Làm lãnh đạo giỏi

Sách vở bày năng lực, cách làm lãnh đạo nhiều.nhưng phải biết bí quyết thêm cho bạn là: Làm 'chính trị - lãnh đạo' có những như kiểu 'hát'. Khi bạn hát như thế nào tùy mức say mê và góp vui là được, nhưng phải đạt mức tự nhiên và phù hợp với mọi người (bạn bắt đầu khởi sự sẽ ngượng, sau mới quen dần). Làm chính trị có những tích lũy sức mạnh mũi nhọn danh trội gì hơn người khác (tính cách, sở trường giỏi lĩnh vực gì.). Sự nuôi dưỡng của bạn từ trước tới nay (hay là bắt đầu) như thế nào: nghiêm túc việc (phản ứng có tính giáo dục, không bị kiểu 'bụt nhà'), giỏi 'cái chung - cái riêng', ý thức trách nhiệm và lao động 'tập thể - nhóm'. Sự hiện diện cá nhân bạn trong hình thành sự phát triển những sự việc của nhóm (theo đúng xu hướng tốt, mở ra). Dù do bạn hay người khác tạo ra xu hướng và sự phát triển nhưng tỷ lệ bạn ở những sự việc có tính phát triển là luôn tham gia mức cao (tạo hay góp công những buổi sinh nhật ấn tượng, phù hợp).

pdf9 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 23/06/2022 | Lượt xem: 207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm lãnh đạo giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Làm lãnh đạo giỏi Sách vở bày năng lực, cách làm lãnh đạo nhiều....nhưng phải biết bí quyết thêm cho bạn là: Làm 'chính trị - lãnh đạo' có những như kiểu 'hát'. Khi bạn hát như thế nào tùy mức say mê và góp vui là được, nhưng phải đạt mức tự nhiên và phù hợp với mọi người (bạn bắt đầu khởi sự sẽ ngượng, sau mới quen dần). Làm chính trị có những tích lũy sức mạnh mũi nhọn danh trội gì hơn người khác (tính cách, sở trường giỏi lĩnh vực gì...). Sự nuôi dưỡng của bạn từ trước tới nay (hay là bắt đầu) như thế nào: nghiêm túc việc (phản ứng có tính giáo dục, không bị kiểu 'bụt nhà'), giỏi 'cái chung - cái riêng', ý thức trách nhiệm và lao động 'tập thể - nhóm'. Sự hiện diện cá nhân bạn trong hình thành sự phát triển những sự việc của nhóm (theo đúng xu hướng tốt, mở ra). Dù do bạn hay người khác tạo ra xu hướng và sự phát triển nhưng tỷ lệ bạn ở những sự việc có tính phát triển là luôn tham gia mức cao (tạo hay góp công những buổi sinh nhật ấn tượng, phù hợp). Có những sự việc như kiểu 'hát' tích dần đưa bạn tự tin chững chạc, nhưng có những sự việc sẽ tích dần đưa bạn yếu dần điểm đó (bị giao việc không có sự phát triển, không có sáng tạo, lãnh đạo kém). Bạn phải nhận thức đúng để có phương pháp phù hợp hài hòa 'cái chung - cái riêng' (không bị 'đì', tác động ngược những kém). 'Làm chính trị - lãnh đạo' là công sức đầu tư khi bầu không chắc chắn (những phấn đấu hơn người khác chưa chắc đã được kết quả vừa ý, khác với đầu tư những lao động đúng dễ được vật chất: lương tăng...), mức ý chí kiên định con đường phương thức lao động. Bạn phải giỏi phù hợp mức độ sự việc và đòi hỏi kết quả qua lao động thì mới đi con đường dài không mệt mỏi. Tham vọng của bạn là: 1- vì đạt gì vật chất, 'cái tôi' 2- vì đóng góp trách nhiệm 3- tài năng bạn với 'chỗ' như thế mới mở được ở phương thức lao động cao. 