục Không nói thật Các lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn Rụt rè Dài dòng Ba hoa Diễn đạt kém Kết thúc Các việc nên, không nên khi đi PV Hãy hành xử một cách lịch sự nhưng đừng thái quá. Hãy tự tin, nhưng không được “Quá tự tin”. Nếu “được” bắt tay, hãy nắm chặt tay, nhẹ nhàng và chỉ ngồi khi được mời. Hãy cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo điều kiện cho bạn được phỏng vấn.

ppt62 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 29/06/2022 | Lượt xem: 187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài thuyết trình Kỹ năng phỏng vấn xin việc làm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tổng số CBCNV - Tổng số CBCNV hiện nay: + Các đơn vị trực thuộc : 450. + Các đơn vị LDLK: 1300 Hồ Văn Toại Sơ đồ bộ máy tổ chức Công ty TỔNG GIÁM ĐỐC CÔNG TY PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ BAN KIỂM SOÁT PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC PHÒNG KẾ TOÁN TÀI CHÍNH PHÒNG KẾ HOẠCH KD & ĐẦU TƯ Các Công ty liên doanh , Công ty liên kết (08) Các đơn vị trực thuộc , Công ty con. (06) ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG Hồ Văn Toại Một số hình ảnh của khách sạn Hương Giang Một số hình ảnh của khách sạn Hương Giang Một số hình ảnh của khách sạn Hương Giang Một số hình ảnh của khách sạn Hương Giang Một số hình ảnh của khách sạn Hương Giang Một số hình ảnh của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các dịch vụ của khách sạn Hương Giang Các lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn Trể giờ Tỏ thái độ Chưa chuẩn bị kỹ càng . Phong cách Trang phục Không nói thật Hồ Văn Toại Các lỗi thường gặp khi đi phỏng vấn Rụt rè Dài dòng Ba hoa Diễn đạt kém Kết thúc Hồ Văn Toại Các việc nên , không nên khi đi PV Hãy hành xử một cách lịch sự nhưng đừng thái quá . Hãy tự tin, nhưng không được “ Quá tự tin”. Nếu “ được ” bắt tay , hãy nắm chặt tay , nhẹ nhàng và chỉ ngồi khi được mời . Hãy cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo điều kiện cho bạn được phỏng vấn . Hồ Văn Toại Các việc nên , không nên khi đi PV Không hút thuốc hoặc nhai kẹo . Không nên kể lể nhiều về công ty hoặc công việc mà bạn không hài lòng . Hãy trình bày những điểm mạnh của mình . Đừng nhìn đồng hồ . Hồ Văn Toại Các việc nên , không nên khi đi PV Đừng xin gọi nhờ điên thoại của công ty . Nên tắt điện thoại cá nhân . Đừng tỏ ra hài hước hoặc làm trò vui trước người phỏng vấn . Đừng đề cập đến người quen hoặc bạn bè đang làm ở công ty mà bạn đang phỏng vấn . Hồ Văn Toại Một số câu hỏi thường gặp khi PV Bạn hãy kể về mình Tại sao bạn xin vào vị trí công việc này Bạn biết gì về công ty chúng tôi ? Bạn hình dung bạn sẽ như thế nào trong năm năm tới ? Bạn chuẩn bị như thế nào để đạt được mục tiêu nghề nghiệp ? Đối với bạn , tiền bạc hay công việc quan trọng hơn ? Hồ Văn Toại Một số câu hỏi thường gặp khi PV Điểm mạnh / yếu của bạn là gì ? Đồng nghiệp/Bạn bè/thầy cô nói về bạn như thế nào ? Nhà trường đã chuẩn bị cho bạn những gì để tiếp nhận công việc này ? Những phẩm chất , năng lực nào mà bạn tin tưởng sẽ thành công trong côngviệc ? Những thành tích nào làm bạn hài lòng nhất , tại sao ? Hồ Văn Toại Một số câu hỏi thường gặp khi PV Tại sao bạn lại chọn trường đã học ? Bạn có kế hoạch học tiếp lên không ? Môi trường làm việc nào phù hợp với bạn ? Công việc bán thời gian nào làm bạn thích ? Tại sao ? Bạn có thể chuyển nơi ở được không ? Bạn sẵn sàng đi công tác chứ ? Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu ? Hồ Văn Toại Tuyển chọn lao động * Trách nhiệm người phỏng vấn : - Quan sát - Điều khiển cuộc phỏng vấn - Gắn kết với ứng viên - Ghi lại những nét tính cách và thông tin cần thiết Hồ Văn Toại Tuyển chọn lao động * Phỏng vấn : Các lỗi thường gặp : Ấn tượng ban đầu ( bề ngoài ). Kết luận sớm . Đồng cảm cá nhân . Sở thích và những giá trị cá nhân giống hoặc không giống mình . Tiết lộ câu trả lời trong câu hỏi . Hồ Văn Toại Những yếu tố chính để tuyển dụng A: Thuộc tính cá nhân (Attributes) - Động lực làm việc . - Giá trị cá nhân . - Điểm mạnh . Điểm yếu . B : Trí tuệ , khả năng tư duy (Brain) - Khả năng suy nghỉ và phán đoán . - Trí thông minh . - Triển vọng . C : Trình độ chuyên môn . (Competency) - Khả năng chuyên môn . Năng lực công việc . Hồ Văn Toại Phỏng vấn Thiết lập thị giác Thiết lập thính giác Thiết lập cảm xúc Hồi tưởng thị giác Hồi tưởng thính giác Đối thoại nội tâm Hồ Văn Toại Khả năng tư duy Cấp độ 1: Xác định và mô tả Cấp độ 2: Phân tích Cấp độ 3: Liên kết và tổng hợp Cấp độ 4: Tiếp nhận và giải quyết Hồ Văn Toại Trình độ chuyên môn Biết (MĐ1) Có khả năng (MĐ2) Thích ứng (MĐ3) Hoàn hảo (MĐ4) Hồ Văn Toại Trình độ chuyên môn – MĐ1 Biết (MĐ1) Có kiến thức cơ bản Nắm rõ nguyên tắc và quá trình thực hiện . Có thể làm việc dưới sự giám sát trực tiếp . Hồ Văn Toại Trình độ chuyên môn – MĐ2 Có khả năng (MĐ2) Có thể thực hiện tốt công việc mà không cần giám sát Biết áp dụng kiến thức và kinh nghiệm vào công việc Có thể hướng dẫn và đào tạo người khác Hồ Văn Toại Trình độ chuyên môn – MĐ3 Thích ứng (MĐ3) Dự đoán vấn đề và đưa ra giải pháp Điều chỉnh để phù hợp với tình huống cụ thể . Biết thay đổi hoặc cải tiến . Hồ Văn Toại Trình độ chuyên môn – MĐ4 Hoàn hảo (MĐ4) Vượt mục tiêu đề ra Thống nhất với mục tiêu lâu dài Sáng tạo , cải tiến . Hồ Văn Toại Nhà tuyển dụng mong đợi điều gì từ ứng viên ? Phát triển nguồn nhân lực LĐ cao cấp LĐ cấp Trung gian LĐ cấp Giám sát Chuyên môn Kiểm soát Định hướng Thiết kế Hồ Văn Toại Quản lý và Pphát triển nguồn nhân lực ( tt ) * Mục đích thiết kế công việc : Nhằm thỏa mãn tốt nhất mong đợi từ nhiều bên có liên quan . Mong đợi của khách hàng Mong đợi của Người LĐ Mong đợi của Người Sử dụng LĐ Mong đợi của Xã hội Mong đợi của Đối tác Hồ Văn Toại Phát triển nguồn nhân lực ( tt ) Mô tả công việc : Mô tả công việc Tuyển dụng Bổ nhiệm , Thuyên chuyển Đào tạo Tiêu chuẩn Thử việc KT, kỷ luật Đánh giá hiệu suất LĐ Phát triển tổ chức Lương , thưởng , phúc lợi Hồ Văn Toại Bảng mô tả công việc Chức danh Nhân viên Lễ tân Trách nhiệm báo cáo đến Giám đốc Lễ tân Trách nhiệm chung Giúp khách ổn định lưu trú và đảm bảo cung cấp , phục vụ tốt nhất những nhu cầu của khách Nhiệm vụ cụ thể 1. Làm thủ tục khi khách đến 2. Trả lời điện thoại 3. Giải quyết các vấn đề của khách 4. Thông tin tới các bộ phận liên quan để đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của khách 5. Làm thủ tục khi khách trả phòng 6. Nhận tiền thanh toán 7. Báo cáo những sự việc diễn ra trong ngày Số giờ làm việc/tuần 48 giờ/tuần ( có thể làm thêm giờ ) Yêu cầu Trung thực , hòa nhã , tuân thủ các chuẩn mực của khách sạn Phát triển nguồn nhân lực Năng lực Thiện chí Cao Cao T bình T bình Thấp Đối mặt Khuyên nhủ Thúc đẩy Đào tạo Hồ Văn Toại Phát triển nguồn nhân lực Các loại hình đào tạo : Đào tạo định hướng . Đào tạo tại chổ - OJT. Đào tạo bằng cách tổ chức các lớp học . Hướng dẫn , huấn luyện . Hồ Văn Toại Phát triển nguồn nhân lực - Đào tạo * Lập kế hoạch đào tạo : - Cần đào tạo , bồi dưỡng gì ? - Đào tạo bồi dưỡng cho ai ? - Đào tạo ở đâu ? Khi nào đào tạo ? - Ai là nhà đào tạo ? - Ai là người chịu tr/nhiệm tổ chức đào tạo ? - Ngân sách đào tạo ? - Tác động của đào tạo đến