• Factors affecting online purchase intention: A study of Vietnam online customersFactors affecting online purchase intention: A study of Vietnam online customers

    The paper examines factors influencing online purchase intention of Vietnamese. Based on the Unified Theory of Acceptance and Use of Technology (UTAUT), the study develops a theoretical model including four explanatory variables of online purchase intention: performance expectancy (PE), social influence (SI), effort expectancy (EE) and facilitat...

    pdf6 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 25/08/2021 | Lượt xem: 330 | Lượt tải: 0

  • Impact of online social media on consumers’ purchasing intention via social network sitesImpact of online social media on consumers’ purchasing intention via social network sites

    With the continuous development of the internet and ecommerce in Vietnam recently, there is much research on online purchasing behaviors through retail websites. However, there are few studies on consumers’ purchasing behavior via social network sites (SNS) despite a rapid increase in the use of such websites. This study, therefore, tries to bu...

    pdf18 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 24/08/2021 | Lượt xem: 374 | Lượt tải: 0

  • Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng qua Facebook của học sinh, sinh viên tại Tp. Hồ Chí MinhCác yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua hàng qua Facebook của học sinh, sinh viên tại Tp. Hồ Chí Minh

    Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của mạng internet và các thiết bị kết nối như máy tính bảng, điện thoại thông minh đã kéo theo sự phát triển như vũ bão của các trang mạng xã hội mà facebook là một điển hình. Theo ICTnews, một tờ báo danh tiếng của Mỹ Wall Street Journal đã viết trong bài viết phản ánh về cuộc cách mạng di động của Việt Nam, ...

    pdf8 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 23/08/2021 | Lượt xem: 472 | Lượt tải: 0

  • Động cơ xã hội trong hoạt động mua sắm xã hội trực tuyếnĐộng cơ xã hội trong hoạt động mua sắm xã hội trực tuyến

    Tổng quan các nghiên cứu trong quá khứ cho thấy động cơ xã hội chưa được khám phá một cách có hệ thống và hoàn chỉnh. Nghiên cứu này điền vào khoảng trống nói trên bằng việc khám phá các thành phần của động cơ xã hội cũng như kiểm định tác động của các thành phần này đến ý định người tiêu dùng trong bối cảnh mua sắm xã hội trực tuyến. Thông ...

    pdf12 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 23/08/2021 | Lượt xem: 412 | Lượt tải: 0

  • Thương mại quốc tế toàn cầu 2005-2016 và triển vọng 2017Thương mại quốc tế toàn cầu 2005-2016 và triển vọng 2017

    Bài viết nghiên cứu xem xét và đánh giá những sự thay đổi trong thương mại quốc tế toàn cầu trong giai đoạn 2005-2015 và đặc biệt là sự giảm sút của năm 2016. Để đánh giá một cách sát thực tình trạng giảm sút này cũng như dự báo xu hướng tương lai của thương mại toàn cầu, bài viết đã phân tích và đánh giá về hoạt động thương mại quốc tế của một ...

    pdf27 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 17/08/2021 | Lượt xem: 496 | Lượt tải: 0

  • Một số giải pháp ứng dụng các công cụ thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh bán lẻ trực tuyến tại Việt NamMột số giải pháp ứng dụng các công cụ thương mại điện tử nhằm đẩy mạnh bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam

    Những công cụ thương mại điện tử như website bán hàng, email, blog, mạng xã hội được coi là những giải pháp thiết yếu trong thời đại công nghệ thông tin giúp doanh nghiệp bán lẻ có thể tiếp cận và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Mặc dù, những công cụ thương mại điện tử này đã trở nên phổ biến và không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp bán lẻ t...

    pdf15 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 17/08/2021 | Lượt xem: 468 | Lượt tải: 1

  • Thương vụ mua lại Paypal của Ebay: Cái kết không có hậu?Thương vụ mua lại Paypal của Ebay: Cái kết không có hậu?

    Mua lại và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) đã trở thành một hoạt động kinh tế sôi nổi trên thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hoạt động M&A diễn ra mạnh mẽ trong hơn 10 năm nay. Đã có khá nhiều các thương vụ M&A thành công chẳng hạn như Google mua Motorola Mobility, Facebook mua Whats1App và Instagram, HP mua Compaq, Microsoft m...

    pdf9 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 17/08/2021 | Lượt xem: 704 | Lượt tải: 1

  • Động thái quan hệ thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong những năm đầu thế kỷ XXIĐộng thái quan hệ thương mại Việt Nam – Trung Quốc trong những năm đầu thế kỷ XXI

    Quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc đã có những thay đổi quan trọng kể từ khi có sự bình thường hóa quan hệ vào năm 1991. Hợp tác kinh tế giữa hai nước được tăng cường qua những trao đổi thương mại song phương và đa phương gắn với những sáng kiến kinh tế trong những khuôn khổ như WTO, ASEAN+3, GMS,. Cho đến những năm đầu thế kỷ XXI, ...

    pdf10 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 17/08/2021 | Lượt xem: 455 | Lượt tải: 0

  • Chiến lược xuất khẩu game của trung quốc và tác động đối với Việt NamChiến lược xuất khẩu game của trung quốc và tác động đối với Việt Nam

    Trò chơi trực tuyến (game online) là một trong ngành công nghiệp mới nổi của Trung Quốc, nhưng nó đã tác động mạnh tới thị trường quốc tế thông qua việc nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường quốc tế và khu vực. Trong xếp hạng 100 quốc gia có ngành công nghiệp game phát triển nhất thế giới hiện nay, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ hai thế...

    pdf15 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 17/08/2021 | Lượt xem: 531 | Lượt tải: 0

  • Tác động của tự do hóa thương mại thế hệ mới đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt NamTác động của tự do hóa thương mại thế hệ mới đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam

    Trong bối cảnh Việt Nam đang đón làn sóng tự do hóa thương mại mới bằng việc tham gia vào một loạt các hiệp định và cộng đồng thương mại tự do như Hiệp định TPP, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), dòng vốn FDI vào Việt Nam có kỳ vọng sẽ gia tăng. Bằng việc phân tích các khía cạnh như độ mở thương m...

    pdf11 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 17/08/2021 | Lượt xem: 566 | Lượt tải: 0