Hướng dẫn cách làm mứt đậu Hà Lan

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng ta chuẩn bị đón 1 Tết Xuân mới rồi, hẳn lúc này đây bạn cũng đang khá tất bật với công việc của mình đúng không nào. Góp chung trong không khí Xuân ấy, ngày hôm nay Yêu Nôị Trợ sẽ gửi đến bạn một công thức làm mứt tết khá đặc biệt đó là mứt đậu Hà Lan. Nhanh nhanh cùng mình ghé qua bài viết nhỏ dưới đây để bó túi công thức này bạn nhé. Nguyên liệu làm mứt đậu Hà Lan:  300 gam đậu Hà Lan tươi hoặc khô (bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm đậu Hà Lan đóng hộp cũng được)  150 gam đường  Muối và nước để hòa nước muối loãng Cách làm mứt đậu Hà Lan dành cho bạn đây:

pdf5 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 743 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách làm mứt đậu Hà Lan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM MỨT ĐẬU HÀ LAN Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng ta chuẩn bị đón 1 Tết Xuân mới rồi, hẳn lúc này đây bạn cũng đang khá tất bật với công việc của mình đúng không nào. Góp chung trong không khí Xuân ấy, ngày hôm nay Yêu Nôị Trợ sẽ gửi đến bạn một công thức làm mứt tết khá đặc biệt đó là mứt đậu Hà Lan. Nhanh nhanh cùng mình ghé qua bài viết nhỏ dưới đây để bó túi công thức này bạn nhé. Nguyên liệu làm mứt đậu Hà Lan:  300 gam đậu Hà Lan tươi hoặc khô (bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm đậu Hà Lan đóng hộp cũng được)  150 gam đường  Muối và nước để hòa nước muối loãng Cách làm mứt đậu Hà Lan dành cho bạn đây: Bước 1: Đậu Hà Lan bạn đem tách hạt, rửa sạch rồi ngâm qua với nước muối loãng. Thời gian cho bước này chừng 30 phút. Hết thời gian ngâm đậu, bạn đem đậu Hà lan luộc qua với nước sôi chừng 5 phút. Nếu nhà bạn mua một số lượng đậu Hà Lan nhiều và không thể dùng hết trong 1 lần. Đừng lo lắng bởi chúng ta còn có cách bảo quản đậu Hà Lan tươi sử dụng đến 3 tháng đấy bạn. Cách làm thì vô cùng đơn giản thôi. Bước 2: Hết thời gian luộc đậu, bạn cho đậu ra rổ để ráo nước. Chờ đậu nguội, bạn cho hạt đậu vào tô, thêm đường và trộn đều. Ướp chừng 2-3h để đường ngấm vị ngọt vào trong đậu. Trong quá trình ướp, thi thỏang bạn nhớ đảo đều tô đậu lên để những hạt đậu phía trên và dưới có độ ngọt bằng nhau nhé. Bước 3: Sên mứt Cho đậu vào chảo sên, đến khi nước đường trong chảo sôi bạn hạ nhỏ lửa xuống. Đảo liên tục đến khi đường kết tính và bám quanh hạt đậu. Bạn cũng có thể nhấc chảo lên trên mặt lửa, vừa đảo vừa xóc để đường kết tinh vào đậu Hà Lan nhanh hơn. Bước 4: Và sau cùng, khi đường đã bám trọn vào những hạt đậu, bạn tắt bếp và cho mứt đậu Hà Lan ra mâm/khay. Chờ nguội là bạn đã có thể thưởng thức hương vị thơm ngon này rồi. Bạn thấy đấy, cách làm mứt đậu của chúng ta khá đơn giản đúng không nào. Bên cạnh mứt dừa trắng truyền thống, một chút biến tấu và khéo léo là bạn đã có ngay một món mứt ngon để khai xuân cùng với gia đình. Mới nghĩ thôi mà đã cảm nhận đâu đó không khí ngày Xuân đang đến thật gần rồi bạn ạ. Mứt đậu đặc biệt này có vị thơm bùi, ngọt ngọt rất ngon. Nhâm nhi cùng tách trà nóng thì càng tuyệt đó bạn. Mứt đậu có vị ngọt, thơm bùi rất lôi cuốn vị giác Biết cách làm mứt rồi, bạn đừng quên bỏ túi cách bảo quản Mứt được lâu và ngon nhé. Như vậy bạn sẽ biết được cách gói trọn vị ngon của món mứt và thưởng thức lâu hơn đấy nhé.
Tài liệu liên quan