1. Lý do chọn đề tài Để đáp ứng được những yêu cầu của đất nước trong thời kì mới, đòi hỏi nền giáo dục nước nhà phải đào tạo ra một lực lượng lao động có cả đức lẫn tài, vừa “hồng” lại vừa “chuyên”, thực sự năng động, sáng tạo, tự chủ trong cuộc sống, có ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ đất nước. Bác Hồ đã từng nói “có tài mà không có đức là ...
103 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0
1. Lí do chọn đề tài Sự nghiệp đổi mới giáo dục nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học ở tất cả các bậc đào tạo, trong đó giáo dục phổ thông giữ vai trò vô cùng quan trọng.Vì vậy, đồng thời với quá trình đổi mới chương trình, sách giáo khoa ở trường THPT, chúng ta phải thường xuy...
124 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Môi trường tự nhiên là một trong những điều kiện khách quan, thường xuyên và tất yếu của đời sống xã hội, có ảnh hưởng rất to lớn lên sự tồn tại và phát triển của xã hội. Ngày nay, trong điều kiện của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (Cách mạng Công nghiệp 4.0), vấn đề khủng hoảng môi trường sinh thái vẫn là một trong nhữ...
101 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Việt Nam là đất nước có lịch sừ lâu đời đã trải qua một chặng đường dài hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước đầy chông gai; một đất nước mà điều kiện địa lý và hoàn cảnh lịch sử đã đặt ra quá nhiều thử thách gian nguy, phải thường xuyên đối phó với thiên tai và địch hoạ. Đối với dân tộc Việt Nam, thử thách lớn nhất và nguy hiểm ...
112 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Vấn đề quan hệ giữa lý luận và thực tiễn có tầm quan trọng đặc biệt trong dạy học nói chung và trong giảng dạy lý luận chính trị nói riêng. Tầm quan trọng đó không chỉ thể hiện ở chỗ: "Quan điểm về đời sống về thực tiễn, phải là quan điểm thứ nhất và cơ bản của lý luận về nhận thức", mà trong suốt quá trình đấu tranh, bảo vệ và...
118 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Trong xu thế hội nhập và phát triển, để chấn hưng dân tộc và tránh khỏi nguy cơ tụt hậu xa hơn thì tất yếu phải tiến hành đổi mới toàn diện. Trong đó, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo gắn với phát triển nguồn nhân lực chất lượng là một trong những vấn đề trọng yếu. Nghị quyết số 29 của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI...
126 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Trong thế kỉ 21, xu hướng giáo dục theo định hướng phát triển năng lực được đặc biệt chú ý bởi: định hướng phát triển năng lực nhằm đảm bảo đầu ra của quá trình dạy học, thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện các phẩm chất nhân cách, chú trọng năng lực vận dụng tri thức vào tình huống thực tiễn nhằm chuẩn bị cho học sinh năng ...
130 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Ngày 4/11/2013, Hội nghị Trung ương 8 khóa XI của Đảng đã ra Nghị quyết số 29-NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Nghị quyết mang tính định hướng chiến lược cho sự thay đổi...
116 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0
1. Lí do chọn đề tài Hiện nay ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam đang tập trung vào việc đổi mới phương pháp dạy học ở các bậc học theo định hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, lấy người học làm trung tâm của quá trình dạy học và giáo dục.Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và ...
130 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 8 | Lượt tải: 0
1. Lý do chọn đề tài Giáo dục ý thức chính trị cho học sinh nói chung và học sinh các trường nghề nói riêng đang là một nhiệm vụ cấp bách đặt ra cho các nhà trường, nhằm đáp ứng mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục mà Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đề ra: “Đổi mới chương trình nhằm phát triển năng lực và phẩm chất n...
102 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 15/04/2025 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0