Bản đánh giá về thị trường bảo hiểm nhân thọ

Trong điều kiện có nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cùng hoạt động, việc hiểu rõ về thị trường, đặc biệt là về các công ty cạnh tranh là vô cùng quan trọng vì nó giúp đưa ra các đối sách cạnh tranh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh của Bảo Việt Nhân thọ trên phạm vi toàn quốc và tại từng địa bàn. Kết quả điều tra này sẽ vô cùng hữu ích đối với cả Trụ sở chính và mỗi Công ty thành viên thuộc hệ thống Bảo Việt Nhân thọ, do vậy kính đề nghị các Anh/Chị hoàn thiện bản đánh giá này với tinh thần trách nhiệm và hợp tác cao nhất. Việc hoàn thiện bản đánh giá này bằng cách tự điền thông tin hoặc đánh dấu (X), đánh số thứ tự (1, 2, 3 ) vào các nội dung tương ứng một cách khách quan, trung thực trên cơ sở hiểu biết của mình. Lưu ý, trong trường hợp chưa thu thập được thông tin thì ghi “Chưa biết” vào các nội dung tương ứng. Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Anh/Chị vì sự phát triển chung của toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ.

doc16 trang | Chia sẻ: ngatran | Lượt xem: 2031 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bản đánh giá về thị trường bảo hiểm nhân thọ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN ĐÁNH GIÁ VỀ THỊ TRƯỜNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ (Dành cho cán bộ phụ trách nghiên cứu thị trường tại các Công ty thành viên) Trong điều kiện có nhiều công ty bảo hiểm nhân thọ cùng hoạt động, việc hiểu rõ về thị trường, đặc biệt là về các công ty cạnh tranh là vô cùng quan trọng vì nó giúp đưa ra các đối sách cạnh tranh phù hợp, nâng cao năng lực cạnh tranh của Bảo Việt Nhân thọ trên phạm vi toàn quốc và tại từng địa bàn. Kết quả điều tra này sẽ vô cùng hữu ích đối với cả Trụ sở chính và mỗi Công ty thành viên thuộc hệ thống Bảo Việt Nhân thọ, do vậy kính đề nghị các Anh/Chị hoàn thiện bản đánh giá này với tinh thần trách nhiệm và hợp tác cao nhất. Việc hoàn thiện bản đánh giá này bằng cách tự điền thông tin hoặc đánh dấu (X), đánh số thứ tự (1, 2, 3…) vào các nội dung tương ứng một cách khách quan, trung thực trên cơ sở hiểu biết của mình. Lưu ý, trong trường hợp chưa thu thập được thông tin thì ghi “Chưa biết” vào các nội dung tương ứng. Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Anh/Chị vì sự phát triển chung của toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ. PHẦN ĐÁNH GIÁ TRÊN PHẠM VI TOÀN QUỐC Xin vui lòng cho biết các thông tin dưới đây về các công ty bảo hiểm nhân thọ khác đang hoạt động tại thị trường Việt Nam: STT  Tên Công ty  Nguồn gốc xuất xứ  Thời điểm tham gia thị trường  Khẩu hiệu (Slogan)   Ví dụ  Bảo Việt Nhân thọ  Việt Nam  1996  Bảo đảm lợi Ých Việt   1  ACE Life  Mü  06/2005  §ång hµnh ®óng h­íng - Trän ®êi an vui   2  AIA  Mü  08/2000  Göi trän niÒm tin   3  Daiichi life  NhËt B¶n  01/2007  G¾n bã dµi l©u   4  Manulife  Canada  12/2001  B¶o ®¶m cho cuéc Sèng   5  Prevoir  Ph¸p  03/2005  Cam kÕt cho t­¬ng lai t­¬i s¸ng   6  Prudential  Anh  1999  Lu«n lu«n n¾ng nghe, lu«n lu«n thÊu hiÓu   Đề nghị Anh/Chị đưa ra đánh giá về Khẩu hiệu thương mại chính thức (Slogan) của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ theo cảm nhận của mình bằng cách đưa ra thứ tự 1, 2, 3... trong đó 1 có nghĩa là hay nhất. “Hay” ở đây có thể được hiểu là: có ý nghĩa, ấn tượng, dễ nhớ, dễ gây thiện cảm, phù hợp… STT  Tên Công ty  Đánh giá (ghi 1, 2, 3...)   