Tăng doanh số bán hàng với live chat

1. Cá nhân hóa trong cuộc nói chuyện Khi bạn trò chuyện với khách hàng để tăng doanh số có nghĩa là bạn đang muốn cuộc nói chuyện thành công để bán hàng. Hãy cho họ biết rằng họ đang nói chuyện với bạn chứ không phải là với máy tính hay con người ảo nào đó. Vậy hãy cho khách hàng biết tên, biết mặt của bạn khi nói chuyện (sử dụng Avatar thật cho nhân viên tư vấn). Tuyệt vời hơn khi bạn thu hút khách hàng nói chuyện liên tục và truyền được cảm xúc trong câu nói.

pptx8 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 427 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tăng doanh số bán hàng với live chat, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tăng doanh số bán hàng với live chatNguồn: wiki.vaway.vn1. Cá nhân hóa trong cuộc nói chuyện2Khi bạn trò chuyện với khách hàng để tăng doanh số có nghĩa là bạn đang muốn cuộc nói chuyện thành công để bán hàng. Hãy cho họ biết rằng họ đang nói chuyện với bạn chứ không phải là với máy tính hay con người ảo nào đó. Vậy hãy cho khách hàng biết tên, biết mặt của bạn khi nói chuyện (sử dụng Avatar thật cho nhân viên tư vấn). Tuyệt vời hơn khi bạn thu hút khách hàng nói chuyện liên tục và truyền được cảm xúc trong câu nói.2. Lời chào đúng lúc3Lời chào đúng lúc chính là sự xuất hiện của bạn lúc khách đang cần hỗ trợ. Bạn có thể chủ động chào khách với một lời chào thân thiện và hỗ trợ họ. Đây là phương pháp tuyệt vời để tăng doanh số. Ví dụ khách hàng đang khó khăn trong khâu thanh toán, sự hỗ trợ của bạn đúng lúc làm khách tiếp tục thay vì khách sẽ bỏ giữa chừng. 3. Tùy chỉnh lại cửa sổ Chat4Hãy biến cửa sổ chat thành một thành tố của website bạn. Đừng nghĩ nó là độc lập. Nó vừa tiện lợi cho việc vừa xem thông tin, vừa trò chuyện nó còn gợi lên niềm tin trong khách hàng tiềm năng. 4. Khám phá điểm đau của khách hàng (pain points)5Công cụ Live Chat là một mỏ vàng thực sự về những thông tin hữu ích. Ngoài việc hỗ trợ khách hàng, nó giúp bạn tiếp nhận yêu cầu; phản hồi cả tích cực lần tiêu cực Bạn cần chắc chắn, tất cả thông tin phản hồi được dùng để cải thiện chất lượng dịch vụ – có nghĩa là nó được tiếp nhận, được chuyển lên cấp có thẩm quyền và được đưa lại để thay đổi chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Nhiều khi, nó cũng là cơ hội kinh doanh mới cho bạn. 5. Giải pháp phần mềm Live Chat6Hiện nay có nhiều phần mềm hỗ trợ tích hợp live chat trên các kênh bán hàng giúp chủ doanh nghiệp quản lý công việc bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng online. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh online hiện nay đang là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp nhỏ, còn thiếu nhân lực với chi phí hợp lý cùng nhiều tính năng ưu việt: đồng bộ hóa inbox/comment của khách hàng về một nơi, giúp nhân viên tư vấn tránh sót inbox/comment của khách; thống kê doanh thu; lưu trữ thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, chế độ tag sản phẩm, tag khách hàng hỗ trợ xây dựng quy trình tư vấn và chăm sóc khách hàng phù hợp; lên đơn hàng ngay cả khi đang chat với khách hàng; tự động trả lời theo keywords giúp tự động hóa một số khâu báo giá, thông tin sản phẩm, giảm áp lực cho nhân viên tư vấn,... Tham khảo: DooPage, HaraPage, NovaonX,...VD: Phần mềm DooPage cung cấp 3 khung chat giúp nhân viên có thể tư vấn, lên đơn và chốt đơn nhanh chóng, giúp tăng sự hài lòng của khách hàng8