h/quả của đơn vị ? Phát triển nguồn nhân lực - Đào tạo * Vì sao phải đào tạo ? - Thế giới thay đổi . - Tổ chức thay đổi . - Đòi Hỏi cao hơn về hiệu quả . - Thay thế lao động . - Mức độ cạnh tranh gay gắt . - Công nghệ mới , kỹ năng mới . Sự nghiệp cá nhân . Sự kế thừa trong tổ chức . Lộ trình nghề nghiệp Giám đốc * Có các kỹ năng lãnh đạo * Kết quả làm việc tốt Trưởng bộ phận * Có các kỹ năng quản lý * Kết quả làm việc tốt * Là chuyên gia đào tạo OJT Giám sát * Có các kỹ năng giám sát * Kết quả làm việc tốt * Chứng nhận CB đào tạo OJT Nhân viên * Năng lực quản lý bản thân * Các kỹ năng làm việc * Kết quả làm việc tốt Đánh giá kết quả làm việc 1. Mức thang điểm 2. Xếp hạng 3. Ghi chép sự việc 4. Văn bản tường thuật 5. Theo tiêu chuẩn công việc Hồ Văn Toại Thu nhập của người lao động Thu nhập trực tiếp Lương Thưởng Lợi tức Cổ phiếu Thu nhập gián tiếp Các khoản phúc lợi Hồ Văn Toại Các yếu tổ ảnh hưởng đến thu nhập Thu nhập Nhiệm vụ và chức vụ Quan niệm của người quản lý Mức độ đơn giản , p. tạp Lĩnh vực Công việc đang thực hiện Luật quy định Vị trí địa lý Lợi nhuận của Công ty Độ lớn của Công ty Hồ Văn Toại Thực trạng về nguồn nhân lực * Các khách sạn lớn trên địa bàn đang đi vào hoạt động : Cơ sở vật chất tốt . Quản lý tốt ( vì họ thuê các tập đoàn lớn trên thế giới quản lý ) Khả năng chi trả tiền lương linh hoạt (do không phải là DN Nhà nước ). Đặt ra viễn cảnh tốt đẹp về cơ hội thăng tiến cho mọi người . Thực trạng về nguồn nhân lực Sự dịch chuyển lao động từ đơn vị này sang đơn vị khác , từ khu vực này sang khu vực khác là điều tất yếu , thông qua chính sách thu hút nhân lực . Thôi việc Nguyên nhân ? Cơ hội hấp dẫn hơn Điều kiện hòan cảnh riêng Nhân viên thiếu kiến thức Nhân viên thiếu kỹ năng Không hoàn thành nhiệm vụ ( Lưu ý các quy định của pháp luật ) Hồ Văn Toại Phỏng vấn thôi việc Lý do: Tránh rủi ro pháp lý Biết được lý do. Nhân viên biết được quyền lợi , nghĩa vụ khi thôi việc Tạo không khí thân thiện Xem xét tái tuyển dụng ./ Hồ Văn Toại Nguyên nhân thôi việc Lương và những khoản thu nhập có tính chất lương . Có cơ hội được tham gia vào các vị trí quan trọng ở đơn vị mới . Muốn thử thách ở môi trường khác . Do đơn vị không đáp ứng được mong muốn của cá nhân ( mong muốn cái nhận được luôn lớn hơn cái đóng góp ). Nguyên nhân thôi việc ( tt ) Tự lượng sức mình không thể tiếp tục công việc khi công ty chuyển sang mô hình CPH. Ảo tưởng về một tương lai tốt đẹp . Cá nhân gặp khó khăn với khả năng làm việc theo nhóm . Thực trạng về nguồn nhân lực Kết quả Đa số đều không đạt theo sự mong muốn của họ về tiền lương , chức danh , cơ hội được đào tạo . Nguyên nhân là do họ đánh giá mình cao hơn những khả năng mà họ có . Các đơn vị mới không thuận lợi trong kinh doanh . Quan hệ lao động Kinh doanh tốt NV gắn bó Khách trung thành Khách hài lòng Là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến kinh doanh Làm thế nào để giữ chân nhân viên ? Hành động của doanh nghiệp Cải cách chế độ tiền lương , thưởng , cải thiện thu nhập cho NLĐ. Gia tăng phúc lợi và thực hiện những điều có lợi hơn cho người lao động so với những quy định của luật Lao động , ví dụ : đóng Bảo hiểm tai nạn , đóng toàn bộ BHXH + BHYT (23%) cho NLĐ; tổ chức tham quan , nghỉ dưỡng .v.v. Hành động của doanh nghiệp Thực hiện chính sách đãi ngộ cho các vị trí trọng yếu . Thay đổi phương pháp đánh giá NV. Tạo ra các cơ hội được cử đi đào tạo cho nhân viên . Tác động vào NLĐ về niềm tin vào xu hướng phát triển của Công ty . Cảm ơn các bạn đã lắng nghe ! Chúc sức khỏe , hẹn gặp lại ! Hồ Văn Toại 09 05 03 08 09
Tài liệu liên quan