1  ACE Life  6   2  AIA  4   3  Bảo Việt Nhân thọ  1   4  Daiichi life  5   5  Manulife  7   6  Prevoir  3   7  Prudential  2   Theo nhận định của Anh/Chị, mức độ cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay là (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh): 1  Rất gay gắt    2  Gay gắt  x   3  Bình thường    4  Ở mức yếu    5  Không có cạnh tranh    Theo Anh/Chị hiện nay, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất đối với toàn hệ thống Bảo Việt Nhân thọ là những công ty nào trong những công ty sau đây? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3 vào cột “Đánh giá” trong đó 1 là cao nhất). STT  Tên Công ty  Đánh giá (ghi 1, 2, 3)   1  ACE Life    2  AIA  2   3  Daiichi life  3   4  Manulife    5  Prevoir    6  Prudential  1   Tiếp theo câu 4, hãy cho biết 3 điểm mạnh chính và 3 điểm yếu chính của 3 Công ty trên? Chẳng hạn, có thể đánh giá về các mặt: thương hiệu, vốn, sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, kinh nghiệm, kênh phân phối, nguồn gốc, nguồn nhân lực, đội ngũ lãnh đạo... Công ty  Điểm mạnh  Điểm yếu   Prudential  1  Kinh nghiÖm  1  Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ    2  Th­¬ng hiÖu  2  Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.    3  ChÊt l­îng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao  3  C«ng ty TNHH.   Daiichi life  1  Kinh nghiÖm  1  Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ    2  ChÊt l­îng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao  2  Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.    3   3  C«ng ty TNHH.   AIA  1  Kinh nghiÖm  1  Kh«ng thu phÝ ®Þnh kú t¹i nhµ    2  Th­¬ng hiÖu  2  Kh«ng cã v¨n phßng ®¹i diÖn phñ kÝn trªn ®Þa bµn.    3  ChÊt l­îng ®µo t¹o ®¹i lý cã tÝnh chuyªn nghiÖp cao  3  C«ng ty TNHH.   Các kênh phân phối nào đang được các công ty cạnh tranh sử dụng? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng) STT  Tên Công ty  Đại lý  Ngân hàng  Nhân viên  Bưu điện  Gửi thư trực tiếp  Điện thoại  Internet   1  ACE Life  x         2  AIA  x  x        3  Daiichi life  x         4  Manulife  x         5  Prevoir  x  x   x      6  Prudential  x  x        Theo Anh, chị trong vòng 03 năm tới, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất đối với toàn hệ thống BVNT là những công ty nào trong những công ty sau đây? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3 vào cột “Lựa chọn” theo mức độ từ cao đến thấp). STT  Tên Công ty  Lựa chọn   1  ACE Life    2  AIA    3  Daiichi life  2   4  Manulife    5  Prevoir    6  Prudential  1   7  Great Eastern Life    8  Cathay Life    9  Korea Life    10  PingAn  3   11  ................................    12  ................................    