'Nặng nhẹ' ở từng điểm đó của bạn như thế nào và với 'trình độ tổ chức của xã hội' hiện tại mà ảnh hưởng tới mức 'tham vọng - ý chí' con đường bạn phấn đấu, cách vượt qua và đương đầu những hạn chế của cơ chế với cái đức của mình sẽ như thế nào. Trình độ lao động bạn có phát huy được lớn nhất với xã hội mà không bó hẹp trong chính trị lãnh đạo hay không (người 'đổi mới' sự phát triển xã hội)... Xác định kiểu 'guồng' của xã hội, 'hãng'...mà cách cho phù hợp lại khác nhau. Kiểu trong 'hãng' những mức mũi nhọn lĩnh vực bạn lao động và khả năng làm việc 'tập thể - xã hội' là mức đạt. Cách cạnh tranh bình đẳng nhưng khốc liệt gắn với tồn tại lợi nhuận hãng. Kiểu 'guồng' phức tạp ở nhiều kiểu: giữ 'chỗ' cho guồng, quản lý lao động, khám phá dẫn... Khi đó trong nhóm (tổ...) của guồng bạn đã bước lên bậc 'chỗ' (vị trí) nào chưa. Mức cạnh tranh đã vượt trong nhóm chưa: chia sẻ thạo việc, nhìn nhận những ứng cử...; tích tụ mọi lợi thế: thạo việc nhất, bằng cấp, thời cơ, trôi chảy...; những tự tin 'bù - át': lao động hơn, sở trường, nghiêm túc việc....; 'mình lên là hạ người khác xuống' (khi 'nền' kém - thì sự hơn kém trình độ 'đỉnh - nền' hay gây phản diện như thế nào với người cùng trong nhóm không được cử lên 'chỗ' như mình); sự đổi mới thay thế (cạnh tranh nên có những sự kín đáo, lộ diện...). Tích tụ mọi 'lợi thế', 'bù - át' là cách 'lấy số' hơn người. Cách tổ chức kém thì bị lợi dụng 'tích tụ' bè phái, dành quyền lợi của cơ cấu ban phát và không dân chủ để 'lấy số, tạo uy'. 'Được' là chính xác đại diện nhóm đó, được là dẫn mở, kế thừa, thể hiện mọi người được tham gia (mọi người nhóm bạn đầu tư đưa bạn cạnh tranh thắng nơi khác...), tranh quyền lợi cho những nhóm lợi ích khác nhau, được là để giữ guồng trôi chảy khâu đó ('trên - dưới', các liên hệ...). Cơ cấu tổ chức tốt thì bạn được bầu ra là đại diện (được mọi người trong nhóm cử ra, ra tranh đầu để 'vươn lên' cùng cho những người công sức vun...). Khi đó bạn phải biết phân chia quyền lợi trong nhóm tốt cùng vun vận động và cách thỏa thuận liên kết với nhóm khác như thế nào. Bạn cũng phải là vun cho 'đại diện' mức lớn hơn. Có nhiều người 'bầu' vì dẫn đúng sự vận động tiến bộ cho cả 'nhóm' giai đoạn đúng cơ cấu tổ chức mà khác với củng cố phe cánh để tranh dành quyền lợi sai và cho dễ lãnh đạo, dễ tỏ uy (không bị phản diện, ít người phản đối, chia ra 'từng' cho tay chân mà người ngoài không biết phản đối đúng ở đâu sự việc chung...). Khi tổ chức tốt thì nếu bạn là đại diện 'nhóm' (nhóm có tính 'cạnh tranh') sẽ được tập hợp một vài vị trí (mời hiền tài) và sẽ chịu trách nhiệm về cách phát triển giai đoạn đó. Bạn cũng phải biết chọn lựa cùng tham gia 'tập hợp' lớn hơn. Sự 'đổi mới' của tác động khi cạnh tranh sẽ thay đổi cả những tập hợp của bạn. Nhưng phải có sự dân chủ tốt và cách chọn lựa là 'đại diện' nhóm một cách tiến bộ mới không bị độc quyền, củng cố phe cánh. Cách 'đại diện' này thường ở những 'nhóm' phải hoạch định chính sách... Có những vị trí 'đại diện' nhóm nhưng được tự lập lãnh