• Rèn luyện kĩ năng tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học sinh học trung học phổ thôngRèn luyện kĩ năng tư duy phản biện cho học sinh trong dạy học sinh học trung học phổ thông

    Trong một thế giới bùng nổ thông tin, khi tiếp xúc với một luồng thông tin nào đó, mỗi người học cần phải có sự “hoài nghi”, biết cách quan sát, khám phá và lựa chọn cho mình những thông tin chính xác và cần thiết để giải quyết vấn đề, để lập luận và thuyết phục người khác nhìn vấn đề theo khía cạnh đúng đắn. Để làm được điều này người học cần ...

    pdf8 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 18/06/2022 | Lượt xem: 398 | Lượt tải: 0

  • Xây dựng hoạt động trải nghiệm hỗ trợ dạy học nội dung dinh dưỡng ở người trong môn Khoa học 4 (Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học 2018)Xây dựng hoạt động trải nghiệm hỗ trợ dạy học nội dung dinh dưỡng ở người trong môn Khoa học 4 (Chương trình giáo dục phổ thông môn Khoa học 2018)

    Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của con người. Việc thực hiện giáo dục dinh dưỡng cho người dân nói chung và học sinh tiểu học nói riêng là vấn đề được các nhà lãnh đạo và các nhà giáo dục quan tâm. Bài báo này đề cập đến việc xây dựng dựng hoạt động trải nghiệm hỗ trợ dạy học nội dung Dinh dưỡng ở người...

    pdf11 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 18/06/2022 | Lượt xem: 618 | Lượt tải: 0

  • Thực trạng sử dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học theo định hướng phát triển năng lực trong các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí MinhThực trạng sử dụng phương pháp thí nghiệm trong dạy học môn Khoa học theo định hướng phát triển năng lực trong các trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh

    Dạy học khoa học tự nhiên bằng phương pháp thí nghiệm đã được sử dụng phổ biến trong giáo dục các nước trên thế giới và cả Việt Nam. Ở tiểu học, nội dung môn Khoa học được tích hợp của 03 lĩnh vực thuộc về khoa học tự nhiên là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Theo yêu cầu của đổi mới giáo dục, môn Khoa học (2018) được thực hiện nhằm hình thành và p...

    pdf9 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 16/06/2022 | Lượt xem: 552 | Lượt tải: 0

  • Tự học là tốt nhưng có thầy tốt hơnTự học là tốt nhưng có thầy tốt hơn

    Nguyễn Tiến Dũng là giáo sư Đại học Toulouse, Pháp. Thời còn học sinh, Nguyễn Tiến Dũng đã từng tham gia kỳ thi Olymic Toán học quốc tế dành cho học sinh phổ thông (IMO) năm 1985 và đạt huy chương vàng khi mới 15 tuổi. GS Nguyễn Tiến Dũng có nhiều bài viết về toán học và giảng dạy toán học đăng trên trang web cá nhân zung.zetamu.net. Vừa rồi, ...

    pdf10 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 703 | Lượt tải: 2

  • Tài liệu Kỷ yếu hội thảo phát triển & thực hiện chương trình giáo dục đại cươngTài liệu Kỷ yếu hội thảo phát triển & thực hiện chương trình giáo dục đại cương

    1. Tóm tắt Với mục tiêu hiện thực hóa chỉ thị 296/CT-TTg ngày 27/2/2010 của thủ tướng chính phủ về đổi mới giáo dục đại học giai đoạn 2010-2020, trong đó nhiệm vụ nghiên cứu khoa học được xác định là nhiệm vụ hàng đầu cho hoạt động chuyên môn của giảng viên ở các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Lý luận chính trị còn là sản phẩm của hoạ...

    pdf83 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 0

  • Tài liệu Lý thuyết và Trắc nghiệm Toán Lớp 12 (Phần 2) - Doãn ThịnhTài liệu Lý thuyết và Trắc nghiệm Toán Lớp 12 (Phần 2) - Doãn Thịnh

    TÓM TẮT LÝ THUYẾT 1 KHÁI NIỆM VỀ HÌNH ĐA DIỆN 1 Hình đa diện (gọi tắt là đa diện) là hình được tạo bởi một số hữu hạn các đa giác thỏa mãn hai tính chất: Hai đa giác phân biệt chỉ có thể hoặc không có điểm chung, hoặc chỉ có một đỉnh chung, hoặc chỉ có một cạnh chung. Mỗi cạnh của đa giác nào cũng là cạnh chung của đúng hai đa giác. 2 Mỗi ...

    pdf209 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 742 | Lượt tải: 0

  • Tài liệu Lý thuyết và Trắc nghiệm Toán Lớp 12 (Phần 1) - Doãn ThịnhTài liệu Lý thuyết và Trắc nghiệm Toán Lớp 12 (Phần 1) - Doãn Thịnh

    Câu 11. Cho hàm số y ˘ ¡x3 ¯3x2 ¡3x¯2. Khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng? A. Hàm số luôn nghịch biến trên R. B. Hàm số nghịch biến trên các khoảng (¡1;1) và (1;¯1). C. Hàm số đồng biến trên khoảng (¡1;1) và nghịch biến trên khoảng (1;¯1). D. Hàm số luôn đồng biến trên R. Câu 12. Cho hàm số y ˘ x¯3¯2p2¡ x. Khẳng định nào sau đây là khẳn...

    pdf341 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 794 | Lượt tải: 0

  • Nghiên cứu, thiết kế thiết bị dạy học môn Toán dành cho học sinh khiếm thị ở tiểu học trong giáo dục hòa nhậpNghiên cứu, thiết kế thiết bị dạy học môn Toán dành cho học sinh khiếm thị ở tiểu học trong giáo dục hòa nhập

    Trong các nghiên cứu về giáo dục đặc biệt hiện nay, vấn đề nghiên cứu về thiết bị dạy học dành cho học sinh khuyết tật nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng có vai trò hết sức quan trọng trong việc dạy và học cho học sinh khuyết tật trong môi trường giáo dục hòa nhập. Do đặc thù của mỗi dạng khuyết tật mắc phải, học sinh khuyết tật có những...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 638 | Lượt tải: 0

  • Thiết kế, tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán Lớp 5Thiết kế, tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán Lớp 5

    Một trong những điểm mới nổi bật của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 là lần đầu tiên ở Tiểu học xuất hiện một hoạt động giáo dục bắt buộc - hoạt động trải nghiệm. Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở Trung học cơ sở và Trung học phổ thông là các hoạt động giáo dục bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớ...

    pdf5 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0

  • Đề xuất mô hình sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên theo định hướng phát triển năng lựcĐề xuất mô hình sách giáo khoa môn Khoa học tự nhiên theo định hướng phát triển năng lực

    Sách giáo khoa là một trong những yếu tố quyết định nhất đến chất lượng giáo dục của một quốc gia bên cạnh yếu tố giáo viên, hệ thống tổ chức giáo dục và hệ thống chương trình giáo dục. Xu hướng xây dựng chương trình, biên soạn sách giáo khoa theo hướng phát triển năng lực đang phát triển mạnh ở nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở các nước ...

    pdf6 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 10/06/2022 | Lượt xem: 575 | Lượt tải: 0