• Chuyển đổi từ quản lý nhà nước đối với địa phương sang quản trị địa phương ở nước ta hiện nayChuyển đổi từ quản lý nhà nước đối với địa phương sang quản trị địa phương ở nước ta hiện nay

    Bà i viết nà y nhằm là m rõ quan niệm, sự tương đồng và khá c biệt giữa quản lý nhà nước đối với địa phương và quản trị địa phương; chỉ ra sự cần thiết phải chuyển đổi từ quản lý nhà nước đối với địa phương sang quản trị địa phương nước ta hiện nay; thông qua phân tí ch những thà nh quả đạt được là m tiền đề quan trọng cho quá trì nh chuyển đổi,...

    pdf7 trang | Chia sẻ: thuyduongbt11 | Ngày: 09/06/2022 | Lượt xem: 356 | Lượt tải: 0

  • Đề cương môn học Nghiệp vụ thư ký văn phòng đối ngoạiĐề cương môn học Nghiệp vụ thư ký văn phòng đối ngoại

    - Môn học cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ thư ký văn phòng nói chung và thư ký văn phòng đối ngoại nói riêng. - Nghiệp vụ thư ý văn phòng đối ngoại là môn học thiên về kỹ năng và nghiệp vụ. Nội dung bài học được thiết kế nhằm giúp sinh viên nắm được những nguyên tắc, nội dung, nghiệp vụ, kỹ năng của một người thư ký vă...

    pdf9 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 24/08/2021 | Lượt xem: 560 | Lượt tải: 0

  • Đề cương học phần Quản trị hành chánh văn phòngĐề cương học phần Quản trị hành chánh văn phòng

    Kiến thức 4.1.1. Nắm vững kiến thức và biết tổ chức, sắp xếp công việc trong một văn phòng cơ quan một cách hợp lý và khoa học PLO-K12 4.1.2. Phân loại, lưu trữ, soạn thảo các loại văn bản hành chánh và thương mại thông dụng theo chuẩn qui định của tiếng Việt hoặc tiếng Trung PLO-K14 4.1.3. Am hiểu về công tác lễ tân và biết xử lý thông tin,...

    pdf6 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 24/08/2021 | Lượt xem: 471 | Lượt tải: 0

  • Một số vấn đề lý luận về ngân sách nhà nước và hiệu quả quản lý ngân sách nhà nướcMột số vấn đề lý luận về ngân sách nhà nước và hiệu quả quản lý ngân sách nhà nước

    Quản lý Ngân sách nhà nước hiệu quả là một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu của bất cứ quốc gia nào trong phát triển kinh tế - xã hội. Quản lý Ngân sách nhà nước thực chất là quản lý thu, chi ngân sách nhà nước và cân đối hệ thống ngân sách nhà nước từ ngân sách Trung ương đến ngân sách Địa phương. Do đặc điểm quản lý toàn diện nói trên, ...

    pdf5 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 20/08/2021 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0

  • Giáo trình Trung cấp lý luận chính trị - Hành chínhGiáo trình Trung cấp lý luận chính trị - Hành chính

    1.1.1. Khái niệm quản lý Quản lý là sự tác động có định hướng và tổ chức của chủ thể quản lý lên đối tượng quản lý bằng các phương thức nhất định để đạt tới những mục tiêu nhất định. 1.1.2. Chủ thể quản lý Chủ thể quản lý là các cá nhân, tổ chức có một quyền lực nhất định buộc các đối tượng quản lý phải tuân thủ các qui định do mình đề ra để đạ...

    docx469 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 19/08/2021 | Lượt xem: 671 | Lượt tải: 1

  • Pháp luật về bồi thường khi nhà nước thu hồi đất - kinh nghiệm của một số quốc gia và bài học kinh nghiệm cho Việt NamPháp luật về bồi thường khi nhà nước thu hồi đất - kinh nghiệm của một số quốc gia và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

    Tóm tắt Bài viết của tác giả đi sâu vào phân tích kinh nghiệm của Trung Quốc, Hàn Quốc và Singapere quy định về bồi thường khi nhà nước thu hồi đất. Từ kinh nghiệm của các quốc gia này tác giả đã đưa ra những khuyến nghị cho việc hoàn thiện quy định về bồi thường khi thu hồi đất ở Việt Nam nhằm đảm bảo quyền lợi của người sử dụng đất, góp phần ...

    pdf7 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 19/08/2021 | Lượt xem: 499 | Lượt tải: 0

  • Chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2019 và một số khuyến nghị chính sách đối với Việt NamChỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2019 và một số khuyến nghị chính sách đối với Việt Nam

    Phần này đề cập các vấn đề cơ bản liên quan đến Bộ chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu, như Khung cấu trúc chỉ số, Các trụ cột, nhóm chỉ số và chỉ số thành phần và cách tính toán, xếp hạng. Bộ chỉ số GII được xây dựng lần đầu tiên vào năm 2007 bởi Trường kinh doanh INSEAD (Pháp), sau đó Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới (WIPO) tham gia từ năm 2011 ...

    pdf55 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 19/08/2021 | Lượt xem: 479 | Lượt tải: 0

  • Mua sắm công - công cụ chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạoMua sắm công - công cụ chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo

    Đổi mới bao hàm việc đưa những ý tưởng mới thành ứng dụng thương mại. Do vậy, nó khác với sáng chế. Những sáng chế không nhất thiết phải liên quan đến vấn đề ứng dụng thực tiễn. Có nhiều cách định nghĩa đổi mới. Một trong những cách là dựa vào ý tưởng của Schumpeter, đó là “những tổ hợp mới”, được biểu hiện như một sự ứng dụng một sản phẩm mới...

    pdf63 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 19/08/2021 | Lượt xem: 418 | Lượt tải: 0

  • Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ở một số nước Đông Á và hàm ý chính sách cho Việt NamHệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia ở một số nước Đông Á và hàm ý chính sách cho Việt Nam

    Phần này luận giải làm rõ: một số khái niệm có liên quan đến NIS và các thành phần trong NIS và mối liên hệ giữa chúng; tầm quan trọng của NIS đối với việc nâng cấp và đổi mới công nghệ; vai trò của NIS trong nền kinh tế dựa trên ĐMST; và nội dung chính của phát triển NIS. Hiện nay chưa có định nghĩa thống nhất, duy nhất về NIS. Mặc dù trên thế ...

    pdf51 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 19/08/2021 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0

  • Chính sách đổi mới sáng tạo của một số nước châu Á và hàm ý chính sách cho Việt Nam - Tổng luận số 1 năm 2021Chính sách đổi mới sáng tạo của một số nước châu Á và hàm ý chính sách cho Việt Nam - Tổng luận số 1 năm 2021

    Đổi mới sáng tạo (ĐMST) (innovation) có thể được định nghĩa là kết quả của “sự kết hợp mới” giữa kiến thức, năng lực và nguồn lực (Schumpeter, 1934). Khác với sáng chế (invention), được định nghĩa là “một ý tưởng mới lạ về cách thực hiện mọi việc”, ĐMST là một khái niệm bao gồm những gì được “thực hiện trong thực tế”. Góc nhìn này có điểm chung...

    pdf53 trang | Chia sẻ: hadohap | Ngày: 19/08/2021 | Lượt xem: 590 | Lượt tải: 0