1. Hãy thêm lời kêu gọi hành động (Call to action)
Những lời kêu gọi hành động (Call To Action) là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ của mình trên fanpage. Facebook cho phép bạn có thể cho phép bạn tạo ra các nút bấm có dạng “Xem video”, “Mua ngay”, “Đăng ký”, “Liên hệ”… Gần đây, thậm chí các tổ chức Phi lợi nhuận lớn còn có thể quyên góp tiền trực tiếp qua mạng xã hội này với tính năng “Donate Now”, điển hình như fanpage của UNICCEF hay Hội Chữ Thập Đỏ …
10 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 974 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 Phương pháp giúp nâng cao hiệu quả bán hàng trên Facebook, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 Phương pháp giúp nâng cao hiệu quả bán hàng trên FacebookNguồn: trungduc.net1. Hãy thêm lời kêu gọi hành động (Call to action)2Những lời kêu gọi hành động (Call To Action) là một phần không thể thiếu đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm, dịch vụ của mình trên fanpage. Facebook cho phép bạn có thể cho phép bạn tạo ra các nút bấm có dạng “Xem video”, “Mua ngay”, “Đăng ký”, “Liên hệ” Gần đây, thậm chí các tổ chức Phi lợi nhuận lớn còn có thể quyên góp tiền trực tiếp qua mạng xã hội này với tính năng “Donate Now”, điển hình như fanpage của UNICCEF hay Hội Chữ Thập Đỏ 2. Tạo danh mục video3Video là một trong những định dạng thu hút sự chú ý và có khả năng lan truyền tốt nhất trên Facebook. Thay vì nhúng video từ YouTube, bạn hãy thử tải trực tiếp và đưa chúng vào các danh mục. Hãy thử tưởng tượng xem hiệu quả bán hàng trên Facebook của bạn sẽ có thể tăng lên đáng kể nếu như khách hàng được xem trực tiếp các video hướng dẫn, giới thiệu các tính năng mới, cách sử dụng sản phẩm Gần đây mạng xã hội khổng lồ này còn chú trọng đến việc hỗ trợ những nhà quảng cáo Facebook trong việc đưa video của mình tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.43. Tổ chức một cuộc thi trên FacebookCó thể nói, tổ chức một cuộc thi là một ý tưởng đã có từ khá lâu và thường xuyên được áp dụng. Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tạo ra những cuộc thi có sức hút lớn để từ đó tác động đến hoạt động bán hàng qua Facebook một cách tích cực. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy nghiên cứu để đưa ra một cuộc thi gần gũi, thiết thực nhất đối với khách hàng, gắn liền với sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của công ty.Mạng xã hội là nơi mang tính cộng đồng như đúng tên gọi của nó, chính vì vậy mà bạn không thể đạt được thành công nếu đứng một mình. Ngoài việc tương tác thường xuyên với các khách hàng thân thiết, hãy cố gắng tạo ra các mối quan hệ tốt đẹp bằng cách thường xuyên like, share, tag các fanpage, những cộng đồng có mối liên quan mật thiết đối với lĩnh vực, ngành nghề của doanh nghiệp. Hiệu quả bán hàng có được từ hoạt động này đôi khi sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.54. Tương tác với các Fanpage khác65. Chia nhỏ và kiểm tra các chiến lược tương tácMột trong những yếu tố quan trọng tác động đến hiệu quả bán hàng trên Facebook chính là lượng tương tác. Hãy cố gắng kiểm soát chúng bằng cách kiểm tra có chiến lược đối với tất cả các bài đăng. Lên lịch đăng bài cụ thể, theo dõi thường xuyên, tiến hành phân tích, so sánh và đánh giá để đưa ra các hướng tích cực.76. Kết hợp với các mạng xã hội khácTính đến thời điểm hiện tại, Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới, thế nhưng nếu chỉ bán hàng qua Facebook (Facebook cá nhân, Fanpage) chúng ta sẽ có thể bỏ lỡ đi một lượng lớn khách hàng đến từ các mạng xã hội khác như Zalo, Instagram hay website, Vì thế, hãy liên kết các mạng đó với nhau một cách khéo léo để giúp cho khách hàng có những cái nhìn tổng quan nhất về sự hiện diện của doanh nghiệp.Kết hợp các mạng xã hội để bán hàng có ưu điểm là sẽ mở rộng khả năng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ mua hàng và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để việc kinh doanh online hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo đủ nguồn lực để quản lý các mạng xã hội này.6* Sử dụng phần mềm để quản lý Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và cskh đa kênh là lựa chọn hàng đầu để quản lý dành cho các doanh nghiệp kinh doanh online với chi phí hợp lý cùng và những tính năng ưu việt như đồng bộ hóa comment/inbox của KH trên các kênh online về cùng một nơi, tránh tình trạng sót comment/inbox KH, quản lý sản phẩm, quản lý thông tin KH, tự động like, thả tim, ẩn comment KH để tránh bị cướp khách, thiết lập trả lời tự động theo keywords,... sẽ giúp tối ưu hóa việc quản lý bán hàng và CSKH đa kênh online, tự động hóa một số thao tác trả lời KH lặp đi lặp lại (hỏi giá, thông tin sản phẩm,...)Tham khảo: DooPage, Insightly, ZohoCrm,...897. Kết hợp với các kênh Digital Marketing khác Facebook marketing chỉ là một trong những kênh Digital marketing phổ biến hiện nay. Thế nhưng nếu không biết cách kết hợp với các kênh khác như quảng cáo Google Adwords, Email marketing, SMS, Wifi thì sẽ không thể nâng cao tối đa hiệu quả bán hàng của doanh nghiệp. Phụ thuộc vào từng loại hình sản phẩm, dịch vụ, định hướng phát triển mà mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một chiến lược, ngân sách cụ thể nhằm khai thác chúng một cách tốt nhất.10Cảm ơn!