Có ý kiến cho rằng cạnh tranh giữa các công ty bảo hiểm nhân thọ suy cho cùng là cạnh tranh về thương hiệu. Ý kiến của Anh/Chị là thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh) 1  Hoàn toàn đồng ý    2  Đồng ý một phần  x   3  Không đồng ý    4  Hoàn toàn không đồng ý    5  Không có ý kiến    Theo Anh/Chị yếu tố nào trong các yếu tố dưới đây được khách hàng quan tâm nhất khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ? (Lựa chọn 03 yếu tố quan trọng nhất và ghi 1, 2 hoặc 3 tương ứng vào ô “Lựa chọn” tương ứng với mức độ quan trọng giảm dần). STT  Yếu tố  Lựa chọn   1  Thương hiệu  1   2  Được nhiều khách hàng mua/tin tưởng    3  Có nhiều sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ (điều khoản riêng) để lựa chọn    4  Phạm vi bảo hiểm phù hợp với nhu cầu khách hàng    5  Phí bảo hiểm rẻ so với các sản phẩm tương tự trên thị trường    6  Đại lý có phong cách bán hàng tin cậy và chuyên nghiệp  2   7  Có quà tặng    8  Khuyến mại hấp dẫn    9  Dịch vụ sau bán hàng và chăm sóc khách hàng tốt  3   10  Doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh gần gũi với người Việt    11  Mối quan hệ thân thiết, tin cậy với đại lý    12  Khác: ...........................................................................................    PHẦN ĐÁNH GIÁ TRÊN PHẠM VI ĐỊA BÀN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY Thông tin chung: Những công ty bảo hiểm nhân thọ cạnh tranh nào đang hoạt động tại địa bàn Anh/Chị (đánh dấu “X” vào ô “Đang cạnh tranh” ở cột bên cạnh)? Thời điểm thâm nhập thị trường (địa phương) của các công ty đó, và hãy lựa chọn, theo nhận định của Anh/Chị, 03 công ty cạnh tranh lớn nhất (nếu có) hiện nay trên địa bàn (Ghi 1, 2, 3 vào cột “Lựa chọn” theo mức độ từ cao đến thấp). STT  Tên Công ty  Đang cạnh tranh  Năm tham gia thị trường tại địa bàn  Lựa chọn (1, 2, 3)   1  ACE Life  x  2005    2  AIA  x  2000  2   3  Daiichi life  x  2007  3   4  Manulife  x  2001    5  Prevoir  x  2005    6  Prudential  x  1999  1   Đề nghị Anh/Chị nêu một số thông tin liên quan đến tổ chức và hoạt động của các công ty cạnh tranh tại địa bàn theo các tiêu chí dưới đây. (Lưu ý: trường hợp chưa có thông tin thì ghi ‘Chưa biết’). STT  Tên Công ty  Số văn phòng  Số đại lý  Số cán bộ   1  ACE Life  0  Ch­a cã sè cô thÓ tõng c«ng ty. Tuy nhiªn tæng sè ®¹i lý c¸c ®èi thñ c¹nh tranh kho¶ng 450 ®¹i lý.  0   2  AIA  0   0   3  Daiichi life  0   0   4  Manulife  0   0   5  Prevoir  0   0   6  Prudential  02   08   Theo nhận định của Anh/Chị, mức độ cạnh tranh về bảo hiểm nhân thọ hiện nay trên địa bàn là: (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh) 1  Rất gay gắt    2  Gay gắt  x   3  Bình thường    4  Ở mức yếu    5  Không có cạnh tranh    Ước tính thị phần theo doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của Bảo Việt Nhân thọ và 03 công ty cạnh tranh lớn nhất (nếu có) trên địa bàn là bao nhiêu? (Lưu ý: Không cần số liệu chính xác về thị phần mà chỉ là ước đoán của Anh/Chị.) STT  Tên Công ty  Thị phần (%)   1  Bảo Việt Nhân thọ  60 %   2  Prudential  30 %   3  Dai-Ichi life  4 %   4  AIA  6 %   Theo Anh/Chị, so với Bảo Việt Nhân thọ mức độ nhận biết về thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh tại địa bàn là thế nào? (đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng. Lưu ý: với mỗi công ty chỉ chọn một mức.) STT  Tên Công ty  Cao hơn nhiều  Cao hơn  Tương đương  Thấp hơn  Thấp hơn nhiều   1  ACE Life      x   2  AIA      x   3  Daiichi life      x   4  Manulife      x   5  Prevoir      x   6  Prudential     x    Theo Anh/Chị, thị trường khách hàng mục tiêu của các công ty cạnh tranh tại địa bàn là những người dân có mức độ thu nhập nào dưới đây? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng - Lưu ý: với mỗi công ty chỉ chọn một mức) STT  Tên Công ty  Người có thu nhập cao  Người có thu nhập khá trở lên  Người có thu nhập trung bình trở lên  Mọi đối tượng  Không xác định   1  ACE Life   x      2  AIA   x      3  Daiichi life   x      4  Manulife   x      5  Prevoir   x      6  Prudential   x      Theo Anh/Chị, điểm mạnh của các công ty cạnh tranh tại địa bàn so với Bảo Việt Nhân thọ là gì? (đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng hoặc ghi rõ tiêu chí khác vào ô tương ứng trong cột (Tiêu chí khác) - Lưu ý: có thể lựa chọn nhiều hơn 01 tiêu chí). STT  Công ty  Sản phẩm phong phú đa dạng hơn  Dịch vụ tốt hơn  Đội ngũ đại lý chuyên nghiệp hơn  Chính sách đại lý tốt hơn  Chính sách chăm sóc khách hàng tốt hơn  Tiêu chí khác (xin nêu rõ)   1  ACE Life       …………   2  AIA      x  …………   3  Daiichi life    x    ………….   4  Manulife       ………….   5  Prevoir       ………….   6  Prudential    x   x  ………….   Theo Anh/Chị trong vòng 01 năm trở lại đây khả năng cạnh tranh của Công ty tại địa bàn như thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào dòng tương ứng): 1  Tăng lên nhiều  x   2  Có cải thiện    3  Không thay đổi    4  Giảm sút    5  Giảm sút nhiều    Nếu cho điểm về khả năng cạnh tranh của từng công ty bảo hiểm nhân thọ tại địa bàn, Anh/Chị sẽ cho bao nhiêu điểm theo thang điểm từ 1-10 (trong đó 10 là cao nhất), và nêu ngắn gọn lý do Anh/Chị lại cho mức điểm đó. STT  Tên Công ty  Điểm  Lý do   1  ACE Life  3  §¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp.   2  AIA  5  §¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp.   3  Bảo Việt Nhân thọ  10  §­îc sù ñng hé cña c¸c cÊp chÝnh quyÒn, ®oµn thÓ.   4  Daiichi life  4  Hîp t¸c víi Tr­êng §¹i häc cña óc t¹i VN   5  Manulife  4  §¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp.   6  Prevoir  4  Liªn doanh víi hÖ thèng B­u ®iÖn   7  Prudential  8  §éi ngò ®¹i lý mang tÝnh chuyªn nghiÖp cao, kh©u ch¨m sãc kh¸ch hµng cña §¹i lý chu ®¸o.   Các biện pháp mà Công ty thường áp dụng để ứng phó lại sự cạnh tranh của các công ty bảo hiểm nhân thọ khác? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào dòng tương ứng) 1  Khi thấy công ty khác có hoạt động nào thì đưa ngay ra một hoạt động tương tự    2  Không quan tâm đến hoạt động của công ty khác, tập trung thực hiện những hoạt động, kế hoạch của mình đã định trước    3  Nắm bắt trước những thông tin về hoạt động dự kiến của công ty khác để có biện pháp hành động trước một bước    4  Tận dụng sự am hiểu và thông thạo địa phương để tìm cách cản trở hoặc gây khó khăn cho các công ty khác trong việc triển khai các hoạt động    5  Nghiên cứu kỹ những điểm yếu của các công ty