Bạn không nhất thiết phải là người thông minh, xinh đẹp nhất mới có
thể tạo ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, kể cả bạn đang làm ở
môi trường công sở- cách gây ấn tượng tốt với cấp trên không hẳn chỉ
dừng lại ở dáng vẻ bề ngoài. Vẫn còn rất nhiều những yếu tố khác giúp
bạn nâng cao và duy trì ấn tượng ấy.
Vậy bằng cách nào để bạn bắt tay thực hiện việc tạo ấn tượng? Điều này
có thực sự khó không? Tham khảo một vài thủ thuật dưới đây phần nào
sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm phù hợp.
5 trang |
Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Cách thức để tạo ấn tượng tốt với cấp trên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cách thức để tạo ấn tượng
tốt với cấp trên
Bạn không nhất thiết phải là người thông minh, xinh đẹp nhất mới có
thể tạo ấn tượng tốt với mọi người xung quanh, kể cả bạn đang làm ở
môi trường công sở- cách gây ấn tượng tốt với cấp trên không hẳn chỉ
dừng lại ở dáng vẻ bề ngoài. Vẫn còn rất nhiều những yếu tố khác giúp
bạn nâng cao và duy trì ấn tượng ấy.
Vậy bằng cách nào để bạn bắt tay thực hiện việc tạo ấn tượng? Điều này
có thực sự khó không? Tham khảo một vài thủ thuật dưới đây phần nào
sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm phù hợp.
Bạn đang là một nhân viên dưới quyền
Với vị trí là một nhân viên dưới quyền, bạn phải làm điều gì? Bạn đã suy
ngẫm thật kỹ về điều này chưa?
Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của công ty đưa ra, chính là một hành
động nhỏ nhưng thể hiện quyết liệt rằng: bạn đang là thành viên của công ty
và đang cố gắng tuân thủ những quy định đề ra. Bạn đang thực hiện rất tốt
điều này, không cần phải dừng lại bạn nên thực hiện chúng xuyên suốt và
kiên trì.
Hiểu rõ năng lực, công việc và điểm yếu của bạn
Bạn cần hiểu rõ 3 yếu tố này để hoàn thành công việc tốt hơn. Một nhân viên
giỏi không phải là người ôm đồm quá nhiều việc, mà là người biết rõ mình
làm việc gì và cố gắng hoàn thành chúng thật tốt.
Nhìn nhận đâu là điểm yếu để sữa chửa, khắc phục là điều cực kỳ nên làm
và vô cùng quan trọng. Không ai trong chúng ta hoàn hảo, nhưng không ai
lại không mưu cầu sự hoàn hảo. Nếu muốn tiến đến sự hoàn hảo đấy, bạn
cần khắc phục, loại bỏ dần dần những điểm yếu. Hãy mạnh dạn thay đổi nếu
bạn thấy điều này là cần thiết .
Hãy đối mặt với những sai lầm của bản thân
Không ai là không mắc sai lầm và khi bạn mắc sai lầm không thể trách nơi
làm việc thì hãy đối mặt với nó. Đừng lờ đi những sai sót đó hay đổ lỗi cho
người khác. Hãy nhận trách nhiệm và đưa ra các biện pháp để sửa sai. Sếp
bạn có thể sẽ không hài lòng về điều đó nhưng ít nhất là họ cũng sẽ ấn tượng
với cách xử lý của bạn.
Quản lý thời gian hiệu quả
Khả năng hoàn thành dự án đúng thời gian quy định sẽ giúp bạn tạo được ấn
tượng tốt với Sếp. Bạn cần chứng tỏ khả năng quản lý quỹ thời gian hiệu quả
bằng cách hoàn thành dự án đúng thời hạn, thậm chí là trước khi thời hạn kết
thúc.
Hãy xem trọng đồng nghiệp và tinh thần đội nhóm:
Bạn chỉ có thể tỏa sáng trong mắt sếp nếu bạn làm cho cả một tập thể tỏa
sáng. Đừng chơi trội, đừng bất hợp tác, đừng “phá đám” đồng đội. Hãy đoàn
kết và góp sức cho tập thể vững mạnh, sếp sẽ thấy rõ vai trò không thể thiếu
của bạn đối với công ty.
Bạn là một nhân viên đáng tin cậy! Hãy biết cách chứng tỏ điều này.
Hãy cố gắng hoàn thành những “ lời hứa” nếu bạn đã hứa, và hãy chắc chắn
rằng bạn có thể làm điều đó trước khi đưa ra bất kỳ sự đồng ý nào. Hãy luôn
tâm niệm: Bạn là một nhân viên đáng tin cậy!
Trở thành người biết lắng nghe
Điều này hoàn toàn cần phải học, nghệ thuật lắng nghe luôn được đánh giá
hàng đầu trong các cuộc giao tiếp, và điều này càng quan trọng hơn nữa khi
bạn giao tiếp với cấp trên. Hãy dành thời gian lắng nghe để nhà quản lý chỉ
ra đâu là điểm sai mà bạn cần phải sửa chữa, từ đấy bạn sẽ đúc kết cho bản
thân những kinh nghiệm vô cùng đáng quý trong lộ trình tương lai của
chính mình.