đạo theo cơ cấu quy định mà không phải tạo tập hợp (thuê làm quản lý, hiệu trưởng...) . Nhà nước tiến bộ thì cơ cấu chỉ ra tốt kiểu 'đại diện chính sách' và kiểu 'đại diện hiệu trưởng'. Lẫn lộn thì bè phái và trì trệ. Cái khó của kiểu 'đại diện chính sách' là nếu cơ cấu chọn lọc kém thì dễ bè phái và củng cố quyền lợi riêng với mức phình to, nhưng nếu 'tập hợp' kém thì không cạnh tranh tốt. Mức kiểu 'đại diện chính sách' phải vừa từng mức vị trí trí của 'guồng'. Cái chính là phải luôn có đổi mới và đòi hỏi 'đại diện'. Mức cái tâm theo chân lý lẽ phải, hài hòa lợi ích phức tạp nhiều nhóm quyền lợi. Sự tích tụ những bước nhảy lớn sẽ dễ qua những nhỏ. Có nhiều kiểu quản lý khác nhau: đánh giá, khuyến khích, củng cố, trên cơ và chỉ ra yếu sự việc người trong nhóm sự việc, phản ứng có giáo dục và thực hiện thỏa thuận nội quy (gò bó sự 'nghiêm túc' trong thỏa thuận nhóm...), 'chỉ định' sự việc theo sự trôi chảy... Các nhà khoa học giải thích đàn cò khi bay theo 'hình cánh cung' vì để giảm sức gió... Mình nghĩ thêm là: Cách tốt nhất khi bay xa duy trì đội hình là giữ đều (ở đây bằng cách theo hàng hai cánh cung). Sức bay khác nhau nên con bay khỏe vượt giữ vị trí dẫn (là đầu cánh cung), duy trì khuyến khích những con khác gắng theo. Khi bay 'hình cánh cung' có tác dụng con nào cũng khả năng vươn dẫn và theo ( bởi chỉ có con vị trí chéo trước và chếch theo sau ). Khi giai đoạn bay có thay đổi con khỏe nhô lên lại xếp để vị trí 'đầu cánh cung'. Chỉ có 'hai cánh cung' vì dễ quan sát, tập hợp đàn bởi mỗi con bay theo 'một cánh cung' tự có hàng đó và dễ quan sát hàng 'cánh cung' kia cùng hướng bay về... Nếu nhiều cánh cung (không dính có đầu dẫn) sẽ không có được vị trí tốt cho mỗi con 'vươn dẫn trước và theo sau' (đàn đông có thể có vài 'hình cung nguyên' ), sẽ khó duy trì đều bởi lộn xộn, dễ va nhau, mỏi do khó quan sát và hướng khó...Con khỏe lúc vươn lên mà theo 'hai cánh cung' sẽ xếp dần theo sức duỗi các con theo sau và chỉnh đều tốc độ chung đàn khả năng theo được ( khi 'một cánh cung' con yếu quá lệch sau thì con đầu dẫn giảm và tốc độ bay có thể con thứ 3 hay thứ 4...của cánh cung con bay yếu đó sẽ dẫn ). Cuộc sống 'cách nói - trình bày', giữ quan điểm và vận động với 'hình thành' phải tạo 'cơ hội' và 'nhận đúng' cho mọi người, có 'theo đúng', được 'đòi hỏi' sự 'đổi mới dẫn đúng' và 'duy trì theo được'. Nơi lớp học những đóng góp vì 'hình thành' tốt nề nếp, phương pháp học, tranh luận bài, khuyến khích tốt các cá nhân, người giỏi phát triển giúp người khác theo, có nhường dẫn 'đổi mới' vì chung, thi thố mở ra cho lớp có những 'dẫn đầu cánh cung'...'Lao động - cuộc sống xã hội' những trình bày, hợp tác, cách phấn đấu ... đạt dân chủ mà không gây lộn xộn, có 'dẫn' mà có 'theo' được, có 'cơ hội' mọi người... 'Cách nói - trình bày' sao cho phù hợp 'đàn cò bay' dễ cùng đạt mục đích chung. Phải nói với trách nhiệm sự phát triển và nói tập hợp được sự phát triển. Những nơi mà 'cá nhân - tổ chức' với phương pháp 'đàn cò bay ' thì phát triển tốt.