cạnh tranh để tuyên truyền    6  Biên pháp khác: Tranh thñ sù ñng hé cña c¸c cÊp chÝnh quyÒn ®Ó cã kÕ ho¹ch tuyÒn truyÒn qu¶ng b¸ th­¬ng hiÖu, phßng chèng c¹nh tranh, N©ng cao tÝnh chuyªn nghiÖp, tr×nh ®é cña §¹i lý, Cã sù so s¸nh gi÷a c¸c SP b¸n tèt cña c¸c ®èi thñ víi SP cña BVNT ®Ó ®¹i lý cã kh¶ n¨ng t­ vÊn cho kh¸ch hµng.  x   Theo đánh giá của Anh/Chị quan hệ với chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành, báo chí… của các công ty cạnh tranh tại địa bàn là như thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô theo cột và dòng tương ứng) STT  Tên Công ty  Rất tốt  Tốt  Trung bình  Kém  Rất kém   1  ACE Life      x   2  AIA      x   3  Daiichi life      x   4  Manulife      x   5  Prevoir     x    6  Prudential    x     Sản phẩm, dịch vụ: Anh/Chị hãy nêu tên 5 sản phẩm bán chạy nhất của các công ty cạnh tranh trên địa bàn? (Lưu ý: trường hợp chưa có thông tin thì ghi ‘Chưa biết’). STT  Tên sản phẩm  Công ty   1  Phó - Thµnh Tµi  Prudential   2  Phó - An khang H­u trÝ  Prudential   3  Phó - An gia tÝch luü ®Þnh kú  Prudential   4  Ph­íc An Gia  PrÐveir   5  An trÝ thµnh tµi  AIA   Trong thời gian 6 tháng trở lại đây, các công ty cạnh tranh đã triển khai sản phẩm mới nào trên địa bàn? Phản hồi của thị trường (sản phẩm có bán chạy hay không?) thế nào? (Ghi 1, 2, 3, 4 hoặc 5, trong đó 1 là Rất tốt và 5 là Rất yếu) STT  Công ty  Tên sản phẩm  Đánh giá phản hồi của thị trường   1      2      …      Theo nhận định của Anh/Chị, Công ty nào có giỏ sản phẩm (bao gồm cả sản phẩm chính và sản phẩm bổ trợ, hoặc các gói sản phẩm) đầy đủ, đa dạng nhất trên địa bàn? Công ty nào trên địa bàn cung cấp dịch vụ (dịch vụ được hiểu là theo nghĩa rộng, bao gồm tư vấn bảo hiểm, sản phẩm, giải quyết các yêu cầu của khách hàng, các dịch vụ khách hàng…) có chất lượng cao nhất? (Ghi 1, 2, 3… vào các cột tương ứng theo mức độ từ cao đến thấp) STT  Tên Công ty  Sản phẩm  Dịch vụ   1  ACE Life  7  7   2  AIA  3  3   3  Bảo Việt Nhân thọ  1  1   4  Daiichi life  4  4   5  Manulife  5  5   6  Prevoir  6  6   7  Prudential  2  2   Có ý kiến cho rằng, xét một cách tổng thể Bảo Việt Nhân thọ có “giỏ” sản phẩm ưu việt (phí cạnh tranh, phạm vi bảo hiểm phù hợp và phong phú…) hơn so với bất kỳ công ty cạnh tranh nào. Ý kiến của Anh/Chị như thế nào về nhận định này? (đánh dấu “X” vào ô bên cạnh để chọn) 1  Hoàn toàn đồng ý    2  Đồng ý  x   3  Không đồng ý    4  Hoàn toàn không đồng ý    5  Không biết    Theo Anh/Chị, Bảo Việt Nhân thọ cần bổ sung những loại sản phẩm nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh? Xin gợi ý ngắn gọn một số đặc trưng nên có của các loại sản phẩm này STT  Loại sản phẩm cần bổ sung  Đặc trưng gợi ý   1     2     3     4     …     Quảng cáo, Xúc tiến bán hàng, Bán hàng: Các công ty cạnh tranh trên địa bàn thường tập trung vào hình thức quảng cáo nào? