Bảy hình thức giao tiếp trực tiếp để hạn chế xung đột

Có thể nói kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng cơ bản nhưng khá quan trọng đối với chúng ta, giao tiếp được diễn ra ở mọi hoàn cảnh, thời điểm, trong mọi trường hợp, chúng ta giao tiếp với nhau hàng ngày, hàng giờ, hàng phút với nhiều hình thức khác nhau. Giao tiếp được diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau như giao tiếp trực tiếp(mặt đối mặt), giao tiếp gián tiếp (điện thoại, mail, văn bản), giao tiếp chính thức(tổ chức tiến hành theo quy định nhà nước), giao tiếp không chính thức(mang đậm tính chất cá nhân), giao tiếp ở thế vững mạnh, giao tiếp ở thế yếu, giao tiếp ở thế cân bằng. Giao tiếp tốt giúp chúng ta đặc biệt là nhân viên công sở dễ dàng có được nhiều cơ hội thành công hơn. Trong giao tiếp đôi khi sẽ có những tranh luận, những xung đột. Vậy làm cách nào để hạn chế xung đột với những đồng nghiệp khó chịu, bạnhãy thử áp mẹo nhỏ của hình thức giao tiếp trực tiếp sau đây. Chỉ cần một vài hành động, một vài ngôn từ đơn giản bạn có thể tạo nên những tác động tích cực đến không ngờ đối với đồng nghiệp vốn khó tính, ưa gắt gỏng.

pdf5 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 226 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bảy hình thức giao tiếp trực tiếp để hạn chế xung đột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bảy hình thức giao tiếp trực tiếp để hạn chế xung đột. Có thể nói kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng cơ bản nhưng khá quan trọng đối với chúng ta, giao tiếp được diễn ra ở mọi hoàn cảnh, thời điểm, trong mọi trường hợp, chúng ta giao tiếp với nhau hàng ngày, hàng giờ, hàng phút với nhiều hình thức khác nhau. Giao tiếp được diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau như giao tiếp trực tiếp(mặt đối mặt), giao tiếp gián tiếp (điện thoại, mail, văn bản), giao tiếp chính thức(tổ chức tiến hành theo quy định nhà nước), giao tiếp không chính thức(mang đậm tính chất cá nhân), giao tiếp ở thế vững mạnh, giao tiếp ở thế yếu, giao tiếp ở thế cân bằng. Giao tiếp tốt giúp chúng ta đặc biệt là nhân viên công sở dễ dàng có được nhiều cơ hội thành công hơn. Trong giao tiếp đôi khi sẽ có những tranh luận, những xung đột. Vậy làm cách nào để hạn chế xung đột với những đồng nghiệp khó chịu, bạn hãy thử áp mẹo nhỏ của hình thức giao tiếp trực tiếp sau đây. Chỉ cần một vài hành động, một vài ngôn từ đơn giản bạn có thể tạo nên những tác động tích cực đến không ngờ đối với đồng nghiệp vốn khó tính, ưa gắt gỏng. Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ nhất: Hãy thể hiện sự trân trọng đối với những nổ lực họ dựa trên quan điểm cá nhân của bạn. Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ hai: Thỉnh thoảng, thực hiện một vài cử chỉ đẹp với họ để chứng tỏ bạn quan tâm đến họ. Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ ba: Đề nghị công nhận và khen thưởng những đóng góp của họ. Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ tư: Khen tặng họ khi có thể Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ năm: Chuyện trò với họ Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ sáu: Đề nghị họ cho bạn ý kiến hoặc lời khuyên Hình thức giao tiếp trực tiếp thứ bảy: Giúp đỡ họ trong một vài tình huống khó khăn. Làm việc với những người đồng nghiệp khó chịu đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, khoan dung và cần cả một chút khéo léo. Chúc bạn có được tự tin khi giao tiếp với đồng nghiệp khó chịu
Tài liệu liên quan