Giảm stress bằng cách cho đi nhiều hơn

Gặp bạn bè để tán gẫu, chia sẻ Theo anh Phước, đây là một cách hữu hiệu để giảm bớt áp lực, căng thẳng, những khó khăn trong công việc. Tuy nhiên cần phải biết chọn bạn để chia sẻ thì mới có hiệu quả. Những người bạn có cùng đam mê, sở thích với mình thường dễ đồngcảm, thấu hiểu và đôi khi những lời khuyên của họ rất hữu ích. Khi bị stress, tối kỵ nhất là việc im lặng một mình, không chia sẻ với ai. Vì nó dễ dẫn đến trầm cảm. Hướng bản thân đến những điều tích cực Đây là điều ai cũng hiểu và nói được. Tuy nhiên để thực hiện tốt thì cần một quá trình rèn luyện. “Tôi thường nghĩ đến những người kém máy mắn hơn mình ở cuộc sống. Họ chẳng có gì trong khi mình được làm công việc yêu thích, có gia đình, bạn bè. Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn và mình phải vượt qua nó. Những suy nghĩ đó giúp tôi đi qua những khó khăn nhanh chóng” – anh Phước chia sẻ

pdf5 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 20/06/2022 | Lượt xem: 136 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giảm stress bằng cách cho đi nhiều hơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giảm Stress Bằng Cách Cho Đi Nhiều Hơn “Bận rộn nhưng phải đúng giờ. Giảm stress bằng cách cho đi nhiều hơn” – đó là quan điểm sống của anh Lưu Minh Phước, giám đốc của Soft Decor JSC. Nói đến doanh nhân thì ai cũng nghĩ đến một người có phong cách sang trọng, lịch lãm. Nhưng vị giám đốc trẻ Soft Decor JSC, Lưu Minh Phước thì ngược lại. Anh giản dị và rất đúng giờ. Khi được hỏi về những cách để giảm stress trong những ngày cuối năm bận rộn này, anh nói nhiều đến việc chia sẻ và cho đi. Giảm stress bằng cách cho đi nhiều hơn - đó là quan điểm của anh Lưu Minh Phước, giám đốc Soft Decor JSC Gặp bạn bè để tán gẫu, chia sẻ Theo anh Phước, đây là một cách hữu hiệu để giảm bớt áp lực, căng thẳng, những khó khăn trong công việc. Tuy nhiên cần phải biết chọn bạn để chia sẻ thì mới có hiệu quả. Những người bạn có cùng đam mê, sở thích với mình thường dễ đồng cảm, thấu hiểu và đôi khi những lời khuyên của họ rất hữu ích. Khi bị stress, tối kỵ nhất là việc im lặng một mình, không chia sẻ với ai. Vì nó dễ dẫn đến trầm cảm. Hướng bản thân đến những điều tích cực Đây là điều ai cũng hiểu và nói được. Tuy nhiên để thực hiện tốt thì cần một quá trình rèn luyện. “Tôi thường nghĩ đến những người kém máy mắn hơn mình ở cuộc sống. Họ chẳng có gì trong khi mình được làm công việc yêu thích, có gia đình, bạn bè. Cuộc sống luôn tồn tại những khó khăn và mình phải vượt qua nó. Những suy nghĩ đó giúp tôi đi qua những khó khăn nhanh chóng” – anh Phước chia sẻ. Chia sẻ nhiều hơn Chia sẻ với những người có cùng đam mê, sở thích như mình cũng là cách để học hỏi thêm. Đặc biệt, khi đứng vào vị trí tư vấn, truyền đạt thì thấy mình có nhiều cảm hứng, động lực hơn. Không chỉ việc chính bản thân mình có thể phát triển và rèn luyện kỹ năng mà còn được củng cố kiến thức. Chia sẻ những hiểu biết của bạn sẽ giúp lòng tự tôn của mình tăng lên. Từ đó có thể giúp lấy lại cảm hứng với công việc. Giảm stress bằng cách cho đi nhiều hơn. Ảnh: internet Cho đi nhiều hơn Cho đi bằng cách giúp đỡ nhiều hơn, tha thứ bao dung nhiều hơn sẽ giúp tâm hồn mình bình yên và cuộc sống có nhiều ý nghĩa. Trước kia tôi thường không suy nghĩ nhiều đến việc này nhưng càng có nhiều trải nghiệm, tôi càng tin vào nguyên lý “mọi người cùng thắng” (nguyên lý win win). Chính vì thế tôi không ngần ngại chia sẻ những gì gọi là bí quyết trong công việc, cho những người xung quanh, những người đi sau khi họ muốn tìm hiểu. Ở trên đời này chẳng có gì là bí mật cả ngoại trừ khả năng của mình. Những điều này cũng giúp tôi giảm được rất nhiều căng thẳng, áp lực trong công việc khi mình có nhiều thứ để quan tâm, để làm hơn. – Anh Phước nói. Tập thể dục buổi sáng Dù không tập đều đặn 7 ngày/ tuần được nhưng tôi cũng cố gắng để có thể chạy bộ ít nhất 3-4 buổi sáng một tuần. Thức dậy sớm và hoạt động giúp trí não mình tỉnh táo hơn, hoạt động và làm việc hiệu quả hơn trong ngày. Tất nhiên về vấn đề rèn luyện sức khỏe ai cũng biết rồi. Tôi nghĩ là mỗi người, dù bận rộn đến mấy cũng nên dành những khoảng thời gian để tập thể dục. Đi dạo bộ thôi cũng là cách để bạn giảm stress rất tốt.
Tài liệu liên quan