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3... vào ô tương ứng theo mức độ giảm dần). STT  Hình thức  Lựa chọn   1  Tivi  7   2  Đài phát thanh  5   3  Báo chí  4   4  Pano, áp phíc  6   5  Tổ chức hội nghị khách hàng  2   6  Tài trợ các chương trình, sự kiện  1   7  Hình thức khác: Dïng rÊt nhiÒu tê r¬i t¹i c¸c héi nghÞ kh¸ch hµng.  3   Theo Anh/Chị hình thức quảng cáo nào cho bảo hiểm nhân thọ có thể đem lại hiệu quả cao nhất trên địa bàn? (Lựa chọn bằng cách ghi 1, 2, 3... vào ô tương ứng theo mức độ giảm dần). STT  Hình thức  Lựa chọn   1  Tivi  2   2  Đài phát thanh  5   3  Báo chí  4   4  Pano, áp phíc  6   5  Tổ chức hội nghị khách hàng  3   6  Tài trợ các chương trình, sự kiện  1   7  Hình thức khác    Các loại hình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng hay được dùng nhất bởi các công ty cạnh tranh: (Mức độ: rất thường xuyên (1), thường xuyên (2), thỉnh thoảng (3), chưa bao giờ (4) nếu là hình thức khác xin nêu rõ)  ACE Life  AIA  Dai-ichi  Manulife  Prevoir  Prudential   Tặng quà  2  2  2  2  2  1   Bốc thăm trúng thưởng         Giảm phí bảo hiểm         Các hình thức khác ………………………...……         Anh/chị hãy kể ra 5 loại quà tặng của các công ty cạnh tranh được khách hàng mua bảo hiểm ưa chuộng nhất (nếu có thể, đề nghị gửi ảnh chụp kèm theo) STT  Loại quà tặng  Công ty  Ước tính giá thành sản xuất/đơn vị   1  §ång hå treo t­êng in th­¬ng hiÖu  Pru, AIA  80.000 ®   2  LÞch tÕt (ChÊt liÖu cao cÊp: Nhùa næi, ..)  Pru, AIA    3  Tói s¸ch nhá ®Ó tiÒn phô n÷ ®i chî  Pru  10.000 ®   4  ¸o m­a  Pru  20.000 ®   5  Hép ®ùng card visit  Pru    Theo anh/Chị được biết chi phí thực hiện các chương trình chăm sóc khách hàng của các công ty cạnh tranh được phân bổ như thế nào? STT  Tên Công ty  Tỷ lệ chi phí phân bổ     Công ty  Đại lý   1  ACE Life     2  AIA  10 %  90 %   3  Daiichi life     4  Manulife     5  Prevoir     6  Prudential  10 %  90 %   Các chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng của BVNT nhìn chung có hấp dẫn so với các công ty cạnh tranh khác không? (Lựa chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh và ghi lý do) STT  Tên công ty  Chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng  Lý do     Hấp dẫn hơn  Tương đương  Kém hấp dẫn hơn    1  ACE Life       2  AIA       3  Daiichi       4  Manulife       5  Prevoir       6  Prudential   x     Anh/chị hãy nêu một chương trình chăm sóc khách hàng do các công ty cạnh tranh đã thực hiện thành công mà Anh/Chị tâm đắc nhất và đề xuất để BVNT có thể thực hiện trong thời gian tới (trình bày nội dung chương trình, đối tượng khách hàng triển khai, chi phí thực hiện…) ………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………. So với Bảo Việt Nhân thọ, ấn chỉ (tờ rời, điều khoản mẫu, bìa điều khoản, bìa đựng…) của các công ty cạnh tranh thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô tương ứng) STT  Tên Công ty  Đẹp hơn rất nhiều  Đẹp hơn  Tương đương  Kém hơn   1  ACE Life   x     2  AIA   x     3  Daiichi life   x     4  Manulife   x     5  Prevoir   x     6  Prudential   x     Nêu rõ (nếu có ý kiến, lý do cụ thể):H×nh ¶nh næi bËt, chÊt liÖu tèt, mµu s¾c ®Ñp, Phản ứng/phản hồi thông thường của Công ty đối với các chiến dịch marketing, những chương trình chăm sóc khách hàng của các công ty cạnh tranh là như thế nào? (hãy chọn bằng cách đánh dấu “X” vào ô bên cạnh) 1  Triển khai luôn 1 chương trình marketing hoặc chính sách mới  x   2 
Tài liệu liên quan